[Funland] F-22 và T-50: Mèo nào cắn mỉu nào?

Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Sam 2 bắn được độ cao tới 25km vậy cụ nghĩ SR71 bay cao nhiêu với vận tốc trên dưới 3M
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Bắn rơi là chiện bình thường, bắn mà nó ko thèm rơi mới ;))

Mà Sam 2 ko với tới chứ ko phải đuổi ko kịp, bít Sam 2 nó bay Mách mấy hem ?
Các cụ thông cảm cho em pase đoạn này vào đây tý.

Máy bay duy nhất thoát hỏi sự trừng phạt


Trở lại chiến trường Việt Nam những năm 1960-1970, từ 1967, Không quân Mỹ quyết định sử dụng SR-71 ở Việt Nam do các loại máy bay trinh sát khác bị tổn thất nhiều và không đáp ứng đủ nhu cầu tình báo.


Ngày 31/7/1967 đánh dấu lần đầu tiên SR-71 trinh sát Hà Nội và sau đó thường xuyên bay qua vùng trời miền Bắc. Ngày 17/9/1967, lần đầu tiên kíp trắc thủ rađa P-35 và đài đo cao PRV-11 của đại đội 45 ở trận địa An Khánh đã phát hiện được SR-71 xâm nhập. Đây là chiến công của bộ đội radar góp phần quan trọng cho việc đối phó có hiệu quả và hạn chế tác dụng của SR-71.


Thời kỳ này, Quân chủng Phòng không – Không quân đã nghiên cứu đánh SR-71 và cuối tháng 11/1967, có trận đã tập trung 5 tiểu đoàn tên lửa và phóng lên 6 quả đạn nhưng không diệt được. Lý do là vì ta chỉ có 1 loại tên lửa SAM-2 với tính năng chiến - kỹ thuật hạn chế.

Trong khi SR-71 bay với tốc độ 900-1.000 m/s ở độ cao rất lớn thì tên lửa của ta có tốc độ thấp hơn nên không thể đuổi kịp mục tiêu…


Trong hai cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ ở miền Bắc Việt Nam (1965-1973), quân và dân ta đã bắn rơi hàng ngàn máy bay phản lực gồm 40 kiểu loại, duy nhất chỉ có 1 loại không bị bắn rơi trong cuộc chiến: đó là SR-71.


Sau này, ta không chủ trương đánh loại máy bay trinh sát này nữa cho khỏi tốn đạn mà tập trung đối phó với các loại chiến đấu cơ khác sẽ xuất hiện sau khi SR-71 bay qua.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Sam 2 bắn được độ cao tới 25km vậy cụ nghĩ SR71 bay cao nhiêu với vận tốc trên dưới 3M
Khổ nỗi tầm nó ngắn ~ 30km nên leo cao là hết tầm. Tốc độ của Sam 2 nhỉnh hơn Chim đen nhưng với tới thì hết liệu :|

900-1000 m/s là Mach2 thôi, Chim đen ko thể duy trì Mách 3 lâu đươc. Sam 2 tốc độ khoảng M3,5
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Sam 2 không bắn được SR71 cụ nhé, U2 còn không bắn nổi.Mig25 không thể đuổi kịp SR71 vì cái 3M của nó chỉ trong thời gian rất ngắn, không liên tục nên mất dấu.Mig31 không đuổi kịp nhưng tên lửa trên thân nó đuối kịp cụ ạ, để mig 31 nó khóa được trong tầm 120-150km thì SR71 bị bắn hạ ngay.Nếu SR71 có vũ khí và khí động học tốt hơn thì người Mỹ đã có 1 tiêm kích rất tốt.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Khổ nỗi tầm nó ngắn ~ 30km nên leo cao là hết tầm. Tốc độ của Sam 2 nhỉnh hơn Chim đen nhưng với tới thì hết liệu :|

