FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(P3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Sáng nay Mợ Ford_Everest gọi cho em hỏi về hiện tượng khó nổ!
GIống Bác! Do trời lạnh quá ấy mà!
Không biết Mợ ấy đã khởi động được máy chưa!
Dùng máy Diezel nó cũng có cái bất lợi các cụ nhỉ!
Nhưng Máy xe em đề phát ăn ngay. Chả sao cả! :D
Em kêu cứu đấy thây. Phải trèo lên taxi đi làm đây này. Các cụ bảo em làm thế nào bây giờ, hay lại phải chờ trời trở ấm thì mới dùng được xe. Em tự hỏi ở các nước tây mà lạnh âm hàng nhiều chục độ ý thì xe máy dầu nghỉ việc hết ợ. Mà cái xe trc nhà em cũng FE chạy 6 năm rồi chưa bao giờ bị dư lày. Xe cụ gì còn đỏ có 1 đèn. Xe em nó còn hiện hình cả 4 đèn hiệu trên đồng hồ cơ: Cái giống cụ dung, 1 hình gì nữa bên phải, tiếp theo là hình cái ấm, tiếp nữa là hình cái ăc qui. Thế là sao các cụ ơi.#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Các cụ cứu em khẩn cấp:((:((:((:((:((:((:((.
Số là sáng nay đề 20 phát mà không thể nào nổ được máy, sau đó gọi cụ Zad để hỏi thăm cách cứu mà chả cứu đc nên phải treo lên taxi đi làm.

Em xin cám ơn
Úi giời! Vừa nhắc đến Mợ!
Thế là vẫn không nổ được xe à Mợ??
Chắc mợ gửi bãi xe ngoài trời hả?????
Mợ có làm như em bảo không, là làm phích nước sôi dội vào cái bầu lọc nhiên liệu ấy!
Chiều về Mợ thử lại là ăn ngay ấy mà!!!
------------
Khổ thân, đi làm bằng taxi, mà lại bị TREO lên chứ không được ngồi.
Taxi đến chỗ Mợ nó cấm đường mà!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em kêu cứu đấy thây. Phải trèo lên taxi đi làm đây này. Các cụ bảo em làm thế nào bây giờ, hay lại phải chờ trời trở ấm thì mới dùng được xe. Em tự hỏi ở các nước tây mà lạnh âm hàng nhiều chục độ ý thì xe máy dầu nghỉ việc hết ợ. Mà cái xe trc nhà em cũng FE chạy 6 năm rồi chưa bao giờ bị dư lày.#:-s
Nhiên liệu các nước đo co thêm phụ gia Mợ ạ! CHống đông cho nhiên liệu
Xăng dầu VN mình không theo tiêu chuẩn nào cả. Từ ngày có cái dâu Dung Cam ra càng lởm!!!!!
Xe xăng thì sợ cháy nổ, xe dầu thì lại chả chịu nổ :))
Theo em ngày mai mợ làm ntn xem có được không nhá!
Tắt hết các nguồn ăn điện trên xe như: điều hòa, quạt gió, đèn..
Bật chìa khóa điện lên, chờ lâu lâu 1 chút chừng 15", sau đó mới khởi động xe.
Khởi động xong chờ nổ thêm 1 chút mới khởi hành!
Mấy hôm nay lạnh em toàn phải làm thế!
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Úi giời! Vừa nhắc đến Mợ!
Thế là vẫn không nổ được xe à Mợ??
Chắc mợ gửi bãi xe ngoài trời hả?????
Mợ có làm như em bảo không, là làm phích nước sôi dội vào cái bầu lọc nhiên liệu ấy!
Chiều về Mợ thử lại là ăn ngay ấy mà!!!
------------
Khổ thân, đi làm bằng taxi, mà lại bị TREO lên chứ không được ngồi.
Taxi đến chỗ Mợ nó cấm đường mà!
Xe em để ngoài trời, ở đó lấy đâu ra phích nước sôi mà đổ vào bầu lọc nhiên liệu. Mà Giàng ơi, con đâu biết bầu lọc nhiên liệu là cái nào. Cả cái xe con biết mỗi mở cửa ra, khóa cửa vào, đề nổ, bật điều hòa, cài số và chạy. Thông minh lắm mới biết đến si nhan rẽ trái rẽ phải và cái gạt nước kính trước, chứ cái kính sau còn chưa biết bật thế nào, thì bầu lọc nhiên liệu con sao biết???????????

