[Funland] F1 2012

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
8,040
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Hy vọng gà của cụ không phải là Hamilton vì chú này đang có vấn đề tâm lý sau chặng đua phân hạng vừa qua. Đầu tiên, Hamilton văng tục trên Twitter và than phiền việc Button chạy cánh gió mới, còn mình thì phải chạy cánh gió cũ. Khá ngạc nhiên, bởi không ai nghĩ Hamilton bị đối xử kém. Mọi người đều cho rằng quyết định chạy cánh gió cũ là của chính Hamilton hoặc kỹ sư của chú này. Sau đó một ngày, Hamilton tiếp tục đưa lên Twitter toàn bộ dữ liệu telemetry của hai xe McLaren khi chạy phân hạng, có lẽ muốn chứng minh với thế giới không phải mình chạy kém, mà do hai xe khác nhau.

(dữ liệu telemetry là dữ liệu ga, phanh, số, tốc độ của xe ở một vòng - thường là dữ liệu ko công khai)
Có vẻ như Mac giờ coi trọng Button hơn Hamilton rồi cụ nhỉ.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Hy vọng gà của cụ không phải là Hamilton vì chú này đang có vấn đề tâm lý sau chặng đua phân hạng vừa qua. Đầu tiên, Hamilton văng tục trên Twitter và than phiền việc Button chạy cánh gió mới, còn mình thì phải chạy cánh gió cũ. Khá ngạc nhiên, bởi không ai nghĩ Hamilton bị đối xử kém. Mọi người đều cho rằng quyết định chạy cánh gió cũ là của chính Hamilton hoặc kỹ sư của chú này. Sau đó một ngày, Hamilton tiếp tục đưa lên Twitter toàn bộ dữ liệu telemetry của hai xe McLaren khi chạy phân hạng, có lẽ muốn chứng minh với thế giới không phải mình chạy kém, mà do hai xe khác nhau.

(dữ liệu telemetry là dữ liệu ga, phanh, số, tốc độ của xe ở một vòng - thường là dữ liệu ko công khai)
Em nghĩ kỹ sư xủa HAM đã chọn phương án nhầm thôi, vì 2 ngày test thì đều bị mưa nên không đủ dữ liệu cần thiết nên khi vào Q HAM đuối hơn BUT, thú thực em vẫn nghĩ HAM là số 1 ở McLaren trên mọi phương diện, nếu HAM ra đi thì rất ít tay đua nào làm tốt hơn HAM vào thời điểm này ở McLaren.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Có vẻ như Mac giờ coi trọng Button hơn Hamilton rồi cụ nhỉ.
Em cũng nghĩ giống cụ ththang. Đơn giản là đội của Hamilton đưa ra một quyết định và quyết định đó cho ra kết quả như vậy. Khó có thể nói là quyết định sai lầm, vì không có dữ liệu chạy thử cho cánh gió mới. Đúng hơn, đội của Button đã ra một quyết định liều lĩnh và cho kết quả tốt - "high risk, high return". Hamilton vẫn là tay đua con cưng của ông chủ đội McLaren, Button không có cửa là tay đua số 1.

Em nghĩ kỹ sư xủa HAM đã chọn phương án nhầm thôi, vì 2 ngày test thì đều bị mưa nên không đủ dữ liệu cần thiết nên khi vào Q HAM đuối hơn BUT, thú thực em vẫn nghĩ HAM là số 1 ở McLaren trên mọi phương diện, nếu HAM ra đi thì rất ít tay đua nào làm tốt hơn HAM vào thời điểm này ở McLaren.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
87,302
Động cơ
4,656,368 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Em cũng nghĩ giống cụ ththang. Đơn giản là đội của Hamilton đưa ra một quyết định và quyết định đó cho ra kết quả như vậy. Khó có thể nói là quyết định sai lầm, vì không có dữ liệu chạy thử cho cánh gió mới. Đúng hơn, đội của Button đã ra một quyết định liều lĩnh và cho kết quả tốt - "high risk, high return". Hamilton vẫn là tay đua con cưng của ông chủ đội McLaren, Button không có cửa là tay đua số 1.
Nhưng sau vụ um xùm này thì ít nhiều vị trí con cưng của Hamilton ít nhiều cũng sẽ bị xáo trộng lão à!
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Nhưng sau vụ um xùm này thì ít nhiều vị trí con cưng của Hamilton ít nhiều cũng sẽ bị xáo trộng lão à!
Thì nhân cơ hội này giới báo chí truyền thông càng đẩy vụ việc lên cao trào hơn nào là về Lotus, Mercedes .... do hợp đồng của HAM sẽ hết hạn vào năm sau. Nói thế thôi chứ HAM cũng không dễ dàng bỏ họ đi được vì McLaren đã đào tạo và phát triển từ khi HAM mới có 11 tuổi và luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất kể cả 2 năm 2007, 2008 ALo đến McLaren với bản thành tích 2 năm vô địch liên tiếp mà lúc đó HAM mới từ GP2 lên F1 mùa giải đầu tiên nhưng McLaren cũng chỉ coi ALo là số 2 thôi.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,337
Động cơ
572,633 Mã lực
Nói gì thì nói, em vẫn yêu chú Ham này vì tinh thần thi đấu, chứ xem But chạy nhạt lắm :P
 

