Ford Everest đối đầu Toyota Prado – So găng SUV cỡ lớn

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
1. Nhà cháu tưởng là Ranger 3.2 với Everest 3.2 đều là 200 mã lực chứ cụ nhỉ?
2. Nhà cháu cũng tưởng là sức tải là do hộp số quyết định thông qua tỷ số truyền, chứ moment xoắn mới chỉ là một vế của sức kéo? Một động cơ có moment xoắn thấp hơn nhưng chạy ở vòng quay lớn hơn cho phép nó chạy với tỷ số truyền cao hơn mà vẫn đảm bảo tốc độ di chuyển của xe, trong khi đó sức kéo khoẻ hơn. Nó cũng giống như cụ đạp xe có nhiều líp, tuy cụ khoẻ (moment xoắn lớn) nhưng phải đạp với số 7 ở líp sau, còn nhà cháu yếu nhưng gài số 1 thôi thì vẫn leo dốc tốt hơn cụ. Cái giá phải trả là nhà cháu phải đạp nhanh hơn, mà ở đây động cơ Hyundai được thiết kế quay nhanh hơn Ford rồi còn gì.
1. Các cụ sâu cứ chém ẩu là 200 mã chứ số liệu chính thức là Ev kém Ranger tầm gần 7 mã đấy ạ.
2. Vâng, theo em tìm hiểu thì không phải là động cơ Hyundai được thiết kế quay nhanh hơn Ford. CRDi của Hyundai hoàn toàn có khả năng chạy ở vòng tua thấp, có điều sẽ yếu máy, nên chính Hyundai đã khéo léo để động cơ tự vận hành ở vòng tua cao hơn, nhằm che đi điểm yếu đấy.

Bây giờ vấn đề là vì mỗi khi vận hành, động cơ của Hyundai đã luôn hoạt động ở mức khá khá gần với momen xoắn cực đại, còn Ford thì dù đỉnh không cao bằng, nhưng lúc nào cũng dư dả ổn định.

Hệ quả là khi chạy không tải hoặc đủ tải, động cơ Hyundai sẽ hoạt động rất tuyệt vời, nhưng nếu cùng tải rất nặng trên xe thì Hyundai ì ạch hơn là chắc chắn và thường xuyên phải về số nhỏ hơn. Còn động cơ Ford, em nghe bên group Ranger có vài ông còn quẳng lên thùng vài bao xi măng đi cho nó êm giảm xóc sau để đi hàng ngày. Họ làm thế được vì động cơ nó có dải momen xoắn dày đều, không ngại tải thêm ít hàng nặng. Nhà em làm kinh doanh vật liệu xây dựng, thấy các kho gạch vứt lên thùng xe con Ranger tầm 2 tấn - 2 tấn rưỡi gạch vẫn phi ầm ầm ấy ạ :))

Cơ mà chốt lại là 2.2 CRDi của Hyundai vẫn hợp với xe chở người hơn, vì xe chở người kết cấu hệ thống treo cũng không phải để tải nặng, nên êm ái vẫn là ưu tiên.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
1. Các cụ sâu cứ chém ẩu là 200 mã chứ số liệu chính thức là Ev kém Ranger tầm gần 7 mã đấy ạ.
2. Vâng, theo em tìm hiểu thì không phải là động cơ Hyundai được thiết kế quay nhanh hơn Ford. CRDi của Hyundai hoàn toàn có khả năng chạy ở vòng tua thấp, có điều sẽ yếu máy, nên chính Hyundai đã khéo léo để động cơ tự vận hành ở vòng tua cao hơn, nhằm che đi điểm yếu đấy.

Bây giờ vấn đề là vì mỗi khi vận hành, động cơ của Hyundai đã luôn hoạt động ở mức khá khá gần với momen xoắn cực đại, còn Ford thì dù đỉnh không cao bằng, nhưng lúc nào cũng dư dả ổn định.

