FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Các bác làm bông thủy tinh cho trần xe ah
ẢNH HƯỞNG CỦA SỢI BÔNG THỦY TINH TỚI SỨC KHOẺ NHƯ THẾ NÀO?

Sợi bông tổng hợp có thể gây kích ứng mắt và da, được biết tới như chứng “ngứa do sợi thuỷ tinh”. Chúng cũng có thể gây kích ứng đường hô hấp trên (mũi, họng) và các phần của phổi, gây ra đau họng, tắc mũi và ho.EH STATEMENTc Vitreous Fibers

Kết quả thí nghiệm trên động vật cho thấy khi sợi bông thuỷ tinh tổng hợp hoặc các phân tử bụi có thể hít vào khác nằm ở những phần sâu nhất trong phổi với số lượng lớn thì phổi sẽ bị phản ứng với một quá trình được gọi là chứng viêm phổi. Trong quá trình viêm nhiễm này, số lượng đại thực bào của phổi sẽ tăng lên để có thể nuốt và di chuyển các sợi bông ra khỏi phổi. Khi có một số lượng lớn sợi bông bị lắng đọng trong phổi thì các đại thực bào có thể kết hợp lại thành các đám lớn. Nếu viêm phổi vẫn tiếp diễn, các tế bào ở phổi có thể bị dầy lên từ một quá trình gọi là giãn phế quản . Giãn phế quản có thể làm giảm lượng ôxy cần thiết cơ thể sử dụng trong quá trình thở. Nếu các triệu chứng phơi nhiễm hết, các sợi bông thuỷ tinh tổng hợp sẽ dần dần phân huỷ trong dịch phổi hoặc được đẩy ra khỏi phổi nhờ các đại thực bào và viêm phổi cũng sẽ biến mất sau một thời gian.

Kết quả nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng việc thở trong môi trường có một số dạng sợi tổng hợp ở mức cao có thể dần dần hình thành các nhu mô dạng sẹo trong phổi và màng quanh phổi. Loại nhu mô dạng sẹo này không phát triển và tồn tại giống các nhu mô phổi bình thường, tuy nhiên việc thở có thể gặp khó găn. Tình trạng này được gọi là chứng xơ hoá phổi. Các dạng sợi bông thuỷ tinh tổng hợp gây ra tình trạng này ở động vật thường khu trú trong phổi với thời gian lâu hơn những dạng khác. Chúng được gọi là sợi bông thuỷ tinh tổng hợp khó phân huỷ hoặc sợi có tính chất sinh học bền vững. Kết quả nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng việc thở trong môi trường có sợi bông thuỷ tinh tổng hợp khó phân huỷ ở mức cao cũng có thể gây ra ung thư phổi hoặc u trung biểu mô. Các dạng phổ biến nhất là sợi len thuỷ tinh, sợi len đá hoặc sợi len xỉ được sử dụng cho cách điện, cách nhiệt, đây là những sợi có độ phân huỷ kém hơn sợi gốm chịu nhiệt.

Các nhà khoa học cho biết sự phát triển của tình trạng bệnh phụ thuộc vào 4 yếu tố: liều lượng, thời gian, kích thước và tính bền vững. Liều lượng cao và thời gian phơi nhiễm dài sẽ làm phát triển bệnh. Các sợi với đường kính lớn hơn khoảng 3 μm sẽ không bị hít vào trong vùng sâu nhất của phổi. Đại thực bào sẽ không thể nuốt các sợi với độ dài lớn hơn 1-20 μm và nguy cơ gây tổn thương phổi do các sợi này cao hơn các sợi ngắn - những sợi dễ dàng được các đại thực bào đẩy ra . Các dạng sợi bông thuỷ tinh khác nhau có độ bền khác nhau do chúng được sản xuất từ các dạng hoá chất khác nhau. Hầu hết các dạng sợi bông thuỷ tinh tổng hợp được sử dụng làm vật liệu cách nhiệt trong gia đình và các toà nhà như sợi len thuỷ tinh sợi và sợi len đá, những chất này dễ dàng phân huỷ trong dịch phổi hơn sợi gốm chịu nhiệt, loại chất liệu được sử dụng làm vật liệu cách nhiệt cho các lò luyện. Các sợi bền và dài nằm trong khu vực trao đổi khí của phổi có thể dẫn tới viêm nhiễm lâu ngày, xơ hoá phổi, ung thư phổi hoặc u trung biểu mô. itreous Fibers

Mức sợi bông thuỷ tinh tổng hợp trong phòng và ngoài trời và ở hầu hết các nơi làm việc thường ở mức thấp và có thể gây ra chứng viêm phổi thuận nghịch hoặc mức sợi bông thuỷ tinh tổng hợp khó phân huỷ sẽ gây ra xơ hoá phổi, ung thư phổi hoặc u trung biểu mô.

