FT bán chạy là vì cái lý gì hả các cụ?

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Hình như dòng Mer nếu 1 cầu thì đều dẫn động cầu sau??Vậy ưu điểm và nhược điểm của dẫn động cầu sau và câu trước là thế nào?
Trùi, em đang nói về antiroll bar mà! Còn vấn đề cụ hỏi trong box kỹ thuật nhiều lắm!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Cái khái niệm "thả lỏng cầu" rồi "thả lỏng để tăng độ vặn" của bác em chưa hiểu?
Cầu chỉ nối lại hay cắt ra (cài hay không) và nếu có ly sai thì phân bổ lực kéo từ máy xuống nhiều hay ít. Thả lỏng của bác chắc không phải là lúc họ không nối cầu sau với máy (cắt cầu), vì bác còn viết "để tăng độ vặn"?
Còn xe đinh hướng cho đường xấu thì giảm xóc họ sẽ không làm "mềm" như xe cho đường cao tốc hay đi trên đường phố!
Xe 2 cầu ít "lắc mông" như bác nói hơn xe 1 cầu!
Đây này bác:



Độ vặn cầu hểu nôm na là độ "rơi" bánh xe ra khỏi hốc bánh ấy.

Điển hình như con này:



Hoặc con này:



Mệt quá! Bác không hiểu thì nói không hiểu đi cho nhanh, đằng này cứ cãi... cãi... và cãi...
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
về bác small nói em cũng hiểu là để tăng độ rơi bánh, hay nói cách khác là hành trình giảm xóc sẽ dài hơn
nhưng quan trọng là cái thả lỏng cầu sau, bác giải thích rõ hơn là ok ngay, hay là hệ thống phuộc nhún lò xo của FT được thiết kế với hành trình dài hơn để xe có thể rơi bánh được nhiều hơn khi đi địa hình đặc biệt là leo đá
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,386 Mã lực
theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
về bác small nói em cũng hiểu là để tăng độ rơi bánh, hay nói cách khác là hành trình giảm xóc sẽ dài hơn
nhưng quan trọng là cái thả lỏng cầu sau, bác giải thích rõ hơn là ok ngay, hay là hệ thống phuộc nhún lò xo của FT được thiết kế với hành trình dài hơn để xe có thể rơi bánh được nhiều hơn khi đi địa hình đặc biệt là leo đá
Bác ấy lại đang đề cập đến cái thanh giằng để hạn chế hành trình nhún!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,386 Mã lực
theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
Nhưng cái Space đầu tiên về VN với giảm sóc hơi rất "êm" làm lái xe chạy ngay trên Pháp Vân - Cầu Giẽ phanh dúi dụi trước khi đến mỗi đoạn nhô lên trước khi vào, hay ra 1 csai cầu nhỏ. Hình như những loạt xe về sau nay họ có thay lại nên đỡ bị hơn!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
theo em biết thì càng những cái xe chạy tốc độ cao càng cần giảm xóc cứng để đảm bảo độ vững khi chạy, chứ mềm quá chạy nhanh nó bồng bềnh chứ nhỉ?
về bác small nói em cũng hiểu là để tăng độ rơi bánh, hay nói cách khác là hành trình giảm xóc sẽ dài hơn
nhưng quan trọng là cái thả lỏng cầu sau, bác giải thích rõ hơn là ok ngay, hay là hệ thống phuộc nhún lò xo của FT được thiết kế với hành trình dài hơn để xe có thể rơi bánh được nhiều hơn khi đi địa hình đặc biệt là leo đá
Vâng bác! Công bằng mà nói FT là 1 con xe có cấu tạo cơ khí tốt, rất bền. Cầu sau của FT và In không có antiroll bar nó có lợi điểm: giảm lực dội lên thùng xe, tăng độ bám đường khi vào đường xấu... cũng gián tiếp làm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng cái lợi đấy nó cũng kèm theo cái khác, Nếu đi ít người thì trọng lực toàn bộ sẽ rơi về phía trước, do đó bánh trước chỉ cần vào 1 chỗ lõm nhỏ trên đường thì lập tức thân xe phía sau bên đối diện sẽ hất lên (cross weight), ngồi FT hàng 2 hay thấy hiện tượng hất lưng là do cái này đấy. Hệ treo này rất nhạy cảm với độ cân bằng của lốp, bác nào chịu khó cân bằng động lốp mỗi 10K km thì còn đỡ chứ lười thì...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,386 Mã lực
Đây này bác:










Độ vặn cầu hểu nôm na là độ "rơi" bánh xe ra khỏi hốc bánh ấy.

Điển hình như con này:










Hoặc con này:










Mệt quá! Bác không hiểu thì nói không hiểu đi cho nhanh, đằng này cứ cãi... cãi... và cãi...
(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)

Những cái ảnh bác đưa lên là ngược lại với cái giằng bác đang nói!
Cái Fỏ Tủn không được nghĩ để thò chân như cái xe trong ảnh, nhưng nó cũng chẳng được chuẩn bị để chạy băng băng trên đường cao tốc.
Còn cái thanh giằng huyền diệu của bác, nếu cần họ lắp thêm chẳng hề đắt nếu mua Fò Tủn chỉ để chạy trong thành phố!
Còn tại sao Toy lại không lắp sẵn thì có vẻ bác Otohagiang đã giải thích ở mấy chữ cuối. Lò so bộ nhún của Fò tủn được lắp thấp hơn Prado nên chúng không hoàn toàn giống nhau!

