[Funland] F-22 và T-50: Mèo nào cắn mỉu nào?

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
sam 2 trần bắn cao nhưng chưa bao giờ bắn được SR71 cũng như khóa nó. Mig31 là tiêm kích duy nhất khóa được SR71 nếu trong phạm vi 120-150 km.Các cụ Nga-Mỹ bớt nóng.
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
[FONT=&quot]Vũ khí chính của lưới hoả lực quân đội Liên Xô là tên lửa đất đối không "SAM-2". Nhưng, tầm bắn xa nhất của "SAM-2" vẫn không đạt tới độ cao của máy bay U-2 Mỹ. Cho nên, dù đã đem nó trang bị cho bộ đội phòng không khi U-2 bay vào Liên Xô, thì cũng ích gì. Trong thời gian dài ấy, người ta vẫn thắc mắc không hiểu nổi: Máy bay của Power bị rơi là do trục trặc kỹ thuật hay là người Liên Xô đã có được loại tên lửa có thể bắn hạ U-2? Điều bí ẩn này mãi tới năm 1960 mới được phơi bày sau khi một điệp viên cao cấp Liên Xô là Patolesky phản bội. Lúc đó người Mỹ mới biết bộ phận hiển thị độ cao trên chiếc máy bay của Power đã bị điệp viên của Liên Xô gắn thiết bị đặc biệt gây ra sự sai lệch về chỉ số trên chiếc đồng hồ đo độ cao nên bản thân Power khi đó thì vẫn đinh ninh cho rằng anh ta bị bắn hạ khi đang bay ở độ cao trên 20.000m.


[/FONT]
Em dự thông tin này của các "siêu anh hùng chái đất người Mỹ" tự nghĩ ra để biện hộ cho mềnh thôi, đến nay thông số kỹ thuật của SAM 2 đã có đầy đủ rồi, nhiều nước sở hữu SAM 2 chứ không riêng gì Nga (chả có nhẽ kết quả ở VN chưa đủ để chứng minh hay là sao), các này liệu nước Nga Sô Viết có nói láo được không!:-?
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Em dự thông tin này của các "siêu anh hùng chái đất người Mỹ" tự nghĩ ra để biện hộ cho mềnh thôi, đến nay thông số kỹ thuật của SAM 2 đã có đầy đủ rồi, nhiều nước sở hữu SAM 2 chứ không riêng gì Nga (chả có nhẽ kết quả ở VN chưa đủ để chứng minh hay là sao), các này liệu nước Nga Sô Viết có nói láo được không!:-?
Ý em là sam 2 không bắn trúng được chú U2 này khi nó bay ở kịch trần bay.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Ý em là sam 2 không bắn trúng được chú U2 này khi nó bay ở kịch trần bay.
Thế mẽo sẽ nói gì về vụ U2 bị bắn rơi ở Cu Ba nhỉ
"
Ngày 1-5-1960, SAM- 2 được sử dụng trong tác chiến lần đầu tiên tại Liên Xô. Tại tỉnh Sverdlovsk của Liên Xô, đơn vị tên lửa SAM-2 đó bắn rơi một chiếc máy bay do thám U2 bay ở tầm rất cao của Hoa Kỳ, bắt sống phi công Francis Gary Powers.
Năm 1958, hệ thống SAM-2 được Liên Xô viện trợ cho Trung Quốc. Ngày 7 - 10 - 1961, đơn vị tên lửa SAM-2 của Trung Quốc tại Hạ Môn bắn rơi một máy bay trinh sát RB-57 của Không quân Đài Loan. Trong năm tiếp theo, Đài Loan đã phải chấm dứt các chuyến bay trinh sát vào vùng trời Trung Quốc.
Tháng 10 năm 1962, khủng hoảng tên lửa tại Cu Ba, các đơn vị SAM-2 do chuyên gia Liên Xô điều khiển cũng bắn rơi một máy bay U-2 của Hoa Kỳ".
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Tên lửa không đối không K-77М của tiêm kích thế hệ 5 Т-50 sẽ có hệ dẫn tiên tiến.

Đầu tự dẫn của tên lửa dùng anten mạng pha chủ động cho phép tiêu diệt chắc chắn máy bay hay tên lửa địch từ lần phóng đầu.

Theo tờ Izvestia, “radar mới sẽ cho phép tên lửa phản ứng tức thì với cơ động bất ngờ của mục tiêu, cũng như nâng cao tính tương thích với các hệ thống số của tiêm kích thế hệ 5”.

Hệ thống tự dẫn của K-77M do Viện UPKB Detal thuộc Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV) của Nga phát triển. Hãng này dự định sản xuất thử nghiệm vào năm 2015.

