- Biển số
- OF-8
- Ngày cấp bằng
- 21/5/06
- Số km
- 3,648
- Động cơ
- 591,080 Mã lực
Lần trước em dính 1 phát rồi. 98/80 ở làn trongNó đánh xi nhan cho cụ vượt phải rồi đấy..Sao cụ không phi sang làn bên phải mà vượt
Lần trước em dính 1 phát rồi. 98/80 ở làn trongNó đánh xi nhan cho cụ vượt phải rồi đấy..Sao cụ không phi sang làn bên phải mà vượt
Hiện tại đang bám sau con FT cụ cũng chạy tới 84/80 rồi còn gì??Chả hiểu cụ xin vượt vì lý do gì?Lần trước em dính 1 phát rồi. 98/80 ở làn trong
Làn ngoài cho chạy 100km/h. Làn trong chỉ cho chạy 80 thôi cụ ạHiện tại đang bám sau con FT cụ cũng chạy tới 84/80 rồi còn gì??Chả hiểu cụ xin vượt vì lý do gì?
Trùi, em đang nói về antiroll bar mà! Còn vấn đề cụ hỏi trong box kỹ thuật nhiều lắm!Hình như dòng Mer nếu 1 cầu thì đều dẫn động cầu sau??Vậy ưu điểm và nhược điểm của dẫn động cầu sau và câu trước là thế nào?
Đây này bác:Cái khái niệm "thả lỏng cầu" rồi "thả lỏng để tăng độ vặn" của bác em chưa hiểu?
Cầu chỉ nối lại hay cắt ra (cài hay không) và nếu có ly sai thì phân bổ lực kéo từ máy xuống nhiều hay ít. Thả lỏng của bác chắc không phải là lúc họ không nối cầu sau với máy (cắt cầu), vì bác còn viết "để tăng độ vặn"?
Còn xe đinh hướng cho đường xấu thì giảm xóc họ sẽ không làm "mềm" như xe cho đường cao tốc hay đi trên đường phố!
Xe 2 cầu ít "lắc mông" như bác nói hơn xe 1 cầu!
Bác ấy lại đang đề cập đến cái thanh giằng để hạn chế hành trình nhún!theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
về bác small nói em cũng hiểu là để tăng độ rơi bánh, hay nói cách khác là hành trình giảm xóc sẽ dài hơn
nhưng quan trọng là cái thả lỏng cầu sau, bác giải thích rõ hơn là ok ngay, hay là hệ thống phuộc nhún lò xo của FT được thiết kế với hành trình dài hơn để xe có thể rơi bánh được nhiều hơn khi đi địa hình đặc biệt là leo đá
Nhưng cái Space đầu tiên về VN với giảm sóc hơi rất "êm" làm lái xe chạy ngay trên Pháp Vân - Cầu Giẽ phanh dúi dụi trước khi đến mỗi đoạn nhô lên trước khi vào, hay ra 1 csai cầu nhỏ. Hình như những loạt xe về sau nay họ có thay lại nên đỡ bị hơn!theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
Vâng bác! Công bằng mà nói FT là 1 con xe có cấu tạo cơ khí tốt, rất bền. Cầu sau của FT và In không có antiroll bar nó có lợi điểm: giảm lực dội lên thùng xe, tăng độ bám đường khi vào đường xấu... cũng gián tiếp làm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng cái lợi đấy nó cũng kèm theo cái khác, Nếu đi ít người thì trọng lực toàn bộ sẽ rơi về phía trước, do đó bánh trước chỉ cần vào 1 chỗ lõm nhỏ trên đường thì lập tức thân xe phía sau bên đối diện sẽ hất lên (cross weight), ngồi FT hàng 2 hay thấy hiện tượng hất lưng là do cái này đấy. Hệ treo này rất nhạy cảm với độ cân bằng của lốp, bác nào chịu khó cân bằng động lốp mỗi 10K km thì còn đỡ chứ lười thì...theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
về bác small nói em cũng hiểu là để tăng độ rơi bánh, hay nói cách khác là hành trình giảm xóc sẽ dài hơn
nhưng quan trọng là cái thả lỏng cầu sau, bác giải thích rõ hơn là ok ngay, hay là hệ thống phuộc nhún lò xo của FT được thiết kế với hành trình dài hơn để xe có thể rơi bánh được nhiều hơn khi đi địa hình đặc biệt là leo đá
(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)Đây này bác:
Độ vặn cầu hểu nôm na là độ "rơi" bánh xe ra khỏi hốc bánh ấy.
