FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(P3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
Điên quá, lại đến em là nạn nhân rồi. Sáng nay em đi làm nổ xe bình thường, đến cơ quan là 7:30AM. Vì có việc muộn nên ở lại đến 9:30PM mới xuống lấy xe về nhà, nhưng ôi thôi, vừa học rùng mình với các cụ trước khi rời phòng (đọc đến bài của mợ FE bị tạch sáng nay), thì vận đen đến ngay với em. Nổ phát được ngay nhưng chỉ sống khoảng 3-4 s rồi chết, em để một lúc cho nó hồi lại rồi mới nổ tiếp, vẫn như vậy, soạch soạch được 3-4s cũng chết. Làm đi làm lại đến vài phát vẫn chết. Ông lái xe cơ quan ra bảo "dính air rồi, bơm dầu đi". Bơm mấy chục phát rồi chết .... vẫn hoàn ... chết! Ông lái xe vặn mấy cái ốc ở chỗ bơm dầu để "xả air" cũng không ăn thua.

Chán toàn tập, lái xe cơ quan đưa em về nhà. Chưa ăn uống gì cả, vào đây hỏi các cụ luôn, EM PHẢI LÀM GÌ BÂY GIỜ? May mà vừa mới thay quả Accu mới, chứ không chắc nổ được 2 phát thì Accu cũng tạch luôn chứ chẳng được đến gần chục phát như lúc nãy.

Các cụ cho em lời khuyên phát! Cơ quan em cách Ford Ando khoảng 3km, liệu có gọi họ đến xử lý được không ợ?
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
Đá con mèo cái bọn nào bán Diesel đểu cho anh em mình các cụ nhỉ. Ông lái xe cơ quan em cũng dự là nguyên nhân là do Diesel bẩn và lọc Diesel của em cũng bẩn. Bình dầu vừa rồi em đổ ở cửa hàng xăng cạnh bến xe Nam Thăng Long, đối diện Ford Ando :@)
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Điên quá, lại đến em là nạn nhân rồi. Sáng nay em đi làm nổ xe bình thường, đến cơ quan là 7:30AM. Vì có việc muộn nên ở lại đến 9:30PM mới xuống lấy xe về nhà, nhưng ôi thôi, vừa học rùng mình với các cụ trước khi rời phòng (đọc đến bài của mợ FE bị tạch sáng nay), thì vận đen đến ngay với em. Nổ phát được ngay nhưng chỉ sống khoảng 3-4 s rồi chết, em để một lúc cho nó hồi lại rồi mới nổ tiếp, vẫn như vậy, soạch soạch được 3-4s cũng chết. Làm đi làm lại đến vài phát vẫn chết. Ông lái xe cơ quan ra bảo "dính air rồi, bơm dầu đi". Bơm mấy chục phát rồi chết .... vẫn hoàn ... chết! Ông lái xe vặn mấy cái ốc ở chỗ bơm dầu để "xả air" cũng không ăn thua.

Chán toàn tập, lái xe cơ quan đưa em về nhà. Chưa ăn uống gì cả, vào đây hỏi các cụ luôn, EM PHẢI LÀM GÌ BÂY GIỜ? May mà vừa mới thay quả Accu mới, chứ không chắc nổ được 2 phát thì Accu cũng tạch luôn chứ chẳng được đến gần chục phát như lúc nãy.

Các cụ cho em lời khuyên phát! Cơ quan em cách Ford Ando khoảng 3km, liệu có gọi họ đến xử lý được không ợ?
Cụ chịu khó đọc hết những bài trong thớt này ngày hôm nay đi! Có đủ thông tin cho cụ đấy!
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
Cụ chịu khó đọc hết những bài trong thớt này ngày hôm nay đi! Có đủ thông tin cho cụ đấy!
Cám ơn cụ Cảnh, vừa ăn cơm vừa đọc hết roài. Cụ Zad tương cho em cái số điện thoại của cậu thợ tên Thắng gì đấy cái nhé. Sáng mai đến cơ quan mà đổ nước sôi vặt lông gà không được thì em sẽ gọi điện cầu cứu. 350K thay tại chỗ hả các cụ.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cám ơn cụ Cảnh, vừa ăn cơm vừa đọc hết roài. Cụ Zad tương cho em cái số điện thoại của cậu thợ tên Thắng gì đấy cái nhé. Sáng mai đến cơ quan mà đổ nước sôi vặt lông gà không được thì em sẽ gọi điện cầu cứu. 350K thay tại chỗ hả các cụ.
0946163885 Cụ nhé!
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,329 Mã lực
Trời rét như này, em có mấy kinh nghiệm nho nhỏ:

1. Tối đến lượn lờ 1 lúc cho nóng máy, hoặc trước khi đi ngủ mà có điều kiện các cụ ra xe nổ máy 1 lúc! Sáng mai chắc xe sẽ dễ nổ hơn. Xe em chạy suốt ngày, tối còn lượn lờ vào bản tán ái nên mấy sáng nay không bị như các cụ!

2. Dùng chế độ sưởi, không cần bật điều hòa nóng: Các cụ tắt nguồn điều hòa (A/C off), bật quạt gió sau đó quay hết núm điều chỉnh nhiệt độ về bên nóng, muốn càng nóng vặn càng sâu! Như này sẽ tiết kiệm được tí dầu, đỡ nặng máy!

3. Trong cốp xe em bao giờ cũng có 1 cái lọc nhớt, 1 cái lọc Diezel, đôi bóng đèn pha, đèn gầm, 1 cái đèn pin nạp ô tô, 1 đôi dây câu bình ắc quy, cà lê mỏ lết, kìm, tuốc nơ vít... đủ bộ! Trước đây hay để mấy đồ nóng trong xe, nhưng khi bọn 141 xuất hiện em cất hết ở nhà cho lành! Em hay đi đêm và đi xa nên phải thường xuyên thủ những thứ ấy!

Cụ nào có kinh nghiệm khác thì thêm vào bài của em cho sinh động nhé!
Thứ nhất em khẳng định với các cụ là xe Ford cũng đến nỗi Fof làm đâu.

Như trường hợp của em thế này, em kể các cụ nghe để các cụ có thể thêm tý kinh nghiệm trong việc nổ xe ford chạy dầu diesel lâu ngày không đi nhé.

Xe em mấy hôm lạnh nếu ngày nào cũng đi thì sáng hôm sau nổ máy thì không vấn đề gì. Câu chuyện là chiều nay, khoảng 4PM em mới ra lấy xe, tính đến lúc đó là 3 ngày chưa đi xe rồi. Trên đường ra bãi em cũng tia được mấy quán bán trà đá rồi nên yên tâm khoản nước sôi của cụ Cảnh và em cũng xác định nếu nổ được xe mà không cần phích nước cũng như thay lọc diesel là một thành công lớn.

Đầu tiên, em cắm chìa khóa vào, bật lên, chờ bugi sấy làm việc mấy giây thì vặn sang chế độ đề máy. Máy nổ nhưng chỉ khoảng 1-2s là chết máy.

Chuyện thường, dầu Dung Quất mà nổ ngay có mà chuyện lạ. Và em cũng xác định là khoảng 12-15 phát đề thì may ra mới nổ được máy. Nên em lại vặn chìa khóa về 0 và tắt cả đài đi để đỡ tốn điện và cũng vì xác định phải đề nhiều lần nên em để ắc qui và đề nghỉ 20-30s ở chế độ sấy trước khi đề.

Từ phát 7-10 em có mớm tý ga để hy vọng dầu hồi qua buồng đốt mang tý nhiệt quay trở lại bình dầu hoặc là lọc dầu và em cũng hy vọng thêm là qua 10 lần rung, lắc, đốt nóng thì lượng dầu đông đặc ở lọc sẽ bớt đi.

Sau đó em ra ngoài châm điếu thuốc, chìa khóa để ở chế độ sấy. Sau khi hút xong điếu thuốc đó, em mở cửa, vào xe và tiếp tục công cuộc nổ máy. Phát 11 thì máy nổ và kéo dài được khoảng 2 phút thì tắt.

