- Biển số
- OF-100590
- Ngày cấp bằng
- 16/6/11
- Số km
- 96
- Động cơ
- 398,660 Mã lực
Chính xác là 100,5 hp kụ ạ
Cái dốc đề pa (cái cầu con con) khi thi lấy bằng nhỏ hơn chỗ bác bảo ở Lũng Cú có khi cả nghìn lần mà cũng là lỗi sợ hãi của rất nhiều người đó bác ạh!Hôm rồi cháu đi Lũng Cú - Đồng Văn bằng con For G này, thấy bác tài bảo xe lì quá, chẳng bốc tẹo nào.
Có một lần lên dốc cháu phải xuống chèn lốp để lên chứ đề-pa cũng không được.
Xe SUV mà thế thì cháu thấy yếu quá bác ạ. Nhưng bù lại được cái tiết kiệm.
Đúng là nó yếu thật, cơ quan e phải thuê ngoài lái xe còn có 2 phụ xe,Nói chung là theo đúng tiêu đề của Topic là Fortuner G 100,5HP là quá yếu so với cái xác to tướng nó phải vác trên lưng.
Chấm hết !
Theo em thì so với chính giá tiền của nó, hơn 800tr, là quá yếu và giá trị sử dụng hơi bị kém so với đồng tiền.Câu chuyện này em thấy dư lày:
- Nếu muốn Fortuner G chỉ là cái xe để chở được người và hàng hóa đi từ chỗ này đến chỗ khác trên mặt đất thì nó không yếu.
- Nếu muốn Fortuner là cái xe để hưởng thụ,để được cái cảm giác tăng tốc nhanh,vượt xe khác dứt khoát và an toàn trên cao tốc thì cái mày 100Hp của Fotuner không đủ công suất để so được với các xe khác như Fortuner V máy xăng, Santafe,Sorento,Everest v.v...!
Kụ muốn chứng kiến thì qua chỗ em, sáng nào em đi làm cũng bắt gấu với 2 F1 đủn xe lấy đà mới chạy được bác ạ. Mệt phết đấy ạ, nhưng gấu nó thích vì đỡ phải tập thể dụcĐúng là nó yếu thật, cơ quan e phải thuê ngoài lái xe còn có 2 phụ xe,
lúc nào chở đủ tải hai phụ phải xuống đẩy mới khởi hành đc
à mà đấy là e hóng hớt nghe nói thế chứ cũng chưa chứng kiến
Cụ nói chỉ được cái đúng , Fortune là xe địa hình đâu phải dành cho chạy đường trường , đường phố nên tất nhiên là chạy không sướng bằng xe 4 chỗ . Ra xa lộ chạy lên tầm 140 km/h mà không vững tay lái thì dễ lăn bổ chửng lắm mà ai không quen cảm giác bồng bềnh thì cũng rất dễ say xe .Máy yếu khỏe thế nào em k lái k biết nhưng ngồi xe nó bồng bềnh chóng mặt lắm
Từ 2008, Ford Everest phiên bản AT 2008 sử dụng công nghệ TDCi tăng công suất từ hơn 100 lên 143 mã lực và Momen xoắn lên 330 Nm.các cụ ngày xưa chạy Zace 87 mã lực có cụ nào chê yếu. 100.5 HP chạy là ổn định rồi. Everest đời trước có 105 mã lực em thấy chạy đủ dùng. Quan trong bây giờ có nhiều xe xịn , các cụ có cái so sánh nên mới gọi nó "yếu" thôi
Bây giờ em cũng thường xuyên chạy cái Zace, chỉ công suất chỉ thế và nó cũng khá nặng (hơn 1 tấn tư) nhưng ai biết sử dụng ga-số hợp lý thì nó vượt xe khác ở các cung đường hẹp rất tốt. Còn leo dốc thì nó chẳng yếu lắm, dù như bác ATZ đã nói, mạnh hơn thì tốt hơn!các cụ ngày xưa chạy Zace 87 mã lực có cụ nào chê yếu. 100.5 HP chạy là ổn định rồi. Everest đời trước có 105 mã lực em thấy chạy đủ dùng. Quan trong bây giờ có nhiều xe xịn , các cụ có cái so sánh nên mới gọi nó "yếu" thôi
Tuần trước em mới chạy con Zace kụ ạ, chạy mới 60 mà nó lắc giống rang lạc, không biết xe kụ đời nhiu ạBây giờ em cũng thường xuyên chạy cái Zace, chỉ công suất chỉ thế và nó cũng khá nặng (hơn 1 tấn tư) nhưng ai biết sử dụng ga-số hợp lý thì nó vượt xe khác ở các cung đường hẹp rất tốt. Còn leo dốc thì nó chẳng yếu lắm, dù như bác ATZ đã nói, mạnh hơn thì tốt hơn!
Nhưng nếu ở đường rộng, bằng phẳng thì có khi nó thua cá cái VIOS!
Ngay hôm qua, không biết có phải cái bác đi Lexus GX470 lái chưa quen hay không, nhưng khi ra khỏi trạm soát vé, từ cứa trong cùng em đang xi nhan để ra các đường ngoài thì bác ấy ngay làn ngoài bên cạnh cũng ga mạnh lên. Thấy bác ấy không thân thiện lắm em cũng ga mạnh và chuyển số đều. Cửa sổ em chưa đóng nên thấy máy xe bác ấy rú mạnh lắm. Nhưng hình như xe mượn (biển 30M) cho nên bác ấy chỉ gí ga, chưa biết động tác kichdown cho nên em vượt được xa lên và đón làn ngoài cùng trước. Khi đuổi được sát xe em bác ấy gí sát đuôi và nháy đèn liên tục. Không muốn vượt tốc độ quy định (80 - thỉnh thoảng xxx hay chặn quãng ấy lắm) và phía trước và cả bên phải đều có xe em nháy xi nhan trái cho bác ấy được vượt phải. Nhưng qua Mê linh Plaza bác ấy mới vượt được vì đường hơi đông.
Nhưng sau khi qua cầu trên đường đê lại thấy bác ấy phía trước. Em xin vượt thì lại như lần trước bác ấy lại tăng ga lên, nhưng em vẫn qua được như trước trạm soát vé...
Cứ 100 mã lực là phải đủn tất kụ ạ, em nghe các bác ấy nói thế, không phải em nói đâu ợBây giờ các cụ cho e hỏi cty e có cái xe tải 5 tấn, máy 4.0 cũng chỉ 110 mã lực;
không biết lúc chất đầy tải có phải xuống đẩy ko?
Đời GL, dăng ký tháng 4 năm 2000 bác ạh!Tuần trước em mới chạy con Zace kụ ạ, chạy mới 60 mà nó lắc giống rang lạc, không biết xe kụ đời nhiu ạ
Transit 100 mã lực, chở đấy 16 khách, nhồi hàng ở dưới ghế ko thể chật hơn vẫn đi miền núi bình thương cụ à.Cứ 100 mã lực là phải đủn tất kụ ạ, em nghe các bác ấy nói thế, không phải em nói đâu ợ
Như em kể ở trên mã lực+sử dụng ép số cũng cho phép kha khá trong những trường hợp cần thiết. Thường nhiều cái xe hơi to, có thể chở nặng, công suất có vẻ yếu họ cho độ elasticity (em nghĩ dịch là độ rộng khoảng tốc độ cho 1 số) tương đối rộng. Với cái Zace khi cần vượt xe dài em vẫn phải tắt cả điều hòa ngoài chuyện ép số!...Nhưng vượt xe khác ngon hay ko thì lại là vấn đề mã lực đấy các cụ à