Fortuner 100 mã lực yếu hay mạnh ?

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Chính xác là 100,5 hp kụ ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Hôm rồi cháu đi Lũng Cú - Đồng Văn bằng con For G này, thấy bác tài bảo xe lì quá, chẳng bốc tẹo nào.
Có một lần lên dốc cháu phải xuống chèn lốp để lên chứ đề-pa cũng không được.
Xe SUV mà thế thì cháu thấy yếu quá bác ạ. Nhưng bù lại được cái tiết kiệm.
Cái dốc đề pa (cái cầu con con) khi thi lấy bằng nhỏ hơn chỗ bác bảo ở Lũng Cú có khi cả nghìn lần mà cũng là lỗi sợ hãi của rất nhiều người đó bác ạh!
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Thì bác ấy chưa lấy bằng nên mới nói thế. Đi với tài xế mà
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nói chung là theo đúng tiêu đề của Topic là Fortuner G 100,5HP là quá yếu so với cái xác to tướng nó phải vác trên lưng.
Chấm hết !
Đúng là nó yếu thật, cơ quan e phải thuê ngoài lái xe còn có 2 phụ xe,
lúc nào chở đủ tải hai phụ phải xuống đẩy mới khởi hành đc
à mà đấy là e hóng hớt nghe nói thế chứ cũng chưa chứng kiến =))
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Có nhiều bác chạy Fortuner G cứ cố chấp,cứ nói xe mình vẫn khỏe,leo dốc vẫn ầm ầm, rồi so với xe tải và xe 16 chỗ. Nói xe 16 chỗ động cơ yếu mà vẫn chạy được 100Km/h.

Quả thật vô lý ! Xe nào về số 1 chả leo được dốc,quan trọng là leo dốc cao bao nhiêu,vận tốc cực đại chạy trên dốc là bao nhiêu?,tăng tốc ở đường phẳng bao nhiêu s để đạt 0-100Km/h.

Con số công suất động cơ nó thể hiện cho sức mạnh và nó là thông số rất quan trọng của chiếc xe. Vậy mà 100Hp cho con xe nặng đến gần 2 tấn mà các bác cũng cố bào chữa là không yếu,thậm chí là khỏe !

Câu chuyện này em thấy dư lày:
- Nếu muốn Fortuner G chỉ là cái xe để chở được người và hàng hóa đi từ chỗ này đến chỗ khác trên mặt đất thì nó không yếu.
- Nếu muốn Fortuner là cái xe để hưởng thụ,để được cái cảm giác tăng tốc nhanh,vượt xe khác dứt khoát và an toàn trên cao tốc thì cái mày 100Hp của Fotuner không đủ công suất để so được với các xe khác như Fortuner V máy xăng, Santafe,Sorento,Everest v.v...!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Câu chuyện này em thấy dư lày:
- Nếu muốn Fortuner G chỉ là cái xe để chở được người và hàng hóa đi từ chỗ này đến chỗ khác trên mặt đất thì nó không yếu.
- Nếu muốn Fortuner là cái xe để hưởng thụ,để được cái cảm giác tăng tốc nhanh,vượt xe khác dứt khoát và an toàn trên cao tốc thì cái mày 100Hp của Fotuner không đủ công suất để so được với các xe khác như Fortuner V máy xăng, Santafe,Sorento,Everest v.v...!
Theo em thì so với chính giá tiền của nó, hơn 800tr, là quá yếu và giá trị sử dụng hơi bị kém so với đồng tiền.
Thay logo Toyota gắn bằng hãng ABC nào đó thì có khi ko mấy ai mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Đủn xe?

