- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 12,850
- Động cơ
- 298,115 Mã lực
nhẹ hơn, nặng hơn.Fortuner đời mới tay lái còn nặng không các cụ? so với Ford Everet thì như thế nào?
nhẹ hơn, nặng hơn.Fortuner đời mới tay lái còn nặng không các cụ? so với Ford Everet thì như thế nào?
Rõ ràng chi tiết quánhẹ hơn, nặng hơn.
điểm yếu của fortuner đấy cụ. mà cùng phân khúc thì e thấy có con nào nhẹ hơn everest đâuFortuner đời mới tay lái còn nặng không các cụ? so với Ford Everet thì như thế nào?
Ưu điểm là các chị e lái phò tủn thì đừng hi vọng đánh lái chết trừ khi tay to, hay vã mặt chồng thì chắc vần đượcđiểm yếu của fortuner đấy cụ. mà cùng phân khúc thì e thấy có con nào nhẹ hơn everest đâu
cụ đưa san vào lạc lõng quá vì nó là cuv đô thị, trong khi phò tủn với Everest là suv thực sựFortuner 18 có cách âm khá tốt, động cơ hộp số bền bỉ có tiếng của Toy rồi, tuy nhiên cũng có vài nhược điểm sau:
1. Volang trợ lực dầu rất nặng, cũng ko chính xác.
2. Hệ thống treo cứng nên xóc khi vào đường xấu.
3. Xe to nặng nhưng động cơ công suất chưa đủ lớn.
Đối thủ của Fortuner là Everest thì có rất nhiều ưu điểm như cách âm cực tốt (ngang Merc nhé), trang bị động cơ và hộp số rất tiên tiến, các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái rất tốt. Tất nhiên cũng tồn tại những nhược điểm sau:
1. Volang trợ lực điện rất nhẹ, cũng chưa cho cảm nhận lái chính xác.
2. Xe cao, hệ thống treo mềm nên xe khá bồng bềnh và hất đuôi khi vào đường xấu, điều này dễ gây say xe.
3. Khi vận hành ở cấp số 1-3 thì xe khá ì và máy gào to, ko thoát xe. Điều này gây khá khó chịu khi chạy phố.
E thấy Santafe sẽ cân bằng được các ưu nhược điểm của Everest và Fortuner.
Vì EV nó trợ điện còn FT trợ dầuđiểm yếu của fortuner đấy cụ. mà cùng phân khúc thì e thấy có con nào nhẹ hơn everest đâu
bản 2 cầu mới hình như là có máy 2.8 nâng cấp lên 201 mã đấy cụ , có thông số từ hãng rồi. Những bản cao nhất này e là khó bán chạy, vì đã mua bản cao nhất thường sẽ là lựa máy xăngEm nghĩ là bản này chưa về VN sớm đâu, hoặc bản facelift có về thì mặt ngoại thất nội thất rồi trang bị có thể thay đổi chứ cái máy thì em e là chưa vì For 2.8 bán khá ế tại VN nên có đưa động cơ mới về thì cũng không chắc đã bán được nhiều hơn. Với bản Fortuner full 2 cầu thì em thấy bản máy xăng bán còn tốt hơn máy dầu, cái này cũng là vì thị hiếu thôi, đã bỏ tiền ra mua bản full thì thường là xe chạy gia đình, xe cho các sếp nên không ai thích máy dầu cả dù máy dầu 2.8 đúng là khoẻ hơn máy xăng 2.7 rất nhiều. Máy dầu 2.8 mới về dù thực tế vẫn là con máy 1GD hiện tại chỉ có remap lại cái ECU và cùng lắm là gia cố một số bộ phận của động cơ để chịu được công suất lớn hơn nhưng chắc chắn là giá vẫn sẽ tăng, For V 2.8 bây giờ đã bán ế như tạ rồi mà còn tăng giá nữa thì e là lại càng ế. Chi bằng số tiền tăng đó bỏ ra cho một mớ option đồ chơi linh tinh thì em thấy sẽ thuyết phục khách hàng hơn là chỉ cho cái động cơ vì động cơ For dầu bình thường cũng rất khoẻ rồi.
