FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ngoài mấy việc cọn vật liệu, mục đích tiêu, tán , trap thuộc về thụ động thì cpnf giải pháp chẳng dùng mấy vật liệu đó, mà dùng biện pháp khử bề mặt đối xứng - nếu bác nào có dịp mời qua nhà mình sẽ thấy

TÚM LẠI - cho bác nào chưa làm muốn làm -> lựa chọn làm:
- chống ồn máy: 2 fander, vách khoang máy, còn tấm capo ít hiệu quả
- chống ồn đường: 2 fender, 2 hốc lốp sau, sàn xe, cửa hậu
- chống ồn ù gió (nhất là khi đi đg dài) : 2 lớp 4 cánh và hậu, nóc

Vật liệu:
- tấm mút cao su lưu hóa trứng chống cháy, tấm mút khg trứng dày ( mặt khg kẽm) khử tần trung, trung trầm
- tấm mút cao su lưu hóa, bề mặt kẽm: khử trung, trung cao, chống nóng
- tấm bông thủy tinh: khử trung, trầm, chống nóng tốt nhất
- tấm cao su non tráng kẽm: làm vách trong 5 cửa : cách âm, chống nóng

Vậy là có 4 loại vật liệu đc dùng
Vậy bác nào có nhu cầu, cân mục đích của mình thôi nhé, tớ hết xiền nên chưa làm đc sàn nhưu bác zad, nếu làm sẽ chọn loại mỏng hơn nhưng trọng lượng lớn hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,151
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Vậy bác nào có nhu cầu, cân mục đích của mình thôi nhé, tớ hết xiền nên chưa làm đc sàn nhưu bác zad, nếu làm sẽ chọn loại mỏng hơn nhưng trọng lượng lớn hơn
Eo ơi! Bác nói thế nào ấy chứ!
Nhà em chưa làm cánh cửa số 5 và 4 lòng trong của 4 cửa! Hị hị!!!
@ FE09: Cái chống ồn mà Bác đề cập trên em tham khảo lâu rồi!! Hỏi trực tiếp những người đã làm. Em máu lâu rồi, nhưng mà quyết định thôi.
Đến lúc Bác FEAT nói đến dùng cái cao su lưu hóa là em đặt gạch. hê he, vì em tin Bác ấy!!! :D
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,151
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Còn về 2.2 nói chung thì đương nhiên độ ô nhiễm khí thải phải cao hơn 2.5 bởi đó là Chân Ný, bởi đơn vị đo Emmi nó đã thẻ hiện rõ rồi, cùng xe, công nghệ động cơ, xe nào dung tích xy lanh nhỏ hơn thì độ emmi sẽ thấp hơn, điều này cùng đã là chân lý, bới lượng xxx của khí thải tính trên quãng đường đi.

Vài dòng mời bác tham khảo, chả biết có đúng thế khg.
Anh ơi! Em là em théc méc 2 cái trên đấy nhá!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Anh ơi! Em là em théc méc 2 cái trên đấy nhá!
Là sao bác Zad ơi, cái bảng này nó tính CO2 thải ra là g/km còn gì

Xe 2.2 chắc chắn sẽ thải ít hơn xe 2.5 trên cùngnquangx đường và công sinh ra hoàn thành quãng đg đó gần như bằng nhau đi thì ss mới dễ

Bản thân 2.2 này, bản turbo khg VGT với CS thấp hơn lại ít hơn bản như vậy nhưng 4x4, và thấp hơn bản 2.2 VGT có công suất lớn hơn. Mà cs lớn hơn thì phải sinh công lớn hơn chứ

Nói đến lượng thải ra chứ khg đề cập Eu mấy đâu
À vụ chống ồn giờ mới nghĩ ra 1 bí mật nhưng không nói nữa đâu :P