vsemi

Xe đạp
Biển số
OF-117814
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
32
Động cơ
385,110 Mã lực
Công nhận xem chú Ham đua khoái, hơn But và Alo
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,337
Động cơ
572,633 Mã lực
Ái ú lần này hơi ít cụ Thắng nhở :P
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,049
Động cơ
487,020 Mã lực
Nhìn bồ của But mượt mà quá
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Em khởi động trước 1 ít ảnh (hôm qua) chặng đua Monza sẽ diễn ra T7+CN tuần này, các đội đã đến và giao lưu với người hâm mộ và chuẩn bị cho các buổi test hôm nay. Không biết các thông tin cập nhật kỹ thuật có gì mới không, chờ cụ Sut vào cập nhật vậy.













 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Đường đua Monza là đường đua có tốc độ nhanh nhất: tốc độ cao nhất có thể lên đến 340km/h, và các tay đua sẽ nhấn hết ga trong khoảng 75% thời gian một vòng đua. Đây cũng là đường đua thách thức đối với hệ thống phanh vì các tay đua sẽ phải giảm từ tốc độ kể trên xuống khoảng 70km/h ở góc cua 1. Một góc cua khác cũng có thể là một cái bẫy là góc cua Ascari. Đây là hai góc cua liền nhau cùng chiều với một đoạn kerbs nhô ra, nên để chạy qua đây nhanh nhất, các tay đua thường chỉ cua một lần và cho xe đè lên kerbs rồi exit thẳng ở góc cua liền đó. Cách chạy này đòi hỏi tính chính xác cao khi vào cua, bởi nếu ăn vào kerbs quá nhiều, xe có thể mất lái hoặc vướng kerbs và không thể thoát cua. Tất nhiên còn phải kể đến góc của parabolica huyền thoại. Đây là một trong những góc cua dài nhất của môn F1. các tay đua nhất thiết phải chạm được vào apex và duy trì tốc độ cao nhất có thể khi thoát cua, bởi sau đó là một đoạn thẳng dài miên man. Nếu thoát cua không tốt, thành tích đua phân hạng sẽ giảm đáng kể.

Các đội đều đem đến Monza gói khí động học lực ép thấp để ưu tiên tốc độ cao. Ở cả hai buổi chạy thử, McLaren, Mercedes và Ferrari đều thể hiện tốc độ khá cạnh tranh. RB có vẻ hơi chậm, nhưng chưa thể nói gì nhiều vì RB thường không thích thể hiện trong ngày thứ sáu. Năm ngoái Vettel giành pole với thời gian 1.22.2xx, trong khi các kết quả tốt nhất của ngày hôm nay vẫn nằm ở khoảng 1.25.xxx. Alonso gặp trục trặc suốt: buổi sáng thì hỏng động cơ, chiều hỏng hộp số. Rất may hộp số này chưa tính là hộp số mới (tính thừ thứ bảy), nên Alonso sẽ không bị phạt do lỗi thay hộp số. Như thường lệ, các đội sẽ cho các tay đua chạy một quả tẹt ga vào cuối buổi thử sáng thứ bảy mô phỏng đua phân hạng, cho nên đến 5 giờ chiều mai, chúng ta có thể biết tương đối vị trí của các đội.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,596
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Hy vọng gà của cụ không phải là Hamilton vì chú này đang có vấn đề tâm lý sau chặng đua phân hạng vừa qua. Đầu tiên, Hamilton văng tục trên Twitter và than phiền việc Button chạy cánh gió mới, còn mình thì phải chạy cánh gió cũ. Khá ngạc nhiên, bởi không ai nghĩ Hamilton bị đối xử kém. Mọi người đều cho rằng quyết định chạy cánh gió cũ là của chính Hamilton hoặc kỹ sư của chú này. Sau đó một ngày, Hamilton tiếp tục đưa lên Twitter toàn bộ dữ liệu telemetry của hai xe McLaren khi chạy phân hạng, có lẽ muốn chứng minh với thế giới không phải mình chạy kém, mà do hai xe khác nhau.

(dữ liệu telemetry là dữ liệu ga, phanh, số, tốc độ của xe ở một vòng - thường là dữ liệu ko công khai)
Gà của e là Ham, e vẫn thích kiểu chạy của chúa này, máu lửa
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Bắt đầu Q rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top