Fortuner 100 mã lực yếu hay mạnh ?

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chả hiểu cái thông tin 100hp của cụ chủ có đúng ko, con vios còi 1.5 của e cũng đã 107hp rồi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,310
Động cơ
898,625 Mã lực
Tài xịn như cụ thì xe nào chả ổn
Bác viết giọng hơi chế riễu, nhưng mà có thể đó hoàn toàn thật đấy!
Nếu so với mấy cái xe tải lớn, tỷ lệ CS/trọng lượng trống của chúng cũng đã chẳng tốt chút nào, nhưng nhiều khi các bác cứ thử vượt chúng ở đường không rộng lắm coi (ví dụ mấy cái xe chở sắt nhiều chân trên đường trở về Thái Nguyên)!
Tỷ lệ CS/trọng lượng cao cho phép vọt nhanh ở đường bằng (thời gian gia tốc từ 0 đến 100km/h ngắn), leo dốc cao chậm phải chuyển số... Khi đi vào đường xấu, hẹp cũng hỗ trợ rất nhiều, nhưng lại yêu cầu nhiều hơn ở kỹ năng lái. Xe càng nặng kỹ năng lái càng quan trọng (tất nhiên là xe MT, chứ cái FT này mà là AT thì thực sự quá yếu). Nhiều khi chỉ chút đà cho phép xe qua và không đủ thì xe dừng lại chờ xe khác kéo ra. Lạm dụng công suất chỉ nhanh thay côn!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cụ chủ mua xe thiên về hình thức thì cũng được.
Còn mua phục vụ mình, đặc biệt là hay phải đi đường xa, đồi núi thì nên xem lại.
Tốt nhất nên chạy thử nó, k lại k tin đâu ợ.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Nếu cụ mua xe để đi đường thành phố thì không nên đâu ạ. Còn cụ đi đường xấu và đồi núi thì vô tư đi cụ ạ, nó là loại xe sản xuất cho loại đường đó mà. Hộp số của nó chế tạo dùng để bò chứ không để phi (giống như xe tải), tạo lực kéo lớn nhưng gia tốc nhỏ.

Kết cấu, động cơ, hộp số của nó chính là Hilux 2.5. Loại xe bán tải chạy đầy bên rừng Lào đó.
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
100 mã lực yếu thế mà vác cái xác xe cũng đuối
 

boy.ht_91

Xe đạp
Biển số
OF-97324
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
24
Động cơ
399,840 Mã lực
em có tìm hiểu qua.mã lực tầm 100hp nhưng ở mức vòng tua máy thấp ( máy dầu tầm 3500 vòng/phút )như vậy gia tốc cũng khá cao đấy bác ak
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
em có tìm hiểu qua.mã lực tầm 100hp nhưng ở mức vòng tua máy thấp ( máy dầu tầm 3500 vòng/phút )như vậy gia tốc cũng khá cao đấy bác ak
đúng rồi, phần đông các fan cuốc xẻng chửi fortuner nhưng thực ra là dốt é o có hiểu đc mấy cái con số này ý nghĩa thế nào.
ví dụ khi đọc thông số kỹ thuật, fortuner nó ghi 100 hp tại 3500 vòng/phút
còn mấy cái xe hàn nó ghi, ví dụ 180 hp tại 5000 vòng/phút
hai cái giá trị này hoàn toàn khác nhau và không cùng đơn vị để so sánh và cũng chẳng nói lên đc nó yếu hay khỏe.
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Bác giả thích rõ hơn đi
đúng rồi, phần đông các fan cuốc xẻng chửi fortuner nhưng thực ra là dốt é o có hiểu đc mấy cái con số này ý nghĩa thế nào.
ví dụ khi đọc thông số kỹ thuật, fortuner nó ghi 100 hp tại 3500 vòng/phút
còn mấy cái xe hàn nó ghi, ví dụ 180 hp tại 5000 vòng/phút
hai cái giá trị này hoàn toàn khác nhau và không cùng đơn vị để so sánh và cũng chẳng nói lên đc nó yếu hay khỏe.
 

