Fortuner 100 mã lực yếu hay mạnh ?

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
CQ e mua 2 con Fortuner G để chạy công trường làm các bác tài kêu trời, xe vừa yếu. vừa ồn, vừa bồng bềnh chạy khổ lắm, chạy trong phố toàn phải dồn số thấp để tránh bị ì, thành ra xe máy dầu mà chạy đường phố chén tới 12l/100km, đường trường thì cũng tầm 9l/100km quá tốn so với các xe máy dầu khác.
Everest máy dầu công ty em toàn chạy đường trường mà lái xe đòi 15l kia kìa. Tin mấy bố đấy có mà đổ thóc giống ra ăn. Mồm suốt ngày chê lương thấp, bảo lương thấp thế anh tìm chỗ khác mà chạy có phải hơn k thế mà cả năm nay chẳng thấy ông nào nghỉ cả. Em bảo tốn thế thì anh bảo vật tư mỗi buổi sáng nó sang cây xăng bên cạnh đổ đầy bình cho anh rồi xác nhận vào thế là im bặt chả dám nói gì. Em rút ra kinh nghiệm, nói xin lỗi nhiều cụ là éo bao giờ được tin mấy bố lái xe cơ quan.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Lái xe thuê, nếu hỏi ý kiến họ khi mua xe thì gần như 100 ông sẽ có đủ 100 không ông nào thích máy dầu cả. Đầu tiên em cũng chỉ tin là máy yếu khi cần "vọt" để các ông ấy đua với mấy cái xe bên cạnh, nhưng sau tìm hiểu kỹ sâu xa là ở mức khoán nhiên liệu. Cơ quan cũ có cả 1 đội xe thì hơn 2/3 là Cruiser máy xăng. Càng ngốn nhiều thì mức khoán càng xông xênh!
 

tuantaynam

Xe máy
Biển số
OF-97839
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
72
Động cơ
400,020 Mã lực
Máy 2.7 sao lại có 100 mã lực. Bác xem lại đi Innova 2.0 mà đã 132 mã lực rồi!
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Có Cụ nào nhớ thông số Santa Fe ko ạ? Nếu mà stf 2010 mlx 2.0 có mã lực 184hp và mô men xoắn cực đại 450Nm @ 1800-2500 rpm thì so với 100hp @ 3500 rpm thì so thế nào cụ raklei nhỉ?
Em thì chạy cả hai con thấy ft = 1/3 stf thoai chả nói đến 40%.
Em cũng đang tìm thông số SF2010 để chứng minh thì cụ đã lên tiếng rồi.Cái For G nó lắp động cơ đời Tống để bán cho dân Vịt mình thôi.Chả có cái xe máy dầu nào mà đạt công suất cực đại ở 5000rpm cả.Động cơ dầu đời mới toàn max hp ở 1800-3000 là cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Yếu là chuẩn đấy cụ ạ! xe gì có 100HP mà cũng là SUV nữa chứ ? khiếp quá hơn được mỗi xe của em ISUZU HILANDER 81 HP ( không có Turbo) hi hiiiiii
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Tất nhiên là với mã lực 100 thì ko khỏe rồi nhưng nếu ko cần đi off road thì ko vấn đề gì bác ah.Nhà e cũng đang có 1 con.ưu điểm là ngoại hình rất đẹp,tiết kiệm nhiên liệu 7-8l/100km,điều hòa tốt,đèn pha sáng projector,khá rộng dãi.
100 mã lực là quá yếu so với chiếc xe, so với các xe ngang hàng khác hiện nay cụ à. Everest cũng được 143 mã lực rồi.
Đi off road thì theo cụ cần gì ở chiếc xe, đó là Momen xoán chứ ko phải là ở công suất, Fortuner cũng chỉ có 260 Nm, thực sự vẫn là yếu. Everest mạnh gấp rưỡi với 330 Nm.