900-1000 m/s là Mach2 thôi, Chim đen ko thể duy trì Mách 3 lâu đươc. Sam 2 tốc độ khoảng M3,5
Sam của cụ cũng chỉ dưới Mach 3 thui, còn SR 71 đã mách 3 rùi, tùy thuộc vào nhiệt độ không khí ,vận tốc âm thanh ở khoảng trên 300m/s = 1 mách. Mờ sam 2 của cụ tầm bắn cũng đạt 45km đấy thây, chưa kể cụ còn bắn đón nữa mờ bắn đếch được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Sam 2 không bắn được SR71 cụ nhé, U2 còn không bắn nổi.Mig25 không thể đuổi kịp SR71 vì cái 3M của nó chỉ trong thời gian rất ngắn, không liên tục nên mất dấu.Mig31 không đuổi kịp nhưng tên lửa trên thân nó đuối kịp cụ ạ, để mig 31 nó khóa được trong tầm 120-150km thì SR71 bị bắn hạ ngay.Nếu SR71 có vũ khí và khí động học tốt hơn thì người Mỹ đã có 1 tiêm kích rất tốt.
Thì mục đích của nó là trinh sát mờ cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái con trinh sát SR71 ngày trước cũng vào do thám HN nhà mình nhưng vì nó bay nhanh quá nên SAM 2 nhà mềnh lùa không kịp, mẽo thấy hay mang sang trinh sát LX được 1 thời gian, khi LX có vũ khí mới thì SR71 cụp đuôi luôn không dám nghênh ngang và không phận LX nữa. Thế cái vụ B52 hiện đại của mẽo rớt mấy trục cái ở VN thì là niềm tự hào của công nghiệp hàng không mẽo cụ nhể:)):))
Giờ mềnh lại muốn nó lượn qua biển Đông đới.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,305
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Sam 2 không bắn được SR71 cụ nhé, U2 còn không bắn nổi.Mig25 không thể đuổi kịp SR71 vì cái 3M của nó chỉ trong thời gian rất ngắn, không liên tục nên mất dấu.Mig31 không đuổi kịp nhưng tên lửa trên thân nó đuối kịp cụ ạ, để mig 31 nó khóa được trong tầm 120-150km thì SR71 bị bắn hạ ngay.Nếu SR71 có vũ khí và khí động học tốt hơn thì người Mỹ đã có 1 tiêm kích rất tốt.
Vãi mứt lại bi bô. U2 rụgn 2 cái vì sam 2
1 ở liên xô 1 ở cu3
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,305
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Theo nguồn của mình thì hình như Red Fleg 2012 là lần đầu tiên F22 chạm chán với không quân nước ngoài và với Typhoon. Outcome đã được trình bày ở trên
Cháu đưa dẫn chứng kia là review của chính quân đội mèo trong khi tập trận nhỏ của 2 typhoon vấy f22 ở căn cứ china lake kia kìa có đầy đủ tên nguồn btài liệu
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,305
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Nga ngố nổ quá, nếu bất kỳ tín hiệu nào có RCS 0,01m2 ở khoảng cách 90 km là Nga định phệt tên lửa sao. Có nhiều thứ chim mồi bay trên trời có kích thước đó lắm. Chưa kể RCS có F22 nhỏ hơn con số đó rất nhiều:D. 0,01 hình như mới ngang F35 thôi. Mà sao a Ngố cứ bắt F22 ko được bắn ngoài trăm cây thế nhỉ Amraam nó dư sức cơ mà~X(
Con số 0.01 là do mèo tự đưa ra đới.ở đây có ai nghĩ ra hộ đâu
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Con số 0.01 là do mèo tự đưa ra đới.ở đây có ai nghĩ ra hộ đâu
Bọn nó chém dư lày cơ, a Ngố cứ nhầm nhọt thế này đi oánh nhau thì tèo sớm.

Essentially, this is a deadly play between stealth, agility, sensors and missiles. From the front quarter the Raptor’s 0.0001 square meter Radar Cross Section (RCS) and the Lightning II’s 0.001 square metres make them difficult targets. The Flanker-E Plus, while having a reduced radar signature, still has a residual RCS of about 2 square metres, such that the F-22A and the F-35 will see the Su-35-1 way beyond their missile launch range. The Su-35-1 struggles to see the F-22A on radar, but can find the F-35’s 0.01 square metre lower side and rear RCS. The AIM-120D is a fine missile, but the Su-35-1 has finer defences, so the missile kill probabilities are likely to be low. When out of missiles, the F-22 Raptor can escape. The F-35 Lightning II cannot.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Chuck starts. “I’m king of the skies,” he claims. “I supercruise at 52,000 feet and Mach 1.7. Boris, I can see you from ~100 nm, and my AIM-120D launch range at this Mach is 70 nm. You are one dead Flanker.” Boris acknowledges the performance of the APG-77 and the Raptor, but replies, “Your missiles are easy to avoid. When you fire, my OLS-35 will see the flare, and I will turn away to out-run the missile. You need to fire closer than 50 nm – even then at 50,000 feet and Mach 1.2, my Flanker can out-turn your missile. If you are side or rear on I can get a lock-on at ~40 nm and I have a choice of seeker heads, so you might wear an R-77M in the backside.” “No way Boris,” Chuck replies, “I know that game. I’m head on and you can’t see me until about ~15 nm. If I have not killed you at 50 nautical, I’m outa there at the speed of heat.” Boris and Chuck concede that there might be a nil-all draw, with Chuck being untouchable because of the Raptor’s stealth, altitude and speed and the well defended Su-35-1 defeating the Raptor’s missiles [1].
E dịch chúng nó chém cho các cụ hóng. Chiện kể rằng :

