FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm......(P2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Các cụ cho em hỏi chút, lọc dầu cho con Everest rổ giá trong hãng và bên ngoài dư nào các cụ nhẩy?

thanks các cụ!
Nếu mình nhớ k nhầm:
+ Hãng : 140k (chưa kể công + VAT)
+ ngoài: 110k -120k
 

hoamoclan200888

Xe đạp
Biển số
OF-105028
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
18
Động cơ
395,780 Mã lực
Em đang trên đường đi xuyên Việt nên có tét lại tình hình ăn uống của em nó. Đường đi theo QL1A đi toàn cắt qua thành phố, ngoại trừ Đà Nẵng thì qua đường tránh, các đeo leo hết, trừ đèo Hải Vân thì qua hầm, xe chở 5 người và rất nhiều đồ, bật 2 giàn lạnh, kết quả sơ bộ như sau: Em đổ đầy bình (không tràn) chạy vào tới Tam Kỳ thì gần hết (chưa báo đèn vàng), lại đổ đầy bình (không tràn ra ngoài) thì hết 55 lít dầu và quãng đường đi được là 850 km.
Tạm kết luận:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của FE là: 6.47 l/100 km.
- Nếu đổ đầy bình, FE có thể đi đường trường được khoảng 900 km mới phải đổ tiếp nhiên liệu
- Em tự nhận huy chương bạc :))
Trong đoàn còn 1 xe Ỉn nữa, đến cuối đợt (dự kiến khoảng 3000 km) em sẽ tổng kết và so sánh mức độ ăn uống của 2 em FE và Ỉn sau.
Em để đèn vàng chạy cho đến khi kim trôi xuống dưới vạch cuối một đoạn sau đó ra cây xăng Đức Giang đổ 1 triệu , đi về thấy kim xe gần với vạch cuối hơn
Hà nội ( 52042) - Hà Tĩnh - Hà Nội (52842) hết 1 triệu tiền dầu tương đương với 48 lít
48 lít / 800km thì chỉ hết 6lit/100km đi 4 người cả tài xế điều hòa bật 1 giàn trước
Còn thành phố thì hết khoảng 9 lít - 10 lít
Xe em mua năm 2009 đời 2009
Từ khi mua đên giờ chỉ đi 2 lần lên Sapa còn lại thì toàn Hà nội- Ninh Bình- Thanh Hóa- Vinh - Hà Tĩnh
5.000Km em đi thay dầu 1 lần sai số không quá 20Km cứ chẵn 10.000 là 2 lần thay dầu, 1 lần thay lọc
Thế mà hôm đi thay dầu ở hãng nó bảo xe em bị lọt hơi. Nó kiểm tra bằng cách mở cái nắp đổ dầu rồi ngó ngó
Lúc thì nó bảo hở xéc măng dầu, khi thì nó bảo hở xéc măng hơi
Nó dặn em là theo dõi nhiên liệu và dầu nhớt
Em thay dầu 2 lần đem cả nhật trình và sổ mua dầu ra nó cho nó tính rồi em bảo nó đo lại nhớt thải
Dầu thì vẫn đường trường như trên, còn thành phố thì tùy. Nhớt thì không hao một ly
Thế mà nó cứ bảo là xe mình bị lọt hơi
Không biết nó đúng hay nó sai, các bác tư vấn giúp em
Một chút nữa là cái điều của em không hiểu cái gì bay vào mà nó bì kêu xè xè, mật mạnh thì nó kêu ù ù như máy bay
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ cho em hỏi chút, lọc dầu cho con Everest rổ giá trong hãng và bên ngoài dư nào các cụ nhẩy?

thanks các cụ!
Lọc dầu nhớt hay lọc dầu Diezel hở bác???? :-??:-??
Trong hãng thường dùng lọc Motorcraft. Lọc cho máy TDCi rơi vào khoảng 180K (loại lọc nhỏ)! Các đời máy khác dùng lọc to hơn, giá rẻ hơn loại kia mấy xịch thôi ợ!