Lại cái khoản đắt hơn gần 100 tr nữa, ko phải vì em làm Ford đâu (sắp tới làm thêm cả Toyota nữa rồi) thì Fortuner thật sự ko có gì, cả độ ồn cũng ồn nữa chứ.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
em cũng mới thử lái 1 lần xe này ở chỗ nhà em gửi xe. lái hộ cho bà chị vì bà ý lay hoay mãi ko thể ra nổi. khi vào số tiến hay lùi em thấy nó cứ kịch kịch nghe rõ mồn một. các bác đi xe này thấy như thế có bình thường ko. xe này là máy xăng, số tự động
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Nissan sap ra pạero sport co 136 ma luc, ko biet la yeu hay manh
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
http://www.toyotavn.com.vn/app/webroot/img/uploads/file/Fortuner.pdf
Em thấy nhiều cụ cả năm đi xe không biết có mấy lần đạp quá 3000v/p mà toàn mang công suất max ra so sánh xe. Ăn nhau là ở Momen chứ nếu không thì trên đời này người ra sáng tạo ra động cơ cam đôi làm gì cho nó vừa mất công vừa thêm cái để phải sửa. Quay lại cái con phò này theo thông số công bố thì phò máy dầu đạt max torque ở 1600v/p-2400v/p và chứ không phải 4500v/p như Vi ốt như thế là lực kéo cực đại của nó đạt được ở vòng tua thấp hơn Vi ốt rất là nhiều, cái thứ 2 nữa là công suất cực đại thì ít hơn cơ mà Momen xoắn cực đại của phò dầu lại gấp gần 2 lần Vi ốt và còn cao hơn cả phò xăng mặc dù công suất cực đại của phò xăng gấp 1.6 lần phò dầu, như thế về lý thuyết thì phò dầu lại khỏe hơn phò xăng - em chả biết có đúng k vì chưa đi phò dầu. Theo vật lý cấp 2 (hồi em còn đi học) thì Lực x cánh tay đòn = Momen nên Momen tỉ lệ với lực ở đây có thể coi là lực kéo chứ công suất cực đại nó ở vòng tua trên trời có bao giờ dùng đến đâu mà phải quan tâm đến nó các cụ nhỉ.
Một cái thắc mắc của em với ông Toy VN là tại sao lại đưa ra thị trường 2 cái xe cùng một cái tên mà máy móc chẳng liên quan gì đến nhau cả. phò dầu thì máy ngang cầu trước, phò xăng thì máy dọc giống Inova. và nếu có phiên bản máy dầu tự động 1 cầu đắt hơn máy dầu số sàn khoảng 1000 USD thì nó còn chạy hàng nữa. Em nghĩ cái giống phò này sẽ còn bán chạy vì nó rất phù hợp với nhiều cụ khoảng tầm 40 trở lên và mua cái xe đầu tiên vì trong ký ức của các cụ ấy xe UAZ còn ồn hơn chục lần và trong tiềm thức các cụ ấy Toy là hãng xe tốt nhất.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Chắc các cụ cũng từng 1 lần chứng kiến cảnh chú FT < cả V lẫn G > , đang đi từ từ trong chỗ đông người hoặc quay đầu , xong rồi thì e FT gầm gầm to đùng tưởng như là muốn ăn tươi nuốt sống chú nào đấy , nhưng thực chất e nó kêu to nhưng đi lại rất từ từ :D , công nhận yếu . G thì không tính , chứ V mà thêm cái ESP vào thì cũng ngon lành , ngoại thất cũng đẹp , còn nội thất thì gọi là có :D .
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
http://www.toyotavn.com.vn/app/webroot/img/uploads/file/Fortuner.pdf
Em thấy nhiều cụ cả năm đi xe không biết có mấy lần đạp quá 3000v/p mà toàn mang công suất max ra so sánh xe. Ăn nhau là ở Momen chứ nếu không thì trên đời này người ra sáng tạo ra động cơ cam đôi làm gì cho nó vừa mất công vừa thêm cái để phải sửa. Quay lại cái con phò này theo thông số công bố thì phò máy dầu đạt max torque ở 1600v/p-2400v/p và chứ không phải 4500v/p như Vi ốt như thế là lực kéo cực đại của nó đạt được ở vòng tua thấp hơn Vi ốt rất là nhiều, cái thứ 2 nữa là công suất cực đại thì ít hơn cơ mà Momen xoắn cực đại của phò dầu lại gấp gần 2 lần Vi ốt và còn cao hơn cả phò xăng mặc dù công suất cực đại của phò xăng gấp 1.6 lần phò dầu, như thế về lý thuyết thì phò dầu lại khỏe hơn phò xăng - em chả biết có đúng k vì chưa đi phò dầu. Theo vật lý cấp 2 (hồi em còn đi học) thì Lực x cánh tay đòn = Momen nên Momen tỉ lệ với lực ở đây có thể coi là lực kéo chứ công suất cực đại nó ở vòng tua trên trời có bao giờ dùng đến đâu mà phải quan tâm đến nó các cụ nhỉ.
Một cái thắc mắc của em với ông Toy VN là tại sao lại đưa ra thị trường 2 cái xe cùng một cái tên mà máy móc chẳng liên quan gì đến nhau cả. phò dầu thì máy ngang cầu trước, phò xăng thì máy dọc giống Inova. và nếu có phiên bản máy dầu tự động 1 cầu đắt hơn máy dầu số sàn khoảng 1000 USD thì nó còn chạy hàng nữa. Em nghĩ cái giống phò này sẽ còn bán chạy vì nó rất phù hợp với nhiều cụ khoảng tầm 40 trở lên và mua cái xe đầu tiên vì trong ký ức của các cụ ấy xe UAZ còn ồn hơn chục lần và trong tiềm thức các cụ ấy Toy là hãng xe tốt nhất.
Em thây cụ cũng mày mò nhưng có nhiều điều cụ hiểu chưa rõ:
1. Cụ quan tâm đến Momen xoắn, công suất, cụ phỉa hiểu momen xoắn nó phản ánh điều gì của xe, còn công suất thì phản ánh mặt gì. Cụ hiểu cam đôi khác cam đơn chỗ nào, mục đích chính cam đôi là để tăng tiết diện cửa nạp cho động cơ (ngoài ra còn về mặt đọ bền...), vì vậy DOHC hơn SOHC là ở nạp đc nhiều nhiên liệu hơn. Nó giúp tăng công suất, cả Momen xoán nữa đấy ạ.