Có hai thằng phi công say rượu Nga và Mỹ ngồi tại quán bar. Một chú tên là Boris, chú kia là Chuck. Một chú lái F22, chú kia lái Su 35.
Chuck chém gió "E cu, tao là bố tướng. Tao bay siêu hành trình ở độ cao 52,000 feet, tốc độ 1,7 M. Tao có thể thấy mày ở khoảng cách 100 hải lý. Tao phịt AIM120 vào mặt mày ở khoảng cách 70 hải lý. Mày sẽ thành con vịt chết Flanker" :)).
Boris trả lời " Thằng điên, tên lửa mày là tuổi gì bắn được anh. Qua OLS35 anh nhìn thấy chớp lửa của chú là anh té. Máy bay của anh thiết kể chỉ để oánh võng, bám được anh hơi khó. Kể cả khi chú lại gần anh ở độ cao 50,000 feet, tốc độ M1,2 anh vẫn có cơ né tốt. Mà anh có thế thấy khóa chủ ở khoảng cách 40 hải lý ở phía sau hoặc bên sườn. Đồ anh có hơi bị nhiều đủ loại seeker. Máy cẩn thận ko sẽ bị dính quả R77 thiên thần vào đ_ít :D"
Chuck " Mày ngủ mơ ah, Tao có phải gà đâu. Tao đang lao đầu vào mày ở góc này mày chỉ nhìn thấy tao ở tầm 15 hải lý. Nếu tao ko giết mày ở tầm ngoài 50 hải lý tao sẽ té để cho mày hít khói nhóe"

Sau hồi chém gió đếu có thằng nào bị rụng kết quả huề cả làng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,305
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cháu thấy thằng làm rada nga timokhov gì đấy nó nổ là f-22 có rcs là 0.3 cơ
Còn t50 là 0.5 gấp đôi.
À cái 0.0001 kia là front quarter
Có cái ảnh gửi bác xem chơi. Chớ coi là thật.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Cháu thấy thằng làm rada nga timokhov gì đấy nó nổ là f-22 có rcs là 0.3 cơ
Còn t50 là 0.5 gấp đôi.
À cái 0.0001 kia là front quarter
Có cái ảnh gửi bác xem chơi. Chớ coi là thật.
Hehe... đang nói nguồn tư bản lại chuyển sang nguồn Nga ngố dìm hàng. Oánh nhau đương nhiên là head on rồi, thằng nào điên giơ mông, giờ sườn để bị xiên ?.

Nhìn hình thấy F22 nuột nhỉ ko gô ghề như nhà anh T 50. Ko biết RAM của T có ngon bằng F ko nhưng về thiết kế tàng hình là kém òi :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E dịch chúng nó chém cho các cụ hóng. Chiện kể rằng :

