FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nhờ bác FE AT giải mã hộ em các thông số này với!

Mình khg hiểu ý bác là gì?

Cột đầu (CO2): hàm lượng khí thải
Cột kế: mức tiêu thụ nhiên liệu: nội đô, ngoài đô thị & hỗn hợp
Cột tiếp: V tốc max đạt .....và tgian đạt ~100km/h

Còn ngoài những cái trên chắc còn cái ghi Công suất là 125 và 150, họ lại đánh lừa nếu các bác k để ý đấy, nếu khg biết PS khác chút với HP thì cứ căn cứ vào KW mà tính x 1.34 ra HP ngay, khỏi cần bị số PS đánh lừa

9wk!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Mình khg hiểu ý bác là gì?

Cột đầu (CO2): hàm lượng khí thải
Cột kế: mức tiêu thụ nhiên liệu: nội đô, ngoài đô thị & hỗn hợp
Cột tiếp: V tốc max đạt .....và tgian đạt ~100km/h

Còn ngoài những cái trên chắc còn cái ghi Công suất là 125 và 150, họ lại đánh lừa nếu các bác k để ý đấy, nếu khg biết PS khác chút với HP thì cứ căn cứ vào KW mà tính x 1.34 ra HP ngay, khỏi cần bị số PS đánh lừa

9wk!
Theo bác công suất của con này so với FE thì sao ợ! Em chạy thử thấy khá bốc (em mới đi được đến số 5, xe này hộp số 6 cấp)!

Em kết con này quá, nhưng vẫn đang lưu luyến FE! Chính vì vậy em để 2 cái cạnh nhau cho dễ so sánh phần ngoại thất!
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,157
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Đây là thông số động cơ 2 xe




Nhìn chung có khá hơn FE 1 chút các Bác nhỉ!
Nhưng cái Momen xoắn thì hơi mập mờ!
Sao cái bản RG 2.2 4x2 MT lại yếu thế nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đây là thông số động cơ 2 xe




Nhìn chung có khá hơn FE 1 chút các Bác nhỉ!
Nhưng cái Momen xoắn thì hơi mập mờ!
Sao cái bản RG 2.2 4x2 MT lại yếu thế nhỉ???
Chính vì vậy tiêu chuẩn khí thải của bản này là EURO4! Bản khác toàn 3!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,157
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Chính vì vậy tiêu chuẩn khí thải của bản này là EURO4! Bản khác toàn 3!
Cảnh có mua thì mua bản Eu3 thôi nhá.
Xăng dầu VN mình mà chạy EU4 thì suốt ngày đưa V2 đi viện.
Em thấy SF tiêu chuẩn EU4 bệnh vặt suốt.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Cảnh có mua thì mua bản Eu3 thôi nhá.
Xăng dầu VN mình mà chạy EU4 thì suốt ngày đưa V2 đi viện.
Em thấy SF tiêu chuẩn EU4 bệnh vặt suốt.
Nhà zad làm hết trần sàn rôi thấy tình hình thế nào.
Hôm tới em về HN rồi cho em mượn xe tét thử xem thế nào nhá.
Em chưa làm trần với sàn nên cảm giác vẫn không ổn lắm.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ranger 2.2 tdci :
148 HP ở vòng tua 3700 ( nếu coi 3500 là số ngay sát với 3700 là tuyến tính)
X.... HP. ............3500

Vậy X = 148*3500/3700 = 140

C.suất động cơ chỉ là phần Động lực thôi, xe mà cảm thấy khỏe , bốc và độ vọt tốt thì có khi CS nhỏ hơn chút với Mx hợp lý + cái chính Ở Ranger 2.2 là phần Truyền động, Tỷ số truyền Hộp số và Cơ chế nhả, mớn và đóng truyền động của cái lý hợp bên trong HS AT nó quyết định nhiều đấy. ( tiếc là họ khg tuyên bố chi tiết về HS)

@M&M: phải mò mẫm loại trừ dần thôi, biết làm sao đc, nhiều khi biết ng.nhân chỗ nào mà vẫn chịu ấy, như cái vách khoang máy/ cabin FE đấy.