Đây là loại lọc trong hãng thường thay cho động cơ TDCi :







 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em để đèn vàng chạy cho đến khi kim trôi xuống dưới vạch cuối một đoạn sau đó ra cây xăng Đức Giang đổ 1 triệu , đi về thấy kim xe gần với vạch cuối hơn
Hà nội ( 52042) - Hà Tĩnh - Hà Nội (52842) hết 1 triệu tiền dầu tương đương với 48 lít
48 lít / 800km thì chỉ hết 6lit/100km đi 4 người cả tài xế điều hòa bật 1 giàn trước
Còn thành phố thì hết khoảng 9 lít - 10 lít
Xe em mua năm 2009 đời 2009
Híc! Em mất chức quán quân rồi! X_X
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Từ khi mua đên giờ chỉ đi 2 lần lên Sapa còn lại thì toàn Hà nội- Ninh Bình- Thanh Hóa- Vinh - Hà Tĩnh
5.000Km em đi thay dầu 1 lần sai số không quá 20Km cứ chẵn 10.000 là 2 lần thay dầu, 1 lần thay lọc
Thế mà hôm đi thay dầu ở hãng nó bảo xe em bị lọt hơi. Nó kiểm tra bằng cách mở cái nắp đổ dầu rồi ngó ngó
Lúc thì nó bảo hở xéc măng dầu, khi thì nó bảo hở xéc măng hơi
Nó dặn em là theo dõi nhiên liệu và dầu nhớt
Em thay dầu 2 lần đem cả nhật trình và sổ mua dầu ra nó cho nó tính rồi em bảo nó đo lại nhớt thải
Dầu thì vẫn đường trường như trên, còn thành phố thì tùy. Nhớt thì không hao một ly
Thế mà nó cứ bảo là xe mình bị lọt hơi
Không biết nó đúng hay nó sai, các bác tư vấn giúp em

Một chút nữa là cái điều của em không hiểu cái gì bay vào mà nó bì kêu xè xè, mật mạnh thì nó kêu ù ù như máy bay
Cái này bác là người biết rõ nhất mới phải chớ! Chạy trên đường bác thấy có bốc không???? Nếu động cơ không bị hao dầu nhớt thì chạ vấn đề gì bác ợ!!!

Híc hôm nào em chúp cái nhật trình xe em post cho các cụ tính giùm em
Em chạy 6.01 lít/100km trên cung đường giống bác!
 

hoamoclan200888

Xe đạp
Biển số
OF-105028
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
18
Động cơ
395,780 Mã lực
Cái này bác là người biết rõ nhất mới phải chớ! Chạy trên đường bác thấy có bốc không???? Nếu động cơ không bị hao dầu nhớt thì chạ vấn đề gì bác ợ!!!



Em chạy 6.01 lít/100km trên cung đường giống bác!
Vẫn bốc như mới mua
Chỉ tội là khi vượt về số 3 đạp mạnh là bị khói đen
Còn tốc độ 60 mà về số 4 mà vượt thì cảm giác như kiểu người bị dính vào ghế
Nói chung là tê lê phê
Nhớt thì em bắt bọn hãng kiểm tra không thấy hao hụt gì
Nhưng mà xe mình đi giữ , thay dầu nhiều gấp đôi quy định mà nó cứ bảo bị lọt hơi
Thế mới điên.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Vẫn bốc như mới mua
Chỉ tội là khi vượt về số 3 đạp mạnh là bị khói đen
Còn tốc độ 60 mà về số 4 mà vượt thì cảm giác như kiểu người bị dính vào ghế
Nói chung là tê lê phê
Nhớt thì em bắt bọn hãng kiểm tra không thấy hao hụt gì
Nhưng mà xe mình đi giữ , thay dầu nhiều gấp đôi quy định mà nó cứ bảo bị lọt hơi
Thế mới điên.
Cái này là do em nó bị sổ mũi 1 tí thôi bác ợ! :)) :)) Bác chịu khó đọc kỹ thớt này, vấn đề trị bệnh nghiện thuốc lào cho Everest được đề cập khá nhiều!!!
Người cai được thuốc lào cho Everest là cụ nghiathang, 1 thành viên của hội FE!! Bác liên hệ với cụ ấy nhá!!! :>:>
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Từ khi mua đên giờ chỉ đi 2 lần lên Sapa còn lại thì toàn Hà nội- Ninh Bình- Thanh Hóa- Vinh - Hà Tĩnh
5.000Km em đi thay dầu 1 lần sai số không quá 20Km cứ chẵn 10.000 là 2 lần thay dầu, 1 lần thay lọc
Thế mà hôm đi thay dầu ở hãng nó bảo xe em bị lọt hơi. Nó kiểm tra bằng cách mở cái nắp đổ dầu rồi ngó ngó
Lúc thì nó bảo hở xéc măng dầu, khi thì nó bảo hở xéc măng hơi
Nó dặn em là theo dõi nhiên liệu và dầu nhớt
Em thay dầu 2 lần đem cả nhật trình và sổ mua dầu ra nó cho nó tính rồi em bảo nó đo lại nhớt thải
Dầu thì vẫn đường trường như trên, còn thành phố thì tùy. Nhớt thì không hao một ly
Thế mà nó cứ bảo là xe mình bị lọt hơi
Không biết nó đúng hay nó sai, các bác tư vấn giúp em
Một chút nữa là cái điều của em không hiểu cái gì bay vào mà nó bì kêu xè xè, mật mạnh thì nó kêu ù ù như máy bay
Nó nói vậy chắc cũng có cơ sở thì mới nói vậy...đó là hiện tượng bác chỉ chạy ~5k km mà lượng dầu thay ra còn ít hơn bình thường, nghĩa là chỉ còn khoảng 1/2