kienlead

Xe hơi
Biển số
OF-20862
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
103
Động cơ
499,930 Mã lực
Nơi ở
SUDICO - Mỹ ĐÌnh Sông Đà
CQ e mua 2 con Fortuner G để chạy công trường làm các bác tài kêu trời, xe vừa yếu. vừa ồn, vừa bồng bềnh chạy khổ lắm, chạy trong phố toàn phải dồn số thấp để tránh bị ì, thành ra xe máy dầu mà chạy đường phố chén tới 12l/100km, đường trường thì cũng tầm 9l/100km quá tốn so với các xe máy dầu khác.
ông này cũng thuộc kiểu "nghe nói".
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,310
Động cơ
898,625 Mã lực
Em đoán là động cơ 4 kỳ thì cứ 2 vòng có 1 lần sinh công (hỗn hợp dầu+không khi bị đốt cháy giãn ra tạ áp suất đẩy pít tông làm quay trục động cơ). Vòng tua càng nhanh thì càng nhiều lần sinh công trong 1 đơn vị thời gian do đó công suất sẽ càng lớn hơn. Chắc cái FT cũng chẳng bị chống chỉ định gí ga để đạt vòng tua cao hơn 3500rpm khi tăng tốc hay leo dốc!
Nếu động cơ cùng dung tích xy lanh thì sự khác nhau giữa các động cơ là áp suất và thể tích khí nén ở thời điểm fun nhiên liệu. Nếu cũng là động cơ không dùng turbo (nén khí trước khi được hút vào xy lanh) thì chênh lệch về áp suất giữa các loại động cơ không nhiều và vòng quay nhanh thì áp suất hơi kém đi chút. Nhưng nếu có turbo thì còn phụ thuộc vào khả năng nén khí của cái turbo làm cho áp suất chênh lệch giữa các loại động cơ sẽ khác nhau. Áp suất và lượng khí lớn cho phép fun nhiều nhiên liệu cho 1 lần đốt hơn, công suất lớn hơn...
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
ông này cũng thuộc kiểu "nghe nói".
Ông đek biết gì thì đừng phán nhé, tôi đi hết 14 tỉnh trung du miền núi bắc bộ = con Fortuner G rồi đấy nhá (tất nhiên là tài của công ty lái, toàn tài lâu năm cả), xe đi như ***, yếu, ì, ồn, bồng bềnh. Chạy TP thì dồn số thấp liên tục, chạy đường trường muốn vượt cũng khổ vì đuối. So với con Triton của ông bác tôi, tôi mượn đi vài chuyến Hà Giang thì thấy máy dầu D4D của Toy là phò nhất trong các loại máy dầu.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Bác giả thích rõ hơn đi
Em dự là như thế này, không đúng các cụ bỏ qua cho em nhá:
Hồi xưa lúc học, em nhớ mang máng là động cơ nó có nhiều loại (hình như 4 lớp hay sao ấy) và người ta sẽ căn theo mục đích để dùng loại nào. Ví dụ cho thang máy thì sẽ dùng loại có moment khởi động lớn, cho cẩu trục thì loại có moment lớn. Đại để thế chả biết có đúng trong trường hợp này không.
P/s: nói gì thì nói chứ em thấy cái xác 4 tun với cái mã nực của nó em cũng thấy lấn cấn thế nào ấy :)
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bác giả thích rõ hơn đi
Đấy chỉ là giá trị công suất cực đại, chưa nói lên cái gì cả.
Bác nhìn vào cái hình ví dụ này nhé:



Nếu xét theo tiêu chí công suất cực đại thì một cái động cơ 400 ngựa rõ ràng là khỏe hơn cái 375 ngựa nhưng đấy là giá trị tối đa; và nó đạt đc chỉ khi vòng tua máy 6000 vòng/phút
còn trong cả một khoảng từ 1000-5000 thì cái động cơ 375 ngựa nó cho công suất lớn hơn.
rõ ràng trong điều kiện sử dụng thông thường (vòng tua máy từ 1000-3000) thì cái động cơ 375 chắc chắn hơn cái 400.
do vậy khi chỉ nhìn vào cái công suất tối đa thì chưa nói đc lên cái gì cả; ít nhất phải xét trong cùng một điều kiện, ví dụ cùng ở vòng tua máy 3500rpm. chứ không lại như cái cụ gì phán bằng 40% santa fe nghe trẻ con họ cười cho.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Cái vấn đề mà các cụ đang bàn em nghĩ các chuyên gia trong nghành hàng đầu VN cũng không thể giải thích chính xác đc đâu ạ . Nó là công nghệ của thế giới ,mình thì kém nên mình chỉ dùng của ngta thôi , chứ làm sao biết nó hoạt động ra sao .

