[Funland] F1-2011

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,020
Động cơ
706,737 Mã lực
Hôm nay vướng Wimbledon nên em không xem trực tiếp được cuộc đua giành pole. Vừa lên mạng thì thấy cặp RedBull giành 1, 2 rồi. Tất nhiên là chú Vettel số 1, Webber số 2. Tiếp theo lần lượt là Hamilton, Alonso, Massa, Button, Rosberg và Schumacher.
Ngày mai 7h tối chắc có truyền hình trực tiếp. Em lại ủng hộ chú Vettel :D
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Bán xe nhập cũng phát tờ rơi quảng cáo vào tận trong cái ngõ này
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Cụ ý nhập công thức 1 đấy , cụ có đặt không , đặt đi cho về một chuyến với em luôn !
Em cũng đặt cái M'c Claren nhá :))
Tối qua ở Đồng Mô nên không xem đua phân hạng được :102:
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,910
Động cơ
575,196 Mã lực
Tối nay live F1 19h tại ESPN chứ không phải StarSports các cụ ah.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,910
Động cơ
575,196 Mã lực
2011 FORMULA 1 GRAND PRIX OF EUROPE

Chặng đua đã kết thúc sau 1h39'36,169" vẫn như thường lệ VET là người chiến thắng, với phong độ ổn định và chiếc xe tốt VET liên tục fastest lap từ đầu đến cuối vòng đua làm các tay đua ALO+WEB bám ngay sau cảm thấy nản lòng.

Chặng này xem không máu lửa lắm (cả 24 tay đua đều về đích và không có một tai nạn nào) do HAM và BUT chạy chậm không bắt kịp nhóm dẫn đầu. Em cũng không hiểu sao hôm nay xe McLaren setup kiểu gì mà nửa vòng đua cuối chạy chậm hơn nhón dẫn đầu khoảng 1s/vòng.

Hôm nay nhóm dẫn đầu xem không hay lắm. Hay nhất là nhóm giữa từ số 8 đến số 16 liên tục nối đuôi nhau, vượt đi lại vượt lại.
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,020
Động cơ
706,737 Mã lực
Hôm nay bực quá, xem trực tiếp trên ESPN mà bọn TW Cáp nó cắt phéng tiếng bình luận, còn nghe mỗi tiếng xe rít trên đường.
Chú Vettel chạy tốt quá, mới đầu lại có quả chú Webber cản đường nên cứ ở vị trí 1 đến lúc về đích. Chặng đua này đường đua rộng và to nên các xe chạy hết tốc lực, đâm ra em thấy vượt nhau cũng khó (nhất là ở mấy vị trí đầu), và có vẻ ăn nhau ở lúc vào pit. Đội kỹ thuật trong pit làm việc khác ngon, trong 3 đội đua dẫn đầu em thấy ko sai sót gì, PitStop luôn đạt 3.x giây, pitlane khoảng 20s. Trận này chú Alonso đua khá hay, vượt được Webber để vươn lên vị trí thứ 2. Sau đó đến khi vào pit lần 2, chú Webber lại đòi được vị trí thứ 2. Tuy nhiên khi vào pit lần 3, có vẻ xe của Webber hơi đuối thì phải, ra pit thì bị Alonso vượt, sau đó bị gia tăng khoảng cách. Từ chỗ bám đuổi đến lúc về đích, khoảng cách lên tới hơn 10s. Để mai em đọc họp báo xem vì sao chú Webber lại chậm thế.
3 vị trí đầu em thấy bỏ xa tốp sau, chú Hamilton với Massa, Button cứ lẹt đẹt mà không lên được.
 