2. Bản chất máy dầu là vòng tua chỉ tới 4500 rpm, còn máy xăng len tới 8000-8500 rpm.
Max Torque của dầu đạt đc 1600-2400 như cụ bảo chẳng phải là ưu điểm gì, vì xăng lên vòng tua khác diesel lên vòng tua, giả sử cùng 1 công nghệ máy xăng thì mói là 1 vấn đề (vấn đề cực lớn đấy cụ à)
Việc lên vòng tua ở 2 thông số cụ đưa ra chẳng phải là điều gì đó ưu điểm hay nhược điểm đâu cụ à, mà nhược điểm ưu điểm vốn dĩ là thế mạnh riêng của đc xăng hay diesel cố hữu.

3. Max Power thấp hơn còn Torque lại cao hơn so với Vios hay Fo xăng thì cũng là điểm cố hữu của máy Diesel, điều này cũng chẳng nói lên gì đặc biệt. Cụ xem lại ưu điểm của riêng từng thằng xăng với Diesel cụ nhé.
Nói về 2 mặt này, em xin phép lấy VD thêm cho cụ, để chứng tỏ ko riêng gì Fo xăng với dầu,
Ford Focus xăng 2.0 thì công suất 143 mã lực, 185 Nm Momen xoắn @4500rpm,
Ford Focus Disel tuy cũng 2.0 nhưng công suất thấp hơn chỉ 134 mã lực, nhưng Momen xoắn tới 320 Nm@200rpm, cao gần gấp đôi đấy cụ à. (Cao hơn Fortuner rất nhiều, máy 2.0 mà mạnh bằng 2.5 Everest)
Cụ cứ hiểu là máy Diesel luôn cho Momen xoắn cao hơn rất nhiều, công suất thì luôn thấp hơn.