Điển hình như con này:
Hoặc con này:
Mệt quá! Bác không hiểu thì nói không hiểu đi cho nhanh, đằng này cứ cãi... cãi... và cãi...
-Có vụ gì mà lại lôi em vào đấy?(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)
Những cái ảnh bác đưa lên là ngược lại với cái giằng bác đang nói!
Cái Fỏ Tủn không được nghĩ để thò chân như cái xe trong ảnh, nhưng nó cũng chẳng được chuẩn bị để chạy băng băng trên đường cao tốc.
Còn cái thanh giằng huyền diệu của bác, nếu cần họ lắp thêm chẳng hề đắt nếu mua Fò Tủn chỉ để chạy trong thành phố!
Em bảo bác cũng chẳng chịu uống những lời dậy của các nhà thông thái để nhanh được thoát kiếp bầy đàn!-Có vụ gì mà lại lôi em vào đấy?
Trùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)
Những cái ảnh bác đưa lên là ngược lại với cái giằng bác đang nói!
Cái Fỏ Tủn không được nghĩ để thò chân như cái xe trong ảnh, nhưng nó cũng chẳng được chuẩn bị để chạy băng băng trên đường cao tốc.
Còn cái thanh giằng huyền diệu của bác, nếu cần họ lắp thêm chẳng hề đắt nếu mua Fò Tủn chỉ để chạy trong thành phố!
Còn tại sao Toy lại không lắp sẵn thì có vẻ bác Otohagiang đã giải thích ở mấy chữ cuối. Lò so bộ nhún của Fò tủn được lắp thấp hơn Prado nên chúng không hoàn toàn giống nhau!
Mà hình như bác không muốn trả lời câu hỏi "thả lỏng cầu sau" là như thế nào?
Bác cố chứng minh cái gì khi mục đích sử dụng của cái Tiguan không hoàn toàn trùng với cái FT.Trùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!
Thả lỏng để tăng độ xoắn cầu sau trong hành trình có thể thôi bác ơi, vì muốn thế nên họ đâu lắp thanh giằng, thanh này đáng mấy đâu so với 1 chiếc xe. Nó không huyền diệu thì bác về tử tháo thanh này trên con Tiguan của bác rồi chạy mà xem nó có khác không bác, thử 1 lần cho nó có thực tế đi bác?
Em sợ Tiguan nó nhiều cảm biến quá, tháo ra TSC nó báo lỗi không cho chạy nữa thì mệtTrùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!
Thả lỏng để tăng độ xoắn cầu sau trong hành trình có thể thôi bác ơi, vì muốn thế nên họ đâu lắp thanh giằng, thanh này đáng mấy đâu so với 1 chiếc xe. Nó không huyền diệu thì bác về tử tháo thanh này trên con Tiguan của bác rồi chạy mà xem nó có khác không bác, thử 1 lần cho nó có thực tế đi bác?
TSC bác nói ở đây là cái gì vậy?Em sợ Tiguan nó nhiều cảm biến quá, tháo ra TSC nó báo lỗi không cho chạy nữa thì mệt
Em nghĩ khung gầm kiểu tải của FT chỉ an toàn khi chở đủ tải thôi. đáng lý TMV phải thêm khuyến nghị chở đủ tải khi bán xe này mới đúng, thế thì để đi cho sướng cũng tốn xăng phết
Trên xe em là Traction Sys control, còn trên tiguan nó gọi là gì thì em cũng không biết, nhưng đại loại là thế ạTSC bác nói ở đây là cái gì vậy?
À, TCS, em cũng đoán là vậy nhưng hỏi lại cho chắc! TCS được tích hợp vào ABS nên tháo thanh cân bằng cầu sau ra nó không báo gì đâu ạ!Trên xe em là Traction Sys control, còn trên tiguan nó gọi là gì thì em cũng không biết, nhưng đại loại là thế ạ
Lên đc tốc độ đấy mà cụ bảo giảm ga đi cách xa thì vượt lại thế nào đc, vượt xong có khi về tới nhà. Chấp nhận dí sát mít thôi cụ ạXi nhan nhưng làn phải chỉ cho chậy 80 cũng khoai ra phết. Nhưng cụ dí mấy quả gần quá, hơi liều. Tốt nhất cứ ở sau dương pha đến khi nào đối phương không chịu được nữa thì thôi