Vậy là ngon rồi, em yên tâm luôn. Nghỉ hẳn 1 phút ở chế độ sấy và tắt các chế độ như cửa mở, đài FM đi để đỡ tốn bình. Đến phát thứ 12 thì ăn luôn các cụ ạ. Máy nổ và kéo dài hơn 2 phút một tý thì có hiện tượng lịm máy, em liền côn vào lút sàn luôn, máy lại nổ tròn hơn và dần dần ổn định. Đến phút thứ 5 thì em bỏ chân côn ra, máy vẫn nổ nhưng nhiệt độ máy vẫn rất thấp, chưa qua khỏi vạch minimum nên em để nổ không tải thêm 5 phút nữa thì tiếng máy nổ ngon rồi. Lúc này, em vẫn lo các lớp váng đông đặc chưa tan hết nên không đi vội. Em ngồi ga từ từ đến 1500v/phút và giữ ở đó một lúc đến khi kim nhiệt độ nổi hẳn lên qua vạch minimum thì bắt đầu khởi hành xe.

Tất nhiên, sau đó xe vận hành bình thường. Trước khi đi, em có mở nắp capo để kiểm tra ắc qui, củ đề thấy vẫn bình thường, không bị quá nhiệt.

Văn em hơi cà rốt, các cụ chịu khó đọc nhé. Xe em Ford Ranger, model 2009 các cụ/mợ ạ. Em đi làm bát mỳ rồi đi ngủ đây. Chúc các cụ/mợ ngày mới vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
350 K tận nhà đúng ko mợ, lúc đầu cu e đòi 400K e bảo nếu 350K thì e gới thiệu cho mấy chục khách, cu ý đồng ý, trong hãng cũng hơn 200k rồi.
Cậu ấy được cái nhiệt tình phết, mợ lưu số lại rồi có hỏng hóc gì còn nhờ vả
Đúng, em cứ y giá OF thông cáo trên báo chí mà trả, em cũng chả cần hỏi bao nhiêu tiền vì bác Zad sau khi thay đã gọi điện. Cu em nhiệt tình hơn thường thấy. Sáng nay theo đúng hướng dẫn của chú ế: em bật tắt 5 lần khóa điện rồi đề phát được ngay. Nói thật lúc đề xe em vẫn còn phải lạy giời cho nó nổ. Rồi em đóng cửa xe cho nổ hẳn 15p, tranh thủ ra làm chén nước chè vỉa hè rồi trèo lên đi làm. Trên đường đi chú ý đã gọi điện hỏi thăm xem sáng nay xe có nổ được ngay không, thế mới quí chứ lại. Em có thói quen gặp ai làm gì mà tốt là em giữ tất số k bao giờ bỏ. Như các cụ ý, tuy chưa gặp bao giờ nhg mà trong đt em danh bạ OF hơi bị đông đấy ạ;));));));));))
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Thứ nhất em khẳng định với các cụ là xe Ford cũng đến nỗi Fof làm đâu.

Như trường hợp của em thế này, em kể các cụ nghe để các cụ có thể thêm tý kinh nghiệm trong việc nổ xe ford chạy dầu diesel lâu ngày không đi nhé.

Xe em mấy hôm lạnh nếu ngày nào cũng đi thì sáng hôm sau nổ máy thì không vấn đề gì. Câu chuyện là chiều nay, khoảng 4PM em mới ra lấy xe, tính đến lúc đó là 3 ngày chưa đi xe rồi. Trên đường ra bãi em cũng tia được mấy quán bán trà đá rồi nên yên tâm khoản nước sôi của cụ Cảnh và em cũng xác định nếu nổ được xe mà không cần phích nước cũng như thay lọc diesel là một thành công lớn.

Đầu tiên, em cắm chìa khóa vào, bật lên, chờ bugi sấy làm việc mấy giây thì vặn sang chế độ đề máy. Máy nổ nhưng chỉ khoảng 1-2s là chết máy.

Chuyện thường, dầu Dung Quất mà nổ ngay có mà chuyện lạ. Và em cũng xác định là khoảng 12-15 phát đề thì may ra mới nổ được máy. Nên em lại vặn chìa khóa về 0 và tắt cả đài đi để đỡ tốn điện và cũng vì xác định phải đề nhiều lần nên em để ắc qui và đề nghỉ 20-30s ở chế độ sấy trước khi đề.

Từ phát 7-10 em có mớm tý ga để hy vọng dầu hồi qua buồng đốt mang tý nhiệt quay trở lại bình dầu hoặc là lọc dầu và em cũng hy vọng thêm là qua 10 lần rung, lắc, đốt nóng thì lượng dầu đông đặc ở lọc sẽ bớt đi.

