Fotuner và Kia Sorento

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Vậy tại sao Fo sau này bán lại dễ? Nếu như đi So thích hơn
Bác hỏi thềm nữa "và bền hơn?"!
Cung-cầu là thị trường. Nhầm-lẫn và bị hướng do tuyên truyền chỉ được lúc ban dầu còn tồn tại phải tự thân. Bị lừa thì chỉ vài người bán đầu thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,731
Động cơ
554,050 Mã lực
E lười viết dài nhưng e thấy có một nguyên nhân nữa là người Việt mình vẫn coi cái xe ô tô to quá. Khi nào mà giá xe về bằng giá Mỹ thì e dự là Fo k ăn được So đâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Nếu cứ dự như Hiệp Gà thì Fò tủn chết mất ngáp từ cách đây 5 năm khi nó vừa vào VN rồi, còn đâu đến ngày hôm nay nữa!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Kính các cụ!
Trước đến nay E toàn đi Toy cũng tương đối, từ corolla, camry, fotuner, highlander. Ở Việt Nam đi xe Toy thì đúng là rất phổ thông, đồ thay dễ và rẻ. Nhưng có điều là hầu hết xe Toy nội thất....xấu, option nghèo nàn, và công nghệ cũ ít thay đổi.
Hôm vừa rồi E có đi chơi qua 1 đại lý của Kia, vào xem và được giới thiệu em Sorento 2014. Đánh giá sơ bộ thì sorento option quá ngon, máy móc công nghệ cao, hình thức đẹp, tiêu thụ nhiên liệu (công bố của nhà sx) vừa phải. Giá cũng tương đương fotuner.
Nếu so sánh So với Fo thì cá nhân E thấy So hơn Fo về mọi mặt. Vậy tại sao giá thành lai gần như nhau và Fo vẫn bán được?
Mời các Cụ cho ý kiến đánh giá cho E mở rộng tầm mắt.
PS: theo E biết thì đồ thay của Kia ở Việt Nam không phải đắt và cũng dễ kiếm.
-Bác chủ vào of muộn mất 1 năm chứ hồi 2011 có đến hàng chục thớt, thậm chí có thớt lên đến hàng trăm trang bút chiến về chủ đề "xe Hàn, xe Nhật" mà ở đây đại diện cho bên xe Nhật chủ yếu là Toy, còn bên kia là hội "Túc So" và cũng có nhiều bài ss giữa Fortuner với Sorento rồi, bác chịu khó tìm lại mà đọc. Chỉ lưu ý là hồi đó toàn So nhập với option full chứ ko phải là mấy con So LD trụi thùi lụi mà anh Hải lắp bây giờ đâu. Hồi đấy cũng toàn ý kiến là: dân ta tâm lý bầy đàn, sính thương hiệu, chưa mua đã lo giữ giá...rồi "Gia Cát Dự" là nó sẽ chết luôn và ngay, rốt cục ntn thì thời gian đã trả lời, hóa ra dân ta cũng chả ngu dại gì đâu! Còn mấy bác Túc So chắc giờ này đổi xe Nhật, xe Anh, xe Đức gần hết rồi? Tóm lại là phần lớn toàn mấy bác lần đầu mua xe gầm cao hoặc đang chạy mấy con xe sedan loại nhỏ của Nhật, tự dưng với cùng số tiền, đáng lẽ chỉ mua được con Altis thì lại khiêng được 1 em to to, gầm cao, sướng quá đâm ra hơi cuồng ngôn tý chứ những người đã từng sd xe gầm cao của Nhật trở lên thì chả ai lại đi hạ cấp xuống hạng thấp hơn cả, trừ khi làm ăn kém thôi!
