Ford Everest đối đầu Toyota Prado – So găng SUV cỡ lớn

mercG63

Xe đạp
Biển số
OF-385134
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
23
Động cơ
241,030 Mã lực
Tuổi
38
Có bản 3.8 mới giới thiệu màu đen không cụ?
Với lại có cái màn hình như ảnh không?


Nếu cả 2 cùng có thì mật thư cho em. Dáng GLS AT em thích nhất.
Từ lúc có giá đồn thổi 1.6 tỏi của New Everest thì e đã xác định chuyển hướng, không mua loại dở ông dở thằng đó.
Chuẩn rồi cụ :D có hẳn băng đạn cỡ hơn hai tỏi như cụ thì quất ngay Pajero 3.8 khỏi phải ngợi, vừa tới tầm lại vừa danh tiếng
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
390
Động cơ
521,510 Mã lực
Chuẩn rồi cụ :D có hẳn băng đạn cỡ hơn hai tỏi như cụ thì quất ngay Pajero 3.8 khỏi phải ngợi, vừa tới tầm lại vừa danh tiếng
Em cũng đang muốn đổi xe.
Lựa chọn của cá nhân em thế này:
Ford bán bản Titanium 3.2..

1.2 tỏi: OK mua luôn. Ngang giá CRV mà hơn rất nhiều

1.3 tỏi, ờ thì cũng OK.

1.4 tỏi: mình vẫn thích xe có lốp treo đằng sau nhưng 1.4 tỏi thì ngó sang các em tương đương.
Mà nói thật theo định luật 2 New ton thì 197HP/2.6 ton cũng chỉ đạt gia tốc giống em FE hiện tại là 141HP/1.92 ton. Chưa kể 2.6 ton có quán tính lớn sẽ gặp bất lợi khi phanh/giảm tốc.

1.6 tỏi: À xét thêm dịch vụ của Ford và giá phụ tùng: cái mảnh Composit ốp lốp sau mà Ford bán 9T.
Mà xe All New FE chưa có tí lịch sử nào, toàn mẹ hát con khen hay.
Với lại máy dầu ồn bỏ mẹ. Em đang đi xe máy dầu em biết rõ. Hệ thống giảm âm quảng cáo là loại Bị Động chứ không phải là Ngăn Chặn.

=> ta cần quay lưng ngay...

Không có xiền: đi xe FE hiện tại.
Mình có xiền: có các options sau:
Thêm 0.3 tỏi: mua được em A.
Thêm 0.45 tỏi: mua được em B.


Ford biết đặt giá lên bàn cân, chả lẽ khách hàng không biết so đo?
 
Chỉnh sửa cuối:

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nếu Everest rẻ thì cưới. Đắt quá thì hoặc xuống Sò, hoặc lên hẳn Prado nhể các cụ :))
 
Biển số
OF-392111
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
84
Động cơ
237,240 Mã lực
Tuổi
37
Em thích cả 2
 

Greek

Xe tải
Biển số
OF-76861
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
310
Động cơ
423,320 Mã lực
hơn cả Thánh Toy cơ ự. có lẽ là bước đột phá của Ford cũng nên.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,370
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Everest giờ lên cấp hơn hẳn các xe tương đương đời trước rồi
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
774
Động cơ
368,575 Mã lực
THánh mà cụ. Thằng Rav4 cùng mâm với CRV mà nó bán ở VN cũng ngang Mẹc GLK thì cụ đủ hiểu dân mình cuồng thế nào
Hôm em em 1 con Rav2015 ở VN mà cười muốn chết, trông cái đuôi có nhựa nó vòng vòng như mặc cái váy ấy :))
Đến em Cam nhập Mỹ mà còn chơi 1,8 củ - Mà ông anh làm XD cũng mua luôn ko ngợi tí nào - bái phục.
Cụ nói quá chuẩn,
Có điều ngoài đường bây giờ mấy em rav4 từ cái đời ơ kìa 2007-2008 vẫn chạy ầm ầm, sửa chữa rẻ bèo, trong khi đó GLK đời 2009-2010 bán 900-1 củ mãi k bay, mua về k cẩn thận k đi đc ý chứ, k thì cũng phải bỏ cả trăm củ để sửa chữa thay thế linh kiện cụ ợ.
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Everest giờ lên cấp hơn hẳn các xe tương đương đời trước rồi
Lên nhiều cấp nhưng chưa đạt cấp thánh nên giá đó là bất hợp lý. Fortuner, Pajero Sport mới đợt này cũng nâng cấp rất nhiều. Động cơ dầu thì 3.2 ford hiệu năng cũng chỉ bằng 2.2 của Huyndai.
 