@Zad: riêng vụ Eur 4 hay 5 ở Vịt mình chỉ có chết kim phun thôi, VN lấy đâu ra clean Diesel
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
À hôm nay quên không khoe bác Nghiathang bộ Air spring, lúc bác về rồi mới lắp, xe bây giờ êm, vũng , hết ồn ....ngon như Rangrover luôn, hiện còn 1 bộ- bác nào đăng ký nhanh kẻo ....tiếc :P
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ranger 2.2 tdci :
148 HP ở vòng tua 3700 ( nếu coi 3500 là số ngay sát với 3700 là tuyến tính)
X.... HP. ............3500

Vậy X = 148*3500/3700 = 140

C.suất động cơ chỉ là phần Động lực thôi, xe mà cảm thấy khỏe , bốc và độ vọt tốt thì có khi CS nhỏ hơn chút với Mx hợp lý + cái chính Ở Ranger 2.2 là phần Truyền động, Tỷ số truyền Hộp số và Cơ chế nhả, mớn và đóng truyền động của cái lý hợp bên trong HS AT nó quyết định nhiều đấy. ( tiếc là họ khg tuyên bố chi tiết về HS)

Em thấy thông số của FE ghi rõ:

1. [FONT=&quot]Đường kính x Hành trình (mm) : 93 x 92................................................................. (Ranger XLT 4x4 là : 86 x 94 )
2. [/FONT][FONT=&quot]Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) : 330 / 1800................................................... [/FONT]
[FONT=&quot](Ranger XLT 4x4 là : 375 / 1500-2500 ???????? )[/FONT]
[FONT=&quot]3. [/FONT][FONT=&quot]Công suất cực đại (Hp/vòng/phút) [/FONT]: 143 / 3500...................................
[FONT=&quot](Ranger XLT 4x4 là : 148 / 3700 )[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
Em đang phân vân giữa FE 4 x 4 với Ranger mới nên mới so sánh 2 loại này với nhau để lựa chọn!


 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,157
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
À hôm nay quên không khoe bác Nghiathang bộ Air spring, lúc bác về rồi mới lắp, xe bây giờ êm, vũng , hết ồn ....ngon như Rangrover luôn, hiện còn 1 bộ- bác nào đăng ký nhanh kẻo ....tiếc :P
Cái Air Spring là cái gì Bác ơi!
Sáng mai em qua nghía cái!
Nhưng dọ nài đang hẻo quá òi!
Chiều nay lên đến nơi em call ch nghiathang thì lão ấy bảo về rồi lên em cũng lượn luôn.
Hôm nay chạy trên PV-CG em toàn vít 100, Thấy xe mình êm hơn mọi khi.
Chỉ thấy tiếng gió bên ngoài xe. Đi vào chỗ xóc đỡ ồn hơn.
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
797
Động cơ
419,776 Mã lực
Các cụ lão thành của hội FE cho em hỏi tý. Xe của em khi bật giàn điều hòa sau thì thấy có nước chảy ra trong xe, tuy không nhiều. Vị trí phát hiện nước trong xe là vị trí điểm bắt dây bảo hiểm xuống sàn xe phía bên lái ở hàng ghế sau cùng. Em nghi là nước điều hòa vì em không rửa xe và không mang nước lên xe. Hiện tượng này mới xuất hiện mấy lần gần đây ạ. Các cụ lão thành cho em xin ý kiến chỉ đạo để khắc phục việc này với
 

hienluongstd

Xe tải
Biển số
OF-15481
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
378
Động cơ
515,430 Mã lực
BÁC BA PHI GỬI BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG
Phục tài của chú La Thăng
Họ Đinh la giáng lại hăng la làng
Lộ trình thu phí tràn lan
Tận thu vơ vét dân than thấu trời
Lai quần dân rách tả tơi
Chú thăng giựt xé tơi bời mới thôi
Phí sau chồng phí trước rồi
Đè đầu dân chúng để ngồi vinh râu
Suốt ngày bày chuyện ruồi bâu
Chuyện đi xe buýt tới đâu rồi hè ?
Thần đèn giải nạn kẹt xe
Muốn cho thông thoáng phải đè dân thu
Hiện giờ dân chẳng có ngu
Đường không thông thoáng bỏ tù anh thăng ?
Anh dám cam kết chắc rằng
Nếu không làm được chi bằng từ quan
Bây giờ lộ rõ dung nhan
Của ông bộ trưởng ngang tàng như cua
Mong ông đừng nghĩ mình vua
Hành hạ dân chúng te tua khốn cùng
Đổi giờ xáo trộn lung tung
Cuối cùng vẫn cứ ùn ùn kẹt xe
Hạ tầng cơ sở bét nhè
Xin anh stop chém vè thăng ơi.
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
256
Động cơ
444,346 Mã lực
Cái Air Spring là cái gì Bác ơi!
Sáng mai em qua nghía cái!
Nhưng dọ nài đang hẻo quá òi!
Chiều nay lên đến nơi em call ch nghiathang thì lão ấy bảo về rồi lên em cũng lượn luôn.
Hôm nay chạy trên PV-CG em toàn vít 100, Thấy xe mình êm hơn mọi khi.
Chỉ thấy tiếng gió bên ngoài xe. Đi vào chỗ xóc đỡ ồn hơn.
@Các cụ: Em vừa đi công tác Pleiku về, trong đó đi toàn taxi của Mai Linh đủ loại Grand Livina, Innova, Vios. Về đến HN đi quả taxi Vios mới tinh từ sân bay về cơ quan lấy xe. Leo lên quả Ế-vợ đi từ cơ quan về, thấy Ford Everest êm thế cơ chứ. Cảm giác khác hẳn hôm làm chống ồn xong, có lẽ là do 1 tuần không đi liên tục nên cảm giác thật hơn chăng. Quả là bỏ ra 3 củ làm chống ồn cũng xứng đáng các cụ nhỉ.

