FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
Thái xịn ợ! Chính xác giá đó luôn! Em mới thay 4 quả mừ!
Cụ sang Thái-Lào thay lốp, quay về mòn bố ló 1/4 rồi còn đâu! =))
Tết năm vừa rồi mới đi Lào chơi, lúc đó lốp chưa mòn nên ko tính đến chuyện này. Ở bển xe bán tải nhiều lắm, chủ yếu là tiger với hilux, chắc lốp cũng same same FE?
 

dat_pro87

Xe tải
Biển số
OF-109032
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
359
Động cơ
395,290 Mã lực
Nơi ở
Xứ Nghệ Yêu Thương
lại phải sang đây nhờ mấy cụ tý ạ, em ở Nghệ An, em hỏi nhờ một tý là FE 2007 ( phom 2007 và 2008 đó ạ), xe 10 vạn, còn cứng, chưa bị đâm đụng, màu phần hồng, 1 cầu, giá tầm 460tr có đắt không ạ, em tính lấy đi tết mà đang sợ đắt ạ.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,456
Động cơ
517,570 Mã lực
Bác ở Nghệ An thì cứ làm em biển jun mà đi, rẻ hơn nửa, tội gì. Tháng sang lào chơi một lần cho vui.
 

dat_pro87

Xe tải
Biển số
OF-109032
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
359
Động cơ
395,290 Mã lực
Nơi ở
Xứ Nghệ Yêu Thương
Bác ở Nghệ An thì cứ làm em biển jun mà đi, rẻ hơn nửa, tội gì. Tháng sang lào chơi một lần cho vui.
k chơi được đâu bác ơi, vất vả lắm, biển giun thì tầm 10k là có xe ngon rồi
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,456
Động cơ
517,570 Mã lực
Nói chung là kinh nghiệm về mua bán xe của người quen hoặc cho người quen là cứ mang ra hàng, nó trả bao nhiêu thì thêm 2 30 củ nữa là ra giá chuẩn của xe ạ.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,246
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
lại phải sang đây nhờ mấy cụ tý ạ, em ở Nghệ An, em hỏi nhờ một tý là FE 2007 ( phom 2007 và 2008 đó ạ), xe 10 vạn, còn cứng, chưa bị đâm đụng, màu phần hồng, 1 cầu, giá tầm 460tr có đắt không ạ, em tính lấy đi tết mà đang sợ đắt ạ.
Động cơ đời 2008 cũng có 2 loại đấy cụ nhé! 1 loại máy phun điện tử (TDCi) và 1 loại không phun điện tử (dùng chế)! Hai bản này giá cũng chênh nhau khơ khớ đấy ợ!
Xe cụ hỏi chắc là loại chưa có TDCi rồi! Vì loại này cuối năm 2008 mới ra! Cụ cố thêm tí nữa làm con 2009 đi cho yên tâm!
 

