Fiat và những lỗi hay bị vào mùa hè

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Nghe giang hồ đồn là xe fiat giải nhiệt kém do két nước và dàn nóng điều hòa sử dụng loại có các lá tản nhiệt quá sít nhau, ko phù hợp với một đất nước mà không khí nhiều bụi nhất thế giới như vịt ta.

Bác ơi! Lá tản nhiệt càng nhiều thì độ tản nhiệt càng tốt chứ sao !!! điểm mấu chốt của vấn đề là các bác ít coi trọng đến qui trình qui định thời gian bảo dưỡng các hệ thống mà nhất là "một đất nước mà không khí nhiều bụi nhất thế giới như vịt ta".
 

panteraxd

Xe hơi
Biển số
OF-42006
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
128
Động cơ
467,440 Mã lực
Xe em hôm 30/4 chạy về quê ( Thanh Hóa ) Khi chạy từ HN về đến gần Ninh bình thì tự nhiên máy không ga được, đạp ga nhưng vòng tua máy không lên, em dừng lại tắt máy rồi đề lại, máy vẫn nổ nhưng vòng tua cứ lên 600 rồi xuống 200, đạp ga phát là máy tắt lun. em để cho máy nguội khoảng 20-30p rồi đề phát nổ ngay, lại bình thường rồi chạy thẳng về nhà lun ( cách chỗ bị chết máy tầm 40km nữa). Hôm 1-5 em về HN mới nhục ạ. Em đi lúc 9h sáng, chạy bình thường đến ninh bình thì máy lại tèo giống lúc về, em để xe nguội 20p rồi lại đi đc 20km nữa lại tèo tiếp, để nguội 30p nữa thì chạy được ra cao tốc pháp vân, còn cách HN 20km thì máy tèo tiếp, Ô nhục ơi là nhục giữa trưa nắng lúc 12h, Vợ với con gái em phải phơi nắng mất 15p, may có cái taxi chạy qua thế là em cho Vợ con em về nhà trước, em chờ thêm 15p nữa thì phi một mạch về gần đến nhà ở thái hà thì máy cũng gần lịm, may còn vào để đc dưới sân.
Sáng hôm qua em mang xe qua Mekong, kiếm tra các kiểu không ra bệnh gì, cắm vào máy đọc code cũng chẳng có gì. Bác Khiêm bảo có thể do bơm xăng lâu rồi chạy nhiều bị mất áp. kiểm tra mobin với dây cao áp thì vẫn bình thường, cảm biến đánh lửa thì chú thợ chui xuống đo bảo chỉ số cao hơn bình thường. Chú thợ khuyên em thay bugi với bơm xăng. Em mới thay 4 cái bugi, còn bơm xăng thì để cuối tuần thay vì sáng qua em có việc bận ko có thời gian thay.
Vấn đề là xe em chạy ít khoảng dưới 30km 1 lần thì vô tư, chắc chạy hơn như hôm về quê mới đổ bệnh. mà không biết thay bơm xăng có phải bệnh ko nữa. haizz. Cao thủ nào bị giống em chưa ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Xe em hôm 30/4 chạy về quê ( Thanh Hóa ) Khi chạy từ HN về đến gần Ninh bình thì tự nhiên máy không ga được, đạp ga nhưng vòng tua máy không lên, em dừng lại tắt máy rồi đề lại, máy vẫn nổ nhưng vòng tua cứ lên 600 rồi xuống 200, đạp ga phát là máy tắt lun. em để cho máy nguội khoảng 20-30p rồi đề phát nổ ngay, lại bình thường rồi chạy thẳng về nhà lun ( cách chỗ bị chết máy tầm 40km nữa). Hôm 1-5 em về HN mới nhục ạ. Em đi lúc 9h sáng, chạy bình thường đến ninh bình thì máy lại tèo giống lúc về, em để xe nguội 20p rồi lại đi đc 20km nữa lại tèo tiếp, để nguội 30p nữa thì chạy được ra cao tốc pháp vân, còn cách HN 20km thì máy tèo tiếp, Ô nhục ơi là nhục giữa trưa nắng lúc 12h, Vợ với con gái em phải phơi nắng mất 15p, may có cái taxi chạy qua thế là em cho Vợ con em về nhà trước, em chờ thêm 15p nữa thì phi một mạch về gần đến nhà ở thái hà thì máy cũng gần lịm, may còn vào để đc dưới sân.