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
222
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Túm lại nếu có thể vẫn là ford vì dẫu sao cũng rẻ hơn mấy ngàn
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,370
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Tỏi

Lên cấp nhưng định giá như thế cũng ngáp sớm cụ nhỉ
Lên nhiều cấp nhưng chưa đạt cấp thánh nên giá đó là bất hợp lý. Fortuner, Pajero Sport mới đợt này cũng nâng cấp rất nhiều. Động cơ dầu thì 3.2 ford hiệu năng cũng chỉ bằng 2.2 của Huyndai.
cứ phải chờ xe thực tế nhẩy lên mới biết được các cụ nhể
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Lên nhiều cấp nhưng chưa đạt cấp thánh nên giá đó là bất hợp lý. Fortuner, Pajero Sport mới đợt này cũng nâng cấp rất nhiều. Động cơ dầu thì 3.2 ford hiệu năng cũng chỉ bằng 2.2 của Huyndai.
Cái này em thấy chưa thực sự chính xác. Mỗi loại động cơ có một ưu thế riêng mà cụ.
2.2 của Hyundai thì êm với vọt hơn, cho cảm giác gần hơn với động cơ xăng.
3.2 của Ford thửa từ Ranger về, thay turbo cỡ nhỏ hơn vào nên ra mã lực kém hơn Ranger, bù lại là êm và đỡ ồn hơn Ranger. Nhưng lại vẫn ồn hơn 2.2 của Hyundai, tuy thế động cơ diesel của Ford có momen xoắn cao hơn và dải momen xoắn rộng trên gần như toàn vòng tua, nên sức tải tốt hơn, trâu hơn.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,359
Động cơ
472,768 Mã lực
Cái này em thấy chưa thực sự chính xác. Mỗi loại động cơ có một ưu thế riêng mà cụ.
2.2 của Hyundai thì êm với vọt hơn, cho cảm giác gần hơn với động cơ xăng.
3.2 của Ford thửa từ Ranger về, thay turbo cỡ nhỏ hơn vào nên ra mã lực kém hơn Ranger, bù lại là êm và đỡ ồn hơn Ranger. Nhưng lại vẫn ồn hơn 2.2 của Hyundai, tuy thế động cơ diesel của Ford có momen xoắn cao hơn và dải momen xoắn rộng trên gần như toàn vòng tua, nên sức tải tốt hơn, trâu hơn.
Nếu so cùng 2.2 thì Ford làm sao mà momen xoắn cao hơn máy 2.2 của Hyudai nhỉ?
 

Bold3s

Xe đạp
Biển số
OF-330230
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
35
Động cơ
283,250 Mã lực
Dù nói gì thì nói em vưỡn cứ thấy Ford định giá hơi cao. Tỏi hơn tý thì em lao ngay đấy ạ
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nếu so cùng 2.2 thì Ford làm sao mà momen xoắn cao hơn máy 2.2 của Hyudai nhỉ?
Vâng, động cơ CRDi 2.2 của Hyundai có ưu điểm là êm ái hơn, công suất cực đại lớn, momen xoắn cực đại lớn, nhưng trước khi đạt momen xoắn cực đại thì máy hơi yếu, và sau khi đạt momen xoắn cực đại thì momen xoắn giảm khá nhanh. Tức là dải momen xoắn dạng nhọn chứ ko phải dạng bè bè như TDCi của Ford. Và thứ nữa là 2.2 CRDi của Hyundai đắt hơn 2.2 TDCi của Ford, nên mạnh hơn cũng là dễ hiểu ạ.

Ưu nhược điểm cũng như kiểu so sánh động cơ xăng turbo tăng áp I4 mạnh ngang V6, tiết kiệm xăng hơn, nhược điểm là đắt hơn, hoạt động kém ở vòng tua máy thấp quá và cao quá, tuổi thọ (có lẽ) kém hơn.
Đấy là theo hiểu biết hạn hẹp của em, cụ nào thấy sai đâu cứ chỉnh giúp em ợ.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái này em thấy chưa thực sự chính xác. Mỗi loại động cơ có một ưu thế riêng mà cụ.
2.2 của Hyundai thì êm với vọt hơn, cho cảm giác gần hơn với động cơ xăng.
3.2 của Ford thửa từ Ranger về, thay turbo cỡ nhỏ hơn vào nên ra mã lực kém hơn Ranger, bù lại là êm và đỡ ồn hơn Ranger. Nhưng lại vẫn ồn hơn 2.2 của Hyundai, tuy thế động cơ diesel của Ford có momen xoắn cao hơn và dải momen xoắn rộng trên gần như toàn vòng tua, nên sức tải tốt hơn, trâu hơn.
Nhà cháu tưởng là Ranger 3.2 với Everest 3.2 đều là 200 mã lực chứ cụ nhỉ?
Nhà cháu cũng tưởng là sức tải là do hộp số quyết định thông qua tỷ số truyền, chứ moment xoắn mới chỉ là một vế của sức kéo? Một động cơ có moment xoắn thấp hơn nhưng chạy ở vòng quay lớn hơn cho phép nó chạy với tỷ số truyền cao hơn mà vẫn đảm bảo tốc độ di chuyển của xe, trong khi đó sức kéo khoẻ hơn. Nó cũng giống như cụ đạp xe có nhiều líp, tuy cụ khoẻ (moment xoắn lớn) nhưng phải đạp với số 7 ở líp sau, còn nhà cháu yếu nhưng gài số 1 thôi thì vẫn leo dốc tốt hơn cụ. Cái giá phải trả là nhà cháu phải đạp nhanh hơn, mà ở đây động cơ Hyundai được thiết kế quay nhanh hơn Ford rồi còn gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top