4. Vụ máy ngang hay dọc thì cụ xem lại xe của cụ dẫn động cầu trước hay cầu sau cụ nhé. Cầu sau thì máy dọc sẽ dễ dẫn động hơn ko cần thêm cơ cấu đổi hướng.

Có gì chưa rõ cụ cứ phản hồi nhé.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Em thây cụ cũng mày mò nhưng có nhiều điều cụ hiểu chưa rõ:
1. Cụ quan tâm đến Momen xoắn, công suất, cụ phỉa hiểu momen xoắn nó phản ánh điều gì của xe, còn công suất thì phản ánh mặt gì. Cụ hiểu cam đôi khác cam đơn chỗ nào, mục đích chính cam đôi là để tăng tiết diện cửa nạp cho động cơ (ngoài ra còn về mặt đọ bền...), vì vậy DOHC hơn SOHC là ở nạp đc nhiều nhiên liệu hơn. Nó giúp tăng công suất, cả Momen xoán nữa đấy ạ.

2. Bản chất máy dầu là vòng tua chỉ tới 4500 rpm, còn máy xăng len tới 8000-8500 rpm.
Max Torque của dầu đạt đc 1600-2400 như cụ bảo chẳng phải là ưu điểm gì, vì xăng lên vòng tua khác diesel lên vòng tua, giả sử cùng 1 công nghệ máy xăng thì mói là 1 vấn đề (vấn đề cực lớn đấy cụ à)
Việc lên vòng tua ở 2 thông số cụ đưa ra chẳng phải là điều gì đó ưu điểm hay nhược điểm đâu cụ à, mà nhược điểm ưu điểm vốn dĩ là thế mạnh riêng của đc xăng hay diesel cố hữu.

3. Max Power thấp hơn còn Torque lại cao hơn so với Vios hay Fo xăng thì cũng là điểm cố hữu của máy Diesel, điều này cũng chẳng nói lên gì đặc biệt. Cụ xem lại ưu điểm của riêng từng thằng xăng với Diesel cụ nhé.
Nói về 2 mặt này, em xin phép lấy VD thêm cho cụ, để chứng tỏ ko riêng gì Fo xăng với dầu,
Ford Focus xăng 2.0 thì công suất 143 mã lực, 185 Nm Momen xoắn @4500rpm,
Ford Focus Disel tuy cũng 2.0 nhưng công suất thấp hơn chỉ 134 mã lực, nhưng Momen xoắn tới 320 Nm@200rpm, cao gần gấp đôi đấy cụ à. (Cao hơn Fortuner rất nhiều, máy 2.0 mà mạnh bằng 2.5 Everest)
Cụ cứ hiểu là máy Diesel luôn cho Momen xoắn cao hơn rất nhiều, công suất thì luôn thấp hơn.

4. Vụ máy ngang hay dọc thì cụ xem lại xe của cụ dẫn động cầu trước hay cầu sau cụ nhé. Cầu sau thì máy dọc sẽ dễ dẫn động hơn ko cần thêm cơ cấu đổi hướng.

Có gì chưa rõ cụ cứ phản hồi nhé.
Ớ, cụ này ko tiếp khách mà quạt ác thế nhẩy ;)) Chúc cụ buôn may bán...rẻ cho anh em nhờ nhá \:D/
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Em lót dép nghe kiến kỹ thuật, các cụ tiếp đê, he he
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Cụ TSTA viết rất hay, nhưng có vẻ hơi bị a kay đấy.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Fortuner đạt max torque 200 Nm ở 1600-2400 rpm thì cũng khá đấy nhỉ, tuy vậy thì 200Nm để kéo cái xe 2 tấn thì vẫn vất vả hơn so với Focus 2.0 diesel 320Nm kéo cái xác 1,4 tấn.
Tiếp tới là phải hỏi các bác chạy Fortuner cho cái thông số cụ thể xe toàn tải thì chạy đường VN maxi được bao nhiêu cây chuối? Thời gian kéo lên max là mấy chục giây? Xem có chấp nhận được không? Chứ nếu mà yếu quá thì xác định trước là khi đi đường cao tốc vượt xe vất vả lắm, mình nên chịu khó chạy đều ở làn trong vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top