Nguồn sưu tầm. Bản dịch từ tài liệu “ Public health statement Synthetic Vitreous Fibers ” USA
Fibers

Làm cách âm = Bông thủy tinh ở nhà công nghiệp chắc bác nghiathang biết nhiều, theo e ko nên làm trong nội thất xe
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,173
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Các bác làm bông thủy tinh cho trần xe ah
ẢNH HƯỞNG CỦA SỢI BÔNG THỦY TINH TỚI SỨC KHOẺ NHƯ THẾ NÀO?

Làm cách âm = Bông thủy tinh ở nhà công nghiệp chắc bác nghiathang biết nhiều, theo e ko nên làm trong nội thất xe
Em đồng ý với ý kiến này!
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,533
Động cơ
517,570 Mã lực
Hqua nhà Zad làm toàn diện cả trần sàn, đi thử Láng HLac thấy ổn, tĩnh, quay về xe mình đi vẫn thấy gió và hơi bưng bưng lỗ tai tý, xe Zad thì khg có tý bưng tai nào :) lại lăn tăn thêm cái trần rồi!

Bác NghiaThang mang giúp cái đó quăng ở HT nhé, chiều về ngó thử xem để tớ đi kiếm it mếch thợ may về làm áo cho nó nếu cần
Làm cách âm = Bông thủy tinh ở nhà công nghiệp chắc bác nghiathang biết nhiều, theo e ko nên làm trong nội thất xe
Em dùng e còn lo bằng mấy bác.

Sẽ không có gì nếu ta có 1 lớp áo bọc ngoài bằng nilong cho bông thủy tinh, mà tác dụng của chống ồn chống nóng của bông thủy tinh thì bác cũng biết rồi đấy.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,988
Động cơ
10,666 Mã lực
Bqcs Yamaha đâu rồi, quoted lại CS của 2 loại đ,cơ R này
E chưa hiểu ý bác FEAT. Máy 2.2 nhưng sức ngựa hơn đứt FE máy 2.5 còn gì nữa Bác?
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,533
Động cơ
517,570 Mã lực
Ý Bác ấy là so sánh 2 con đấy với nhau.
@nghiathang: Bụi thì cụ có nhìn thấy đâu, bọc bằng cái gì cho hết bụi????
Bọc trong ny lông bác ạ, cứ để e mang đến xem thế nao, nếu không khả thi thi thôi.

Em chắc chắn là chống ồn, nóng của bông thủy tinh tôt hơn cái vật liêu đang dùng
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
E chưa hiểu ý bác FEAT. Máy 2.2 nhưng sức ngựa hơn đứt FE máy 2.5 còn gì nữa Bác?
Ý Bác ấy là so sánh 2 con đấy với nhau.
@nghiathang: Bụi thì cụ có nhìn thấy đâu, bọc bằng cái gì cho hết bụi????
bác nói đúng rồi, nhưng ý mình còn muốn nói nhiều hơn,

chút măm xong mình quoted lại, mình cực ghét cái Ông Pho này tuyên chung chung, lại còn mỗi đằng mỗi nẻo ...bất nhất, đánh lừa những người đọc sơ sơ, cảm tính
các bác ngó trc

http://www.ford.com.vn/trucks/new-ranger/specifications/power-performance

http://www.ford.com.vn/suvs/everest/specifications/spec-data

:P
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ở cái tuyên bố này thì nói TDCi thế hệ mới:
- không nói mới ở cái nào? công nghệ gì
- Công bố HP làm tròn
+ bản TDCi 125 - thay vì 123 (giờ vẫn khg dùng VGT)
+ bản TDCi VGT 150 HP thay vì phải ghi 148 HP
+ cố tình đưa ra HP hay Nm nhưng không đề cập vòng tua nào - nếu như vậy thì đưa HP lên cao nữa và nữa vẫn đúng

 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Mình vẫn thích đi xe Pho / mẽo hơn đi xe Nhật, nói hay chia sẻ ở đây cũng không có ý dìm hàng xe nào, hãng nào, nhưng mình chỉ k thích kinh doanh/công bố mập mờ

Ranger: Nếu liệt kê như này nếu ai ngó k để ý có phải "2 loại động cơ này là 1" phải không ?

http://www.ford.com.vn/trucks/new-ranger/specifications/power-performance
Động cơ
Ranger Wildtrak AT 4X2 Ranger XLT 4X4 MT Ranger XLS 4X2 AT Ranger XLS 4X2 MT Động cơ Động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp Động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp Động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp Động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp
CS cực đại cụ thể công bố KHÔNG LÀM TRÒN là dư lày (theo thứ xe như trên, cop bị dồn lại - mời bác xem dẫn link trang chủ của Pho ở trên)

