[Thảo luận] Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

Biển số
OF-508699
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
9
Động cơ
182,590 Mã lực
Tuổi
44
Hôm minh mua 2 mobin chính hảng . Mới thay 1 cái , dư 1 , bác có cần mình chia lại . Giá hôm mua 1.2 tr
 

Nămqn

Đi bộ
Biển số
OF-512180
Ngày cấp bằng
25/5/17
Số km
3
Động cơ
180,630 Mã lực
Tuổi
53
Bác Khoa cho hỏi có hộp điều khiển động cơ xe Ford laser không ạ? xe mình đang bị lỗi con này FPTV - 18881A - XE FORD LASER 1.8 SỐ TỰ ĐỘNG ĐỜI 2003.
Hoặc cả nhà ai biết tư vấn giúp ! Cám ơn.
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Em bị hiện tượng tương tự, khi mới khởi động vòng tua 1000v/ph, đóng điều hòa vào thì tụt dần 800v/ph rồi 500 nếu không đệm ga là chết máy.
Sau khi dc các cụ tư vấn thì nó là lỗi bù ga không tải, em về tháo van không tải ra vệ sinh sạch sẽ bằng RP7, kết quả ngon lành. Nếu cụ vệ sinh rồi mà vẫn còn hiện tượng trên em e rằng con van không tải của cụ có vấn đề, thay thế khoảng 500-700k.
Cảm ơn cụ nhé, mình cũng đã giải quyết êm đẹp em nó. Nhưng không phải do bù ga. Hiện tượng xe mình khác. Kể cả không AC nó vẫn lúc tụt lúc tăng sợ chết khiếp. Cuối cùng là do cái này: BƯỚM GA KHÔNG ĐÓNG KÍN HOÀN TOÀN KHI Ở CHẾ ĐỘ GARANTY.
Kết luận: Thợ không có kinnh nghiệm khi chỉnh vào khu vực bướm
 

mtandtt

Xe đạp
Biển số
OF-405164
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
16
Động cơ
227,060 Mã lực
Tuổi
42
Em gặp vấn đề này xin nhờ các bác tư vấn tiếp ạ: xe em laser 1.6 MT 2001, hôm qua đi Thanh hoá về ktra chỗ ngồi ghế trên bên phụ thấy nước ướt sũng, khi chạy thì nghe tiếng tách tách, mở khoang máy ra thì tiếng động phát ra từ điều hoà. Thợ ktra thì thông báo ngay là lock có vấn đề, để thế chạy vẫn đc, nhưng muốn mất tiếng thì phải thay lock, bgiá luôn lock bãi khoảng hơn 2 triệu. Còn cái chỗ để chân ghế trước ướt vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, có phải do nước điều hoà ko các bác?
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Em gặp vấn đề này xin nhờ các bác tư vấn tiếp ạ: xe em laser 1.6 MT 2001, hôm qua đi Thanh hoá về ktra chỗ ngồi ghế trên bên phụ thấy nước ướt sũng, khi chạy thì nghe tiếng tách tách, mở khoang máy ra thì tiếng động phát ra từ điều hoà. Thợ ktra thì thông báo ngay là lock có vấn đề, để thế chạy vẫn đc, nhưng muốn mất tiếng thì phải thay lock, bgiá luôn lock bãi khoảng hơn 2 triệu. Còn cái chỗ để chân ghế trước ướt vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, có phải do nước điều hoà ko các bác?
Nước điều hòa, có thể tắc ống nước chảy ra khoang máy. Cụ nổ máy xem nó có chảy ra không
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Ảnh của nó đây mà em không biết nó là cái cảm biến gì đang bị nóng chảy. Song không thấy máy báo cái gì hết. Nó nằm sát vách ca bin. Bên dưới cổ hút động cơ . Xe em Ford Laser 1.6 đời 2002







Cái cảm biến đó nó đi dây điện vào đây ạ




Nhờ các cụ giúp đỡ. Cụ nào thông não cho em phát. Nhân tiện các cụ có thiết bị thì ới cho em thay luôn.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Ảnh của nó đây mà em không biết nó là cái cảm biến gì đang bị nóng chảy. Song không thấy máy báo cái gì hết. Nó nằm sát vách ca bin. Bên dưới cổ hút động cơ . Xe em
Ford Laser 1.6 đời 2002







Cái cảm biến đó nó đi dây điện vào đây ạ




Nhờ các cụ giúp đỡ. Cụ nào thông não cho em phát. Nhân tiện các cụ có thiết bị thì ới cho em thay luôn.
Chắc là công tắc áp suất dầu máy, nó chỉ đóng đèn báo dấu trên tablo thôi, cụ thử rút hoắc ra xem đèm báo dầu sáng hay tắt.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Cảm ơn cụ . Nhưng sao nó bị cháy thế được.
Ko phải nó cháy mà nó đổ nhựa vào, nóng lâu ngày nhựa chảy ra thôi, ko ảnh hưởng gì.