Việc nó mở nắp miệng nơi đổ dầu để ngó xem rồi mới dám phán "LỌT HƠI" HOẶC "LỌT ĐẦU XÉC MĂNG DẦU" cũng hoàn toàn có cơ sở, cái này ngày trước mình trong Quân Đội cũng được học, vì nếu chỉ nhìn vào lượng nhớt thay ra bị hao nhiều mà phán thì chưa đủ, phải thêm thao tác "NÀY" mới PHÁN tiếp như vậy đc.

Vậy thợ nói xe bác CÓ KHẢ NĂNG bị vậy là bác cẩn trọng kiểm tra lại, em có thể kiểm tra cho bác đấy, nhưng cũng như vậy :)

Hơi đi vẫn tốt thì xéc măng dầu (nếu đúng như mấy triệu chứng trên)
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
Một chút nữa là cái điều của em không hiểu cái gì bay vào mà nó bì kêu xè xè, mật mạnh thì nó kêu ù ù như máy bay
Bệnh này bác giật cái cửa gió điều hòa (cửa tròn) ở bên bị kêu ra (lôi hơi mạnh một chút là được), sau đó bật quạt gió mạnh 1-2 phút, có cái gì vướng trong đó sẽ bay ra hết. Còn hiện tượng ù ù như máy bay, khi bật quạt gió ở nấc cao nhất là chuyện thường ngày ở huyện của FE, không có gì đáng ngại. Cũng may là không bao giờ dùng thường xuyên ở nấc này.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em để đèn vàng chạy cho đến khi kim trôi xuống dưới vạch cuối một đoạn sau đó ra cây xăng Đức Giang đổ 1 triệu , đi về thấy kim xe gần với vạch cuối hơn
Hà nội ( 52042) - Hà Tĩnh - Hà Nội (52842) hết 1 triệu tiền dầu tương đương với 48 lít
48 lít / 800km thì chỉ hết 6lit/100km đi 4 người cả tài xế điều hòa bật 1 giàn trước
Còn thành phố thì hết khoảng 9 lít - 10 lít
Xe em mua năm 2009 đời 2009
Từ khi mua đên giờ chỉ đi 2 lần lên Sapa còn lại thì toàn Hà nội- Ninh Bình- Thanh Hóa- Vinh - Hà Tĩnh
5.000Km em đi thay dầu 1 lần sai số không quá 20Km cứ chẵn 10.000 là 2 lần thay dầu, 1 lần thay lọc
Thế mà hôm đi thay dầu ở hãng nó bảo xe em bị lọt hơi. Nó kiểm tra bằng cách mở cái nắp đổ dầu rồi ngó ngó
Lúc thì nó bảo hở xéc măng dầu, khi thì nó bảo hở xéc măng hơi
Nó dặn em là theo dõi nhiên liệu và dầu nhớt
Em thay dầu 2 lần đem cả nhật trình và sổ mua dầu ra nó cho nó tính rồi em bảo nó đo lại nhớt thải
Dầu thì vẫn đường trường như trên, còn thành phố thì tùy. Nhớt thì không hao một ly
Thế mà nó cứ bảo là xe mình bị lọt hơi
Không biết nó đúng hay nó sai, các bác tư vấn giúp em
Một chút nữa là cái điều của em không hiểu cái gì bay vào mà nó bì kêu xè xè, mật mạnh thì nó kêu ù ù như máy bay
Mấy ông thợ toàn phán ẩu bác ạ,động cơ diesel rất bền các bác ạ,bác nào phá lắm thì phai 20 vạn mới thay hơi,không 30 vạn la binh thường,còn ngoại trừ các yếu tố các bác phá không đúng cách thôi.
 