Sáng hôm qua em mang xe qua Mekong, kiếm tra các kiểu không ra bệnh gì, cắm vào máy đọc code cũng chẳng có gì. Bác Khiêm bảo có thể do bơm xăng lâu rồi chạy nhiều bị mất áp. kiểm tra mobin với dây cao áp thì vẫn bình thường, cảm biến đánh lửa thì chú thợ chui xuống đo bảo chỉ số cao hơn bình thường. Chú thợ khuyên em thay bugi với bơm xăng. Em mới thay 4 cái bugi, còn bơm xăng thì để cuối tuần thay vì sáng qua em có việc bận ko có thời gian thay.
Vấn đề là xe em chạy ít khoảng dưới 30km 1 lần thì vô tư, chắc chạy hơn như hôm về quê mới đổ bệnh. mà không biết thay bơm xăng có phải bệnh ko nữa. haizz. Cao thủ nào bị giống em chưa ạ!
Bác dùng bơm cũ không? em còn một chiếc tháo ra từ xe em còn tốt lắm đấy...
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Xe em hôm 30/4 chạy về quê ( Thanh Hóa ) Khi chạy từ HN về đến gần Ninh bình thì tự nhiên máy không ga được, đạp ga nhưng vòng tua máy không lên, em dừng lại tắt máy rồi đề lại, máy vẫn nổ nhưng vòng tua cứ lên 600 rồi xuống 200, đạp ga phát là máy tắt lun. em để cho máy nguội khoảng 20-30p rồi đề phát nổ ngay, lại bình thường rồi chạy thẳng về nhà lun ( cách chỗ bị chết máy tầm 40km nữa). Hôm 1-5 em về HN mới nhục ạ. Em đi lúc 9h sáng, chạy bình thường đến ninh bình thì máy lại tèo giống lúc về, em để xe nguội 20p rồi lại đi đc 20km nữa lại tèo tiếp, để nguội 30p nữa thì chạy được ra cao tốc pháp vân, còn cách HN 20km thì máy tèo tiếp, Ô nhục ơi là nhục giữa trưa nắng lúc 12h, Vợ với con gái em phải phơi nắng mất 15p, may có cái taxi chạy qua thế là em cho Vợ con em về nhà trước, em chờ thêm 15p nữa thì phi một mạch về gần đến nhà ở thái hà thì máy cũng gần lịm, may còn vào để đc dưới sân.
Sáng hôm qua em mang xe qua Mekong, kiếm tra các kiểu không ra bệnh gì, cắm vào máy đọc code cũng chẳng có gì. Bác Khiêm bảo có thể do bơm xăng lâu rồi chạy nhiều bị mất áp. kiểm tra mobin với dây cao áp thì vẫn bình thường, cảm biến đánh lửa thì chú thợ chui xuống đo bảo chỉ số cao hơn bình thường. Chú thợ khuyên em thay bugi với bơm xăng. Em mới thay 4 cái bugi, còn bơm xăng thì để cuối tuần thay vì sáng qua em có việc bận ko có thời gian thay.
Vấn đề là xe em chạy ít khoảng dưới 30km 1 lần thì vô tư, chắc chạy hơn như hôm về quê mới đổ bệnh. mà không biết thay bơm xăng có phải bệnh ko nữa. haizz. Cao thủ nào bị giống em chưa ạ!
Ngày trước em cũng bị vậy và vào mekong thay Mobin và con cảm biến đánh lửa thế là hết
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
@bác panteraxd: Hiện tượng 90% giống xe em vừa qua. Bơm xăng em mua mới từ Dũng Huế dùng có được khoảng 1 năm. Em thay bơm xăng dự phòng là ok luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

panteraxd

Xe hơi
Biển số
OF-42006
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
128
Động cơ
467,440 Mã lực
Bác Công thì bảo thay mobin với cảm biến.
Bác Trung thì bảo thay Bơm xăng