 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Anh ơi! Em là em théc méc 2 cái trên đấy nhá!
Cái đó typed nhầm, phải là thấp hơn, sáng nay gõ vội đi thanh minh ;), phải là thấp hơn ( sửa lại bên kia rồi) giờ mới để ý là sáng mình posted bài ở đâu
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,328
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nếu máy áp dụng công nghệ mới nâng áp ống commrail thì khuyên bác nhào dzô ngay, chứ 2 cái máy đó
- 1 bản Tdci không dùng VGT
- 1. Bản 2.2 như FE bác đang chạy thôi, TDCi + VGT

Nói chung về máy thì khg có gì, toàn dùng cái khác thuộc về tiện ích để nâng tầm
Riêng bản TDCi mà đạt Eur4 thì cũng có thể dùng thêm gì đó chủ yếu cho môi trường, chắc do ô nhiễm hơn nên buộc phải nâng, nhưng không biết dùng giải pháp chủ động hay thụ động để nâng lên Ẽ

Còn về 2.2 nói chung thì đương nhiên độ ô nhiễm khí thải phải THẤP ( sửa lại, typed nhầm) hơn 2.5 bởi đó là Chân Ný, bởi đơn vị đo Emmi nó đã thẻ hiện rõ rồi, cùng xe, công nghệ động cơ, xe nào dung tích xy lanh nhỏ hơn thì độ emmi sẽ thấp hơn, điều này cùng đã là chân lý, bới lượng xxx của khí thải tính trên quãng đường đi.
Để giảm và giải quyết lượng khí thải đạt chuẩn ngặt hơn thì hiện nay TG đang áp dụng 3 cách:
- sử dụng clean Dieêl
- can thiệp chủ động trc khi đốt
- can thiệp thụ sau khi đốt

Vài dòng mời bác tham khảo, chả biết có đúng thế khg.

Thêm 1 tý là việc new ranger cho phép cài cầu 4H dùng công tắc chuyển, dùng ESP thì không gọi là mới, vì ranger trang bị lâu rồi, bản VN giờ mới lắp cho việc thương mại. Cái này thuộc về trang bị, khg phải thay đổi

Có duy nhất một cái mới thuộc về thay đổi, đó là: hệ thống treo, lái cầu trước

Là sao bác Zad ơi, cái bảng này nó tính CO2 thải ra là g/km còn gì

Xe 2.2 chắc chắn sẽ thải ít hơn xe 2.5 trên cùngnquangx đường và công sinh ra hoàn thành quãng đg đó gần như bằng nhau đi thì ss mới dễ

Bản thân 2.2 này, bản turbo khg VGT với CS thấp hơn lại ít hơn bản như vậy nhưng 4x4, và thấp hơn bản 2.2 VGT có công suất lớn hơn. Mà cs lớn hơn thì phải sinh công lớn hơn chứ

Nói đến lượng thải ra chứ khg đề cập Eu mấy đâu
À vụ chống ồn giờ mới nghĩ ra 1 bí mật nhưng không nói nữa đâu :P


Vậy theo bác, động cơ bản XLT 2.2 (4x4 có VGT) có ưu việt hơn động cơ của Ranger cũ và FE không ợ?
Một thằng 2.2 một thằng 2.5! Thằng bé làm việc nặng có dai sức bằng thằng nhớn làm việc nhẹ không ợ???
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Vậy theo bác, động cơ bản XLT 2.2 (4x4 có VGT) có ưu việt hơn động cơ của Ranger cũ và FE không ợ?
Một thằng 2.2 một thằng 2.5! Thằng bé làm việc nặng có dai sức bằng thằng nhớn làm việc nhẹ không ợ???