LoveFun

Xe điện
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
3,668
Động cơ
397,000 Mã lực
Các cụ cho cao niên cho em hỏi với
Xe của em đi 3,5 vạn, đã thay 1 lần roăng nắp giàn cò (thay bảo hành) vì nó bị thấm dầu.
Sau khi thay xong thì 1 thời gian sau nó vẫn thấm, hôm trước em vào yêu cầu thay lại thì roăng vẫn mềm, thợ chỉ mở ra vệ sinh lại và bôi thêm keo. Khi hoàn thành thì nổ máy, máy số 3 bị khói bốc lên như cháy máy, sau khi xử lý thay long đen (đồng) ở kim phun thì máy hết hiện tượng này. Tình trạng này có phải theo dõi hoạt động của máy không ạ.
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
319
Động cơ
373,747 Mã lực
Thay doăng giàn cò không có gì nghiêm trọng cả. Lúc thợ lắp lại kim phun, lắp không chặt, hoặc long đen không khít, nên bị phun dầu ra, có khói... Theo em thấy ở Ford, nếu tháo kim phun thì nó phải thay mới hết 4 long đen.
Lắp xong rồi, thỉnh thoảng bác kiểm tra nắp máy có còn bị ngấm dầu nữa không. Bác mở nắp nhựa che máy, lấy đèn pin soi 4 kim phun xem có bị ngấm dầu ra hay không, cái này quan trọng. Nếu k bị là ok. Em biết đến như vậy, xin cao kiến các chiên gia
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Bác để ý phải lắp cho chuẩn đấy. Nghĩa là kim phun của máy nào phải lắp đúng vào máy đó và thay mới cả 4 cái long đen như cụ FE2012 nói. Hôm em cũng thay gioăng nắp dàn cò ở FORD Giải Phóng ( lúc đó xe đi có 16000km) các chú thợ phải cẩn thận đánh dấu đúng từng cái. Đến giờ ko bị thấm dầu nữa cụ ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,246
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
minh83 nói:
Thế này cụ ợ, e tài xế công ty, mới nhận Everest 2 cầu 2008, e muốn hỏi cụ vào cầu ntn ? e với cụ ko ngồi cạnh nhau nên cũng hơi khó diễn đạt :^o
Bt nếu ko vào cầu thì mặt táp lô ko hiện gì phải ko cụ, sao lúc e vào cầu thì nó hiện trên mặt táp lô cái biểu tượng màu xanh 4 cạnh chữ H, lúc thì nó lại hiện thêm cả chữ RFW LOCK lên là sao hả cụ ?
E muốn hỏi cụ thêm là xe đang chạy thì có vào cầu được ko hay phải dừng lại, nếu vừa chạy vừa vào cầu đc thì giới hạn tốc độ để vào cầu là bao nhiêu, ví dụ e đang chạy 100km/h thì có vào cầu đc ko, mà dòng ford này dẫn động cầu sau hở cụ, e hỏi ngố quá, cụ cười e thì cười nhưng trả lời giúp e cái nhé hehe. thanks cụ
Muốn chạy 100km/h vẫn cài được cầu cụ phải chơi Ranger đời mới (cài cầu điện) thì mới được, hoặc có trên 1 số xe SUV đời cao!
Còn xe Everest như của cụ: muốn vừa chạy vừa cài được cầu chỉ có vào cầu nhanh (4H-high) được thôi, còn cầu chậm (4L-low) bắt buộc xe phải dừng hẳn mới cài được! Em đã cài thử cầu nhanh ở tốc độ 30km/h không thể vào được, nhưng giảm xuống dưới 20km/h thì được! Theo hướng dẫn sử dụng, chế độ 4H có thể chạy tới 100km/h, chế độ 4L chỉ được chạy tới 40km/h! Nói chung để cho an toàn, cứ dừng hẳn xe lại rồi hãy cài cầu! Cầu nhanh (4H) thường để chạy đường cát, đường có đá dăm..., cầu chậm (4L) dùng để chạy đường bùn lầy, trơn trượt.

Các thông số trên cần cài cầu:







- 2H: chế độ 4x2 - chạy cầu sau
- 4H: chế độ 4x4 - cầu sau + trước (cầu tốc độ nhanh)
- 4L: chế độ 4x4 - cầu sau + trước (cầu tốc độ chậm)
- N: về mo toàn bộ, để chế độ này, cài cầu chính (số 1-2-3-4-5-R) xe không chuyển động
- Núm RFW: Đóng-mở HUB (khóa bánh xe vào hệ thống dẫn động cầu trước). Khi cài cầu, RFW tự bật (HUB đóng), nhưng khi về chế độ 2H HUB không tự đông nhả mà phải tự tay tắt RFW đi (có báo hiệu bằng chữ trên taplo và đèn trên núm cũng sáng theo, không thấy điện báo tức là HUB đã nhả)

Thao tác cài cầu (theo em): Dừng xe lại, cần số chính về mo, sau đó cài cầu (4H hoặc 4L), vẫn giữ nguyên côn, cài cần số chính và xuất phát, lên xuống số như bình thường. Khi không muốn chạy 2 cầu, dừng hẳn xe và lặp lại thao tác từ đầu, khi xe chạy tiếp (4x2) được vài mét thì tắt đèn RFW đi! Chú ý không được quên thao tác này!
 

minh83

Xe đạp
Biển số
OF-172696
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
21
Động cơ
342,610 Mã lực
thanks cụ chỉ giáo ! E lại hỏi cụ mấy câu ngố tiếp :P Vậy là : 2H là chạy cầu sau , 4H hoặc 4L là dẫn động 4 bánh ( cầu sau + trước ).
Nếu xe đang cài cầu (4H hoặc 4L) mà về chế độ 1 cầu ( 2H) thì phải dừng xe, gạt cần số phụ xuống và đi đc vài met tự tay tắt nút RFW, đèn xanh ở nút RFW tắt và đèn trên mặt taplo cũng tắt có nghĩa là xe đã về chế độ 1 cầu phải không cụ ?
E muốn hỏi cụ thêm là vào 4H hay 4L kiểu gì vậy cụ, Cần số chính đang ở N , xe đang ở chế độ 4x2, em gạt số phụ xuống và trượt lên theo hình chữ U thì sẽ là 4L hay 4H vậy cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,246
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
thanks cụ chỉ giáo ! E lại hỏi cụ mấy câu ngố tiếp :P Vậy là : 2H là chạy cầu sau , 4H hoặc 4L là dẫn động 4 bánh ( cầu sau + trước ).
Nếu xe đang cài cầu (4H hoặc 4L) mà về chế độ 1 cầu ( 2H) thì phải dừng xe, gạt cần số phụ xuống và đi đc vài met tự tay tắt nút RFW, đèn xanh ở nút RFW tắt và đèn trên mặt taplo cũng tắt có nghĩa là xe đã về chế độ 1 cầu phải không cụ ?
E muốn hỏi cụ thêm là vào 4H hay 4L kiểu gì vậy cụ, Cần số chính đang ở N , xe đang ở chế độ 4x2, em gạt số phụ xuống và trượt lên theo hình chữ U thì sẽ là 4L hay 4H vậy cụ?
Phần em tô đỏ: gạt cần số phụ về vị trí 2H, tức là phải đẩy lên đấy ợ!