Ưu thế chủ yếu của tên lửa K-77М là khả năng bám giữ mục tiêu và phản ứng theo sự cơ động của nó. Nhờ anten có nhiều chấn tử phát, radar nhận được thông tin chính xác hơn về vị trí mục tiêu khi xử lý tín hiệu từ từng phần tử.

Bộ phận này của radar thường được lắp cho các máy bay, kể cả Т-50, và các hệ thống phòng không. Mặc dù công nghệ có sự phát triển và giá thành sản xuất liên tục giảm, các radar anten mạng pha vẫn là thứ đắt tiền nên việc lắp chúng cho các tên lửa sử dụng một lần chưa chắc có thể thực hiện.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Viện Phân tích quân sự và chính trị Aleksandr Khramchikhin cho rằng, việc tên lửa này bảo đảm chắc chắn bắn trúng máy bay địch từ lần phóng đầu sẽ đem lại lợi ích gấp nhiều lần chi phí sản xuất”.

// Khốn khổ thân già con chim ăn xác giờ còn phải đối phó với tên lửa mới này nữa X_X
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Sam 2 không bắn được SR71 cụ nhé, U2 còn không bắn nổi.Mig25 không thể đuổi kịp SR71 vì cái 3M của nó chỉ trong thời gian rất ngắn, không liên tục nên mất dấu.Mig31 không đuổi kịp nhưng tên lửa trên thân nó đuối kịp cụ ạ, để mig 31 nó khóa được trong tầm 120-150km thì SR71 bị bắn hạ ngay.Nếu SR71 có vũ khí và khí động học tốt hơn thì người Mỹ đã có 1 tiêm kích rất tốt.
Này.
Thế những con U2 chết ở Nga ngố, Tầu chệt với cả quyba là tự rơi cả đới nhể.
Anh tài xế Gary Power cũng là tự nhảy dù xuống đất Nga đấy nhể.
Hài vãi :)) :)) :))
Cái trần bay 26 cây là cái độ cao tối đa mờ cái tầu bay í leo tới được chớ chẳng phải độ cao duy trì trong cả hành trình bay nha :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cơ mà cái anh powers là đc chấp nhận bị bắn ở 70.000 feet
Mà sam 2 nó có loại mang đầu hột nhưn
Anh power chết ở tuổi 47. Có nhẽ nầu....
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vụ có Mig 19 đuổi theo làm e hoài nghi về độ cao thực tế của U2 lúc đó ?
Độ cao thực tế lúc bị bắn hạ là 21.3 km.
Có chiếc Su 9 và chiếc Mig 19 đuổi theo đây là loại đã được sửa đổi và không mang vũ khí để làm nhiệm vụ truy đuổi U 2 bằng cách tạo ra va chạm trực tiếp làm mất thăng bằng U 2.
Thực tế chiếc Mig 19 không đạt được độ cao của U 2 đang bay. Chiếc Su 9 đạt được nhưng không thành công trong việc va chạm với U 2.( Theo phi công su 9 thì anh ta đã làm được điều đó và U 2 rơi, tên lửa chỉ đánh trúng Mig 19)
Ba quả đạn Sam 2 không đánh trúng U 2 mà nổ phía sau. Sóng xung kích làm cho cánh U 2 vốn dài quá khổ và mỏng manh nên bị gãy.
Mig 19 bị một trong 5 quả đạn tiếp theo đánh trúng.
Khi Power nhảy ra thì đã nhìn thấy dù của phi công Mig 19. Anh này sau đó bị chết do vết thương quá nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Có cụ nào biết rõ vụ U2 bị LX bắn rơi ở CUBA không nhể, nó cũng dùng SAM 2 đới ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
U 2 bắn rơi ở Cuba do Rudolf Anderson lái. Anh này bị chết do mảnh tên lửa làm thủng bộ quần áo áp lực, gây ra tình trạng thiếu O xi.
The U-2 spy plane​
U.S. Air Force Maj. Rudolf Anderson​

Máy bay của Rudolf Anderson xuất hiện đúng lúc LX đang chuyển tên lửa hành trình tới gân căn cứ hải quân Guantanamo. Phó tư lệnh lực lương LX tại Cuba Leonid Garbuz đã liên lạc với tướng tư lênh Issa Pliyev nhưng không thành công nên ra quyết định bắn hạ.
Trận địa tên lửa Banes. Ảnh chụp từ chuyến bay hôm trước:

U.S. Air Force reconnaissance planes overflew the Banes site on October 26, 1962, and photographed Soviet SAM missiles in launching position.

Đường bay của U 2.

Mảnh vỡ.

