-Bác chủ vào of muộn mất 1 năm chứ hồi 2011 có đến hàng chục thớt, thậm chí có thớt lên đến hàng trăm trang bút chiến về chủ đề "xe Hàn, xe Nhật" mà ở đây đại diện cho bên xe Nhật chủ yếu là Toy, còn bên kia là hội "Túc So" và cũng có nhiều bài ss giữa Fortuner với Sorento rồi, bác chịu khó tìm lại mà đọc. Chỉ lưu ý là hồi đó toàn So nhập với option full chứ ko phải là mấy con So LD trụi thùi lụi mà anh Hải lắp bây giờ đâu. Hồi đấy cũng toàn ý kiến là: dân ta tâm lý bầy đàn, sính thương hiệu, chưa mua đã lo giữ giá...rồi "Gia Cát Dự" là nó sẽ chết luôn và ngay, rốt cục ntn thì thời gian đã trả lời, hóa ra dân ta cũng chả ngu dại gì đâu! Còn mấy bác Túc So chắc giờ này đổi xe Nhật, xe Anh, xe Đức gần hết rồi? Tóm lại là phần lớn toàn mấy bác lần đầu mua xe gầm cao hoặc đang chạy mấy con xe sedan loại nhỏ của Nhật, tự dưng với cùng số tiền, đáng lẽ chỉ mua được con Altis thì lại khiêng được 1 em to to, gầm cao, sướng quá đâm ra hơi cuồng ngôn tý chứ những người đã từng sd xe gầm cao của Nhật trở lên thì chả ai lại đi hạ cấp xuống hạng thấp hơn cả, trừ khi làm ăn kém thôi!
-Quay trở lại với ý kiến của bác chủ thởt thì em dự là hầu hết các xe mà bác sd (đã kể ở trên) là xe LD, hay xe nhập thì cũng chỉ là bản base (HL) nên thấy nó nghèo nàn là phải, bác cứ thử ngồi lên mấy con Toy bản XLE hay Limited xem, chả kém bố con thằng nào! Chẳng qua do thuế má cao đội giá lên nên dân mình ít được sd xe Toy bản cao cấp, vd ngoài đường thì nhìn thấy nhan nhản con Cam LE hay HL bản LE or Plus 2.7-2WD nhưng tìm mãi mới được 1 em Cam XLE hay HL Limited or Sport 3.5 AWD. Về hình thức thì do mấy chú H-K thuê được chú tk bên Audi về nên bây giờ nhìn xa các em nó trông cứ như là Bim, Au vậy. Đẹp xấu thì tùy mắt, ko phủ nhận là xe Hàn có những bước tiến lớn về kiểu dáng cũng như công nghệ nhưng vể độ bền thì còn 1 khoảng cách xa. Còn về thực tế tiêu thụ nhiên liệu thì mới đây chú H-K vừa phải nộp phạt và đền bù cho ntd mấy chục triệu Đô vì tội nói láo về mức tiêu thụ nhiên liệu đấy, mà đây ko phải là lần đầu, lần trước là với xe sedan, lần này là với Santa Fe, mà SF lại là họ hàng gần của So?
-Còn về thực tế sd, bác đã chạy đến HL rồi mà bây giờ ngồi lên So thì em e là bác chả thể thích nổi, với cái nghề làm đường như bác chỉ cần vác ra chạy vài vòng là biết hay dở của mỗi dòng xe ngay, lưu ý bác là cảm giác lái, khung gầm và hệ thống treo của xe Hàn chưa bao giờ so được với xe Nhật ở cùng pk.