cuonghoa

Xe điện
Biển số
OF-30868
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,586
Động cơ
516,324 Mã lực
Hôm nay bực quá, xem trực tiếp trên ESPN mà bọn TW Cáp nó cắt phéng tiếng bình luận, còn nghe mỗi tiếng xe rít trên đường.
Chú Vettel chạy tốt quá, mới đầu lại có quả chú Webber cản đường nên cứ ở vị trí 1 đến lúc về đích. Chặng đua này đường đua rộng và to nên các xe chạy hết tốc lực, đâm ra em thấy vượt nhau cũng khó (nhất là ở mấy vị trí đầu), và có vẻ ăn nhau ở lúc vào pit. Đội kỹ thuật trong pit làm việc khác ngon, trong 3 đội đua dẫn đầu em thấy ko sai sót gì, PitStop luôn đạt 3.x giây, pitlane khoảng 20s. Trận này chú Alonso đua khá hay, vượt được Webber để vươn lên vị trí thứ 2. Sau đó đến khi vào pit lần 2, chú Webber lại đòi được vị trí thứ 2. Tuy nhiên khi vào pit lần 3, có vẻ xe của Webber hơi đuối thì phải, ra pit thì bị Alonso vượt, sau đó bị gia tăng khoảng cách. Từ chỗ bám đuổi đến lúc về đích, khoảng cách lên tới hơn 10s. Để mai em đọc họp báo xem vì sao chú Webber lại chậm thế.
3 vị trí đầu em thấy bỏ xa tốp sau, chú Hamilton với Massa, Button cứ lẹt đẹt mà không lên được.
Cái đo đỏ cụ có nhầm ko đới, em thấy đường to hơn Monaco tẹo teo !
Hôm qua xem Alo chạy là sướng nhất, xuất phát tốt lẫn vượt Web trực tiếp.
Mà sao động cơ bây h ngon nhỉ ? Cách đây 3 năm thôi thì trong top 8 thì hầu như chặng nào cũng có ông xe bốc khói, năm nay cũng như năm ngoái chẳng thấy xe nào nướng chả !
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Vòng đua hôm qua đúng là chỉ có vài vụ vượt: Button vượt Rosberg, Alonso vượt Webber và mấy chú chạy giữa đoàn vượt qua vượt lại. Có lẽ các cụ phải quay về tận năm 2003 mới gặp một chặng đua mà tất cả các xe đều về đích. Hình như quãng giữa đường đua, đội ngũ giám sát "bầu dục" Hamilton qua Radio "làm gì đi chứ", nhưng có lẽ lúc đó xe Hamilton đang đuối nên anh này cũng chịu.

Có lẽ xem Vettel độc cô cầu bại chán rồi, nên em vừa xem vừa chơi điện tử. Xe RB vẫn vượt trội. Khoảng cách giữa Vettel và Alonso khi về đích chỉ khoảng 10 giây, nhưng thực sự nó không nói điều gì cả. Vettel hoàn toàn kiểm soát tốc độ và khoảng cách với xe sau. Em có cảm giác Vettel có thể tăng khoảng cách lên bao nhiêu tùy thích. Xe Webber hôm qua lại gặp trục trặc hộp số nên không thể tiếp tục đua với Alonso được nữa. Hôm qua tốc độ của Alonso cũng xấp xỉ Webber (trước khi Webber gặp trục trặc), và Alonso thắng nhờ chủ động hơn trong chiến thuật.

Vòng đua này là vòng cuối cùng các xe được sử dụng công nghệ dùng khí thải làm tăng lực ép. Hiện nay động cơ xe vẫn tiếp tục hoạt động khi xe vào cua để tạo khí thải thổi qua hệ thống khuếch tán làm tăng thực ép (em không hiểu kỹ thuật, chỉ dịch vẹt lại thôi). Bắt đầu từ Silverstone, các xe sẽ khôgn được làm như vậy nữa. Động cơ chỉ được phép hoạt động ở mức tối đa 10% khi lái xe không nhấn ga. Các đội hầu hết đều dùng công nghệ này (trừ HRT) với các mức độ thành công khác nhau. Nghe nói đây là một trong những nguyên nhân tạo tốc độ vượt trội của RB. Cụ cuonghoa cẩn thận nhé, vì công nghệ này nên xe chạy tốn xăng hơn. Cụ nên đặt hàng mua một con HRT chăng?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,910
Động cơ
575,196 Mã lực
Em làm mấy cái ảnh BabeF1 tại 2011 FORMULA 1 GRAND PRIX OF EUROPE

Mời các cụ chiêm ngưỡng: cá nhân em thấy đội hình này tương đối chuẩn (với áo lệch vai) từ đầu mùa giải đến nay.