Hệ quả là khi chạy không tải hoặc đủ tải, động cơ Hyundai sẽ hoạt động rất tuyệt vời, nhưng nếu cùng tải rất nặng trên xe thì Hyundai ì ạch hơn là chắc chắn và thường xuyên phải về số nhỏ hơn. Còn động cơ Ford, em nghe bên group Ranger có vài ông còn quẳng lên thùng vài bao xi măng đi cho nó êm giảm xóc sau để đi hàng ngày. Họ làm thế được vì động cơ nó có dải momen xoắn dày đều, không ngại tải thêm ít hàng nặng. Nhà em làm kinh doanh vật liệu xây dựng, thấy các kho gạch vứt lên thùng xe con Ranger tầm 2 tấn - 2 tấn rưỡi gạch vẫn phi ầm ầm ấy ạ :))

Cơ mà chốt lại là 2.2 CRDi của Hyundai vẫn hợp với xe chở người hơn, vì xe chở người kết cấu hệ thống treo cũng không phải để tải nặng, nên êm ái vẫn là ưu tiên.
1. Cụ xem nguồn nào chém với cụ là kém 7 mã lực chứ nhà cháu thấy Ford Thái Lan báo 200 mã lực, 147KW mà.
3.2L Titanium+ 4x4 AT
Displacement (cc.) 3,198

Maximum Power kw(PS) / rpm 200 (147) / 3,000
Maximum Torque (Nm / rpm) 470 / 1,750-2,500

Cụ vào đây chọn so sánh xe 2.2 và 3.2 xem, họ ghi rất rõ.

2. Ý nhà cháu khi nói Hyundai 2.2 quay nhanh hơn, tức là nó quay được tới 3800rpm còn anh bạn Ford 3.2 chỉ lên đưọc tối đa 3000rpm.
Việc động cơ nào tải nặng hơn thì đã có con số thể hiện điều đó, chính là mã lực đó cụ. Hyundai cũng có thể chịu tải rất nặng, ngoài bản thân tải trọng xe và người nó có thể kéo thêm 2,5 tấn - theo con số nhà sản xuất. Trên thực tế người ta đã chạy thử vài chuyến với Santa Fe kéo căn hộ di động nặng 800kg cùng với đồ dùng - tổng cộng lên tới 2 tấn - và nhận xét như sau:
"I estimate that for two trips at least the gross weight of the trailer and its innards would have run close to two tonnes, and in spite of a lull in performance from standstill, the 2.2-litre R Series diesel engine coped surprisingly well."

Trở lại quan điểm của cụ, cứ cho là moment xoắn của 2.2 thấp hơn 3.2 (dù chỉ dưới 10%) nên 2.2 phải chạy ở số thấp hơn (tỷ số truyền cao hơn, vòng quay lớn hơn). Vậy hệ quả là gì? Tốn dầu hơn hay ồn hơn? Thực tế cho thấy chẳng tốn hơn và cũng chẳng ồn hơn. Vậy lợi ích của 3.2 là gì ngoài việc nó bốc hơn ở vòng quay rất thấp, trong khi thực tế chỉ cần đi trên 10km/h là động cơ vọt lên trên 1500rpm rồi và tiến tới giá trị tối ưu của cả 2 động cơ.
Nhà cháu đưa lại thông số để các cụ tham khảo:
3.2 Torque: 470 từ 1750-2500rpm (max 3000)
2.2 Torque: 436 từ 1800-2500rpm (max 3800)

Ngoài ra, các cụ cũng nên lưu ý: ở 1000rpm thì Torque của 3.2 cao hơn 2.2 chừng 30% (250 so với gần 200) nhưng tự trọng của Ranger lẫn Everest đều cao hơn Santa Fe và Sorento từ 25-30%. Về mặt lý thuyết thì khó có thể nói Ranger/Everest bốc hơn. Còn trên thực tế nhà cháu không có xe nào trong mấy xe trên, mới chỉ lái thử Santa Fe máy dầu và Ranger 3.2 - cảm nhận cá nhân thì dưới 40km/h ngang nhau còn trên đó thì Santa Fe bốc hơn.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,719
Động cơ
541,124 Mã lực
Prado mới 2,4 EV mới dự kiến có 1,4 tỏi thôi, các các cụ chọn em nào:-))))
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nghĩ Ford thất bại ở VN vì tổng hòa rất nhiều lý do. Tâm lý đám đông, cơ chế bán hàng, dịch vụ bảo hành bảo trì bị kêu nhiều, xe bị tiếng xấu ăn xăng từ xưa, đặt giá ảo tưởng xong hạ giá như đổ đi... Thêm nữa là thánh Toy quá mạnh, quá khôn ngoan và hiểu người Việt
Em thì không nghĩ là Fo thất bại ở VN mà thực sự là đang từng bước tăng trưởng và thành công đấy ợ.
Với chi phí đầu tư cũng như thâm niên kinh doanh ở VN còn ngắn so với Thánh Toi thì có vẻ như Fo tiếp cận thị trường theo kiểu liệu cơm gắp mắm, chỉ tập trung vào thế mạnh của mình chứ không dám mặt đối mặt với Thánh toi. Điều này làm những những người thích xe Fo thấy bị hụt hẫng thôi ợ :D
http://xedoisong.vn/thi-truong/ford-se-lan-dau-tien-ban-20000-xenam-tai-viet-nam-11799.html
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
1. Cụ xem nguồn nào chém với cụ là kém 7 mã lực chứ nhà cháu thấy Ford Thái Lan báo 200 mã lực, 147KW mà.
3.2L Titanium+ 4x4 AT
Displacement (cc.) 3,198

