FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cuối tuần này lò xo mới về bác ơi, sớm nhất là thứ 3 tuần sau mới bắt đầu lắp được.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Cố gắng trong tuần này được không bác?
T6 em có vụ đi HP, test luôn.
t6/ 23/8 này em cũng có mặt ở HP, quê gấu nhà em, khu cát bi, cụ có đi uốn diệu với em không? buổi trưa. được thì PM em số ĐT.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
hôm nay em đã tìm ra bệnh kêu kít kít vợ 2 em roài. Dây curoa ML trùng các cụ ợ. hoặc là lốc có vấn đề cụ thể:
Em bật ML lên phát thì khoang máy kêu to hẳn có tiếng kít kít, em đổ nước vào đấy phát buly máy lạnh đứng im luôn, thỉnh thoảng quay được 1,2 vòng... một lúc khô mới quay lại như thường được. Giờ em lại có 1 thắc mắc: Khi không bật máy lạnh dây curoa cứ quay trượt trên buli máy lạnh như thế hả các cụ? nếu vậy thì nóng dây lắm, mấy mà mòn và hỏng dây.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Hôm nọ em có dịp test cái racechip đời mới trên xe pajero sport. Nhận thấy đi đường trường máy bốc hơn, êm hơn, và quan trọng là tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Các cụ có ý kiến gì không ạ. Trên thông số thì pajero sport và everest là giống hệt nhau.
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
477
Động cơ
386,694 Mã lực
Vụ này cũng hay đấy cụ M&M à. Nhà mình đang đông vui vụ lò xo, giờ thêm vụ này nữa chắc là đông đủ lắm đây.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
hôm nay em đã tìm ra bệnh kêu kít kít vợ 2 em roài. Dây curoa ML trùng các cụ ợ. hoặc là lốc có vấn đề cụ thể:
Em bật ML lên phát thì khoang máy kêu to hẳn có tiếng kít kít, em đổ nước vào đấy phát buly máy lạnh đứng im luôn, thỉnh thoảng quay được 1,2 vòng... một lúc khô mới quay lại như thường được. Giờ em lại có 1 thắc mắc: Khi không bật máy lạnh dây curoa cứ quay trượt trên buli máy lạnh như thế hả các cụ? nếu vậy thì nóng dây lắm, mấy mà mòn và hỏng dây.
Mắt bác nhìn gái nhiều sang vành rồi hay sao ý nhỉ?khi bác tắt điều hòa thì cái đầu phía ngoài buli không chạy thôi chứ cái dây vẫn chạy theo máy chứ có đứng im đâu,khi bác bật máy lạnh thì cái đấy mới chạy theo chứ không thì dây curoa của bác tèo lâu rồi ;))
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
t6/ 23/8 này em cũng có mặt ở HP, quê gấu nhà em, khu cát bi, cụ có đi uốn diệu với em không? buổi trưa. được thì PM em số ĐT.
Em có giỗ bên nhà vợ, sáng đi trưa ăn xong nghỉ tí chiều té lun bác ạ.
Hẹn bác bữa lắp lò xo nhá!
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Mắt bác nhìn gái nhiều sang vành rồi hay sao ý nhỉ?khi bác tắt điều hòa thì cái đầu phía ngoài buli không chạy thôi chứ cái dây vẫn chạy theo máy chứ có đứng im đâu,khi bác bật máy lạnh thì cái đấy mới chạy theo chứ không thì dây curoa của bác tèo lâu rồi ;))
em đang định vào sóa câu hỏi đi thì cụ lại trả nhwofi em rồi hihih dúng là em mắt toét... hôm qua đưa xe ra chỗ sáng sủa kiểm tra thì em đã biết được nguyên lý hoạt động của nó... hihih
Em có giỗ bên nhà vợ, sáng đi trưa ăn xong nghỉ tí chiều té lun bác ạ.
Hẹn bác bữa lắp lò xo nhá!
em cũng đi ăn giỗ nhà vợ. bác cũng là CON DÊ HP à:
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Chào các bác trong hội Ford bạn em mới mua con everest đời 2008 máy dầu , sáng ra đề không nổ phải bơm tay cho dầu căng lên thì mới đề được . Các bác cho em hỏi là bị sao ạ ?
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
477
Động cơ
386,694 Mã lực
Ái chà. Vấn đề này thì cụ phải nhờ các bậc lão làng sử dụng FE rồi. Xe em chẳng thấy cái bơm tay nó ở chỗ nào cả.
 