Vậy thì trc bác thích và chọn New Ranger thì ngoài các options mà nhiều ng cũng nhìn thấy đc thì bác còn dựa vào tiêu chí nào (thuộc về xe thôi nhé, khg tính mục đích chọn xe)

và theo bác thì 2 cái bác đề cập trên đây thì bác đánh giá nó thế nào ? và đgiá bằng cái gì ?

bác cứ cho ý kiến của mình trc đi !
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,530
Động cơ
517,570 Mã lực
Vậy thì trc bác thích và chọn New Ranger thì ngoài các options mà nhiều ng cũng nhìn thấy đc thì bác còn dựa vào tiêu chí nào (thuộc về xe thôi nhé, khg tính mục đích chọn xe)

và theo bác thì 2 cái bác đề cập trên đây thì bác đánh giá nó thế nào ? và đgiá bằng cái gì ?

bác cứ cho ý kiến của mình trc đi !
Cái đầu tiên E chọn (nếu là bác Cảnh là)
1, xe ít khi dùng đến hàng ghế cuối: Chỉ cần 5 chỗ
2, Cái này là xiền tất cả chưa đến 700 củ mà đước 2 cầu so với 1,1 tỏi của FE 2 cầu thì tiết kiệm dc 400 có thể làm con nho nhỏ cho bà cả.
3, Tình yêu với Ford nói chung và FE nói riêng.
4, CHưa nghĩ tới
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Cái đầu tiên E chọn (nếu là bác Cảnh là)
1, xe ít khi dùng đến hàng ghế cuối: Chỉ cần 5 chỗ
2, Cái này là xiền tất cả chưa đến 700 củ mà đước 2 cầu so với 1,1 tỏi của FE 2 cầu thì tiết kiệm dc 400 có thể làm con nho nhỏ cho bà cả.
3, Tình yêu với Ford nói chung và FE nói riêng.
4, CHưa nghĩ tới

Thế vẫn là mục đích sử dụng, giá thành và tình cảm thôi, chưa thấy nói đến tiêu chí thuộc về tính năng, mà ở đây nhà Cảnh đề rõ tính năng động cơ mà bác :P
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,328
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Vậy thì trc bác thích và chọn New Ranger thì ngoài các options mà nhiều ng cũng nhìn thấy đc thì bác còn dựa vào tiêu chí nào (thuộc về xe thôi nhé, khg tính mục đích chọn xe)

và theo bác thì 2 cái bác đề cập trên đây thì bác đánh giá nó thế nào ? và đgiá bằng cái gì ?

bác cứ cho ý kiến của mình trc đi !

Em đang muốn so sánh chiếc FE 2.5 4x4 với 1 chiếc Ranger 2.2 4x4! Tuy hơi cộc lệch 1 tí nhưng đó là do nhu cầu và thực tế FE với Ranger tuy 2 mà 1!

Để so sánh 2 chiếc xe phải có đầy đủ các yếu tố: nội thất, ngoại thất, vận hành, động cơ, giá thành...! Những thứ như nội thất, ngoại thất thì không nói, Ranger trẻ trung, hiện đại hơn FE thì rõ rồi, giá thành 1 chiếc xe tải kiểu gì cũng rẻ hơn chiếc xe con, xe con tuy đắt nhưng có nhiều lợi thế hơn khi đi lại, giao dịch...! Nhưng tất cả những thứ đó với em không quan trọng lắm, FE em thấy kiểu dáng cũng khỏe, đẹp; đi xe bán tải hay xe con với em là như nhau (chủ yếu là em đi và thường đi công trường), em không cần oách làm gì cả! Còn về nội thất như các bác đã biết, em cũng không cầu kỳ lắm, em cũng không muốn thay đổi hoặc thêm, bớt những gì thiết kế theo xe đã sẵn có! FE 7 chỗ còn Ranger 5 chỗ (nhưng thực tế chỉ ngồi được 4, ngồi 5 chật lắm), muốn đưa vợ con, gia đình đi chơi thì FE vẫn là số 1...! Nói chung, xét về các yếu tố này thì "tỷ số" giữa FE và Ranger là 1 - 1.

Bây giờ, để phân thắng bại thì phải xét đến yếu tố động cơ và vận hành! Em không rõ về kỹ thuật xe ô tô lắm nhưng theo catalog và trực quan, đi thử em cảm thấy động cơ của Ranger mới không bằng FE!