-Quay trở lại với ý kiến của bác chủ thởt thì em dự là hầu hết các xe mà bác sd (đã kể ở trên) là xe LD, hay xe nhập thì cũng chỉ là bản base (HL) nên thấy nó nghèo nàn là phải, bác cứ thử ngồi lên mấy con Toy bản XLE hay Limited xem, chả kém bố con thằng nào! Chẳng qua do thuế má cao đội giá lên nên dân mình ít được sd xe Toy bản cao cấp, vd ngoài đường thì nhìn thấy nhan nhản con Cam LE hay HL bản LE or Plus 2.7-2WD nhưng tìm mãi mới được 1 em Cam XLE hay HL Limited or Sport 3.5 AWD. Về hình thức thì do mấy chú H-K thuê được chú tk bên Audi về nên bây giờ nhìn xa các em nó trông cứ như là Bim, Au vậy. Đẹp xấu thì tùy mắt, ko phủ nhận là xe Hàn có những bước tiến lớn về kiểu dáng cũng như công nghệ nhưng vể độ bền thì còn 1 khoảng cách xa. Còn về thực tế tiêu thụ nhiên liệu thì mới đây chú H-K vừa phải nộp phạt và đền bù cho ntd mấy chục triệu Đô vì tội nói láo về mức tiêu thụ nhiên liệu đấy, mà đây ko phải là lần đầu, lần trước là với xe sedan, lần này là với Santa Fe, mà SF lại là họ hàng gần của So?
-Còn về thực tế sd, bác đã chạy đến HL rồi mà bây giờ ngồi lên So thì em e là bác chả thể thích nổi, với cái nghề làm đường như bác chỉ cần vác ra chạy vài vòng là biết hay dở của mỗi dòng xe ngay, lưu ý bác là cảm giác lái, khung gầm và hệ thống treo của xe Hàn chưa bao giờ so được với xe Nhật ở cùng pk.
 

quangtrung8

Xe tải
Biển số
OF-18882
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
490
Động cơ
508,120 Mã lực
Fo chỉ có ở ĐN Á với Ấn Độ đi thôi chứ ở Âu, Mĩ họ có đi đâu. Dù sao ở VN thì toy là thần thánh mà.
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
577
Động cơ
334,181 Mã lực
Tùy tiêu chí, mục đích của người mua mà chọn xe nào thôi. Tranh luận thì mất cả ngày.

Ví như em, em cần một cái xe 7 chỗ, tiện nghi cho gia đình, chạy êm ái, 2 cầu để thỉnh thoảng đi chơi vùng núi Tây Bắc, em sẽ mua So.

Nếu em mua xe chủ yếu cho mục đích công việc, khấu hao tốt, gầm cao để đi đc nhiều địa hình, em sẽ mua Fo, hoặc cố lên tí lấy con Paj Sport máy xăng, 2 cầu

Thương hiệu là yếu tố thứ 2 em tính đến. Yếu tố đầu tiên là mục đích và giá trị sử dụng. Đương nhiên là nếu mua xe kinh doanh, kinh tế là v/đ hàng đầu thì nhắm mắt em cũng mua Toy vì giá trị bán lại rất tốt, hoạt động bền bỉ, hay còn gọi là "lành". Xe Hàn đồ cũng rẻ hều, tuy nhiên em đánh giá độ "lành" vẫn thua xa xe Nhật
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,378
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
-Bác chủ vào of muộn mất 1 năm chứ hồi 2011 có đến hàng chục thớt, thậm chí có thớt lên đến hàng trăm trang bút chiến về chủ đề "xe Hàn, xe Nhật" mà ở đây đại diện cho bên xe Nhật chủ yếu là Toy, còn bên kia là hội "Túc So" và cũng có nhiều bài ss giữa Fortuner với Sorento rồi, bác chịu khó tìm lại mà đọc. Chỉ lưu ý là hồi đó toàn So nhập với option full chứ ko phải là mấy con So LD trụi thùi lụi mà anh Hải lắp bây giờ đâu. Hồi đấy cũng toàn ý kiến là: dân ta tâm lý bầy đàn, sính thương hiệu, chưa mua đã lo giữ giá...rồi "Gia Cát Dự" là nó sẽ chết luôn và ngay, rốt cục ntn thì thời gian đã trả lời, hóa ra dân ta cũng chả ngu dại gì đâu! Còn mấy bác Túc So chắc giờ này đổi xe Nhật, xe Anh, xe Đức gần hết rồi? Tóm lại là phần lớn toàn mấy bác lần đầu mua xe gầm cao hoặc đang chạy mấy con xe sedan loại nhỏ của Nhật, tự dưng với cùng số tiền, đáng lẽ chỉ mua được con Altis thì lại khiêng được 1 em to to, gầm cao, sướng quá đâm ra hơi cuồng ngôn tý chứ những người đã từng sd xe gầm cao của Nhật trở lên thì chả ai lại đi hạ cấp xuống hạng thấp hơn cả, trừ khi làm ăn kém thôi!
