Xe em hôm 30/4 chạy về quê ( Thanh Hóa ) Khi chạy từ HN về đến gần Ninh bình thì tự nhiên máy không ga được, đạp ga nhưng vòng tua máy không lên, em dừng lại tắt máy rồi đề lại, máy vẫn nổ nhưng vòng tua cứ lên 600 rồi xuống 200, đạp ga phát là máy tắt lun. em để cho máy nguội khoảng 20-30p rồi đề phát nổ ngay, lại bình thường rồi chạy thẳng về nhà lun ( cách chỗ bị chết máy tầm 40km nữa). Hôm 1-5 em về HN mới nhục ạ. Em đi lúc 9h sáng, chạy bình thường đến ninh bình thì máy lại tèo giống lúc về, em để xe nguội 20p rồi lại đi đc 20km nữa lại tèo tiếp, để nguội 30p nữa thì chạy được ra cao tốc pháp vân, còn cách HN 20km thì máy tèo tiếp, Ô nhục ơi là nhục giữa trưa nắng lúc 12h, Vợ với con gái em phải phơi nắng mất 15p, may có cái taxi chạy qua thế là em cho Vợ con em về nhà trước, em chờ thêm 15p nữa thì phi một mạch về gần đến nhà ở thái hà thì máy cũng gần lịm, may còn vào để đc dưới sân.
Sáng hôm qua em mang xe qua Mekong, kiếm tra các kiểu không ra bệnh gì, cắm vào máy đọc code cũng chẳng có gì. Bác Khiêm bảo có thể do bơm xăng lâu rồi chạy nhiều bị mất áp. kiểm tra mobin với dây cao áp thì vẫn bình thường, cảm biến đánh lửa thì chú thợ chui xuống đo bảo chỉ số cao hơn bình thường. Chú thợ khuyên em thay bugi với bơm xăng. Em mới thay 4 cái bugi, còn bơm xăng thì để cuối tuần thay vì sáng qua em có việc bận ko có thời gian thay.
Vấn đề là xe em chạy ít khoảng dưới 30km 1 lần thì vô tư, chắc chạy hơn như hôm về quê mới đổ bệnh. mà không biết thay bơm xăng có phải bệnh ko nữa. haizz. Cao thủ nào bị giống em chưa ạ!