Công suất cực đại (Hp/vòng/phút) 148 / 3700
148 / 3700 148 / 3700 123 / 3700
nếu bác nào so sánh với FE thì lại tưởng cao hơn, nhưng họ rất khôn bởi đăng CS cao NHƯNG ở vòng tua lớn hơn là 3700 thay vì ở 3500 như ở FE

FE:

http://www.ford.com.vn/suvs/everest/specifications/spec-data
Động cơ
Everest XLT 4x2 Everest XLT 4x4 Everest Limited 4x2 Động cơ Động cơ Turbo diesel 2.5L TDCi, trục cam kép 16 van có làm mát khí nạp Động cơ Turbo diesel 2.5L TDCi, trục cam kép 16 van có làm mát khí nạp Động cơ Turbo diesel 2.5L TDCi, trục cam kép 16 van có làm mát khí nạp Dung tích xi lanh (cc) 2499 2499 2499 Đường kính x Hành trình 93 X 92 93 X 92 93 X 92 Công suất cực đại (Hp/vòng/phút) 143 / 3500 143 / 3500 143 / 3500 Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 330 / 1800 330 / 1800 330 / 1800
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,533
Động cơ
517,570 Mã lực
Thống nhất là chiều mai ai rỗi thì qua LBF thử xem xe Ranger nhé khoảng 2 3 giờ chiều.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,236
Động cơ
596,440 Mã lực
Rùi hay quá. Mai cho em đi với các cụ nhá
 

ford_8910

Xe tải
Biển số
OF-116420
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
227
Động cơ
388,007 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bọc trong ny lông bác ạ, cứ để e mang đến xem thế nao, nếu không khả thi thi thôi.

Em chắc chắn là chống ồn, nóng của bông thủy tinh tôt hơn cái vật liêu đang dùng
Nếu chống ồn bằng bông thủy tinh thì theo Em không nên làm. Năm 90-91 Em làm bông thủy tinh trên trần nhà Hội trường lúc đó còn gọi là CAO ĐẲNG 10+2 chỗ Cầu giấy, đi găng tay, mặc bảo hộ lao động, cho từng miếng vào bao nilon dày,buộc lại rồi mới cho vào bao tải dứa,xếp lên trần nhà bằng ván ép đục lỗ mà ngứa quá,giờ nghĩ lại vẫn sợ. Có thể bây giờ Công nghệ tiên tiến hơn nhưng các Cụ nên nghiên cứu kỹ nhé. Nếu chống nóng thôi thì có thể dùng tấm cách nhiệt Cát Tường xem. Em thấy mấy nhà lợp Tôn nóng quá sau phải mua Cát tường lót ở dưới nên đỡ nóng hẳn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Thấy TSTA posted là cách âm tốt lắm - các bác có điều kiện sang đấy ngó và hỏi xem cách âm họ làm ntn & ở những chỗ nào trên xe nhé!
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Hôm qua em làm chống ồn được coi là full. :D
Gồm ốp 4 hốc lốp
Hình minh họa tí:
hốc lốp trước!
Gần hơn tí
Sáng nay đi xe chả nghe thấy gì ngoài đường cả, thía có chán không.
Chỉ nghe thấy mỗi tiếng máy nó gào! :P
Thôi xong.
Đợt này em đi công tác về thì lại làm nốt trần với nóc.
Anh FEAT xem tình hình thế nào mình cung chiến anh nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,173
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Thấy TSTA posted là cách âm tốt lắm - các bác có điều kiện sang đấy ngó và hỏi xem cách âm họ làm ntn & ở những chỗ nào trên xe nhé!
Bác có đi k ạ?
Em chẳng muốn, vì chả có nhu cầu gì!
Dư dả cơ thì làm con đi dã ngoại, offroad. Nhưng dạo này cơ quan vợ em nó nghỉ làm suốt.
Nên làm gì có tiền :)) :))
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,334
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Báo cáo các cụ, hôm nay em đã chạy thử con Ranger 2012!

Trước tiên em so sánh ngoại thất giữa Ranger 2012 và Everest 2010! Nhận xét của em: Dài hơn FE 1 tí nhưng chiều cao tổng thể có vẻ thấp hơn (vì FE có thêm 2 cái quai xách trên nóc)! 1 số bộ phận như: gương, đèn được nâng lên cao hơn!
Còn chạy thử trên đường em xin nói sau!






















Bo nút ảnh 1 mợ đang đi thử Ranger mới! Hy vọng nhà FE&Ranger sắp kết nạp thêm 1 mợ! :D

Nhìn mợ í chạy xe, từ lúc xuất phát đển lúc ra đường chạy thử em rất ngưỡng mộ! =D>











 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top