Maximum Power kw(PS) / rpm 200 (147) / 3,000
Maximum Torque (Nm / rpm) 470 / 1,750-2,500

Cụ vào đây chọn so sánh xe 2.2 và 3.2 xem, họ ghi rất rõ.

2. Ý nhà cháu khi nói Hyundai 2.2 quay nhanh hơn, tức là nó quay được tới 3800rpm còn anh bạn Ford 3.2 chỉ lên đưọc tối đa 3000rpm.
Việc động cơ nào tải nặng hơn thì đã có con số thể hiện điều đó, chính là mã lực đó cụ.(1)
Hyundai cũng có thể chịu tải rất nặng, ngoài bản thân tải trọng xe và người nó có thể kéo thêm 2,5 tấn - theo con số nhà sản xuất.(2)
Trên thực tế người ta đã chạy thử vài chuyến với Santa Fe kéo căn hộ di động nặng 800kg cùng với đồ dùng - tổng cộng lên tới 2 tấn - và nhận xét như sau: (3)
"I estimate that for two trips at least the gross weight of the trailer and its innards would have run close to two tonnes, and in spite of a lull in performance from standstill, the 2.2-litre R Series diesel engine coped surprisingly well."

Trở lại quan điểm của cụ, cứ cho là moment xoắn của 2.2 thấp hơn 3.2 (dù chỉ dưới 10%) nên 2.2 phải chạy ở số thấp hơn (tỷ số truyền cao hơn, vòng quay lớn hơn). Vậy hệ quả là gì? Tốn dầu hơn hay ồn hơn? Thực tế cho thấy chẳng tốn hơn và cũng chẳng ồn hơn. Vậy lợi ích của 3.2 là gì ngoài việc nó bốc hơn ở vòng quay rất thấp, trong khi thực tế chỉ cần đi trên 10km/h là động cơ vọt lên trên 1500rpm rồi và tiến tới giá trị tối ưu của cả 2 động cơ.
Nhà cháu đưa lại thông số để các cụ tham khảo: (4)
3.2 Torque: 470 từ 1750-2500rpm (max 3000)
2.2 Torque: 436 từ 1800-2500rpm (max 3800)

Ngoài ra, các cụ cũng nên lưu ý: ở 1000rpm thì Torque của 3.2 cao hơn 2.2 chừng 30% (250 so với gần 200) nhưng tự trọng của Ranger lẫn Everest đều cao hơn Santa Fe và Sorento từ 25-30%. Về mặt lý thuyết thì khó có thể nói Ranger/Everest bốc hơn. Còn trên thực tế nhà cháu không có xe nào trong mấy xe trên, mới chỉ lái thử Santa Fe máy dầu và Ranger 3.2 - cảm nhận cá nhân thì dưới 40km/h ngang nhau còn trên đó thì Santa Fe bốc hơn.(5)
Thảo luận với cụ rất vui :)) Em sẽ tiếp đầy đủ.
1. Vâng, em ko biết là trang của Thái có tiếng Anh nên em xem của Úc thì Everest bên đấy có 143kW chứ ko phải 147kW, tính ra là chênh độ 6 mã.