Báo cáo cụ, Nó không tắt đèn báo áp suất dầu khi rút ra. Vậy nó là cái gì nhỉ?
Nếu ngắt ra nó ko tắt thì chắc ko phải công tắc áp suất dầu, có thể nó là Knock sensor cái này thử hơi khó ví điều kiện để làm cho máy đánh lửa sai thời điểm hơi phức tạp, thôi nó ko ảnh hưởng gì cụ đổ thêm epoxxy vào đấy là đc mà :D:)
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Ko phải nó cháy mà nó đổ nhựa vào, nóng lâu ngày nhựa chảy ra thôi, ko ảnh hưởng gì.


Nếu ngắt ra nó ko tắt thì chắc ko phải công tắc áp suất dầu, có thể nó là Knock sensor cái này thử hơi khó ví điều kiện để làm cho máy đánh lửa sai thời điểm hơi phức tạp, thôi nó ko ảnh hưởng gì cụ đổ thêm epoxxy vào đấy là đc mà :D:)
Cảm ơn cụ, vậy chắc là chính nó: Knock Sensor. Ôi cái anh bé tí này có lẽ mình cũng phải tìm cách thay thôi. Đọc thì thấy nó cũng quan trọng gớm đó chứ các cụ ạ.
BÀI EM CHÔM ĐƯỢC ĐÂY Ạ.
1. Hình hài đơn giản như một con bù long , nhưng vai trò thật là nghiệt ngã ,đó chính là Knock Sensor ! Tạm dĩen giải là cảm biến ( Chống ) kích nổ !
Cảm biến này được chọn lựa mọt vị trí thích hợp tùy theo hãng xe để gắn chặt lên thân máy như siết một con ốc ,nó mang trong mình lớp bán dẫn biến thiên điện trở theo áp suất , tính chất này làm cho tín hiệu điện mà nó cung cấp biến đổi theo tiếng rền của thân động cơ , nhất là khi khởi điểm của quá trình phát nổ trông buồng đốt. Hiển nhiên là tín hiệu "ồn " từ động cơ sẽ liên tục và biến thiên theo chu kỳ nổ xả của máy , từ ECU , nguồn nuôi di đến Sensor rồi trở về vớ hình hài đã nhiều biến đổi , những kẻ " Hồi Hương " này được so sánh với các tín hiệu mẫu hoặc là tín hiệu cảm biến vị trí cốt máy và các bộ lọc nhận dạng xung để quyết định điều chỉnh lại nhịp đánh lửa .
Với sự tham gia của cảmm biến này , nhịp đánh lửa sẽ tiến gần tới điểm kích nổ ,nhưng không gây hiện tượng sớm lửa hay là tự kích , khi đạt tới ngưỡng này ECU sẽ lùi điểm lửa lại muộn hơn ,cho tới khi quá mức có thể chấp nhận được thì lại trồi lên , đu đưa qua lại như vậy trong suốt quá trình máy nổ , nhờ vậy loại trừ hoàn toàn hiện tượng tự kích tai hai ở động cơ đốt trong , từ đây người sử dụng yên tâm mà đổ xăng bờ bụi với các chỉ số chống nổ ( Octan ) khác nhau mà chả phải bận tâm xem động cơ có bị sớm hay trễ lửa mà gây kích nổ hay không ...
Người ta vẫn gọi vui đây là " Lỗ Tai " của động cơ và có thể kiểm tra nó dễ dàng bằng mọt Volt kế có nội trở thấp để chiêm ngưỡng điện áp đu đưa như đã kể trên .
Rõ là bé nhưng giỏi võ , Senor này lại thể hiện môt nguyên tắc vàng trong kỹ thuật : Để giải quyết một nhiệm vụ phức tạp không nhất thiết phải nghĩ tới các nguyên lý rườm ra !
VẬY NÓ CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG?
"....Có ảnh hưởng lớn . Đối với dòng xe Fiat . nếu cảm biến bị kém, xe sẽ không lên ga được, vẫn nổ máy nhưng đạp ga cứ ì ì, không tăng được vòng tua. Nếu cảmbiến bị hỏng hẳn thì sẽ không nổ máy được. Kéo đề dài máy, nhấn ga lớn thì sẽ nổ tí rồi lịm đi ngay. Rất giống hiện tượng thiếu xăng. Chính cái này làm rất nhiều thợ máy làm tưởng bệnh xe ở hệ thống xăng lửa. Bản thân tôi từng chứng kiến vài trường hợp xe bị hiện tượng này. Các ga ra đã kiểm tra kỹ nhiều cách mà không tìm ra được nguyên nhân. Khi góp ý thì các thợ không tin :) . Họ cũng đều cho rằng knock sensorr có hay không có cũng được, chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến động cơ. Cũng may gara cũng có quen biết. Nên đưa họ một sensor dự phòng để thay thử, mọi việc được OK ngay.
Thực tế sensor này cũng hay bị hỏng, theo thời gian mà nhiệt độ và thời tiết làm hư hỏng lớp vỏ nhựa bao ngoài. Thứ nữa đây là sensor nhạy cảm, nếu lực siết quá tay là làm hỏng sensor ngay, siết không đủ lực sẽ hoạt động không chính xác => cũng như không. Các anh thợ trẻ học việc mà lắp cái này mà không được hướng dẫn thì đảm bảo là xe có một bệnh mới và kêt quả là tốn một sensor mớI"
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
chính là nó cac cụ ạ. Ai có In box cho em cái


knock-sensor.jpg


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top