Thay cả thế thì xót quá các Bác ơi!
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Xe em hôm 30/4 chạy về quê ( Thanh Hóa ) Khi chạy từ HN về đến gần Ninh bình thì tự nhiên máy không ga được, đạp ga nhưng vòng tua máy không lên, em dừng lại tắt máy rồi đề lại, máy vẫn nổ nhưng vòng tua cứ lên 600 rồi xuống 200, đạp ga phát là máy tắt lun. em để cho máy nguội khoảng 20-30p rồi đề phát nổ ngay, lại bình thường rồi chạy thẳng về nhà lun ( cách chỗ bị chết máy tầm 40km nữa). Hôm 1-5 em về HN mới nhục ạ. Em đi lúc 9h sáng, chạy bình thường đến ninh bình thì máy lại tèo giống lúc về, em để xe nguội 20p rồi lại đi đc 20km nữa lại tèo tiếp, để nguội 30p nữa thì chạy được ra cao tốc pháp vân, còn cách HN 20km thì máy tèo tiếp, Ô nhục ơi là nhục giữa trưa nắng lúc 12h, Vợ với con gái em phải phơi nắng mất 15p, may có cái taxi chạy qua thế là em cho Vợ con em về nhà trước, em chờ thêm 15p nữa thì phi một mạch về gần đến nhà ở thái hà thì máy cũng gần lịm, may còn vào để đc dưới sân.
Sáng hôm qua em mang xe qua Mekong, kiếm tra các kiểu không ra bệnh gì, cắm vào máy đọc code cũng chẳng có gì. Bác Khiêm bảo có thể do bơm xăng lâu rồi chạy nhiều bị mất áp. kiểm tra mobin với dây cao áp thì vẫn bình thường, cảm biến đánh lửa thì chú thợ chui xuống đo bảo chỉ số cao hơn bình thường. Chú thợ khuyên em thay bugi với bơm xăng. Em mới thay 4 cái bugi, còn bơm xăng thì để cuối tuần thay vì sáng qua em có việc bận ko có thời gian thay.
Vấn đề là xe em chạy ít khoảng dưới 30km 1 lần thì vô tư, chắc chạy hơn như hôm về quê mới đổ bệnh. mà không biết thay bơm xăng có phải bệnh ko nữa. haizz. Cao thủ nào bị giống em chưa ạ!
Đây là bệnh của bơm xăng. Nhưng trước hết Bác hãy kiểm tra các giắc nối của bơm xăng, nếu như giắc bị lỏng cũng sẽ gây ra hiện tượng đó.
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,395
Động cơ
999,048 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
vấn ddề của nhà Pan em vẫn cho là Mobin kém rồi, có thể bị nứt, khi tròi nogs thì khe nứt rọng hơn lửa đánh ra ngoài, khi kiem tra o Gara thì khó phát hiện hơn khi đi trên đường
 

panteraxd

Xe hơi
Biển số
OF-42006
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
128
Động cơ
467,440 Mã lực
vấn ddề của nhà Pan em vẫn cho là Mobin kém rồi, có thể bị nứt, khi tròi nogs thì khe nứt rọng hơn lửa đánh ra ngoài, khi kiem tra o Gara thì khó phát hiện hơn khi đi trên đường
Vấn đề là Bác thợ bảo em là nếu lỗi Mobin thì đèn báo hình kim phun sẽ sáng, Mà xe em lúc bì tèo thì kim phun ko sáng. Mọi đèn báo đều bình thường, chỉ có đề nổ nhưng ko ga lên được thôi ạ!
 