Còn cái chữ đo đỏ đấy là em đang bị ức chế quá nên viết sai chính tả ạ. May phúc cho em là tuyến nhà em cấm taxi, chứ k chết. Với lại cụ bảo me đổ phích nước sôi vào đó là nổ ngay, thế trong xe lúc nào em cũng phải có phích nước hả cụ. Thế thì cụ mách luôn giùm em chỗ nào độ cái ấm siêu tốc trong xe để em trang bị liền phòng khi thời tiết lạnh thế này:P
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em nghĩ có vẫn hơn cụ ợ, nếu nhà SX khuyến cáo không nên lắp thì sao vẫn còn chỗ để lắp? :D

Các cụ ợ, sáng nay xe em nó dư thế này (hình như cũng giống trường hợp của cụ Cảnh vài ngày trước) em đề vẫn nổ bình thường nhưng khoảng 5 - 7s sau máy tự động tắt :( em lại đề lại, vẫn nổ nhưng vẫn tắt, em nghỉ ngơi khoảng 10 phút, sau đó đề lại thì nổ bình thường, máy không tắt nhưng ga khi vòng máy đến 1500 là tắt, bị vài lần dư vậy sau đó em để cho nó nổ lâu lâu chút thì đi tốt nhưng nó lại bị cái lỗi này ( mời các cụ xem ảnh)



em chạy xe khoảng 100m sau đó em tắt máy và đề lại thì hết, ko hiện lỗi nữa, cho đến bi giờ cũng không bị, các cụ comment cho em xem thế nào ợ!!!
em dự là do dầu bị đông.
Lại 1 người nữa giống như tôi! :-":-"
Em có cách trị bệnh này rồi! Lúc lùa trâu bò về chuồng, các cụ cố gắng để phần đầu quay vào hướng khuất gió nhất ví dụ như bờ tường hoặc những thứ tương tự có tác dụng cản gió lùa trực tiếp vào phần đầu (chuồng kín là tốt nhất)! Đảm bảo trâu bò của bác qua hết mùa đông giá lạnh mà không bị hắt hơi, sổ mũi! :D
Mấy hôm nay chỗ em ở nhiệt độ ban đêm khoảng 6-7 độ, trời mưa phùn nhưng sáng ra gọi phát trâu dậy luôn, vui vẻ ra đồng! :))

P/s: Không phải dầu bị đông, mà là dầu đọng trên bề mặt bầu lọc Diezel tạo màng do nhiệt độ lạnh quá! Do đó dầu "sạch" không qua được đẫn đến có tải phát là lịm ngay! Nổ 1 lúc, "dầu ấm" ở dưới được lưu thông qua sẽ đánh tan lớp màng đó!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nhiên liệu các nước đo co thêm phụ gia Mợ ạ! CHống đông cho nhiên liệu
Xăng dầu VN mình không theo tiêu chuẩn nào cả. Từ ngày có cái dâu Dung Cam ra càng lởm!!!!!
Xe xăng thì sợ cháy nổ, xe dầu thì lại chả chịu nổ :))
Theo em ngày mai mợ làm ntn xem có được không nhá!
Tắt hết các nguồn ăn điện trên xe như: điều hòa, quạt gió, đèn..
Bật chìa khóa điện lên, chờ lâu lâu 1 chút chừng 15", sau đó mới khởi động xe.
Khởi động xong chờ nổ thêm 1 chút mới khởi hành!
Mấy hôm nay lạnh em toàn phải làm thế!
Vô tác dụng cụ ợ! Nến sấy chỉ sấy phần cổ hút, lọc diezel tắc thì bó tay! Cụ để cả ngày cũng thế, chỉ tổ hết điện! :))
Nếu biết rõ nguyên nhân do thời tiết lạnh quá! Cách tốt nhất là giữ ấm cho "gia súc" (để nơi kín, tránh gió lùa trực tiếp vào phần đầu), sáng ra cứ đúng quy trình mà thực hiện, đề nổ nhưng không ga, nếu thấy có hiện tượng lịm đi nháy nhè nhẹ chân ga lên 1 tí sau đó lại thả ra! LÀm đi, làm lại như vậy khoảng 3-4 lần là PHÓNG được rồi!
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
881
Động cơ
475,678 Mã lực
Đêm qua lạnh quá nên hôm nay thấy nhiều người kêu quá, em ko lo, em cũng dự là do dầu rồi. chắc phải để xe trong gara thì mới đỡ được!!!
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Vô tác dụng cụ ợ! Nến sấy chỉ sấy phần cổ hút, lọc diezel tắc thì bó tay! Cụ để cả ngày cũng thế, chỉ tổ hết điện! :))
Nếu biết rõ nguyên nhân do thời tiết lạnh quá! Cách tốt nhất là giữ ấm cho "gia súc" (để nơi kín, tránh gió lùa trực tiếp vào phần đầu), sáng ra cứ đúng quy trình mà thực hiện, đề nổ nhưng không ga, nếu thấy có hiện tượng lịm đi nháy nhè nhẹ chân ga lên 1 tí sau đó lại thả ra! LÀm đi, làm lại như vậy khoảng 3-4 lần là PHÓNG được rồi!
Khổ nỗi nhà em không có chuồng, để ngoài bãi nên chả che chắn được gì cụ ạ. Mà em đề xong thả tay ra 1 tích tắc lịm luôn, em đâu kịp ga nhè nhẹ. Chứ nó mà nổ được thì đã phúc
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
881
Động cơ
475,678 Mã lực
Em kêu cứu đấy thây. Phải trèo lên taxi đi làm đây này. Các cụ bảo em làm thế nào bây giờ, hay lại phải chờ trời trở ấm thì mới dùng được xe. Em tự hỏi ở các nước tây mà lạnh âm hàng nhiều chục độ ý thì xe máy dầu nghỉ việc hết ợ. Mà cái xe trc nhà em cũng FE chạy 6 năm rồi chưa bao giờ bị dư lày. Xe cụ gì còn đỏ có 1 đèn. Xe em nó còn hiện hình cả 4 đèn hiệu trên đồng hồ cơ: Cái giống cụ dung, 1 hình gì nữa bên phải, tiếp theo là hình cái ấm, tiếp nữa là hình cái ăc qui. Thế là sao các cụ ơi.#:-s
Cụ ơi, ở bển ý, xăng dầu họ có sẵn chất chống đông rồi, ví dụ như nước rửa kính, nước làm mát máy....đều có chất chống đồng không thì toi hết cụ ợ ( em ở EU 5 - 6 năm roài cụ ợ :D)
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Khổ nỗi nhà em không có chuồng, để ngoài bãi nên chả che chắn được gì cụ ạ. Mà em đề xong thả tay ra 1 tích tắc lịm luôn, em đâu kịp ga nhè nhẹ. Chứ nó mà nổ được thì đã phúc
Cụ thay lọc dầu Diezel lâu chưa? Nếu thay lâu quá rồi nên thay tiếp đi! Lọc sạch cũng hạn chế phần nào hiện tượng này đấy!
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)