Đúng là nó yếu thật, cơ quan e phải thuê ngoài lái xe còn có 2 phụ xe,
lúc nào chở đủ tải hai phụ phải xuống đẩy mới khởi hành đc
à mà đấy là e hóng hớt nghe nói thế chứ cũng chưa chứng kiến =))
Kụ muốn chứng kiến thì qua chỗ em, sáng nào em đi làm cũng bắt gấu với 2 F1 đủn xe lấy đà mới chạy được bác ạ. Mệt phết đấy ạ, nhưng gấu nó thích vì đỡ phải tập thể dục
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Máy yếu khỏe thế nào em k lái k biết nhưng ngồi xe nó bồng bềnh chóng mặt lắm
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Máy yếu khỏe thế nào em k lái k biết nhưng ngồi xe nó bồng bềnh chóng mặt lắm
Cụ nói chỉ được cái đúng , Fortune là xe địa hình đâu phải dành cho chạy đường trường , đường phố nên tất nhiên là chạy không sướng bằng xe 4 chỗ . Ra xa lộ chạy lên tầm 140 km/h mà không vững tay lái thì dễ lăn bổ chửng lắm mà ai không quen cảm giác bồng bềnh thì cũng rất dễ say xe .
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
các cụ ngày xưa chạy Zace 87 mã lực có cụ nào chê yếu. 100.5 HP chạy là ổn định rồi. Everest đời trước có 105 mã lực em thấy chạy đủ dùng. Quan trong bây giờ có nhiều xe xịn , các cụ có cái so sánh nên mới gọi nó "yếu" thôi
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Fortuner không phải là xe địa hình đâu kụ, SUV nghĩa là xe thể thao đa dụng(Sport utility vehicle) , nghĩa là dùng được nhiều việc đấy ạ, không phải là nó không chạy được đường trường đâu, ngược lại nó chạy đường trường tốt hơn sedan đấy ạ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
các cụ ngày xưa chạy Zace 87 mã lực có cụ nào chê yếu. 100.5 HP chạy là ổn định rồi. Everest đời trước có 105 mã lực em thấy chạy đủ dùng. Quan trong bây giờ có nhiều xe xịn , các cụ có cái so sánh nên mới gọi nó "yếu" thôi
Từ 2008, Ford Everest phiên bản AT 2008 sử dụng công nghệ TDCi tăng công suất từ hơn 100 lên 143 mã lực và Momen xoắn lên 330 Nm.
Sau đó áp dụng trên các loại xe Everest khác cụ à.
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
448
Động cơ
434,181 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mình đã chạy con FG tu Cao Bằng, Hà Giang, SaPa, Tây Bắc nói chung là hơi yếu, mặc dù đường nào cũng qua hết. Dễ thấy nhất khi cần vượt xe trên đường Cao tốc hay đường hẹp quanh co, rất cần thêm một chút sức mạnh.
Sao thằng Toy VN không chơi máy 3.0 cho FG nhỉ, ở Thái toàn chạy con này.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
các cụ ngày xưa chạy Zace 87 mã lực có cụ nào chê yếu. 100.5 HP chạy là ổn định rồi. Everest đời trước có 105 mã lực em thấy chạy đủ dùng. Quan trong bây giờ có nhiều xe xịn , các cụ có cái so sánh nên mới gọi nó "yếu" thôi
Bây giờ em cũng thường xuyên chạy cái Zace, chỉ công suất chỉ thế và nó cũng khá nặng (hơn 1 tấn tư) nhưng ai biết sử dụng ga-số hợp lý thì nó vượt xe khác ở các cung đường hẹp rất tốt. Còn leo dốc thì nó chẳng yếu lắm, dù như bác ATZ đã nói, mạnh hơn thì tốt hơn!
Nhưng nếu ở đường rộng, bằng phẳng thì có khi nó thua cá cái VIOS!
Ngay hôm qua, không biết có phải cái bác đi Lexus GX470 lái chưa quen hay không, nhưng khi ra khỏi trạm soát vé, từ cứa trong cùng em đang xi nhan để ra các đường ngoài thì bác ấy ngay làn ngoài bên cạnh cũng ga mạnh lên. Thấy bác ấy không thân thiện lắm em cũng ga mạnh và chuyển số đều. Cửa sổ em chưa đóng nên thấy máy xe bác ấy rú mạnh lắm. Nhưng hình như xe mượn (biển 30M) cho nên bác ấy chỉ gí ga, chưa biết động tác kichdown cho nên em vượt được xa lên và đón làn ngoài cùng trước. Khi đuổi được sát xe em bác ấy gí sát đuôi và nháy đèn liên tục. Không muốn vượt tốc độ quy định (80 - thỉnh thoảng xxx hay chặn quãng ấy lắm) và phía trước và cả bên phải đều có xe em nháy xi nhan trái cho bác ấy được vượt phải. Nhưng qua Mê linh Plaza bác ấy mới vượt được vì đường hơi đông.
Nhưng sau khi qua cầu trên đường đê lại thấy bác ấy phía trước. Em xin vượt thì lại như lần trước bác ấy lại tăng ga lên, nhưng em vẫn qua được như trước trạm soát vé...
 
Chỉnh sửa cuối:

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Bây giờ em cũng thường xuyên chạy cái Zace, chỉ công suất chỉ thế và nó cũng khá nặng (hơn 1 tấn tư) nhưng ai biết sử dụng ga-số hợp lý thì nó vượt xe khác ở các cung đường hẹp rất tốt. Còn leo dốc thì nó chẳng yếu lắm, dù như bác ATZ đã nói, mạnh hơn thì tốt hơn!
Nhưng nếu ở đường rộng, bằng phẳng thì có khi nó thua cá cái VIOS!
Ngay hôm qua, không biết có phải cái bác đi Lexus GX470 lái chưa quen hay không, nhưng khi ra khỏi trạm soát vé, từ cứa trong cùng em đang xi nhan để ra các đường ngoài thì bác ấy ngay làn ngoài bên cạnh cũng ga mạnh lên. Thấy bác ấy không thân thiện lắm em cũng ga mạnh và chuyển số đều. Cửa sổ em chưa đóng nên thấy máy xe bác ấy rú mạnh lắm. Nhưng hình như xe mượn (biển 30M) cho nên bác ấy chỉ gí ga, chưa biết động tác kichdown cho nên em vượt được xa lên và đón làn ngoài cùng trước. Khi đuổi được sát xe em bác ấy gí sát đuôi và nháy đèn liên tục. Không muốn vượt tốc độ quy định (80 - thỉnh thoảng xxx hay chặn quãng ấy lắm) và phía trước và cả bên phải đều có xe em nháy xi nhan trái cho bác ấy được vượt phải. Nhưng qua Mê linh Plaza bác ấy mới vượt được vì đường hơi đông.
Nhưng sau khi qua cầu trên đường đê lại thấy bác ấy phía trước. Em xin vượt thì lại như lần trước bác ấy lại tăng ga lên, nhưng em vẫn qua được như trước trạm soát vé...
Tuần trước em mới chạy con Zace kụ ạ, chạy mới 60 mà nó lắc giống rang lạc, không biết xe kụ đời nhiu ạ
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bây giờ các cụ cho e hỏi cty e có cái xe tải 5 tấn, máy 4.0 cũng chỉ 110 mã lực;
không biết lúc chất đầy tải có phải xuống đẩy ko?
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Bây giờ các cụ cho e hỏi cty e có cái xe tải 5 tấn, máy 4.0 cũng chỉ 110 mã lực;
không biết lúc chất đầy tải có phải xuống đẩy ko?
Cứ 100 mã lực là phải đủn tất kụ ạ, em nghe các bác ấy nói thế, không phải em nói đâu ợ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Tuần trước em mới chạy con Zace kụ ạ, chạy mới 60 mà nó lắc giống rang lạc, không biết xe kụ đời nhiu ạ
Đời GL, dăng ký tháng 4 năm 2000 bác ạh!
Xe Zace chắc không được sx ra để chạy nhanh, máy yếu nhưng nếu leo lên cao tốc PV-CR thì nó chạy 100 bình thường lắm. Còn với nó các néo đường phía Bắc em đi nhiều lắm, cả đồng Bằng, miền núi... Mà cái bác gì mô ta lên Lũng Cú phải xuống xe thì bác ấy ít lên đấy. Trước khi đến phố Cáo có nhiều đoạn vừa dốc, vừa cua tay áo, chứ đường vào Lũng Cú dốc hơi cao, nhưng cua rộng, dễ đi hơn đoạn trước cho những cái xe hơi yếu rất nhiều!
Năm 2008 họ còn sửa đường, mặt đường bị bóc hết lớp đá, chỉ còn mỗi đất sét, nếu đi vào dịp tháng tư thì còn bị mưa. Đường trơn, dốc, cua tay áo em cùng nó vẫn leo tất!
Còn đi QL 3 tới Thái Nguyên là đường tuần nào em cũng đi ít nhất 2 lần, xe tải dài, xe chở sắt, xe công... có lúc đi thành đoàn dài nó vẫn vượt qua ngon lành, trong khi nhiều cái khác mạnh hơn nó rất nhiều phải chịu bò theo đuôi những convoy ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cứ 100 mã lực là phải đủn tất kụ ạ, em nghe các bác ấy nói thế, không phải em nói đâu ợ
Transit 100 mã lực, chở đấy 16 khách, nhồi hàng ở dưới ghế ko thể chật hơn vẫn đi miền núi bình thương cụ à.
Vấn đè là cái Momen xoắn. cỡ 280Nm trở lên thì vô tư.

Nhưng vượt xe khác ngon hay ko thì lại là vấn đề mã lực đấy các cụ à
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
...Nhưng vượt xe khác ngon hay ko thì lại là vấn đề mã lực đấy các cụ à
Như em kể ở trên mã lực+sử dụng ép số cũng cho phép kha khá trong những trường hợp cần thiết. Thường nhiều cái xe hơi to, có thể chở nặng, công suất có vẻ yếu họ cho độ elasticity (em nghĩ dịch là độ rộng khoảng tốc độ cho 1 số) tương đối rộng. Với cái Zace khi cần vượt xe dài em vẫn phải tắt cả điều hòa ngoài chuyện ép số!
Còn ví dụ về xe tải, phần lớn các bác chạy xe tải thì xe trọng tải 5 tấn, ít nhất các bác ấy "ép tải" lên gấp đôi, nếu không thì chuyến đi vận tải ấy hầu như lỗ với đủ mọi thứ chi phí trên đường!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top