Cái Air Spring của cụ FEAT có phải là nhét vào giảm sóc để chống ồn không hả cụ? Rổ giá thế nào ợ ?
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
256
Động cơ
444,346 Mã lực
Lên Tây Nguyên mới thấy đồng bào dân tộc đi FE trang điểm khác hẳn dưới xuôi, đẹp lắm các cụ ợ. Em tiếc không có máy ảnh để chụp hình cho các cụ nghía. Chủ yếu là decan, các kiểu giá inox, *** chó, cản inox, thang leo sau ... công nhận đẹp.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em thấy xe FE bản 2012 bên Thái có nét khác với bản bên mình các cụ ợ:

Mặt ca lăng có vẻ hơi khác 1 chút:







Chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD)! Hình như FE nhà có mỗi ABS, còn EBD thấy bẩu có nhưng em chưa nhìn thấy đâu!



Động cơ chắc vẫn vậy:



Đây hình như là turbo:



Cần số: Xe AT có bản 4x4, cài cầu điện tử! Các cụ chú ý núm vặn phía góc:



Màn hình:



Đèn soi bậc lên xuống:



Cảm biến lùi:

 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
@Các cụ: Em vừa đi công tác Pleiku về, trong đó đi toàn taxi của Mai Linh đủ loại Grand Livina, Innova, Vios. Về đến HN đi quả taxi Vios mới tinh từ sân bay về cơ quan lấy xe. Leo lên quả Ế-vợ đi từ cơ quan về, thấy Ford Everest êm thế cơ chứ. Cảm giác khác hẳn hôm làm chống ồn xong, có lẽ là do 1 tuần không đi liên tục nên cảm giác thật hơn chăng. Quả là bỏ ra 3 củ làm chống ồn cũng xứng đáng các cụ nhỉ.

Cái Air Spring của cụ FEAT có phải là nhét vào giảm sóc để chống ồn không hả cụ? Rổ giá thế nào ợ ?
Cứ phải quen xe, cảm giác xe....rồi lâu lâu nhay lên xe chưa làm gì......mới thấy nó khác. Mà xe bác còn phải làm nữa, hqua tớ cũng vừa làm thêm

Vụ Air Spring ở đấy là đúng rồi đấy, bật mý tý thôi để các bác còn google chứ, nhưng phải nhòm bên youtube ấy. Hqua lắp xong chạy 1 mạch vào SG, sáng vừa quay ra HN xong :P ngủ dậy thấy bị trộm nó tháo mất - con cá này mất cũng khá phết - NHưng thực sự đang ngâm cứu và khả năng theo là rất cao, bởi nó khg đơn thuần là tải

@CSGT: ESP bản FE của mình là gì có, nó công bố từ ngày ra AT cơ mà
Cái *** chó đấy trong SG bán đầy, trông khỏe khoán nhưng chạm xe máy không khỏe mấy bằng cản Inox, nhưng đẹp thì đúng
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Mà ESP đề phòng đường tuyết, băng bề mặt hoặc mặt đường đc bộ GTVT trang bị lớp bùn đất như kiểu VN mình đang xây dựng, chở đất cát có tý mưa phùn ấy, chứ bt cũng ít gặp loain đg ấy!
 

fordyota

Xe máy
Biển số
OF-114924
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
93
Động cơ
388,040 Mã lực
vợ 2 em chạy được 13000km rồi có phải đảo lốp ko các cụ ơi? đảo như thế nào là đúng nhỉ ?
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
vợ 2 em chạy được 13000km rồi có phải đảo lốp ko các cụ ơi? đảo như thế nào là đúng nhỉ ?
Nếu mình khg nhầm thì trong manual là 2v, tớ cũng mới đảo trc tết hơn 2 vạn
Bữa đó mình đảo chữ X
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top