hoamoclan200888

Xe đạp
Biển số
OF-105028
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
18
Động cơ
395,780 Mã lực
Nó nói vậy chắc cũng có cơ sở thì mới nói vậy...đó là hiện tượng bác chỉ chạy ~5k km mà lượng dầu thay ra còn ít hơn bình thường, nghĩa là chỉ còn khoảng 1/2

Việc nó mở nắp miệng nơi đổ dầu để ngó xem rồi mới dám phán "LỌT HƠI" HOẶC "LỌT ĐẦU XÉC MĂNG DẦU" cũng hoàn toàn có cơ sở, cái này ngày trước mình trong Quân Đội cũng được học, vì nếu chỉ nhìn vào lượng nhớt thay ra bị hao nhiều mà phán thì chưa đủ, phải thêm thao tác "NÀY" mới PHÁN tiếp như vậy đc.

Vậy thợ nói xe bác CÓ KHẢ NĂNG bị vậy là bác cẩn trọng kiểm tra lại, em có thể kiểm tra cho bác đấy, nhưng cũng như vậy :)

Hơi đi vẫn tốt thì xéc măng dầu (nếu đúng như mấy triệu chứng trên)
Nhớt của em thay ra so với lúc đổ vào hơi nhỉnh hơn một chút xíu, không đáng kể. Em cứ 5.000km thay một lần, Thay chẵn trên công tơ mét ( 10.000) thì thay lọc đổ 7 lít, thay lẻ ( 5.000) không thay lọc thì đổ 6.5 lít
Thợ thay nhớt bảo không có hao hụt
Còn nhiên liệu thì em đi từ trước đến nay vẫn thế, không có hiện tượng ăn dầu. em chạy đường hà nội - hà tĩnh không bao giờ quá 6.5 lít/100km từ khi mua đến giờ
Kiểm tra thợ già bên ngoài thì họ bảo không có chuyện lọt hơi, nhưng vào hãng thì tay tổ trưởng nó cứ bảo lọt hơi. Tức quá, chẳng nhẽ lại bắt nó tháo máy mình ra bảo hành
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Kinh quá. Các cụ 1 tháng đỡ khối xèng cho V 2 nhi?
V2 nhà em toàn xơi của em 10-11lit/100km thôi. Nhưng em đi phố, 1h em đi được những 23km :((
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em cũng giống bác, nhưng con vợ em nó già rồi có thể nó ăn khỏe hơn trước.
Hom nay tiện thể đi qua xưởng cân bơm cao áp nga thúy em ghé vào và cân lại bơm luôn,sau hai tiếng tháo ra rồi mang bơm đi cân chỉnh lại,khi lắp vào ông thợ cầm cái ống đập mấy phát vào ống xả và bảo em đạp ga mạnh mấy phát em thấy khói ít hơn hẳn bác ạ,trên đường đi về em thấy xe chạy bốc hơn trước và nhất la không bị trễ khi bắt đầu đạp ga bác ạ,nếu xe bác có hút nhiều thuốc lào thì bác nên đi cân lại bơm cao áp đi bác!
 

FordEverest2007

Xe buýt
Biển số
OF-14961
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
533
Động cơ
517,424 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có niềm vui
Hom nay tiện thể đi qua xưởng cân bơm cao áp nga thúy em ghé vào và cân lại bơm luôn,sau hai tiếng tháo ra rồi mang bơm đi cân chỉnh lại,khi lắp vào ông thợ cầm cái ống đập mấy phát vào ống xả và bảo em đạp ga mạnh mấy phát em thấy khói ít hơn hẳn bác ạ,trên đường đi về em thấy xe chạy bốc hơn trước và nhất la không bị trễ khi bắt đầu đạp ga bác ạ,nếu xe bác có hút nhiều thuốc lào thì bác nên đi cân lại bơm cao áp đi bác!
Gara này nó ở chõ nào vậy bác?
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top