Thái hay Úc đúng thì không chắc được, vì thiết kế ở Úc mà lại sản xuất ở Thái :))

2. Vâng, em hiểu ý cụ rồi. Em xin phép đánh số vào bài post của cụ và thảo luận theo số nhé.
(1) momen xoắn chứ cụ, chắc cụ viết nhầm thôi.
(2) SantaFe không tải là 1857kg theo nsx, Ev là 2495kg. Trong khi sức kéo của Ev là 3 tấn. Vậy là động cơ TDCi kéo được nặng hơn CRDi trong trường hợp này là 500 + (2495 - 1857) = 1138 kg.
(3) Giới hạn tối đa của cả hai xe thì em chưa được test thử, cũng chưa thấy ai test. Giả sử cho kéo cái nhà ấy thì có khi TDCi kéo còn nhẹ nhàng hơn. Nên vấn đề trải nghiệm thực tế bỏ ngỏ tại đây. Ta đi vào mục (4)
(4) Số lý thuyết cụ đưa chỉ thể hiện giá trị, không thể hiện được hình dáng. Em mò mẫm trên mạng được hai biểu đồ đo dải sức mạnh của hai động cơ.
Một là của 2.2 CRDi do chính Hyundai đưa.


Hai là của TDCi 3.2 do bên thứ 3 đo (coi như đã xông xênh với Hyundai nhé :)) số liệu của nhà trồng được bao giờ cũng đẹp hơn)



Em liền tổng hợp hai số liệu, cho vào một biểu đồ chung. Mất dững 10 phút lọ mọ gõ excel


Có thể thấy là mặc dù nhìn số max thì ko chênh nhau nhiều, như cụ nói là chỉ chênh max 10%, nhưng toàn dải thì khác nhau khá nhiều. Nói chung là TDCi dư dả sức kéo nặng hơn.

(5) Cái này em thừa nhận từ trước rồi ạ. Động cơ của Hyundai cho cảm giác bốc hơn. Cái em đang muốn nêu lên là nói TDCi của Ford thua CRDi của Hyundai là không đủ bao quát. Hai động cơ cho hai nhu cầu khác nhau, và cũng chính là phù hợp với hai xe cho hai nhu cầu khác nhau. CRDi vọt bốc, thoáng máy phù hợp với Santa Fe gầm thấp, xắt xi liền, chạy phố vượt trội. TDCi máy khỏe, dai sức, kéo nặng tốt, phù hợp với Everest gầm cao, xắt xi rời, off-road vượt trội hơn.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em thì không nghĩ là Fo thất bại ở VN mà thực sự là đang từng bước tăng trưởng và thành công đấy ợ.
Với chi phí đầu tư cũng như thâm niên kinh doanh ở VN còn ngắn so với Thánh Toi thì có vẻ như Fo tiếp cận thị trường theo kiểu liệu cơm gắp mắm, chỉ tập trung vào thế mạnh của mình chứ không dám mặt đối mặt với Thánh toi. Điều này làm những những người thích xe Fo thấy bị hụt hẫng thôi ợ :D
http://xedoisong.vn/thi-truong/ford-se-lan-dau-tien-ban-20000-xenam-tai-viet-nam-11799.html
Vâng, Ford đang là hãng xe có tốc độ tăng trưởng thuộc loại nhanh nhất tại VN từ khi thấy chiến lược One Ford được áp dụng. Nhưng mảng mạnh nhất là Transit, Ranger với Ecosport. Còn Focus với Fiesta thì lẹt đẹt ì ạch. Mondeo thì một đi không trở lại. Ếch thì hết form cũ không dám đưa form mới về. Everest thì đưa về chưa thấy thành công đâu, toàn gạch đá tơi bời vì giá cao hơn kỳ vọng của nhân dân. Đi khắp forum thì box của Ford toàn thấy kêu đi mua xe như gà nướng lu, đi bảo trì bảo dưỡng hên xui như đánh lô đánh đề. Tầm cỡ các cụ chơi xe lâu năm, hiểu xe như con, chăm xe như cháu thì ko nói làm gì, những người mới thì không tránh khỏi đôi lúc bức xúc.
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Cụ Aeon mày mò nhỉ. Cá nhân em thấy xe Ford khung gầm mỹ và thân vỏ chắc chắn trâu bò hơn Huyndai hay Kia khá nhiều. Qua kn sở hữu 2 con Ford và lái Santafe cơ số lần cũng như giờ chuyển sang Sorento em thấy lái Ford đường xấu cảm giác đầm chắc gầm và cách âm tốt hơn Sorento và Santafe. Everest em lái tuy sóc nhưng đường xấu thì nó trâu hơn Santafe rất nhiều.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,342
Động cơ
680,854 Mã lực
E oánh dấu hóng tiếp. Dư mà giá EV chát tầm 1.5 tỏi như thông tin mới trên này thì so làm gì nữa phải k các cụ nhỉ?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhà cháu oánh vội mấy câu thế này:
1. Động cơ 3.2 trên biểu đồ cụ Aon sao lên tận 4500 rpm vậy? Đường công suất sao lại đi xuống từ sau 3000rpm? Công suất giảm khi tăng rpm nhà cháu thấy hơi lạ, đúng là bên thứ 3 làm nên khó hiểu thật.
2. Cụ so xe CUV như Santa Fe với SUV như FE khi vào đường xấu thì e ko ổn. BMW X5 cũng xóc hơn Fortuner nếu đi đường xấu. Cơ bản CUV nói chung được thiết kế đi nội thị là chủ yếu, giảm sóc hành trình ngắn hơn, gầm thấp hơn và đương nhiên khung gầm liền. Cái lợi là êm khi đường đẹp, ít tròng trành và giá phải trả là kém khi đường xấu. SUV ngược lại. Họ thiết kế như thế chứ ko phải Hyundai thua thắng Ford Ford gì ở đây.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,056
Động cơ
390,329 Mã lực
Nói chung em là tín đồ của Ford - cơ mà vụ Ever này thấy cũng oải với Ford. Xe thì ko có, giá thì u u minh minh, rồi PR loạn cào cào. Mục đích chính vẫn là muốn đẩy em nó lên mâm mới.