Tấm chắn này, xe tớ AT đời đầu của AT, ra cuối năm 2008 đã có rồi, chứng tỏ về sau thấy ....thay dầu vướng thêm thao tác cho thợ nên hãng bỏ bớt đi đây mà :)

@về hiện tượng khó nổ mùa lạnh: Mấy bữa trc mình cũng kêu khó nố, mà nổ rồi đi khg bốc như thường được, nhưng giờ không như vậy nữa, tuy rằng như sáng nay vẫn đề 2 nhát. sơ bộ có thể nói là do xe mình lâu khg đc đi, vì e bỏ xe ở nhà >1 tuần nên có thể lượng dầu bám màng ở Filter Nhiên liệu, còn khi xe vận hành đều đều hàng ngày thì NL đựoc lưu thông đều làm giảm lượng bám dính bề mặt filter

phần nữa, như nhà bác Cảnh tự đúc rút, để xe khu vực gió trờ giá rét mùa này chắc càng làm giảm nhiệt do đó lượng màng bám dính cũng có thể lớn hơn
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Cụ thay lọc dầu Diezel lâu chưa? Nếu thay lâu quá rồi nên thay tiếp đi! Lọc sạch cũng hạn chế phần nào hiện tượng này đấy!
Em mới thay lọc dầu mới tinh tình tình ạ. Cụ nói cái lọc dầu diel là cái mà họ bảo 10k thay 1 lần hay còn cái nào khác ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em kêu cứu đấy thây. Phải trèo lên taxi đi làm đây này. Các cụ bảo em làm thế nào bây giờ, hay lại phải chờ trời trở ấm thì mới dùng được xe. Em tự hỏi ở các nước tây mà lạnh âm hàng nhiều chục độ ý thì xe máy dầu nghỉ việc hết ợ. Mà cái xe trc nhà em cũng FE chạy 6 năm rồi chưa bao giờ bị dư lày. Xe cụ gì còn đỏ có 1 đèn. Xe em nó còn hiện hình cả 4 đèn hiệu trên đồng hồ cơ: Cái giống cụ dung, 1 hình gì nữa bên phải, tiếp theo là hình cái ấm, tiếp nữa là hình cái ăc qui. Thế là sao các cụ ơi.#:-s
Mấy năm trước xăng dầu mình nhập khẩu về có bao giờ bị như vậy đâu! Xăng dầu trên thế giới nó cũng có tiêu chuẩn cho từng khu vực cho phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường...! Xăng dầu giờ mình đang dùng là đồ cây nhà, lá vườn (Dung Quất), chẳng theo cái tiêu chuẩn cụ thể nào cả, cắt bớt hoặc pha thêm lung tung miễn sao cho có lợi! Cắn răng mà dùng thôi cụ ợ! Để xem sau khi hàng loạt xe bị cháy, nổ xem nó có thay đổi không!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em mới thay lọc dầu mới tinh tình tình ạ. Cụ nói cái lọc dầu diel là cái mà họ bảo 10k thay 1 lần hay còn cái nào khác ạ
10K thay 1 lần là cái lọc nhớt rồi cụ ợ! Lọc Diezel thì lâu lâu hơn 1 chút!
Đợi 1 lát em sẽ úp hình 2 loại lọc đó cho cụ xem!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
Cụ ơi, ở bển ý, xăng dầu họ có sẵn chất chống đông rồi, ví dụ như nước rửa kính, nước làm mát máy....đều có chất chống đồng không thì toi hết cụ ợ ( em ở EU 5 - 6 năm roài cụ ợ :D)
À, hay mẹ em ở nhà có sẵn thuốc chống đông máu, hay em hòa vài viên, cứ chỗ nào là bình đựng nước đựng dầu là em cho tuốt vào. Thế là hết đông các cụ nhể, ngày mai đi làm em không phải kêu cứu nữa;));));));));));));))