 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Chán xem bọn xếp trên rồi, bây giờ E lại thích xem bọn nhì nhằng ở top giữa và cuối chúng nó húc nhau, bốc khói, nổ lốp
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Để xây dựng một đội đua F1 các cụ cần những gì?
Tiền (rất nhiều tiền), tất nhiên rồi; nhưng bao nhiêu? Em tìm được cái này trên mạng, thấy hay hay nên dịch về để các cụ tham khảo (nguồn từ autoblog.com).
Một chiếc xe tốn bao nhiêu?

Đơn giá
(USD)
Động cơ: được lắp từ khoảng 1000 chi tiết khác nhau và phải cần 80 giờ để lắp một chiếc. Động cơ hiện nay là V8, 2,4 lít với số vòng quay bị khống chế tối đa ở mức 18.000 vòng/phút
214.300
Sàn xe
8.600
Thùng xe: thùng xe lắp từ nhiều chi tiết bằng sợi các bon, gắn với nhau bằng vật liệu dính cực mạnh. Như vậy, cứ mỗi lần các cụ thấy Hamilton ủi ai đó vào tường, là các cụ biết bao nhiêu $$$ đi tong rồi.
117.900
Hộp số: loại thửa riêng cho phép chuyển số bằng cần gắn trên vô lăng. Trung bình các tay đua chuyển số khoảng 2.800 lần trong một chặng đua, cá biệt Monaco lên tới 3.200 lần.
128.600
Cánh gió sau: tạo ra khoảng 30% lực ép cho toàn xe
12.900
Cánh gió trước: tạo ra khoảng 25% lực ép cho toàn xe (phần còn lại là lực ép lên sàn xe). Ở tốc độ nhanh nhất, lực ép lên bánh trước của xe là 750kg. Lực ép đạt tỉ lệ 1:1 ở tốc độ 130kmh. Lực ép tạo ra trên chiếc F1 có thể đạt 3,5g, tức là lớn gấp 3,5 lần trọng lượng xe.
21.500
Vô lăng: có khoảng 20 nút bấm trên vô lăng. Nặng khoảng gần 1 cân
28.854
Bộ xả khí thải: khí thải xả ra từ miệng van động cơ nóng khoảng 900oC, và di chuyển với vận tộc âm thanh qua đường ống quanh co của bộ xả này
11.600
Lốp: một chiếc lốp F1 có tuổi thọ là 200km! Một bánh xe quay trung bình 150.000 vòng một chặng đua. Ở tốc độ cao nhất (khoảng 330kmh), bánh xe quay 50 vòng một giây. Lốp slick (nhẵn bóng như đầu ông sư) làm tăng độ bám hớn 18% so với lốp có rãnh xẻ.
650
Phanh: chế bằng gốm để chịu được nhiệt độ khoảng 2.500oC. Người ta tính năng lượng cần để giảm tốc xe từ 315kmh xuống 185kmh tương đương với năng lượng để ném một con voi lên khoảng 10 mét! Toàn bộ năng lượng này được hấp thu ở má phanh có đường kính tối đa 27,7cm và dày tối đa 1,1mm (em cảm giác chỗ này tác giả nhầm – có lẽ 1,1cm thì đúng hơn)
3.590
KERS: tất nhiên không lắp cũng được
Chưa có giá


Còn các khoản khác nữa

Tính bằng
triệu USD
Lương lái xe (trung bình tính theo mùa). Tất nhiên nếu các cụ muốn tuyển các tên tuổi của làng đua F1 thì phải trả hơn rất nhiều, ví dụ Alonso 30 triệu E, Hamilton hoặc Kimi 16 triệu E (năm 2010 Kimi vẫn ăn lương dù không lái một mét nào), Massa 14 triệu E, Button 9 triệu E. Tất nhiên cũng có các tay đua rẻ, ví dụ Bruno Senna chỉ ăn 150.000E.
5 - 10
Tiền đi lại
3
Tiền xăng và các vật tư phụ. Một con xe F1 ăn khoảng 190 lít xăng trong một chặng đua. Điều thú vị là xăng xe F1 dùng hầu như chính là xăng bán cho các xe chạy trên đường (nhưng có lẽ cũng phải cao hơn A95 và không bị pha!)
4 - 5
Đội ngũ pit khoảng từ 35.000$ đến 90.000$ một người một năm, chưa kể thưởng. Đội ngũ này khá đông, các cụ cứ thế mà nhân lên.