Nhìn vào khoang động cơ! FE đầy 1 bụng ruột (máy to hơn 2.5L), Ranger máy nhỏ hơn (2.2L)

Đây là bụng FE:



Đây là bụng Ranger mới:



Về các thông số cụ thể:
- Mô men xoắn của FE ghi rất cụ thể 330/1800 trong khi đó Ranger thì lập lờ 375/1500-2500! Qua chạy thử Ranger em thấy, khi đạt tốc độ cao vòng tua máy của Ranger cũng chỉ ngang với FE!
- Công suất cực đại của FE là 143/3500 còn Ranger 148/3700
- Còn công nghệ VGT gì đó thì cả FE lẫn Ranger đều như nhau phải không ợ?
- Hộp số: FE 5 cấp, Ranger 6 cấp! Hộp số 5 cấp sẽ khỏe và bốc nhanh hơn!
- Cài cầu: FE là cơ, Ranger cài cầu điện! Theo em : cơ vẫn hơn điện!
- FE Công suất 2.5 nhưng cõng cái xác 1,990 tấn, còn Ranger 2.2 nhưng cõng 2,029 tấn! Liệu có hiện tượng ì không bác???




Kết luận (theo ý kiến riêng em): Máy FE vẫn khỏe và "trâu bò" hơn! Ranger hiện đại hơn nhưng chắc chắn cũng sẽ hại điện hơn! Vận hành không đúng quy trình dễ ốm vặt! Thằng to làm việc nhẹ, thằng bé làm việc nặng suy ra thằng bé sẽ mất lực (tuổi thọ, độ bền) nhanh hơn!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,328
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cái đầu tiên E chọn (nếu là bác Cảnh là)
1, xe ít khi dùng đến hàng ghế cuối: Chỉ cần 5 chỗ
2, Cái này là xiền tất cả chưa đến 700 củ mà đước 2 cầu so với 1,1 tỏi của FE 2 cầu thì tiết kiệm dc 400 có thể làm con nho nhỏ cho bà cả.
3, Tình yêu với Ford nói chung và FE nói riêng.
4, CHưa nghĩ tới
4, Phụ thuộc vào thằng III, #, huệ! :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,328
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Dòng xe wildtrak cũ thì mới có giá đấy! Mà đời cũ thì không thể chấp nhận được hàng ghế sau! Còn đời mới phải đợi, chưa biết chính sách sắp tới như nào! Trong khi đó FE thì lại tốn xèng quá! Em đang khó nghĩ ghê! :-?
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Trả lời nhà Csgtnhes:


Nếu cụ thể bác so sánh 2 bản trên thì Công nghệ động cơ là như nhau, k có gì mới. Những cái cài cầu và hộp số không thuộc động cơ mình k đề cập, ốp và màu sắc khg nói vì cái này thuộc về thích hay k thích của mỗi cá nhân - chính vậy nên mình khg bàn gì bên thớt của TSTA lập, gây ảnh hưởng đến ý thích của các mems khác.