-Quay trở lại với ý kiến của bác chủ thởt thì em dự là hầu hết các xe mà bác sd (đã kể ở trên) là xe LD, hay xe nhập thì cũng chỉ là bản base (HL) nên thấy nó nghèo nàn là phải, bác cứ thử ngồi lên mấy con Toy bản XLE hay Limited xem, chả kém bố con thằng nào! Chẳng qua do thuế má cao đội giá lên nên dân mình ít được sd xe Toy bản cao cấp, vd ngoài đường thì nhìn thấy nhan nhản con Cam LE hay HL bản LE or Plus 2.7-2WD nhưng tìm mãi mới được 1 em Cam XLE hay HL Limited or Sport 3.5 AWD. Về hình thức thì do mấy chú H-K thuê được chú tk bên Audi về nên bây giờ nhìn xa các em nó trông cứ như là Bim, Au vậy. Đẹp xấu thì tùy mắt, ko phủ nhận là xe Hàn có những bước tiến lớn về kiểu dáng cũng như công nghệ nhưng vể độ bền thì còn 1 khoảng cách xa. Còn về thực tế tiêu thụ nhiên liệu thì mới đây chú H-K vừa phải nộp phạt và đền bù cho ntd mấy chục triệu Đô vì tội nói láo về mức tiêu thụ nhiên liệu đấy, mà đây ko phải là lần đầu, lần trước là với xe sedan, lần này là với Santa Fe, mà SF lại là họ hàng gần của So?
-Còn về thực tế sd, bác đã chạy đến HL rồi mà bây giờ ngồi lên So thì em e là bác chả thể thích nổi, với cái nghề làm đường như bác chỉ cần vác ra chạy vài vòng là biết hay dở của mỗi dòng xe ngay, lưu ý bác là cảm giác lái, khung gầm và hệ thống treo của xe Hàn chưa bao giờ so được với xe Nhật ở cùng pk.
Cảm ơn ý kiến của cụ! E trước giờ vẫn khâm phục hiểu biết của Cụ về oto, e đã đọc nhiều comment của cụ rồi.
Thật ra E cũng chỉ đi xe nhập thôi, chưa SD xe LD bao giờ, nhưng về cơ bản thì xe Toy option không nhiều, nhưng với cá nhân E thì cái đấy không quan trọng, chỉ là đồ chơi, có tiền lắp thêm thôi mà.
Vẫn biết so sánh nó là khập khiễng, nếu cùng phân khúc thì xe Hàn không thể so với xe Nhật, vì nếu cùng pk thì xe Nhật(ở VN) đắt gần gấp 2 xe Hàn ấy chứ.
Ở đây E đưa ra 2 con xe cụ thể là Fo và So không cùng pk với nhau. Nhưng giá tương đương(hơn kém nhau không đáng kể) cùng gầm cao 7 chỗ 2 cầu (cho người có nhu cầu sử dụng gần giống nhau). E đã đi thử Fo VN nhiều lần, cả đường xa, gần, đường núi và đồng bằng. Đánh giá về Fo em cho rằng ....kém, ví dụ rất xóc, máy yếu và tốn xăng, cabin xe chật, chất liệu nội thất xấu, option nghèo nàn, hình dáng TB..... Còn xe So em chưa được đi nhiều, chỉ ngồi thử tý nên không dám đánh giá, chỉ thấy bên ngoài hình thức bắt mắt hơn, option nhiều hơn, máy móc(có vẻ) công nghệ cao hơn(Fo vẫn dùng HS 4 cấp).
