Đánh giá Fortuner 2.8AT chạy thế nào, có phù hợp cho gia đình không?

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Em nghĩ là bản này chưa về VN sớm đâu, hoặc bản facelift có về thì mặt ngoại thất nội thất rồi trang bị có thể thay đổi chứ cái máy thì em e là chưa vì For 2.8 bán khá ế tại VN nên có đưa động cơ mới về thì cũng không chắc đã bán được nhiều hơn. Với bản Fortuner full 2 cầu thì em thấy bản máy xăng bán còn tốt hơn máy dầu, cái này cũng là vì thị hiếu thôi, đã bỏ tiền ra mua bản full thì thường là xe chạy gia đình, xe cho các sếp nên không ai thích máy dầu cả dù máy dầu 2.8 đúng là khoẻ hơn máy xăng 2.7 rất nhiều. Máy dầu 2.8 mới về dù thực tế vẫn là con máy 1GD hiện tại chỉ có remap lại cái ECU và cùng lắm là gia cố một số bộ phận của động cơ để chịu được công suất lớn hơn nhưng chắc chắn là giá vẫn sẽ tăng, For V 2.8 bây giờ đã bán ế như tạ rồi mà còn tăng giá nữa thì e là lại càng ế. Chi bằng số tiền tăng đó bỏ ra cho một mớ option đồ chơi linh tinh thì em thấy sẽ thuyết phục khách hàng hơn là chỉ cho cái động cơ vì động cơ For dầu bình thường cũng rất khoẻ rồi.
Nếu cái máy 2.8 “mới” này thực sự về VN thì em mong nó sẽ được lắp trên Prado và tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới bán song song với bản 2.7 hiện tại thì sẽ hay hơn. Coi như bản 2.7 chỉ là bản base để chạy đường đẹp còn 2.8 thì sẽ được trang bị về vận hành tốt hơn để dành cho những cụ hay dùng đi công việc trên những đoạn đường hardcore thực sự. Trước đây có showroom từng nhập bản Prado 2.8 từ Nga về bán với giá 3.6 tỷ nhưng đấy là bản full, bây giờ Toy VN mà cũng bán Prado 2.8 nhưng bỏ đi vài cái trang bị chuẩn Lexus như nâng hạ gầm, treo bóng hơi và cắt bớt các option tiện nghi, chỉ giữ lại những option vận hành như Crawl Control, Multi-terrain Select thì bán với giá 2,7-2.8 tỷ cũng không phải là bất khả thi. Đằng nào thì cũng không bán được nhiều xe thì cũng nên offer thêm những thứ mới lạ cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chứ cái máy 2.7 cũng cũ quá rồi, gần đây Toy có vẻ đã bắt đầu để tâm hơn đến phân khúc 3 tỷ khi đưa thêm cả Granvia về dù Alphard 4 tỷ vẫn ế mốc ra #:-sthì làm thêm con Prado 2.8 khoảng 3 tỷ cũng là đẹp rồi, Fortuner ở VN chỉ bán giỏi máy 2.4 để chạy dịch vụ thoai:))
Em ko thích máy dầu, nhưng con 2.8 full mới về mà động cơ sx ở Nhật có khi lại cân:))
Tiếc là 2.8 dầu Nhật vữn 177 thôi, trên Granvia đó. Nên Prado mà có vẫn là bản cũ.
Còn 2 cầu máy xăng mà full như 2.8 thì ngon rồi. Về remap quả ecu lên khoảng 185 mã nữa là ổn.
Tiếc là mất quả 4wd fulltime. Muốn có lại phải leo lên Prado hay cao hơn :))
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em nghĩ là bản này chưa về VN sớm đâu, hoặc bản facelift có về thì mặt ngoại thất nội thất rồi trang bị có thể thay đổi chứ cái máy thì em e là chưa vì For 2.8 bán khá ế tại VN nên có đưa động cơ mới về thì cũng không chắc đã bán được nhiều hơn. Với bản Fortuner full 2 cầu thì em thấy bản máy xăng bán còn tốt hơn máy dầu, cái này cũng là vì thị hiếu thôi, đã bỏ tiền ra mua bản full thì thường là xe chạy gia đình, xe cho các sếp nên không ai thích máy dầu cả dù máy dầu 2.8 đúng là khoẻ hơn máy xăng 2.7 rất nhiều. Máy dầu 2.8 mới về dù thực tế vẫn là con máy 1GD hiện tại chỉ có remap lại cái ECU và cùng lắm là gia cố một số bộ phận của động cơ để chịu được công suất lớn hơn nhưng chắc chắn là giá vẫn sẽ tăng, For V 2.8 bây giờ đã bán ế như tạ rồi mà còn tăng giá nữa thì e là lại càng ế. Chi bằng số tiền tăng đó bỏ ra cho một mớ option đồ chơi linh tinh thì em thấy sẽ thuyết phục khách hàng hơn là chỉ cho cái động cơ vì động cơ For dầu bình thường cũng rất khoẻ rồi.
Nếu cái máy 2.8 “mới” này thực sự về VN thì em mong nó sẽ được lắp trên Prado và tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới bán song song với bản 2.7 hiện tại thì sẽ hay hơn. Coi như bản 2.7 chỉ là bản base để chạy đường đẹp còn 2.8 thì sẽ được trang bị về vận hành tốt hơn để dành cho những cụ hay dùng đi công việc trên những đoạn đường hardcore thực sự. Trước đây có showroom từng nhập bản Prado 2.8 từ Nga về bán với giá 3.6 tỷ nhưng đấy là bản full, bây giờ Toy VN mà cũng bán Prado 2.8 nhưng bỏ đi vài cái trang bị chuẩn Lexus như nâng hạ gầm, treo bóng hơi và cắt bớt các option tiện nghi, chỉ giữ lại những option vận hành như Crawl Control, Multi-terrain Select thì bán với giá 2,7-2.8 tỷ cũng không phải là bất khả thi. Đằng nào thì cũng không bán được nhiều xe thì cũng nên offer thêm những thứ mới lạ cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chứ cái máy 2.7 cũng cũ quá rồi, gần đây Toy có vẻ đã bắt đầu để tâm hơn đến phân khúc 3 tỷ khi đưa thêm cả Granvia về dù Alphard 4 tỷ vẫn ế mốc ra #:-sthì làm thêm con Prado 2.8 khoảng 3 tỷ cũng là đẹp rồi, Fortuner ở VN chỉ bán giỏi máy 2.4 để chạy dịch vụ thoai:))
Em ko thích máy dầu, nhưng con 2.8 full mới về mà động cơ sx ở Nhật có khi lại cân:))
Tiếc là 2.8 dầu Nhật vữn 177 thôi, trên Granvia đó. Nên Prado mà có vẫn là bản cũ.
Còn 2 cầu máy xăng mà full như 2.8 thì ngon rồi. Về remap quả ecu lên khoảng 185 mã nữa là ổn.
Tiếc là mất quả 4wd fulltime. Muốn có lại phải leo lên Prado hay cao hơn :))
em thích con 2.8 spec khủng trên giấy cụ ợ. để so chơi. chứ k mua :D
Tới có bản 2.8 full 201 mã lực, đá cốp bóp Santa Fe giẫy đành đạch :))
Máy móc chớ nhìn quá nhiều vào bảng thông số kỹ thuật các cụ ơi. Bởi vì dễ bị nó phỉnh lắm....