Wreckage of Maj. Anderson's U-2 plane
Kíp điều kiển bắn hạ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cơ mà cái anh powers là đc chấp nhận bị bắn ở 70.000 feet
sam 2 nó có loại mang đầu hột nhưn
Anh power chết ở tuổi 47. Có nhẽ nầu....
Cái đo đỏ là không phổ biến trong phòng không, có đầu đạn hình củ hành và chỉ dùng trong hệ thống phòng thủ tên lửa quanh thủ đô Moscou thoai nha cụ :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hí hí. Bik đâu đới chứ. Hay bạn maybach nhất quyết bắt sam2 nối tầng?
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
S-75Dvina có phiên bản sử dụng tên lửa Fakel 22D thì cần gì nối tầng :))
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Hàng nóng mới về đây các cụ


T-50 Nga sẽ có tên lửa "truy cùng diệt tận" mọi mục tiêu




Phan Thuấn - theo Trí Thức Trẻ | 04/12/2013 15:15 Chia sẻ:
(Soha.vn) - Hệ thống anten APAA cho phép tên lửa K-77M tiêu diệt mọi mục tiêu, bất chấp nó trình diễn khả năng vòng tránh tên lửa phức tạp tới mức nào.


Nga hiện đang toàn tất một hệ thống tác chiến trên không tiên tiến tích hợp hệ thống dẫn đường “bắn-quên” và khả năng “tiêu diệt bằng phát bắn duy nhất” trong một tên lửa không đối không. Hệ thống này nhắm tới khả năng vô hiệu hóa mọi hoạt động vòng tránh tên lửa của mục tiêu.
Tên lửa không-đối-không K-77M với hệ thống dẫn đường tiên tiến sẽ được trang bị trên tiêm kích thế hệ 5 PAK-FA (T-50) và sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga trước năm 2017.
Theo tờ Izvestia, điểm cải tiến chính của tên lửa K-77M nằm ở hệ thống dẫn đường dựa trên một anten mạng pha chủ động (APAA) của chính tên lửa. Hệ thống APAA giúp đảm bảo phản xạ tức thì của tên lửa đối với cơ động bất ngờ của mục tiêu. Một khi tên lửa đã khóa mục tiêu thì chắc chắn mục tiêu sẽ bị trúng đạn, bất chấp nó trình diễn khả năng vòng tránh tên lửa phức tạp tới mức nào.

Tên lửa K-77M sẽ "truy cùng diệt tận" mọi mục tiêu (Ảnh: militaryrussia.ru)
Hệ thống dẫn đường APAA trên tên lửa K-77M do Phòng thiết kế Detal (Nga) phát triển. Phát biểu trên tờ Izvestia, Mikhail Vershinin, kĩ sư trưởng của Detal cho biết hiện tại họ đang tìm kiếm một nhà thầu lắp đặt dây chuyền sản xuất của tên lửa tiên tiến này để đảm bảo việc sản xuất có thể bắt đầu vào năm 2015.
Mỗi anten mạng pha chủ động gồm số lượng lớn các ô nhỏ hình nón được lặp đặt dưới một chóp truyền dẫn sóng radio gắn trên mũi của tên lửa. Trong đó mỗi ô nhỏ chỉ tiếp nhận một phần tín hiệu, tuy nhiên ngay khi được xử lý kĩ thuật số, thông tin từ tất cả các ô sẽ được tổng hợp vào một “bức tranh đầy đủ”, cho phép tên lửa K-77M phản ứng tức thì đối với các hoạt động chuyển hướng lớn của mục tiêu, cho phép khả năng đánh chặn của tên lửa trở nên bất khả kháng.
Một công nghệ tương tự hiện cũng được sử dụng phổ biến trên hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do hãng Raytheon (Mỹ) sản xuất.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tên lửa K-77M nhỏ gọn hơn nhiều bởi nó được chế tạo để tích hợp vào khoang chứa vũ khí bên trong của tiêm kích PAK-FA nhằm bảo đảm khả năng tàng hình của loại máy bay này.

Dự kiến tên lửa K-77M sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga trước năm 2017​
Hệ thống tên lửa K-77M hoàn toàn tương thích với hệ thống thông tin liên lạc kĩ thuật số của tiêm kích thế hệ 5 của Nga nhưng nó cũng có thể được sử dụng trên các tiêm kích thế hệ trước đã được hiện đại hóa.
Anten mạng pha chủ động APAA là công nghệ radar hiện đại nhất hiện nay nên chi phí sản xuất mỗi thiết bị như vậy rất tốn kém. Tuy nhiên, theo Aleksandr Khramchikhin, một chuyên gia thuộc viện phân tích chính trị và quân sự (IPMA) cho biết chi phí của một mục tiêu mà tên lửa trang bị APAA có thể tiêu diệt lại cao hơn nhiều, do vậy nếu tên lửa K-77M có thể đảm bảo khả năng tiêu diệt mục tiêu, thì rõ ràng việc đầu tư cho tên lửa này là “đáng đồng tiền bát gạo”.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Anh Ngố hay nổ thật, hàng đang thử nghiệm chưa từng được sx đại trà & thử lửa bao h mà đã chém tung trời ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top