Ko phải nó cháy mà nó đổ nhựa vào, nóng lâu ngày nhựa chảy ra thôi, ko ảnh hưởng gì.
Nếu ngắt ra nó ko tắt thì chắc ko phải công tắc áp suất dầu, có thể nó là Knock sensor cái này thử hơi khó ví điều kiện để làm cho máy đánh lửa sai thời điểm hơi phức tạp, thôi nó ko ảnh hưởng gì cụ đổ thêm epoxxy vào đấy là đc mà
Cảm ơn cụ, vậy chắc là chính nó: Knock Sensor. Ôi cái anh bé tí này có lẽ mình cũng phải tìm cách thay thôi. Đọc thì thấy nó cũng quan trọng gớm đó chứ các cụ ạ.
BÀI EM CHÔM ĐƯỢC ĐÂY Ạ.
1. Hình hài đơn giản như một con bù long , nhưng vai trò thật là nghiệt ngã ,đó chính là Knock Sensor ! Tạm dĩen giải là cảm biến ( Chống ) kích nổ !
Cảm biến này được chọn lựa mọt vị trí thích hợp tùy theo hãng xe để gắn chặt lên thân máy như siết một con ốc ,nó mang trong mình lớp bán dẫn biến thiên điện trở theo áp suất , tính chất này làm cho tín hiệu điện mà nó cung cấp biến đổi theo tiếng rền của thân động cơ , nhất là khi khởi điểm của quá trình phát nổ trông buồng đốt. Hiển nhiên là tín hiệu "ồn " từ động cơ sẽ liên tục và biến thiên theo chu kỳ nổ xả của máy , từ ECU , nguồn nuôi di đến Sensor rồi trở về vớ hình hài đã nhiều biến đổi , những kẻ " Hồi Hương " này được so sánh với các tín hiệu mẫu hoặc là tín hiệu cảm biến vị trí cốt máy và các bộ lọc nhận dạng xung để quyết định điều chỉnh lại nhịp đánh lửa .
Với sự tham gia của cảmm biến này , nhịp đánh lửa sẽ tiến gần tới điểm kích nổ ,nhưng không gây hiện tượng sớm lửa hay là tự kích , khi đạt tới ngưỡng này ECU sẽ lùi điểm lửa lại muộn hơn ,cho tới khi quá mức có thể chấp nhận được thì lại trồi lên , đu đưa qua lại như vậy trong suốt quá trình máy nổ , nhờ vậy loại trừ hoàn toàn hiện tượng tự kích tai hai ở động cơ đốt trong , từ đây người sử dụng yên tâm mà đổ xăng bờ bụi với các chỉ số chống nổ ( Octan ) khác nhau mà chả phải bận tâm xem động cơ có bị sớm hay trễ lửa mà gây kích nổ hay không ...
Người ta vẫn gọi vui đây là " Lỗ Tai " của động cơ và có thể kiểm tra nó dễ dàng bằng mọt Volt kế có nội trở thấp để chiêm ngưỡng điện áp đu đưa như đã kể trên .
Rõ là bé nhưng giỏi võ , Senor này lại thể hiện môt nguyên tắc vàng trong kỹ thuật : Để giải quyết một nhiệm vụ phức tạp không nhất thiết phải nghĩ tới các nguyên lý rườm ra !
VẬY NÓ CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG?
"....Có ảnh hưởng lớn . Đối với dòng xe Fiat . nếu cảm biến bị kém, xe sẽ không lên ga được, vẫn nổ máy nhưng đạp ga cứ ì ì, không tăng được vòng tua. Nếu cảmbiến bị hỏng hẳn thì sẽ không nổ máy được. Kéo đề dài máy, nhấn ga lớn thì sẽ nổ tí rồi lịm đi ngay. Rất giống hiện tượng thiếu xăng. Chính cái này làm rất nhiều thợ máy làm tưởng bệnh xe ở hệ thống xăng lửa. Bản thân tôi từng chứng kiến vài trường hợp xe bị hiện tượng này. Các ga ra đã kiểm tra kỹ nhiều cách mà không tìm ra được nguyên nhân. Khi góp ý thì các thợ không tin
. Họ cũng đều cho rằng knock sensorr có hay không có cũng được, chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến động cơ. Cũng may gara cũng có quen biết. Nên đưa họ một sensor dự phòng để thay thử, mọi việc được OK ngay.
Thực tế sensor này cũng hay bị hỏng, theo thời gian mà nhiệt độ và thời tiết làm hư hỏng lớp vỏ nhựa bao ngoài. Thứ nữa đây là sensor nhạy cảm, nếu lực siết quá tay là làm hỏng sensor ngay, siết không đủ lực sẽ hoạt động không chính xác => cũng như không. Các anh thợ trẻ học việc mà lắp cái này mà không được hướng dẫn thì đảm bảo là xe có một bệnh mới và kêt quả là tốn một sensor mớI"