Bác Công thì bảo thay mobin với cảm biến.
Bác Trung thì bảo thay Bơm xăng
Thay cả thế thì xót quá các Bác ơi!
Bác đã xử lý chưa ạ?
Em cũng tư vấn từ kinh nghiệm thực tế của xem nhà em thôi (siena 1.6 - không biết xe bác là?). Xe em trước cũng đã từng bị cảm biến đánh lửa, mô-bin, bơm xăng. Nó như sau:
- Sự cố cảm biến đánh lửa: không đèn gì báo cả, đang chạy chết máy ngay tức thì. Đề lại không nổ luôn. Xử lý lại bình thường cho đến giờ.
- Sự cố mô-bin: xe chạy sau khoảng 30 - 40 km thì đèn có hình kim phun màu đỏ báo sáng, khi nó báo sáng thì xe mới giật giật. Tắt máy nghỉ khoảng 15 phút, nổ máy chạy thì lặp lại tình trạng tương tự sau 30 - 40 km. Thay mô-bin mới thì đèn cũng tắt mà giật cũng hết, bình thường đến bây giờ.
- Sự cố bơm xăng: không đèn gì báo cả, đang chạy ục ục giật giật rồi chết máy, đề lại ngay thì không nổ. Nghỉ 15 phút đề lại nổ chạy được khoảng 20 - 30 km lại lặp lại. Thay bơm xăng thì lành bệnh này và bình thường cho đến bây giờ.
Nếu bác không khám được cho em nó bằng máy đọc lỗi thì chỉ bằng cách: thay bơm xăng trước, chi phí khoảng 600k, vì đây là cái đặt nghi ngờ nhiều nhất. Cùng lắm bơm thay ra còn tốt thì làm dự phòng. Sau đó mới khám những cái khác, thay mô-bin thì tốn kém hơn, khoảng 4000k.
Em dự là bơm xăng vì 90% hiện tượng xe bác giống lúc xe em bị.
Có như thế nào thì bác thông tin lại cho anh em biết nhé!