Sang giờ phải đi đẩy đồ cho vợ ở siêu thị, phù.
Sau 5 tuần nghỉ, môn F1 lại trở lại ở đường đua Spa. 5 tuần nghỉ là thời gian đáng kể để các đội đưa đến nhiều cải tiến. Đáng tiếc mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, cả ngày thứ 6 mưa liên tiếp đã khiến các đội không thể thực hiện các thử nghiệm mới. Chỉ một tiếng chạy thử rõ ràng không đủ để các đội thực hiện các thử nghiệm này, thậm chí set-up còn không kịp. Hệ quả là tất cả các đội bắt đầu đua phân hạng hoàn toàn mù mờ về tính cân bằng của xe và phản ứng của lốp xe, dĩ nhiên dẫn đến rất nhiều bất ngờ:
Bất ngờ tốt
Button: liều chạy cánh gió sau chưa được thử nghiệm. Kết quả xe rất cân bằng. Và khi Button được lái một chiếc xe cân bằng, anh thường lái tốt. Đây mới là lần giành pole đầu tiên của Button với McLaren - ngạc nhiên chưa!
Sauber: đội đua nhỏ với cả hai tay đua đều có kết quả phân hạng rất tốt - Kobayashi thứ 2 và Perez thứ 5
Kimi: thường đua phân hạng chậm hơn Grosjean, nhưng lần này Kimi đã giành vị trí thứ 4, trên Grosjean rất nhiều. Điều này có thể cũng không phải là bất ngờ, vì Kimi vốn rất khoái Spa
Bất ngờ xấu
Redbull và Ferrari: cả hai đội sau 5 tuần chẳng đem lại được điều gì mới mẻ, và tiếp tục bị tụt hậu so với các đội còn lại. Điều này rất đáng xấu hổ vì đây là hai đội có tiềm lực tài chính mạnh nhất.
Hamilton: một trong những lần hiếm bị đồng đội đánh bại khi phân hạng, nhưng khoảng cách giữa hai tay đua mới thật sốc hàng: gần 1 giây. Hamilton dù sao cũng có lý do: hai xe không giống nhau. Xe Hamilton dùng cánh gió cũ vì anh không chắc chắn lắm với cácnh gió mới. Massa mới thật tệ, hai xe giống nhau, một thằng thứ 6 còn thằng kia thứ 14.
Dễ nhận thấy là có hai nhóm set-up hoàn toàn không giống nhau. Nhóm đầu gồm các đội chọn set-up cho lực ép cao, gồm McLaren, Lotus và Sauber, chạy rất nhanh ở sector 2 gồm chủ yếu các khúc cua tốc độ cao, và chậm hơn ở sector 1 và 3 gồm chủ yếu các đoạn thẳng. Nhóm hai gồm Ferrari và Redbull, chọn set-up lực ép thấp, đạt tốc độ rất tốt ở đoạn thẳng, nhưng kém ở sector 2. Ưu thế đua phân hạng rõ ràng thuộc nhóm 1, vì khi đua phân hạng, xe có thể mở DRS bất kỳ lúc nào, nên thời gian sector 1 và 3 của các xe này không thua nhiều so với Ferrari và RB, trong khi lại nhanh hơn hẳn ở sector 2. Tình hình có thể sẽ rất khác khi đua chính thức chiều này, vì DRS không thể lúc nào dùng cũng được. Các xe với tốc độ đoạn thẳng cao có thể có cơ hội vượt các xe chạy lực ép cao, miễn là tiến đủ gần. Tất nhiên điều này không dễ vì các xe này thường bị thua thiệt khi qua các khúc cua, và dễ bị cắt đuôi ở chỗ này. Tuy nhiên, điều thú vị là sector 3, và sector 1 liền nhau, và ngay sau khúc cua huyền thoại Eau Rouge (trong sector 1) sẽ là DRS và một đoạn thẳng khá dài. Em dự là sẽ có rất nhiều diễn biến ở chỗ này.
Với việc Maldonaldo bị phạt 3 bậc do cản đường Hukelberg, và Webber bị phạt 5 bậc do thay hộp số, 10 xe xuất phát đầu sẽ có thứ tự như sau:
1/ Button
2/ Kobayashi
3/ Raikkonen
4/ Perez
5/ Alonso
6/Maldonaldo
7/ Hamilton
8/ Grosjean
9/ Paul Di Resta
10/ Vettel