Còn về giá trị thương hiệu đương nhiên xe Hàn thua xe Nhật. Vì vậy nếu 2 con cùng giá tiền thì chắc xe Hàn thuộc pk cao hơn chăng?
Ở đây E muốn nói nếu như chỉ có một số tiền nhất định (VD khoảng 1 tỷ) thì lý do tại sao mọi người (nhiều) vẫn chon Fo mà không chọn So?
E vẫn lưu ý các cụ là em so sánh 2 con xe cụ thể là Fo và So nhé, không phải so sánh xe Nhật và Hàn.
Chờ ý kiến tiếp theo của các cụ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Cảm ơn ý kiến của cụ! E trước giờ vẫn khâm phục hiểu biết của Cụ về oto, e đã đọc nhiều comment của cụ rồi.
Thật ra E cũng chỉ đi xe nhập thôi, chưa SD xe LD bao giờ, nhưng về cơ bản thì xe Toy option không nhiều, nhưng với cá nhân E thì cái đấy không quan trọng, chỉ là đồ chơi, có tiền lắp thêm thôi mà.
Vẫn biết so sánh nó là khập khiễng, nếu cùng phân khúc thì xe Hàn không thể so với xe Nhật, vì nếu cùng pk thì xe Nhật(ở VN) đắt gần gấp 2 xe Hàn ấy chứ.
Ở đây E đưa ra 2 con xe cụ thể là Fo và So không cùng pk với nhau. Nhưng giá tương đương(hơn kém nhau không đáng kể) cùng gầm cao 7 chỗ 2 cầu (cho người có nhu cầu sử dụng gần giống nhau). E đã đi thử Fo VN nhiều lần, cả đường xa, gần, đường núi và đồng bằng. Đánh giá về Fo em cho rằng ....kém, ví dụ rất xóc, máy yếu và tốn xăng, cabin xe chật, chất liệu nội thất xấu, option nghèo nàn, hình dáng TB..... Còn xe So em chưa được đi nhiều, chỉ ngồi thử tý nên không dám đánh giá, chỉ thấy bên ngoài hình thức bắt mắt hơn, option nhiều hơn, máy móc(có vẻ) công nghệ cao hơn(Fo vẫn dùng HS 4 cấp).
Còn về giá trị thương hiệu đương nhiên xe Hàn thua xe Nhật. Vì vậy nếu 2 con cùng giá tiền thì chắc xe Hàn thuộc pk cao hơn chăng?
Ở đây E muốn nói nếu như chỉ có một số tiền nhất định (VD khoảng 1 tỷ) thì lý do tại sao mọi người (nhiều) vẫn chon Fo mà không chọn So?
E vẫn lưu ý các cụ là em so sánh 2 con xe cụ thể là Fo và So nhé, không phải so sánh xe Nhật và Hàn.
Chờ ý kiến tiếp theo của các cụ.
E thấy thấy bác nói thật chí lý !
Nếu ss Kia với Toyota thì ai cũng biết kq nhưng để ss 2 dòng xe cụ thể thì đòi hỏi vào thông số kỹ thuật, trải nghiệm thực tế, các đánh giá từ các nguồn thông tin uy tín ... Chứ k phải chỉ căn cứ vào cái logo.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
"....ví dụ rất xóc, máy yếu và tốn xăng, cabin xe chật, chất liệu nội thất xấu, option nghèo nàn, hình dáng TB..... Còn xe So em chưa được đi nhiều, chỉ ngồi thử tý nên không dám đánh giá..."
Ý bác đang so Fortuner với xe nào thế ?
Rồi cuối cũng bác lại kết luận: "...em so sánh 2 con xe cụ thể là Fo và So nhé..."
Bó tay bác rồi !
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,378
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
"....ví dụ rất xóc, máy yếu và tốn xăng, cabin xe chật, chất liệu nội thất xấu, option nghèo nàn, hình dáng TB..... Còn xe So em chưa được đi nhiều, chỉ ngồi thử tý nên không dám đánh giá..."
Ý bác đang so Fortuner với xe nào thế ?