fiatELX

Xe hơi
Biển số
OF-43630
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
174
Động cơ
466,040 Mã lực
vấn ddề của nhà Pan em vẫn cho là Mobin kém rồi, có thể bị nứt, khi tròi nogs thì khe nứt rọng hơn lửa đánh ra ngoài, khi kiem tra o Gara thì khó phát hiện hơn khi đi trên đường
E đồng ý với ý kiến của cụ lada, anh bạn e đợt trước cũng bị như vậy phải thay mobin ở chỗ cụ hậu xong ngon choét (si 1.6)
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Nghe giang hồ đồn là xe fiat giải nhiệt kém do két nước và dàn nóng điều hòa sử dụng loại có các lá tản nhiệt quá sít nhau, ko phù hợp với một đất nước mà không khí nhiều bụi nhất thế giới như vịt ta.
Bác ơi! Lá tản nhiệt càng nhiều thì độ tản nhiệt càng tốt chứ sao !!! điểm mấu chốt của vấn đề là các bác ít coi trọng đến qui trình qui định thời gian bảo dưỡng các hệ thống mà nhất là "một đất nước mà không khí nhiều bụi nhất thế giới như vịt ta".
Hihi, em có sáng tạo ra đâu, em chỉ nhớ là có cái việc như thế thôi. Cụ xem lại khúc giữa của chính thớt này xem nhé:http://www.otofun.net/threads/239355-fiat-va-nhung-loi-hay-bi-vao-mua-he/page8
 
Chỉnh sửa cuối:

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm qua em đi Metro, tranh thủ khi chờ đợi em lại vệ sinh lọc khí, đổ thêm nước rửa kính. Ngó nghiêng máy móc. . . Và phát hiện ra nước làm mát dưới mức Min khoảng hơn 2cm. Nhưng mở nắp ra vẫn nhìn thấy. Vậy là trên đường về mua 1lon (50k) đổ vào khoảng 4/5 lon thì tới mức Max. Đấy mùa hè này thấy xe ngon mà ko để ý thì cũng dễ bị pan lắm. Hiện tại thiếu một tý thế thì ko sao vì đồng hồ nhiệt nó báo vẫn ok. Nhưng nếu chạy đi Cửa Lò giữa trưa nắng tây Nghệ An mà điều hòa bật hết cỡ, xe tải nặng thì . . . Ai mà biết được có cháy máy bơm ko? Nên mong các bác thường xuyên kiểm tra các mức nước làm mát, dầu phanh, dầu máy. Và luôn liếc qua đồng hồ nhiệt của máy vài phút một lần khi đi trên đường.
 