Sau đó em ra ngoài châm điếu thuốc, chìa khóa để ở chế độ sấy. Sau khi hút xong điếu thuốc đó, em mở cửa, vào xe và tiếp tục công cuộc nổ máy. Phát 11 thì máy nổ và kéo dài được khoảng 2 phút thì tắt.

Vậy là ngon rồi, em yên tâm luôn. Nghỉ hẳn 1 phút ở chế độ sấy và tắt các chế độ như cửa mở, đài FM đi để đỡ tốn bình. Đến phát thứ 12 thì ăn luôn các cụ ạ. Máy nổ và kéo dài hơn 2 phút một tý thì có hiện tượng lịm máy, em liền côn vào lút sàn luôn, máy lại nổ tròn hơn và dần dần ổn định. Đến phút thứ 5 thì em bỏ chân côn ra, máy vẫn nổ nhưng nhiệt độ máy vẫn rất thấp, chưa qua khỏi vạch minimum nên em để nổ không tải thêm 5 phút nữa thì tiếng máy nổ ngon rồi. Lúc này, em vẫn lo các lớp váng đông đặc chưa tan hết nên không đi vội. Em ngồi ga từ từ đến 1500v/phút và giữ ở đó một lúc đến khi kim nhiệt độ nổi hẳn lên qua vạch minimum thì bắt đầu khởi hành xe.

Tất nhiên, sau đó xe vận hành bình thường. Trước khi đi, em có mở nắp capo để kiểm tra ắc qui, củ đề thấy vẫn bình thường, không bị quá nhiệt.

Văn em hơi cà rốt, các cụ chịu khó đọc nhé. Xe em Ford Ranger, model 2009 các cụ/mợ ạ. Em đi làm bát mỳ rồi đi ngủ đây. Chúc các cụ/mợ ngày mới vui vẻ.
Chuẩn rồi! Văn hơi loằng ngoằng nhưng hiểu tốt :))
Cụ này nói chuẩn!
Cái việc Bật/Tắt chìa khóa điện nhiều lần để sấy nến là nên làm!
Từ vụ hôm qua là em quyết định sáng ra cứ phải tắt/ bật chìa khóa vài lần rồi mới đề nổ!
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Nếu mai trời còn rét như hôm nay, có thể xe mợ vẫn khó nổ! Nhưng em đảm bảo mợ chỉ cần đề đến phát thứ 2 (thứ 3 là cùng) là nổ được! Lúc xe đã nổ mợ đừng đạp ga ngay nhé, để nó nổ garanti 1 lúc rồi đệm ga lên từ từ! Sau đó mới khởi hành!
Hôm nay em oai như cóc cụ rồi, đúng hướng dẫn của thầy, em đề phát được luôn ạ. Cho xe nổ thoải mái em còn đi uống hết cốc nc chè cho ấm bụng rồi mới lên nháy ga máy phát ầm ầm cả bãi đỗ xe cơ mờ. Em đã đến cơ quan an toàn và đã lên đây hầu chuyện các cụ đấy ạ. Cảm ơn cụ nhá.


@All: cậu thợ dạy em dư lày. Trong nhg ngày giá rét nên bật khóa điện lên đến khi nghe thấy tiếng "tạch" nhỏ thì tắt đi, làm thế 5 lần rồi đề. Phần còn lại thao tác: xe cứ nổ tí rồi nháy ga,... thì như các cụ đã nói rồi ạ. Hú vía
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
254
Động cơ
444,346 Mã lực
Báo cáo các cụ, sáng nay đến cơ quan em đã làm 3 ấm nước sôi luộc gà rồi. Kết quả vẫn tịt. Em bây giờ bận việc, để đến đầu giờ chiều gọi cho cậu Thắng vậy.

Em sẽ thông báo các cụ tình hình của em.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,873
Động cơ
10,527 Mã lực
tranh thủ ra làm chén nước chè vỉa hè rồi trèo lên đi làm
Mợ hay uống trà ở đâu để ae FE lúc nào rảnh ghé qua cùng uống :D. Sáng nay cu cậu cũng gọi cho e hỏi thăm tình hình, e không khuyên khích lắm vì không biết nguồn gốc nhưng nếu ai muốn mua đồ gì thì bảo cậu ấy kiếm cho giá khá rẻ so với hãng: như điều khiển chẳng hạn.