- turbo và VGT như nhau, cùng hệ, hệ thứ mấy thì có lẽ là thứ 2
- cái power thì rõ ràng rồi, tính bằng HP khg hơn nhau là mấy, vả lại các bác có thường xuyên nuôi tốc độ vòng tua máy trên đại lộ như tây không, có quan tâm đến max? Đấy là chưa nói bản Regular và bản super Cab mục đích sử dụng khg phải trên đại lộ
- Mx: cái chính là mx khác nhau, con Ranger nó cho mx đạt max sớm và ổn định hơn , nhưng tăng tua lên đến ngoài 2500 nó cũng khg thêm đc. Bản chất của Ranger cho Mx sớm đạt và cao hơn ở 2 điểm:
+ như cả TG và dân độ CS đều đề cập cái dễ nhất cho sự khởi đầu về tăng CS: morepower by weight loss
+ sâu hơn: Mx = Lực tác động x cánh tay đòn
             * Đường kính và hành trình piston Ranger: 86x94, vậy bán kính khuỷu trục cơ là 47mm, cánh tay đòn ( coi lực trên piston 2 con như nhau đã) Rger > FE (46) => Mx Rger sẽ lớn hơn....
              * do vậy Rger 2.2 cho Mx khoảng ổn định tốt hơn tý, như các bác thấy sẽ là từ 1500, còn FE tới 1800 mới max và ổn định
              * nếu có sự chênh lệnh nhiều về khuỷu (mà Ranger khỏe hơn nhiều) thì yêu cầu củ đề Rger có cs khỏe hơn để khởi động cho dễ dàng thắng lực cản do các piíton đang nằm bất động - nhưng điều này chắc cũng khg xảy ra vì chắc 2 xe phần basic là như nhau
              * mà nếu có sự khác biệt nhiều về cs và HP liên quan đến đg kính và hành trình piston này thì các ổ gối trục cơ cũng phải đc thiết kế khác nhau do chịu lực lơn hơn, cái này chắc cũng không vì  máy 2 em này gần như nhau
              * Ranger chở hàng và kéo sẽ khỏe hơn là FE kéo, chở tải

Riêng về hộp số: nếu 6 số powershift hoặc sport thì bác nên lấy

Gearbox sport thì hôm trc bác nghiathang cảm nhận đc rồi!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,151
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Anh Q ơi!
Hay hôm nào mượn thử Ranger lắp RC vào xem nó có ngọt hơn lắp vào FE thì mua nhỉ!!! :)) :))

Vậy như cái kết luận ở trên của Anh thì cái Ranger mới này nó bốc hơn là do hành trình piton dài hơn đúng không ạ!
Như vậy thì thiết kế trục khuỷu nó phải khác à, em dự vậy, chắc là phải lớn hơn.
Nhưng em cứ so sánh về 2 cái đg kính piton thì FE phải là thằng có tỉ số truyền lớn hơn=> trèo kéo khỏe hơn chứ nhỉ???
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,328
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Trả lời nhà Csgtnhes:


Nếu cụ thể bác so sánh 2 bản trên thì Công nghệ động cơ là như nhau, k có gì mới. Những cái cài cầu và hộp số không thuộc động cơ mình k đề cập, ốp và màu sắc khg nói vì cái này thuộc về thích hay k thích của mỗi cá nhân - chính vậy nên mình khg bàn gì bên thớt của TSTA lập, gây ảnh hưởng đến ý thích của các mems khác.

- turbo và VGT như nhau, cùng hệ, hệ thứ mấy thì có lẽ là thứ 2
- cái power thì rõ ràng rồi, tính bằng HP khg hơn nhau là mấy, vả lại các bác có thường xuyên nuôi tốc độ vòng tua máy trên đại lộ như tây không, có quan tâm đến max? Đấy là chưa nói bản Regular và bản super Cab mục đích sử dụng khg phải trên đại lộ
- Mx: cái chính là mx khác nhau, con Ranger nó cho mx đạt max sớm và ổn định hơn , nhưng tăng tua lên đến ngoài 2500 nó cũng khg thêm đc. Bản chất của Ranger cho Mx sớm đạt và cao hơn ở 2 điểm:
+ như cả TG và dân độ CS đều đề cập cái dễ nhất cho sự khởi đầu về tăng CS: morepower by weight loss
+ sâu hơn: Mx = Lực tác động x cánh tay đòn
             * Đường kính và hành trình piston Ranger: 86x94, vậy bán kính khuỷu trục cơ là 47mm, cánh tay đòn ( coi lực trên piston 2 con như nhau đã) Rger > FE (46) => Mx Rger sẽ lớn hơn....
              * do vậy Rger 2.2 cho Mx khoảng ổn định tốt hơn tý, như các bác thấy sẽ là từ 1500, còn FE tới 1800 mới max và ổn định
              * nếu có sự chênh lệnh nhiều về khuỷu (mà Ranger khỏe hơn nhiều) thì yêu cầu củ đề Rger có cs khỏe hơn để khởi động cho dễ dàng thắng lực cản do các piíton đang nằm bất động - nhưng điều này chắc cũng khg xảy ra vì chắc 2 xe phần basic là như nhau
              * mà nếu có sự khác biệt nhiều về cs và HP liên quan đến đg kính và hành trình piston này thì các ổ gối trục cơ cũng phải đc thiết kế khác nhau do chịu lực lơn hơn, cái này chắc cũng không vì  máy 2 em này gần như nhau
              * Ranger chở hàng và kéo sẽ khỏe hơn là FE kéo, chở tải