Kỹ sư: không thấy tác giả cho số liệu, nhưng có lẽ mỗi người kiếm hơn nhiều so với đội ngũ kỹ thuật. Với các cá nhân đầu ngành, lương lên đến tiền triệu, cá biệt Adrian Newey nhận 10 triệu $ một năm

Telemetry software (phần mềm theo dõi hoạt động của xe)
0,1


Một vài số liệu khủng
Gia tốc của xe F1 là số một: tăng lên 100kmh hết 1,7 giây, lên 200kmh mất thêm 2,1 giây nữa, lên 300kmh mất thêm 4,8 giây nữa, và có thể đạt tốc độ tối đa là 411kmh trên đoạn thẳng đủ dài. Để giảm từ 195kmh xuống 0, chiếc xe cần 3 giây!
Để theo dõi các số liệu kỹ thuật, mỗi giây, chiếc xe gửi khoảng 1MB dữ liệu về 150.000 chỉ số khác nhau qua khoảng 200 kênh truyền thông tin.
Mỗi chặng đua, mỗi tay đua đốt khoảng 1.200 calo, tức là tương đương với việc xúc 12 tấn than, và mất khoảng 2kg trọng lượng
Một số công nghệ ban đầu ứng dụng trên xe F1 và đã được ứng dụng trên xe thường (tất nhiên là loại đắt tiền thôi): tay lái thể thao, đĩa phanh bằng gốm. Với việc các đội đu sẽ đầu tư nhiều vào KERS, công nghệ xe hybrid có thể sẽ được hưởng lợi.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em dùng bảng ngoài word, copy vào đây bị hỏng hết, đọc khó quá, xin lỗi các cụ nhé. Vấn đề là em đếch biết sửa thế nào.
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,553
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ up cái file word lên e tải về đọc là xong :D
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Cuối tuần này là chặng đua Anh quốc, mời các cụ đón xem đua thử lúc 7g tối thứ bảy và đua thật lúc 7g tối CN.

Đây là chặng đua đầu tiên sau khi có sự thay đổi qui định giữa mùa: cấm động cơ không được "đốt xăng để thải khí làm tăng lực ép khi không nhấn ga" (off-throttled blown diffuser), nên các đội (và người hâm mộ) đang hồi hộp dòm nhau xem đội đua nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ qui định mới này. Rất nhiều chiên da dự đoán RB và Renault là hai đội bị ảnh hưởng nhiều nhất do đây là hai đội có thiết kế off-throttled blown diffuser tốt nhất. Ngược lại Mercedes và Ferrari được cho là ít bị ảnh hưởng. Kỹ sư trưởng của Renault thì mạnh dạn tuyên bố họ không bị ảnh hưởng nhiều; còn Newey thì ngược lại, nói toàn bộ thiết kế khí động học của xe RB7 được xây dựng quanh off-throttled blown diffuser, nên sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Newey còn tâm sự là thời gian gần đây đã phải làm việc nhiều đêm trắng để thiết kế lại khí động học của chiếc xe nhằm đáp ứng được sự thay đổi do cấm off-throttled blown diffuser. Nhiều nhân vật có liên quan khác thì tỏ ra thận trọng "phải đến thứ bảy mới biết được ảnh hưởng là như thế nào".

Liệu RB7 có mất ưu thế, McLaren, Ferrari là kẻ hưởng lợi, tạo ra đột biến trong nửa cuối của mùa giải năm nay và chấm dứt sự độc tôn của Red Bull, các cụ nhớ theo dõi kết quả các buổi chạy thử, nhất là cuộc đua phân hạng tối mai để biết nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top