Sáng nay theo lời dặn của cậu ấy e cũng tắt/bật mấy lần để bugi sấy làm việc, cụ nào có vợ rồi thì biết: làm phát ăn ngay là hay đơ máy lắm, xe FE nó cũng như rứa:((
 

boonghaycb

Xe tải
Biển số
OF-104431
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
320
Động cơ
399,620 Mã lực
Nơi ở
trên đường
Báo cáo các cụ, sáng nay đến cơ quan em đã làm 3 ấm nước sôi luộc gà rồi. Kết quả vẫn tịt. Em bây giờ bận việc, để đến đầu giờ chiều gọi cho cậu Thắng vậy.

Em sẽ thông báo các cụ tình hình của em.
cụ phải thay cái lọc diezen ngay! em ở miền núi mà còn ko bị như cụ! hì........ oai chưa?
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Báo cáo các cụ, sáng nay đến cơ quan em đã làm 3 ấm nước sôi luộc gà rồi. Kết quả vẫn tịt. Em bây giờ bận việc, để đến đầu giờ chiều gọi cho cậu Thắng vậy.

Em sẽ thông báo các cụ tình hình của em.
Em nó trong giờ làm việc k trốn được đâu nhá. Nếu cụ có nhu cầu cụ alo cho em nó trước để phối hợp nhịp nhàng: Hoặc là từ 12 h đến 13h nếu xe cụ để ở gần chỗ em ý, hoặc là sau 17h. Túm lại cụ alo cho em ý trước.

Chúc cụ nhanh thoát nạn
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Hôm nay em oai như cóc cụ rồi, đúng hướng dẫn của thầy, em đề phát được luôn ạ. Cho xe nổ thoải mái em còn đi uống hết cốc nc chè cho ấm bụng rồi mới lên nháy ga máy phát ầm ầm cả bãi đỗ xe cơ mờ. Em đã đến cơ quan an toàn và đã lên đây hầu chuyện các cụ đấy ạ. Cảm ơn cụ nhá.


@All: cậu thợ dạy em dư lày. Trong nhg ngày giá rét nên bật khóa điện lên đến khi nghe thấy tiếng "tạch" nhỏ thì tắt đi, làm thế 5 lần rồi đề. Phần còn lại thao tác: xe cứ nổ tí rồi nháy ga,... thì như các cụ đã nói rồi ạ. Hú vía
Hôm nào phải hối lộ em đi Mụ nhé!!!!
:)) :)) :))
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Mợ hay uống trà ở đâu để ae FE lúc nào rảnh ghé qua cùng uống :D. Sáng nay cu cậu cũng gọi cho e hỏi thăm tình hình, e không khuyên khích lắm vì không biết nguồn gốc nhưng nếu ai muốn mua đồ gì thì bảo cậu ấy kiếm cho giá khá rẻ so với hãng: như điều khiển chẳng hạn.

Sáng nay theo lời dặn của cậu ấy e cũng tắt/bật mấy lần để bugi sấy làm việc, cụ nào có vợ rồi thì biết: làm phát ăn ngay là hay đơ máy lắm, xe FE nó cũng như rứa:((
Em bạ đâu uống đấy ah. Thực ra ở cơ quan thì thỉnh thoảng xuống đường uống và hít tí bụi cho nó tăng khả năng miễn dịch. Còn ở bãi để xe thì hôm nay mới uống lần đầu ạ;))

Cái con vợ đồng tính của em chắc cũng thế, cũng phải xoa xít nó mấy cái rồi mới bắt nó làm việc đc, bắt nó làm ngay nó cũng ứ chịu. =))
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Hố hố!
"Sông bao nhiêu nước cho vừa
Trai bao nhiêu "ấy" cho..."
Em chỉ nói thế thôi!!!!!
Ặc ặc!!!!!!!!! Cụ có muốn chữa thơ không??? Ở chỗ em có 1 chị lao công vừa cao vừa to hay chữa thơ cực zí zỏm. Hay em đưa đoạn này cho chị ý chữa rồi pót lại nhá. Các cụ cấm cười:>
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top