muitran2banh

Xe đạp
Biển số
OF-48336
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
29
Động cơ
459,410 Mã lực
Ái chà. Vấn đề này thì cụ phải nhờ các bậc lão làng sử dụng FE rồi. Xe em chẳng thấy cái bơm tay nó ở chỗ nào cả.
Ford Everest đời từ 2009 đến hiện nay và 2008 TDCi AT thì vị trí bơm nhiên liệu bằng tay là cái núm màu đen trên đỉnh bộ lọc nhiên liệu như ảnh dưới

[/IMG]
[/IMG]

. cái này trong diễn đàn có cụ post rồi chác bác không để ý. còn nếu buổi sáng khó nổ phải dùng bơm tay đến áp suất căng thì e đoán chắc tại bơm thấp áp gần bình nhiên liệu kém rồi cũng nên.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,000
Động cơ
440,080 Mã lực
Chào các bác trong hội Ford bạn em mới mua con everest đời 2008 máy dầu , sáng ra đề không nổ phải bơm tay cho dầu căng lên thì mới đề được . Các bác cho em hỏi là bị sao ạ ?
Cũng có thể lọc nhiên liệu bị bẩn hoặc trong đó có nhiều nước. Thông thường khoảng 30-40.000 km thì thay lọc này một lần.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Chào các bác trong hội Ford bạn em mới mua con everest đời 2008 máy dầu , sáng ra đề không nổ phải bơm tay cho dầu căng lên thì mới đề được . Các bác cho em hỏi là bị sao ạ ?
Bác là xe số sàn hay số tự động?nếu số sàn thì máy vẫn chưa có TDCI,bác kiểm tra các đầu giắc co xem có chỗ nào ướt hay thấm dầu kô?xử lý đi là hết ngay mò,còn phía dưới cốc lọc ở bơm tay bác sờ xuống phía dưới thấy có một cái núm nhựa bác vặn xả ra kiểm tra xem có nước không nhé,nếu có nước thì xả hết nước đi rồi vặn lại.
 

prado1991

Xe tải
Biển số
OF-117415
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
287
Động cơ
387,960 Mã lực
Xe everest 2007 mt của anh bạn đã tìm ra nguyên nhân nổi đèn báo túi khí. Đó là khi lắp lại ghế sau khi trải sàn, thợ quên không cắm jack túi khí (ở xe đời này túi khí nằm ở trong hốc nhựa hai ghế trước chỗ đặt giá treo dây an toàn).
Xe giờ còn có hiện tượng sáng ra đề hơi khó lần thứ hai mới được nhưng từ sau đó thì khởi động rất ổn. Hôm trước vào hãng check đã thay một bugi xông bị hỏng nhưng vẫn thế.
Thứ hai xe dạo này khói đen ra nhiều quá không biết do nguyên nhân gì?
Thứ ba trước xe chạy tốc độ 130 vô lăng vẫn chắc nịch mà giờ xe cứ tầm 100 là vô lăng rung. Hiện tượng này thì do bánh xe chưa cân bằng độ chụm hay do hỏng phần rô tuyn và thước lái?
Các bác chỉ em cách khắc phục các lỗi trên nha. Tks.
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
rạo này mưa nhiều quá... ko biết để xe bêu mưa có tốt không nhỉ? em nghe nói nước mưa thì có axit vì vậy nhiều khi đẻ xe dưới trười mưa to thấy xe sạch bóng không biết có nên rửa lại không nhỉ?
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Thứ hai xe dạo này khói đen ra nhiều quá không biết do nguyên nhân gì?
Thứ ba trước xe chạy tốc độ 130 vô lăng vẫn chắc nịch mà giờ xe cứ tầm 100 là vô lăng rung. Hiện tượng này thì do bánh xe chưa cân bằng độ chụm hay do hỏng phần rô tuyn và thước lái?
Các bác chỉ em cách khắc phục các lỗi trên nha. Tks.
Cái chạy 100 mà rung là cân bằng động lại cụ ạ. Không phải là vấn đề gì lớn. Rotuyn thước lái mà lỗi thì lốp cũng sẽ mòn theo và thường là nhao lái chứ không rung bần bật. Nếu cụ ở Hà Nội ra Trường Chinh chỗ cụ Montero làm rất chuẩn. Tiện thì làm độ chụm luôn sẽ rất chắc chắn

Còn cái ra nhiều khói đen thì có nhiều nguyên nhân. Bản thân đời 2007 sẽ có khói hơn đời 2009 trở đi vì chưa có TDCi. CỤ vệ sinh lọc gió , lọc dầu các thứ chưa. Xe đời này hình như đi lâu còn phải căn chỉnh bơm cao áp... Nếu xe bạn cụ hay đi trong phố tốc độ chậm thì thỉnh thoảng lên cao tốc thốc mạnh ga 2-3 phát ( như lúc đi đăng kiểm ấy) sẽ đỡ hơn nhiều
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top