Hãy cùng xác định Ford Ev nhằm vào đám KH nào: chắc tập trung vào hộ gia đình hoặc Công ty có địa bàn hơi đồi núi tẹo:
- Đi gia đình (7 chỗ vác đi làm thì hơi khiên cương tí) , có tí phiêu lưu phượt phạch ( vì các ngài ấn cho em nó tính năng off vượt trội), hay đi đường trường (em dự thế vì tâm lý chung mà đi trong phố thì xe dầu ko được chuộng lắm)...
- Đi khách Công ty: công trường; khách thuê chuyến đi xa cho thoáng...
=> Khách hộ gia đình: Với tình hình kinh tế của VN ta, nhu cầu phượt phạch hàng năm, nếu đi nhiều (theo số đông) chắc chỉ hai lần xuyên đến Đà thành hoặc Tây Bắc một cung là cùng ... => em dự là số này ko nhiều lắm, mà nhu cầu cần đến off cũng chả nhiều lắm.
=> Khách công ty: Mua công ty sử dụng hoặc cho thuê => em dự là số này cũng không nhiều lắm, mà có thì lựa chọn hàng đầu đã là Fortuner.

Với cái nhu cầu về dòng 7 chỗ có tí việt dã thì cái giá như cụ Ford này đang tạm ấn định thì em dự là phản ứng của KH sẽ rơi vào các trường hợp:
- Số đông chọn Fortuner -Thánh Toi;
- Số không đông lắm: Chuyển sang STF của Hyundai - đã được kiểm chứng là càng ngày càng ngon
- Số ít: Tặc lưỡi cố tí mà phọt lên Prado thậm chí GLA bản thấp cho nó máu
Quá buồn cho Ford ... kẻ luôn ko hợp thời trong chuyện pricing.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nhà cháu oánh vội mấy câu thế này:
1. Động cơ 3.2 trên biểu đồ cụ Aon sao lên tận 4500 rpm vậy? Đường công suất sao lại đi xuống từ sau 3000rpm? Công suất giảm khi tăng rpm nhà cháu thấy hơi lạ, đúng là bên thứ 3 làm nên khó hiểu thật.
2. Cụ so xe CUV như Santa Fe với SUV như FE khi vào đường xấu thì e ko ổn. BMW X5 cũng xóc hơn Fortuner nếu đi đường xấu. Cơ bản CUV nói chung được thiết kế đi nội thị là chủ yếu, giảm sóc hành trình ngắn hơn, gầm thấp hơn và đương nhiên khung gầm liền. Cái lợi là êm khi đường đẹp, ít tròng trành và giá phải trả là kém khi đường xấu. SUV ngược lại. Họ thiết kế như thế chứ ko phải Hyundai thua thắng Ford Ford gì ở đây.
1. Vâng, cụ xem tạm đồng hồ báo vòng tua, em lấy ảnh ở bài post của cụ Phan3H.
http://www.otofun.net/data/4234/332083/img1406_658_4234.jpg
Redline của nó ở tận tầm ngót 5000 cơ mà cụ. Còn việc đường đi xuống sau khi đạt đỉnh là đương nhiên mà ạ, lên đỉnh xong mà không xuống thì hóa ra là viagra ạ :)) 2.2 CRDi sau khi lên đỉnh cũng xuống thôi, cơ mà hình quảng cáo nên Hyundai nó cắt đúng ở chỗ đỉnh cho đẹp. Còn hình đầy đủ dải do bên thứ 3 đo đây ạ:
(Cụ xem hai đường màu đỏ, còn hai đường màu xanh là động cơ sau khi độ lại, ko phải nguyên bản)

