Tài xịn như cụ thì xe nào chả ổnXe này đi mà biết tạo đà, số hợp lý thì vẫn ổn đấy
Tài xịn như cụ thì xe nào chả ổnXe này đi mà biết tạo đà, số hợp lý thì vẫn ổn đấy
Bác viết giọng hơi chế riễu, nhưng mà có thể đó hoàn toàn thật đấy!Tài xịn như cụ thì xe nào chả ổn
Đúng đó cụ!Chả hiểu cái thông tin 100hp của cụ chủ có đúng ko, con vios còi 1.5 của e cũng đã 107hp rồi
đúng rồi, phần đông các fan cuốc xẻng chửi fortuner nhưng thực ra là dốt é o có hiểu đc mấy cái con số này ý nghĩa thế nào.em có tìm hiểu qua.mã lực tầm 100hp nhưng ở mức vòng tua máy thấp ( máy dầu tầm 3500 vòng/phút )như vậy gia tốc cũng khá cao đấy bác ak
đúng rồi, phần đông các fan cuốc xẻng chửi fortuner nhưng thực ra là dốt é o có hiểu đc mấy cái con số này ý nghĩa thế nào.
ví dụ khi đọc thông số kỹ thuật, fortuner nó ghi 100 hp tại 3500 vòng/phút
còn mấy cái xe hàn nó ghi, ví dụ 180 hp tại 5000 vòng/phút
hai cái giá trị này hoàn toàn khác nhau và không cùng đơn vị để so sánh và cũng chẳng nói lên đc nó yếu hay khỏe.
ông này cũng thuộc kiểu "nghe nói".CQ e mua 2 con Fortuner G để chạy công trường làm các bác tài kêu trời, xe vừa yếu. vừa ồn, vừa bồng bềnh chạy khổ lắm, chạy trong phố toàn phải dồn số thấp để tránh bị ì, thành ra xe máy dầu mà chạy đường phố chén tới 12l/100km, đường trường thì cũng tầm 9l/100km quá tốn so với các xe máy dầu khác.
Ông đek biết gì thì đừng phán nhé, tôi đi hết 14 tỉnh trung du miền núi bắc bộ = con Fortuner G rồi đấy nhá (tất nhiên là tài của công ty lái, toàn tài lâu năm cả), xe đi như ***, yếu, ì, ồn, bồng bềnh. Chạy TP thì dồn số thấp liên tục, chạy đường trường muốn vượt cũng khổ vì đuối. So với con Triton của ông bác tôi, tôi mượn đi vài chuyến Hà Giang thì thấy máy dầu D4D của Toy là phò nhất trong các loại máy dầu.ông này cũng thuộc kiểu "nghe nói".
Em dự là như thế này, không đúng các cụ bỏ qua cho em nhá:Bác giả thích rõ hơn đi
Đấy chỉ là giá trị công suất cực đại, chưa nói lên cái gì cả.Bác giả thích rõ hơn đi
Có Cụ nào nhớ thông số Santa Fe ko ạ? Nếu mà stf 2010 mlx 2.0 có mã lực 184hp và mô men xoắn cực đại 450Nm @ 1800-2500 rpm thì so với 100hp @ 3500 rpm thì so thế nào cụ raklei nhỉ?raklei nói:Đấy chỉ là giá trị công suất cực đại, chưa nói lên cái gì cả.
Bác nhìn vào cái hình ví dụ này nhé:
Nếu xét theo tiêu chí công suất cực đại thì một cái động cơ 400 ngựa rõ ràng là khỏe hơn cái 375 ngựa nhưng đấy là giá trị tối đa; và nó đạt đc chỉ khi vòng tua máy 6000 vòng/phút
còn trong cả một khoảng từ 1000-5000 thì cái động cơ 375 ngựa nó cho công suất lớn hơn.
rõ ràng trong điều kiện sử dụng thông thường (vòng tua máy từ 1000-3000) thì cái động cơ 375 chắc chắn hơn cái 400.
do vậy khi chỉ nhìn vào cái công suất tối đa thì chưa nói đc lên cái gì cả; ít nhất phải xét trong cùng một điều kiện, ví dụ cùng ở vòng tua máy 3500rpm. chứ không lại như cái cụ gì phán bằng 40% santa fe nghe trẻ con họ cười cho.
e mới xem santafe cái bản máy xăng 2.4L thì là 175hp ở 6000rpmNếu mà stf 2010 mlx 2.0 có mã lực 184hp và mô men xoắn cực đại 450Nm @ 1800-2500 rpm thì so với 100hp @ 3500 rpm thì so thế nào cụ raklei nhỉ?