doremon_APV

Xe máy
Biển số
OF-68195
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
71
Động cơ
432,210 Mã lực
Hi các bác, từ hồi em vào Mekong thay quả mô tơ bơm xăng, hàn lại ống nước làm mát cách đây gần 1 năm nên xe ngon lành cành đào. Sáng nay em rửa xe có phụt vòi nước vào dàn nóng trước xe. Đi làm trời nắng to mà kim nhiệt chỉ mức 1/4. Không biết xịt nước như thế có sao không nhưng thấy hiệu quả làm mát tốt hơn hẳn.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Làm sạch dàn nóng là ok đấy .. nó giải nhiệt tốt hơn .. \:D/
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hôm qua em đi Metro, tranh thủ khi chờ đợi em lại vệ sinh lọc khí, đổ thêm nước rửa kính. Ngó nghiêng máy móc. . . Và phát hiện ra nước làm mát dưới mức Min khoảng hơn 2cm. Nhưng mở nắp ra vẫn nhìn thấy. Vậy là trên đường về mua 1lon (50k) đổ vào khoảng 4/5 lon thì tới mức Max. Đấy mùa hè này thấy xe ngon mà ko để ý thì cũng dễ bị pan lắm. Hiện tại thiếu một tý thế thì ko sao vì đồng hồ nhiệt nó báo vẫn ok. Nhưng nếu chạy đi Cửa Lò giữa trưa nắng tây Nghệ An mà điều hòa bật hết cỡ, xe tải nặng thì . . . Ai mà biết được có cháy máy bơm ko? Nên mong các bác thường xuyên kiểm tra các mức nước làm mát, dầu phanh, dầu máy. Và luôn liếc qua đồng hồ nhiệt của máy vài phút một lần khi đi trên đường.
Nước làm mát nên mua loại của các hãng danh tiếng như Castrol, total, Mobil .. tránh mua các loại chỉ có mầu xanh xanh.
Thành phần nước làm mát bao gồm nước, phụ gia tăng nhiệt độ sôi, giảm nhiệt độ đông lạnh (MEG, MPG ..) & chất ức chế kim loại (tùy theo gốc có thể liệt là Vô cơ & Hữu Cơ) ... cần phải được ghi rõ trên thân bao bì sản phẩm.
Tỷ lệ phan ntn với nhiệt độ làm việc của các động cơ khác nhau cũng cần phải biết .. tránh cứ đổ lung tung thì .. chít.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,619 Mã lực
Dạo này nhà Mèo Bửn đi bắt chuột ở đâu thế, mãi mới thấy vào chém
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VỤ điều hòa nóng em xử lý được rồi ngon choét, giờ đang bị cảm lanh nè.
EM xử lý bằng cách tháo cái lọc gió ra và rửa sạch sẽ sau đó vứt quách nó đi, bây giờ lạnh sun vòi các cụ ạ.\:D/
Công nhận bác ah. Lâu lâu không lau lọc gió nên hôm nọ em mở ra lau. Giờ điều hòa mát lạnh. Giờ em mới biết. Giờ không lo bị nóng nữa rồi. \:D/
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em hỏi các cụ tí: xe em gần đây khi đánh lái hết cỡ rôì trả lái thì nó kêu cục một tiếng và cảm giác tiếng kêu kèm theo một cái lắc rất nhẹ, vâỵ đây là bệnh gì, có nguy hiểm không, em cũng ít đánh lái hết cỡ nên cũng chủ quan, mà thỉnh thoảng em cũng hay đi vòng quanh miền tây rôì miền đông, tây nguyên, chắc hôm nào rảnh phải đi kiểm tra mơí được.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em hỏi các cụ tí: xe em gần đây khi đánh lái hết cỡ rôì trả lái thì nó kêu cục một tiếng và cảm giác tiếng kêu kèm theo một cái lắc rất nhẹ, vâỵ đây là bệnh gì, có nguy hiểm không, em cũng ít đánh lái hết cỡ nên cũng chủ quan, mà thỉnh thoảng em cũng hay đi vòng quanh miền tây rôì miền đông, tây nguyên, chắc hôm nào rảnh phải đi kiểm tra mơí được.
Xem lại cái rô tuyn lái, láp, thước .. xem sao nhá ..
Nếu đứng tại chỗ mà oánh thấy cục thì thường do ro-tuyn lái.
Đang đi oánh thấy cụ thì là láp ...
Cả hai đều bị thì thường là hai cái trên có thể + thước nữa (hiếm khi gặp) ...
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xem lại cái rô tuyn lái, láp, thước .. xem sao nhá ..
Nếu đứng tại chỗ mà oánh thấy cục thì thường do ro-tuyn lái.
Đang đi oánh thấy cụ thì là láp ...
Cả hai đều bị thì thường là hai cái trên có thể + thước nữa (hiếm khi gặp) ...
Rất cám ơn cụ! mơì cụ ly rượu nhé! thay thế mâý cái đó có mắc không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top