2. Vâng, vậy là cuối cùng cụ cũng quay về đồng quan điểm với em :D Bắt đầu phần thảo luận của em là vì thấy có cụ bảo là động cơ 2.2 của Hyundai hơn hẳn của Ford, nên em chỉ đi vào phân tích mặt mạnh và yếu của từng loại thôi. Kết luận như cụ em cũng kết ở trên trước đấy rồi ạ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nói chung em là tín đồ của Ford - cơ mà vụ Ever này thấy cũng oải với Ford. Xe thì ko có, giá thì u u minh minh, rồi PR loạn cào cào. Mục đích chính vẫn là muốn đẩy em nó lên mâm mới.

Hãy cùng xác định Ford Ev nhằm vào đám KH nào: chắc tập trung vào hộ gia đình hoặc Công ty có địa bàn hơi đồi núi tẹo:
- Đi gia đình (7 chỗ vác đi làm thì hơi khiên cương tí) , có tí phiêu lưu phượt phạch ( vì các ngài ấn cho em nó tính năng off vượt trội), hay đi đường trường (em dự thế vì tâm lý chung mà đi trong phố thì xe dầu ko được chuộng lắm)...
- Đi khách Công ty: công trường; khách thuê chuyến đi xa cho thoáng...
=> Khách hộ gia đình: Với tình hình kinh tế của VN ta, nhu cầu phượt phạch hàng năm, nếu đi nhiều (theo số đông) chắc chỉ hai lần xuyên đến Đà thành hoặc Tây Bắc một cung là cùng ... => em dự là số này ko nhiều lắm, mà nhu cầu cần đến off cũng chả nhiều lắm.
=> Khách công ty: Mua công ty sử dụng hoặc cho thuê => em dự là số này cũng không nhiều lắm, mà có thì lựa chọn hàng đầu đã là Fortuner.

Với cái nhu cầu về dòng 7 chỗ có tí việt dã thì cái giá như cụ Ford này đang tạm ấn định thì em dự là phản ứng của KH sẽ rơi vào các trường hợp:
- Số đông chọn Fortuner -Thánh Toi;
- Số không đông lắm: Chuyển sang STF của Hyundai - đã được kiểm chứng là càng ngày càng ngon
- Số ít: Tặc lưỡi cố tí mà phọt lên Prado thậm chí GLA bản thấp cho nó máu
Quá buồn cho Ford ... kẻ luôn ko hợp thời trong chuyện pricing.
Chuẩn cụ ợ. Vodka cho cụ.
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
1. Vâng, cụ xem tạm đồng hồ báo vòng tua, em lấy ảnh ở bài post của cụ Phan3H.
http://www.otofun.net/data/4234/332083/img1406_658_4234.jpg
Redline của nó ở tận tầm ngót 5000 cơ mà cụ. Còn việc đường đi xuống sau khi đạt đỉnh là đương nhiên mà ạ, lên đỉnh xong mà không xuống thì hóa ra là viagra ạ :)) 2.2 CRDi sau khi lên đỉnh cũng xuống thôi, cơ mà hình quảng cáo nên Hyundai nó cắt đúng ở chỗ đỉnh cho đẹp. Còn hình đầy đủ dải do bên thứ 3 đo đây ạ:
(Cụ xem hai đường màu đỏ, còn hai đường màu xanh là động cơ sau khi độ lại, ko phải nguyên bản)

