Em ko thích máy dầu, nhưng con 2.8 full mới về mà động cơ sx ở Nhật có khi lại cânEm nghĩ là bản này chưa về VN sớm đâu, hoặc bản facelift có về thì mặt ngoại thất nội thất rồi trang bị có thể thay đổi chứ cái máy thì em e là chưa vì For 2.8 bán khá ế tại VN nên có đưa động cơ mới về thì cũng không chắc đã bán được nhiều hơn. Với bản Fortuner full 2 cầu thì em thấy bản máy xăng bán còn tốt hơn máy dầu, cái này cũng là vì thị hiếu thôi, đã bỏ tiền ra mua bản full thì thường là xe chạy gia đình, xe cho các sếp nên không ai thích máy dầu cả dù máy dầu 2.8 đúng là khoẻ hơn máy xăng 2.7 rất nhiều. Máy dầu 2.8 mới về dù thực tế vẫn là con máy 1GD hiện tại chỉ có remap lại cái ECU và cùng lắm là gia cố một số bộ phận của động cơ để chịu được công suất lớn hơn nhưng chắc chắn là giá vẫn sẽ tăng, For V 2.8 bây giờ đã bán ế như tạ rồi mà còn tăng giá nữa thì e là lại càng ế. Chi bằng số tiền tăng đó bỏ ra cho một mớ option đồ chơi linh tinh thì em thấy sẽ thuyết phục khách hàng hơn là chỉ cho cái động cơ vì động cơ For dầu bình thường cũng rất khoẻ rồi.
Nếu cái máy 2.8 “mới” này thực sự về VN thì em mong nó sẽ được lắp trên Prado và tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới bán song song với bản 2.7 hiện tại thì sẽ hay hơn. Coi như bản 2.7 chỉ là bản base để chạy đường đẹp còn 2.8 thì sẽ được trang bị về vận hành tốt hơn để dành cho những cụ hay dùng đi công việc trên những đoạn đường hardcore thực sự. Trước đây có showroom từng nhập bản Prado 2.8 từ Nga về bán với giá 3.6 tỷ nhưng đấy là bản full, bây giờ Toy VN mà cũng bán Prado 2.8 nhưng bỏ đi vài cái trang bị chuẩn Lexus như nâng hạ gầm, treo bóng hơi và cắt bớt các option tiện nghi, chỉ giữ lại những option vận hành như Crawl Control, Multi-terrain Select thì bán với giá 2,7-2.8 tỷ cũng không phải là bất khả thi. Đằng nào thì cũng không bán được nhiều xe thì cũng nên offer thêm những thứ mới lạ cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chứ cái máy 2.7 cũng cũ quá rồi, gần đây Toy có vẻ đã bắt đầu để tâm hơn đến phân khúc 3 tỷ khi đưa thêm cả Granvia về dù Alphard 4 tỷ vẫn ế mốc ra thì làm thêm con Prado 2.8 khoảng 3 tỷ cũng là đẹp rồi, Fortuner ở VN chỉ bán giỏi máy 2.4 để chạy dịch vụ thoai
Tiếc là 2.8 dầu Nhật vữn 177 thôi, trên Granvia đó. Nên Prado mà có vẫn là bản cũ.
Còn 2 cầu máy xăng mà full như 2.8 thì ngon rồi. Về remap quả ecu lên khoảng 185 mã nữa là ổn.
Tiếc là mất quả 4wd fulltime. Muốn có lại phải leo lên Prado hay cao hơn