Mà hình như bác không muốn trả lời câu hỏi "thả lỏng cầu sau" là như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)
Những cái ảnh bác đưa lên là ngược lại với cái giằng bác đang nói!
Cái Fỏ Tủn không được nghĩ để thò chân như cái xe trong ảnh, nhưng nó cũng chẳng được chuẩn bị để chạy băng băng trên đường cao tốc.
Còn cái thanh giằng huyền diệu của bác, nếu cần họ lắp thêm chẳng hề đắt nếu mua Fò Tủn chỉ để chạy trong thành phố!
-Có vụ gì mà lại lôi em vào đấy?:-??
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
(cái câu cãi... em đã góp ý với bác RAVA khi khong chịu nghe rồi, bây giờ được bác khẳng định lại)

Những cái ảnh bác đưa lên là ngược lại với cái giằng bác đang nói!
Cái Fỏ Tủn không được nghĩ để thò chân như cái xe trong ảnh, nhưng nó cũng chẳng được chuẩn bị để chạy băng băng trên đường cao tốc.
Còn cái thanh giằng huyền diệu của bác, nếu cần họ lắp thêm chẳng hề đắt nếu mua Fò Tủn chỉ để chạy trong thành phố!
Còn tại sao Toy lại không lắp sẵn thì có vẻ bác Otohagiang đã giải thích ở mấy chữ cuối. Lò so bộ nhún của Fò tủn được lắp thấp hơn Prado nên chúng không hoàn toàn giống nhau!

Mà hình như bác không muốn trả lời câu hỏi "thả lỏng cầu sau" là như thế nào?
Trùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!
Thả lỏng để tăng độ xoắn cầu sau trong hành trình có thể thôi bác ơi, vì muốn thế nên họ đâu lắp thanh giằng, thanh này đáng mấy đâu so với 1 chiếc xe. Nó không huyền diệu thì bác về tử tháo thanh này trên con Tiguan của bác rồi chạy mà xem nó có khác không bác, thử 1 lần cho nó có thực tế đi bác?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,386 Mã lực
Trùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!
Thả lỏng để tăng độ xoắn cầu sau trong hành trình có thể thôi bác ơi, vì muốn thế nên họ đâu lắp thanh giằng, thanh này đáng mấy đâu so với 1 chiếc xe. Nó không huyền diệu thì bác về tử tháo thanh này trên con Tiguan của bác rồi chạy mà xem nó có khác không bác, thử 1 lần cho nó có thực tế đi bác?
Bác cố chứng minh cái gì khi mục đích sử dụng của cái Tiguan không hoàn toàn trùng với cái FT.
Bất cứ thứ gì cũng đều có 2 mặt: lợi cho chỗ này có thể bất lợi cho chỗ kia.

Có rất nhiều "tiện ích an toàn" giá tăng thêm để có đắt hơn thanh giằng ấy rất nhiều nhưng khi đi thực tế họ vẫn cho 1 cái nút, hay cái lẫy để tắt nó đi. Còn việc để cái FT thò chân xuống dài hơn lại là mục đích chính cho công dụng của nó nên họ để người nào không cần sử dụng mua nối cái giằng ấy thêm thì cũng bình thường. Việc dễ thấy như cái giá của thanh giằng ấy thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Trùi, xe chạy offroad ai lắp giằng làm chi!
Thả lỏng để tăng độ xoắn cầu sau trong hành trình có thể thôi bác ơi, vì muốn thế nên họ đâu lắp thanh giằng, thanh này đáng mấy đâu so với 1 chiếc xe. Nó không huyền diệu thì bác về tử tháo thanh này trên con Tiguan của bác rồi chạy mà xem nó có khác không bác, thử 1 lần cho nó có thực tế đi bác?
Em sợ Tiguan nó nhiều cảm biến quá, tháo ra TSC nó báo lỗi không cho chạy nữa thì mệt :)
Em nghĩ khung gầm kiểu tải của FT chỉ an toàn khi chở đủ tải thôi. đáng lý TMV phải thêm khuyến nghị chở đủ tải khi bán xe này mới đúng, thế thì để đi cho sướng cũng tốn xăng phết :P
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Em sợ Tiguan nó nhiều cảm biến quá, tháo ra TSC nó báo lỗi không cho chạy nữa thì mệt :)
Em nghĩ khung gầm kiểu tải của FT chỉ an toàn khi chở đủ tải thôi. đáng lý TMV phải thêm khuyến nghị chở đủ tải khi bán xe này mới đúng, thế thì để đi cho sướng cũng tốn xăng phết :P
TSC bác nói ở đây là cái gì vậy?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Trên xe em là Traction Sys control, còn trên tiguan nó gọi là gì thì em cũng không biết, nhưng đại loại là thế ạ :)
À, TCS, em cũng đoán là vậy nhưng hỏi lại cho chắc! TCS được tích hợp vào ABS nên tháo thanh cân bằng cầu sau ra nó không báo gì đâu ạ!
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Ơ cái DCM - đã có mưa :))
Đã xin chúng ló để yên từ sáng ở thớt bên kia nhưng vẫn cắn nhằng nhằng, mà chỉ nhè FTer :D
Chỉ khi nào chúng nó xác nhận tư cách cá nhân hay tư cách tập thể sau mối bài viết em mới dám nhét giẻ vào alo không nại bị cảnh báo, rất nà nguy hiểm :o3
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Xi nhan nhưng làn phải chỉ cho chậy 80 cũng khoai ra phết. Nhưng cụ dí mấy quả gần quá, hơi liều. Tốt nhất cứ ở sau dương pha đến khi nào đối phương không chịu được nữa thì thôi :D
Lên đc tốc độ đấy mà cụ bảo giảm ga đi cách xa thì vượt lại thế nào đc, vượt xong có khi về tới nhà. Chấp nhận dí sát mít thôi cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top