2. Vâng, vậy là cuối cùng cụ cũng quay về đồng quan điểm với em :D Bắt đầu phần thảo luận của em là vì thấy có cụ bảo là động cơ 2.2 của Hyundai hơn hẳn của Ford, nên em chỉ đi vào phân tích mặt mạnh và yếu của từng loại thôi. Kết luận như cụ em cũng kết ở trên trước đấy rồi ạ.
Em vẫn bảo lưu quan điểm động cơ dầu Huyndai 2.2 ngon hơn động cơ dầu 3.2 Ford vì êm, vọt. Nếu nó 3.2 thì còn hơn đứt đuôi luôn. Em chỉ tiếc cho Ford vì em vốn yêu xe Ford về thân vỏ và khung gầm nhưng với việc nâng giá EV thì em xin quay mặt đi và không bao giờ nghĩ đến Ford VN nữa vì dịch vụ sau bán hàng Ford quá tệ. Anh em Ford nhà ta toàn phải luôn tìm hiểu thông tin trước khi đưa xe đến hãng.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
2. Vâng, vậy là cuối cùng cụ cũng quay về đồng quan điểm với em :D Bắt đầu phần thảo luận của em là vì thấy có cụ bảo là động cơ 2.2 của Hyundai hơn hẳn của Ford, nên em chỉ đi vào phân tích mặt mạnh và yếu của từng loại thôi. Kết luận như cụ em cũng kết ở trên trước đấy rồi ạ.
Thực ra cái 2 là nhà cháu giả nhời 1 cụ khác ở trên kia. Tuy nhiên nhờ cụ nói câu này nhà cháu đã hiểu cụ và nhiều anh em có quan điểm khác nhau chỗ nào. Đại loại như thế này:

Cụ taducanh sang nhà cụ Aon chơi, thấy cụ Aon đang ngồi đánh cờ với một con khỉ. Cụ taducanh há hốc mồm ra ngạc nhiên và nói:
- Ô kìa con khỉ giỏi thật đấy.
Cụ Aon bĩu môi:
- Giỏi gì mà giỏi, sáng giờ đánh với tôi có 3 ván mà nó thua 2 ván rồi.

Đấy, đại loại thế :))
Quan điểm cụ taducanh về việc 2.2 ngon hơn 3.2 chắc cũng như vậy, phải không ợ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Thực ra cái 2 là nhà cháu giả nhời 1 cụ khác ở trên kia. Tuy nhiên nhờ cụ nói câu này nhà cháu đã hiểu cụ và nhiều anh em có quan điểm khác nhau chỗ nào. Đại loại như thế này:

Cụ taducanh sang nhà cụ Aon chơi, thấy cụ Aon đang ngồi đánh cờ với một con khỉ. Cụ taducanh há hốc mồm ra ngạc nhiên và nói:
- Ô kìa con khỉ giỏi thật đấy.
Cụ Aon bĩu môi:
- Giỏi gì mà giỏi, sáng giờ đánh với tôi có 3 ván mà nó thua 2 ván rồi.

Đấy, đại loại thế :))
Quan điểm cụ taducanh về việc 2.2 ngon hơn 3.2 chắc cũng như vậy, phải không ợ.
Vâng, chắc vậy rồi cụ ạ. Em thì so sánh trên mức giá, vì 2.2 này cũng là loại cao cấp. Còn cụ taducanh so sánh trên dung tích xi lanh nên có chỗ không nhất quán. Vậy có lẽ là hiểu ý nhau rồi :))
 

Tanh101

Xe đạp
Biển số
OF-371032
Ngày cấp bằng
20/6/15
Số km
31
Động cơ
251,297 Mã lực
Vâng, chắc vậy rồi cụ ạ. Em thì so sánh trên mức giá, vì 2.2 này cũng là loại cao cấp. Còn cụ taducanh so sánh trên dung tích xi lanh nên có chỗ không nhất quán. Vậy có lẽ là hiểu ý nhau rồi :))
so sánh thêm cả mức độ ăn nhiên liệu nữa bác, khác nhau dung tích máy nhưng mức ăn nhiên liệu thì sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top