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
732
Động cơ
406,670 Mã lực
10K thay 1 lần là cái lọc nhớt rồi cụ ợ! Lọc Diezel thì lâu lâu hơn 1 chút!
Thế hình như em chưa bao giờ thay cái này thì phải, xe em hơn 2 vạn roài. Thế bao nhiêu km thì thay hả cụ. Ôi xời, sao nhiều thứ thay thế mà phu em k dạy em nhể, mà lão ý nhà em dùng xe hơn 20 năm roài, hay tại lão ý toàn đi xe xăng nên cái công nông của em lão ế k biết~X(
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Thế hình như em chưa bao giờ thay cái này thì phải, xe em hơn 2 vạn roài. Thế bao nhiêu km thì thay hả cụ. Ôi xời, sao nhiều thứ thay thế mà phu em k dạy em nhể, mà lão ý nhà em dùng xe hơn 20 năm roài, hay tại lão ý toàn đi xe xăng nên cái công nông của em lão ế k biết~X(
Cảnh úp cái lọc Diezel lên xem nào!
Hôm trước mình đi bảo dưỡng 20k hình như họ cũng chưa thay cho mình!
Tình hình là xe Bác Ya-X8 cũng không nổ được!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thế hình như em chưa bao giờ thay cái này thì phải, xe em hơn 2 vạn roài. Thế bao nhiêu km thì thay hả cụ. Ôi xời, sao nhiều thứ thay thế mà phu em k dạy em nhể, mà lão ý nhà em dùng xe hơn 20 năm roài, hay tại lão ý toàn đi xe xăng nên cái công nông của em lão ế k biết~X(
Ơ thế cụ là mợ thật à! Thế mà em cứ tưởng mợ là cụ! :D
2 vạn thay được rồi cụ (mợ) ợ! Xe em 1,5 vạn đã thay rồi!

Cái này là lọc nhớt (lọc dầu máy):







Vị trí lọc dầu máy đây: (nhìn thẳng từ dưới gầm lên)




Còn đây là lọc dầu Diezel: (nằm ngay trên mặt khoang động cơ)





Vị trí lọc Diezel:

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cảnh úp cái lọc Diezel lên xem nào!
Hôm trước mình đi bảo dưỡng 20k hình như họ cũng chưa thay cho mình!
Tình hình là xe Bác Ya-X8 cũng không nổ được!
Cụ Yamaha cũng vừa gọi cho em, cũng bị hiện tượng như các cụ ở đây! Giờ cụ ấy đang phải lữa chọn: một là đi taxi, hai là gọi chú thợ ở hãng mang lọc diezel thay cho bác ý tại chỗ (bác ấy chạy 40.000km rồi mà chưa thay lọc lần nào), ba là chờ đến khi trời ấm lên mới nổ máy! :D
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.


Tấm chắn này, xe tớ AT đời đầu của AT, ra cuối năm 2008 đã có rồi, chứng tỏ về sau thấy ....thay dầu vướng thêm thao tác cho thợ nên hãng bỏ bớt đi đây mà :)
Con Ranger của em cũng có tấm này theo xe! Nhưng có mấy con mèo chết trong đó rồi! :-ssNhất là mùa lạnh, khi đỗ xe, mèo hoang toàn chui vào đó ngủ vì chỗ đó ấm! Lúc nổ máy đi tiếp các chú cũng éo thèm chui ra khỏi "chăn", lúc sau nóng quá nhưng xe chạy tốc độ cao không dám nhẩy xuống! Và kết quả là chịu chết khô trong đó!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top