Cụ cuonghoa không xem vòng đua vừa rồi quả là phí. Một trong những vòng đua hay nhất kể từ đầu mùa. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là tính cạnh tranh cao của ba đội dẫn đầu. RB ở vòng đua này đã không còn tốc độ vượt trội so với hai đội đua còn lại. Có vẻ như RB dậm chân tại chỗ còn Ferrari tiếp tục có những cải tiến đúng hướng trong khi McLaren đem lại bất ngờ nhất khi những cải tiến ở vòng đua này có tác dụng rất rõ rệt. McLaren của Hamilton chính là chiếc xe nhanh nhất ở vòng này. Một yếu tố khác nữa cũng tạo thuận lợi cho Hamilton/McLaren, đó là thời tiết lạnh bất thường giữa mùa hè nước Đức. Cách lái máu lửa của Hamilton thường tạo nhiệt độ tối ưu cho lốp ngay từ những vòng đầu tiên, nhưng cũng là nguyên nhân khiến lốp mòn nhanh hơn và tốc độ của McLaren/Hamilton luôn bị hụt hơi sau khoảng 5 vòng. Nhiệt độ thấp khiến cho tốc độ mòn của lốp giảm và Hamilton không bị thất thế khi cuộc đua về cuối. Ferrari, ngược lại, vẫn chưa tìm được cách khắc phục điểm yếu cố hữu của chiếc xe từ đầu mùa, đó là tạo nhiệt độ tối ưu cho lốp ngay từ các vòng đầu tiên. Chả thế mà Alonso luôn khó khăn khi cạnh tranh với các xe ở nửa đầu, nhưng vượt trội ở phần sau của chặng. Đây cũng được xem là lý do giải thích tại sao Massa luôn chậm hơn Alonso khá nhiều dù lái cùng chiếc xe. Với nhiệt độ ở đường đua thấp như chặng Đức vừa rồi, Alonso đã thất thế hơn khi so với Hamilton.
Một trong những điểm hay của chặng Đức vừa rồi, theo em, là phong cách đua máu, nhưng công bằng và tôn trọng lẫn nhau của 3 tay đua dẫn đầu, nên không thấy có những pha vượt ngu ngốc, hay ngăn cản mang tính "đồng qui ư tận". Trong khi Vettel đã bộc lộ điểm yếu mà các chuyên gia vẫn thường hay đặt câu hỏi: liệu khả năng của Vettel như thế nào nếu như không có một chiếc xe vượt trội và xuất phát từ vị trí đầu tiên?
@cụ ththang: Alonso bắt buộc phải pit vì lúc đó, tốc độ xe Ferrari (đang chạy lốp mềm cũ) không hơn xe của Hamilton (đang chạy lốp medium mới thay). Do vậy, chạy thêm vài vòng bằng lốp mềm cũng không giải quyết được vấn đề gì. Em cho là Alonso không có cơ hội, đơn giản vì xe McLaren quá nhanh.
@cụ cuonghoa: Alonso không bị phạt. Pha này cũng đem lại cảm giác thoải mái cho người xem, khi thấy các tay đua vừa cạnh tranh ác liệt với nhau trên đường đua nhưng vừa có mối quan hệ khá thân thiện ngoài đường đua (Webber và Alonso có chung người quản lý nên chắc hai tay đua này khá thân nhau ngoài đời).