Đầu tiên xe đang phải ở chế độ 2H, kéo thẳng xuống là vào 4H. Gạt sang bên trái là vào N (Neutral), đẩy tiếp lên trên là vào 4L. Ra số làm ngược lại như vậy!





Đúng vậy! Khi không còn đèn báo hình cái trục và 4 bánh xe (như trên, thực tế là đèn mầu xanh), tức là đang đi chế độ 2H! Nút RFW vẫn sáng (nếu không tự tay tắt) kể cả khi cụ chạy 2H! Như em đã nói, RFW là đóng-nhả HUB (bộ phận khóa bánh xe vào hệ thống dẫn động), khi không chạy 4x4 cứ để HUB bám vào và quay tự do bánh trước (chạy nhiều, tốc độ cao) sẽ rất có hại cho hệ thống bánh răng, gioăng-phớt!

Ngay trên cái chắn nắng bên phía lái xe, lật ra nó có dòng cảnh báo rồi đấy ợ:
Sẵn có vốn mấy câu tiếng Anh bồi, em tạm dịch:
(1) Nếu chạy xe trên 100km/h hoặc đường khô ráo để chế độ 2H (dẫn động 1 cầu) và RFW tự do (không bám vào bánh xe, HUB mở). Nếu chạy chế độ 2 cầu hoặc RFW Lock (HUB đóng) sẽ gây hỏng hệ thống dẫn động.
(2) Nếu đèn báo HUB đang đóng (RFW-Lock) sáng lên, giảm tốc độ và tắt công tắc để HUB nhả ra khỏi bánh xe (RFW-Free).



Công tắc on-off RFW trên xe Everest ở vị trí hơi khó quan sát, nhưng trên mặt taplo cũng thể hiện chữ RFW màu vàng, nếu thấy sáng trong lúc đi ở chế độ 2H, phải giảm tốc độ và tắt ngay!

 
Chỉnh sửa cuối:

minh83

Xe đạp
Biển số
OF-172696
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
21
Động cơ
342,610 Mã lực
Ôi may quá, hôm nọ e tắt cái nút RFW lúc xe đang đi chậm *-:) cái dòng 2 cầu này cũng rắc rối phết cụ nhỉ, nút quan trọng thế mà để tít dưới, e đi mấy ngày mới biết đấy ~X( giờ thì đi ngon lành rồi. Cụ Táo GT quá chuẩn hehe :D
 

khoaanycar

Xe tải
Biển số
OF-153372
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
261
Động cơ
357,120 Mã lực
lắm loại thuế quá.ae đói thì em bán xe cho ai bg.huhu[-O<
 

khoaanycar

Xe tải
Biển số
OF-153372
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
261
Động cơ
357,120 Mã lực
Cụ nói chỉ được cái chuẩn.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em cho mượn xe mấy lần toàn bị cài cầu chạy mòn vẹt hết cả lốp sau may mà không vỡ hộp số xót ruột quá.=((
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,246
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Riêng về động cơ máy dầu được trang bị cho PS ở VN thì PS cũng chỉ ngang ngửa FE thôi cụ ạ. EM đã chạy thử PAJ Sport 2 cầu số tay thì thấy PS kém hơn FE của em khoản bứt phá. Cũng có thể khập khiễng vì xe em 1 cầu. Còn nếu nói về cảm giác lái thì PS nó đầm và êm hơn FE thật, FE nhà mình phải cái vô lăng hơi nhẹ - không được đầm lắm, nội thất con PS em thấy cũng ngon hơn. FE nhà mình ở cuối đời sản phẩm roài. Còn lại họ chê thì cứ chê, các bác bên MIT, có nhiều bác vẫn giữ quan điểm Triton là nhất, hơn cả Navara, Ranger thì họ chê FE cũng đâu có gì lạ đâu bác... Họ chê thì ảnh hưởng gì đến mình đâu hả bác? Cụ cứ nhìn doanh số bán xe thì rõ. FE nhà mềnh vẫn bán được nhiều phết đấy. He he
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top