Rồi cuối cũng bác lại kết luận: "...em so sánh 2 con xe cụ thể là Fo và So nhé..."
Bó tay bác rồi !
Cụ không đọc từ đầu rồi
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Sò hơn nhiều thứ, nhưng người dùng lại tin tưởng độ bền cơ khí của FT hơn.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,063
Động cơ
355,632 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Chuẩn nhất là làm thí nghiệm như sau:
Chọn ngẫu nhiên 10 người, bịt mắt khi chưa lên xe. Chọn ra 1 xe Fo, 1 xe So, hóa trang bảng taplo để ko biết đấy là xe gì. Cho từng người lần lượt chạy 2 xe trên khoảng 10km, sau đó đánh giá. Như thế ní mới chuẩn. Nhiều ng đánh giá bị tâm lý thương hiệu chi phối, cứ cho rằng nước nào phát triển hơn thì sp tốt hơn.
Ko phủ nhận chất lượng hàng nhật, nhưng thực tế nhiều hàng Nhật đang bị thua khi cạnh tranh với Hàn. E đơn cử như đồ điện tử, Sony, pana... ko cạnh tranh được với samsung và lg
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
...Ko phủ nhận chất lượng hàng nhật, nhưng thực tế nhiều hàng Nhật đang bị thua khi cạnh tranh với Hàn. E đơn cử....

Bác cứ đa cử đi, đang nói về cái xe, 2 cái xe cụ thể... hàng tháng Fò tủn đang thua quá xa...!!!
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
768
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Em chả biết thế nào chứ người Mỹ và Châu Âu,2 thị trường khó tính hơn VN ít nhất cả chục lần mà Sorento cùng nhiều mẫu khác của Hyundai,Kia đều được đón nhận,chứng tỏ nó cũng tốt đấy chứ.Chả có lý do gì mà VN không chấp nhận được.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Thu nhập ở VN thì thấp mà giá xe lại cao cho nên đúng ra cái ô tô chỉ là phương tiện nhưng biến thành tài sản mà hễ là tài sản thì cái nào ít khấu hao cái đó sẽ được ưa chuộng (mọi thứ rất công bằng sướng cu ắt phải chấp nhận mù mắt).
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
48,021
Động cơ
803,127 Mã lực
Em chả biết thế nào chứ người Mỹ và Châu Âu,2 thị trường khó tính hơn VN ít nhất cả chục lần mà Sorento cùng nhiều mẫu khác của Hyundai,Kia đều được đón nhận,chứng tỏ nó cũng tốt đấy chứ.Chả có lý do gì mà VN không chấp nhận được.
Vấn đề đơn giản mà bác : ở Mỹ nó mua xe để phục vụ thằng chủ xe còn ở VN mua xe để cho mọi người biết ta có xe.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Em chả biết thế nào chứ người Mỹ và Châu Âu,2 thị trường khó tính hơn VN ít nhất cả chục lần mà Sorento cùng nhiều mẫu khác của Hyundai,Kia đều được đón nhận,chứng tỏ nó cũng tốt đấy chứ.Chả có lý do gì mà VN không chấp nhận được.
Bác cũng chẳng hay cần biết, mà
cứ so sánh tiếp, ngay trong nhà Toy thôi: Corrolla Atis được bán khắp nơi, cả ở châu Âu, nhưng Camry không được bán ở châu Âu suy ra Corrolla Altis cao cấp hơn Camry?
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
768
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Bác cũng chẳng hay cần biết, mà
cứ so sánh tiếp, ngay trong nhà Toy thôi: Corrolla Atis được bán khắp nơi, cả ở châu Âu, nhưng Camry không được bán ở châu Âu suy ra Corrolla Altis cao cấp hơn Camry?
Em tưởng bác qua châu Âu rồi nên phải biết con Avensis bên đó thay thế Camry chứ,hay bác giả vờ đấy.Tiện em nói thêm Mỹ nó không có Prado vì có con 4Runner rồi.Còn Fortuner nếu trang bị như ở VN thì Mỹ nó loại ngay từ cảng xuất hàng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top