E cứ ví như có 2 cục sắt , 1 cục = nắm tay , cục kia = 2 nắm tay . Cục = nắm tay sẽ đc rèn kỹ , đập rồi thêm sắt rồi đập tiếp rồi thêm rồi đập rồi ..... nó nặng 10 kg . Cục kia thì rèn 1 lần , tuy to hơn gấp đôi nhưng chỉ nặng 5 kg . E ví dụ nôm na thế cho nó hình dung ra vấn đề :D .
 

Davis.Ho

Xe máy
Biển số
OF-31081
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
95
Động cơ
481,250 Mã lực
raklei nói:
Đấy chỉ là giá trị công suất cực đại, chưa nói lên cái gì cả.
Bác nhìn vào cái hình ví dụ này nhé:

Nếu xét theo tiêu chí công suất cực đại thì một cái động cơ 400 ngựa rõ ràng là khỏe hơn cái 375 ngựa nhưng đấy là giá trị tối đa; và nó đạt đc chỉ khi vòng tua máy 6000 vòng/phút
còn trong cả một khoảng từ 1000-5000 thì cái động cơ 375 ngựa nó cho công suất lớn hơn.
rõ ràng trong điều kiện sử dụng thông thường (vòng tua máy từ 1000-3000) thì cái động cơ 375 chắc chắn hơn cái 400.
do vậy khi chỉ nhìn vào cái công suất tối đa thì chưa nói đc lên cái gì cả; ít nhất phải xét trong cùng một điều kiện, ví dụ cùng ở vòng tua máy 3500rpm. chứ không lại như cái cụ gì phán bằng 40% santa fe nghe trẻ con họ cười cho.
Có Cụ nào nhớ thông số Santa Fe ko ạ? Nếu mà stf 2010 mlx 2.0 có mã lực 184hp và mô men xoắn cực đại 450Nm @ 1800-2500 rpm thì so với 100hp @ 3500 rpm thì so thế nào cụ raklei nhỉ?
Em thì chạy cả hai con thấy ft = 1/3 stf thoai chả nói đến 40%.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nếu mà stf 2010 mlx 2.0 có mã lực 184hp và mô men xoắn cực đại 450Nm @ 1800-2500 rpm thì so với 100hp @ 3500 rpm thì so thế nào cụ raklei nhỉ?
e mới xem santafe cái bản máy xăng 2.4L thì là 175hp ở 6000rpm
E thì chưa thấy cái stf nào 184hp ở 1800-2500rpm cả, nếu có chắc toy nó phá sản lâu rồi.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Nói gì thì nói, công suất trên dung tích máy yếu thì không có gì là hay cả.
Cái xác nó 2 tấn mà cái dung tích máy 2.5 sản xuất tẹt ga chi ra được cái công suất 100 ngựa thì là kém, lạc hậu, không phù hợp...quá rồi còn gì.
CHưa kể đến việc nó đạt 100 ngựa tại 3500 vòng, nhưng đấy là max, có khi đạp lên 5000 vòng thì nó vẫn cứ ỳ ỳ 100 ngựa, thế thì chỉ tổ tốn xăng, dầu hơn thôi.
Một xe đạt 100 ngựa tại 3500 vòng thì cũng chưa chắc hơn 175 ngựa tại 5000 vòng nhé, có biểu đồ công suất và momen mới rõ được.
NHư em đi xe 272 ngựa vác cái xác 2,3 tấn nhiều khi còn thấy đuối nữa là 100 ngựa với cái xác tương tự.
Máy dầu thì Toy thua xa Huyndai từ lâu rồi, kể cả máy dầu xe Đức cũng chả hơn được Huyndai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top