Riêng về hộp số: nếu 6 số powershift hoặc sport thì bác nên lấy

Gearbox sport thì hôm trc bác nghiathang cảm nhận đc rồi!
Riêng về phần hộp số thằng bạn em cũng bẩu như bác! Nó lói hộp số càng nhiều cấp càng tốt (tiến dần đến vô cấp) và chi phí, công nghệ làm ra cái động cơ đó chắc chắn cũng sẽ cao hơn!
Còn về so sánh cụ thể hơn phải tính 3 yếu tố: P-Mx-xuất tiêu hao nhiên liệu! Cũng như bác, nó bẩu chỉ số P thì bỏ qua, còn Mx sẽ liên quan đến tiêu hao NL, và theo thông số Ranger tiêu hao NL hơn FE dẫn đến Mx cũng phải hơn FE!

Tóm lại, một thằng ưu việt về chở hàng, lực kéo. Còn 1 thằng thiết kế để chở người, đi du lịch, chở hàng chỉ là phụ! Do đó nó cũng thiết kế hộp số khác nhau, đặt chỉ số Mx cũng khác nhau cho phù hợp!

Như vậy:
- Xét nhu cầu công tác.
- Xét đề nghị của gấu mẹ, gấu con.
- Xét ý kiến đóng góp của các bác.
- Xét tình hình thực tế về cái ngu phí thằng # đưa ra chắc khó có thể áp dụng.

Nay quyết định: VẪN TRUNG THÀNH VỚI FE! Từ nay không bàn về Ranger nữa! :D
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Anh Q ơi!
Hay hôm nào mượn thử Ranger lắp RC vào xem nó có ngọt hơn lắp vào FE thì mua nhỉ!!! :)) :))

Vậy như cái kết luận ở trên của Anh thì cái Ranger mới này nó bốc hơn là do hành trình piton dài hơn đúng không ạ!
Như vậy thì thiết kế trục khuỷu nó phải khác à, em dự vậy, chắc là phải lớn hơn.
Nhưng em cứ so sánh về 2 cái đg kính piton thì FE phải là thằng có tỉ số truyền lớn hơn=> trèo kéo khỏe hơn chứ nhỉ???
ranger này là bản 2.2 thì khg biết set default là vị trí nào, kẻo k chính xác giống hồi đầu lắp cho xe bác nghĩathang, vì mình còn nhớ nhầm

2 em R và F máy khác nhau về xilanh, hành trình piston thì đương nhiên trục cơ nó phải khác nhau rồi, còn cái nào hơn cái nào còn tùy Tỷ số nén, con Ranger đạt Mx sớm hơn nhưng ở tốc độ đó kéo nhỉnh hơn tẹo, còn có chạy nhanh hơn FE thì chưa chắc, vì kéo khỏe hơn chưa phải là chạy nhanh hơn, thêm nữa còn tỷ số truyền hộp số nữa
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nay quyết định: VẪN TRUNG THÀNH VỚI FE! Từ nay không bàn về Ranger nữa! :D
Khi nào dám công bố động cơ commonrail thế hệ mới hơn thì mới đáng đổi, khi đó chắc trang bị HS P.shift rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top