Bởi vì thông số như vậy chưa nói nên được độ vọt thế nào, độ rung ra sao, tốt ở dải tua nào, và có thể có lỗi ( như chảy dầu vì ép công suất lớn hay không).... Và đặc biệt khi ép ra công suất lớn nhưng động cơ duy trì ổn định được mức công suất và momen xoắn này lâu không?
 
Chỉnh sửa cuối:

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,505
Động cơ
330,967 Mã lực
e thấy ngay cả merc máy dầu cũng ồn, chỉ là vô trong chiêc nào cách âm tốt thì êm hơn thôi
 

laoban

Đi bộ
Biển số
OF-449072
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
8
Động cơ
207,680 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chém nó vừa thôi, e đã từng chạy máu dầu 10 năm lên đối với máy dầu e không lạ gì, ồn, mùi phải biết. Cho nên nói thật nhé bây giờ có chết e cũng không bao giờ quay lại chạy máy dầu đâu.
Cụ chạy máy dầu đời Tống mà cũng chém. Giờ là 2020 máy dầu nó khác nhiều rồi ạ.
 

0924982999999

Xe đạp
Biển số
OF-689903
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
34
Động cơ
102,440 Mã lực
Tuổi
34
Gia đình làm con San máy xăng chạy cụ ah...cháu trải nghiệm cả EV và San Và Tủn rồi
Mặc dù cháu đang chạy tủn
 

laoban

Đi bộ
Biển số
OF-449072
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
8
Động cơ
207,680 Mã lực
Tuổi
47
San đi đông thì chật.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Em ko thích máy dầu, nhưng con 2.8 full mới về mà động cơ sx ở Nhật có khi lại cân:))
Tiếc là 2.8 dầu Nhật vữn 177 thôi, trên Granvia đó. Nên Prado mà có vẫn là bản cũ.
Còn 2 cầu máy xăng mà full như 2.8 thì ngon rồi. Về remap quả ecu lên khoảng 185 mã nữa là ổn.
Tiếc là mất quả 4wd fulltime. Muốn có lại phải leo lên Prado hay cao hơn :))
Máy toy có sx ở đâu đi nữa thì nó cũng bền bỉ hàng chục năm cụ sao phải lo máy nhật hay thái
 

WEDO

Xe hơi
Biển số
OF-610328
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
101
Động cơ
121,410 Mã lực
Tuổi
44
Theo cảm nhận của em, trong mấy xe Toyota phân phối chính thức tại Vn thì Độ ồn Fortuner xếp hạng 2 ngang vs Altis. Wigo, Vios, Innova xếp cuối. Số 1 êm ái cách âm tốt vẫn là Camry
Đố cụ Cam và Accord cái nào cách âm tốt hơn?
(Cùng đời 2019 nhé)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
- xin lỗi, em cồng nhầm thớt
 
Chỉnh sửa cuối:

dragon3

Đi bộ
Biển số
OF-134495
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
2
Động cơ
370,420 Mã lực
Fortuner đời mới tay lái còn nặng không các cụ? so với Ford Everet thì như thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top