Nếu cái máy 2.8 “mới” này thực sự về VN thì em mong nó sẽ được lắp trên Prado và tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới bán song song với bản 2.7 hiện tại thì sẽ hay hơn. Coi như bản 2.7 chỉ là bản base để chạy đường đẹp còn 2.8 thì sẽ được trang bị về vận hành tốt hơn để dành cho những cụ hay dùng đi công việc trên những đoạn đường hardcore thực sự. Trước đây có showroom từng nhập bản Prado 2.8 từ Nga về bán với giá 3.6 tỷ nhưng đấy là bản full, bây giờ Toy VN mà cũng bán Prado 2.8 nhưng bỏ đi vài cái trang bị chuẩn Lexus như nâng hạ gầm, treo bóng hơi và cắt bớt các option tiện nghi, chỉ giữ lại những option vận hành như Crawl Control, Multi-terrain Select thì bán với giá 2,7-2.8 tỷ cũng không phải là bất khả thi. Đằng nào thì cũng không bán được nhiều xe thì cũng nên offer thêm những thứ mới lạ cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chứ cái máy 2.7 cũng cũ quá rồi, gần đây Toy có vẻ đã bắt đầu để tâm hơn đến phân khúc 3 tỷ khi đưa thêm cả Granvia về dù Alphard 4 tỷ vẫn ế mốc ra thì làm thêm con Prado 2.8 khoảng 3 tỷ cũng là đẹp rồi, Fortuner ở VN chỉ bán giỏi máy 2.4 để chạy dịch vụ thoai
E hiểu ý bác là đừng mua xe Toy ?Cho gia đình thì cứ ưu tiên khung gầm, túi khí, đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu......
Chắc bán lại cũng lẹt đẹt thôi cụ, bản 2.8 từ trước đến giờ toàn ế sưng cả ra, Fortuner 2 cầu em thấy bán chủ yếu là máy xăng, máy dầu bán chạy mỗi bản 1 cầu chạy dịch vụ thôi. Rõ ràng là chạy gia đình, không chạy nhiều, không đi đường khó nhiều thì mua Everest hay San chạy nhẹ nhàng hơn nhiều, Fortuner lái thì nặng mà cách âm kém, cái kiểu ù của Fortuner thật sự là rất khó chịu, chắc được cái hàng 3 là cứu vãn nhất. Nếu bản 2 cầu xăng mà cũng được update đầy đủ đồ chơi và trang bị an toàn thì em nghĩ bản dầu vẫn ế ẩm, một số thứ đồ chơi không thể làm thay đổi trải nghiệm với Fortuner dầu được.bản 2 cầu mới hình như là có máy 2.8 nâng cấp lên 201 mã đấy cụ , có thông số từ hãng rồi. Những bản cao nhất này e là khó bán chạy, vì đã mua bản cao nhất thường sẽ là lựa máy xăng
Dưới 60km/h Cụ còn phân biệt được máy xăng, máy dầu. Trên 60km/h thì chỉ còn tiếng ồn của lốp, gióNhà cháu chỉ focus vào bản cao nhất 2.8AT thôi, vì trải qua 4-5 đời xe rồi toàn máy xăng, chưa xài máy dầu bao h nên lăn tăn mấy cái vụ ồn và hôi của máy dầu trong cabin, đi dài, lâu sẽ khó chịu, mua rồi sẽ không sửa được, cháu cũng đã chạy thử Eve bi rồi, muốn test em For nữa rồi qđ chốt cưới thôi. Không biết có xe chạy thử bản 2.8AT này không nhỉ?
SF chưa thấy đá cốp, thua SedonaNếu mua cho gia đình quan trọng phải êm . Máy dầu nhật chưa thấy con nào êm dc như máy hunhdai .
Cháu thử bản 2.8 rồi, mỗi độ ồn động cơ kém công nông tí thôi, mọi thứ còn lại đều hơn nhiều!Dưới 60km/h Cụ còn phân biệt được máy xăng, máy dầu. Trên 60km/h thì chỉ còn tiếng ồn của lốp, gió
quan trong đối tượn mua bản này nó ko nhiềuCháu thử bản 2.8 rồi, mỗi độ ồn động cơ kém công nông tí thôi, mọi thứ còn lại đều hơn nhiều!
FE lỗi chảy dầu đã fix được chưa cụ ? em thấy nhiều khách hàng phàn nàn quá. Nhiều KH người ta lại cho rằng San thiết kế nó hơi bị yểu điệu, Fortuner vẫn có cái gì đó mạnh mẽ hợp vs SUV hơnCụ chơi FE hoặc San đi. F tủn làm gì.
2.8 cụ ko lo nó yếu đâu, em còn không dùng đến chế độ power.Đề pa nước đầu và tăng tốc ở các dải tốc độ ổn không cụ ? Hộp số chuyển số có mượt không cụ ?
Cụ chuẩn bài đấy ! Ồn vô đối ,mua về em thay luôn 4 giảm xóc , chèn thêm 4 space 250 mmCháu chạy rồi, Fo 2.8 4x4 máy ồn kinh, mới đầu cháu cũng định kết, sau khi làm 1 vòng tây bắc với nó thì cháu quay sang chờ PS 2020