Có hai thằng phi công say rượu Nga và Mỹ ngồi tại quán bar. Một chú tên là Boris, chú kia là Chuck. Một chú lái F22, chú kia lái Su 35.
Chuck chém gió "E cu, tao là bố tướng. Tao bay siêu hành trình ở độ cao 52,000 feet, tốc độ 1,7 M. Tao có thể thấy mày ở khoảng cách 100 hải lý. Tao phịt AIM120 vào mặt mày ở khoảng cách 70 hải lý. Mày sẽ thành con vịt chết Flanker" :)).
Boris trả lời " Thằng điên, tên lửa mày là tuổi gì bắn được anh. Qua OLS35 anh nhìn thấy chớp lửa của chú là anh té. Máy bay của anh thiết kể chỉ để oánh võng, bám được anh hơi khó. Kể cả khi chú lại gần anh ở độ cao 50,000 feet, tốc độ M1,2 anh vẫn có cơ né tốt. Mà anh có thế thấy khóa chủ ở khoảng cách 40 hải lý ở phía sau hoặc bên sườn. Đồ anh có hơi bị nhiều đủ loại seeker. Máy cẩn thận ko sẽ bị dính quả R77 thiên thần vào đ_ít :D"
Chuck " Mày ngủ mơ ah, Tao có phải gà đâu. Tao đang lao đầu vào mày ở góc này mày chỉ nhìn thấy tao ở tầm 15 hải lý. Nếu tao ko giết mày ở tầm ngoài 50 hải lý tao sẽ té để cho mày hít khói nhóe"

Sau hồi chém gió đếu có thằng nào bị rụng kết quả huề cả làng :))
Thằng Mỹ nó thừa nhận là Su 35 có thể đánh bại AIM - 120D.X_X
 

trangfamIt

Xe buýt
Biển số
OF-126937
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
940
Động cơ
385,346 Mã lực
Tuổi
37
Hehe... đang nói nguồn tư bản lại chuyển sang nguồn Nga ngố dìm hàng. Oánh nhau đương nhiên là head on rồi, thằng nào điên giơ mông, giờ sườn để bị xiên ?.

Nhìn hình thấy F22 nuột nhỉ ko gô ghề như nhà anh T 50. Ko biết RAM của T có ngon bằng F ko nhưng về thiết kế tàng hình là kém òi :D
Cháu thấy cái T50 nó nhỏ hơn f22 cơ mà nhỉ
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Thằng Mỹ nó thừa nhận là Su 35 có thể đánh bại AIM - 120D.X_X
Chấp gì cái thằng say rệu, nó còn chém dư lày cơ.

Now Boris makes his point. “Comrade Johan, I have something special for you. My IRBIS-E will see you head-on at ~25nm, but I fly my boys very wide and share the paints on our digital network. At side and rear looks, I see you at ~45 nm and my ramjet RVV-AE-PDs can get you at that range.” “No way”, Johan responds, “my APG-81 radar will see you at ~75 nm and I can launch at 50 nm. If you fire, my DAS will see the missile at launch, so I’ll turn away to break lock”. “And my wingman will see you in the turn, computer network will still know where you are, and we will skewer you in the cross-fire” is Boris’s riposte, “and you will run out of missiles before I do, If I duck your AIM-120D shots, I will win easily”. They bicker about the strengths of their own aircraft and weaknesses of the other’s and Johan grudgingly agrees the Flanker might be the winner.

Chuck and Johan stay in the bar after Boris is unexpectedly ‘called away’ by men in dark coats, and agree that work needs to be done on improving the AIM-120D’s terminal lethality.
E tạm dịch
Sau khi làm thêm ly votka chú Boris tự tin hơn quay sang bảo Johan phi công F35 " Ê trẻ trâu Johan, tao có cái này đặc biệt dành cho mày. IRBIS E của tao có thể nhìn thấy mày từ khoảng cách 25 dặm. Và hơn nữa đi oánh nhau đếu bao giờ anh ngu gì lại đi solo với chú. Quanh anh lúc nào cũng có mấy thằng đệ đi cùng, thích là oánh hôi luôn. Oánh hội đồng có cái thú của nó là thằng nào nhìn thấy cái gì thì thằng bẹn nó cũng thấy, cái này là nhờ chia sẻ dữ liệu số. Ở bên sườn hay phía sau, anh có thể nhìn thấy áo chú hở nách, quần chú rách đũng. Với quả thăng thiên ramjet RVV-AE-PDs chiện anh túm được chú khác nào lấy đồ trong túi.
Johan phản ứng " Quên mợ mày đê, đôi kính APG 81 hàng hiệu của anh có thể soi được chú ở khoảng cách 75 dặm, vào đến 50 dặm là anh phệt chú rồi. Chú không có cửa đâu."
" Mày phọt tên lửa anh biết ngay. Anh drift cho phát xem chú còn lock được ko. Trong khi chú chơi anh thì đệ của anh nó đứng đó sẵn sàng thọc lê vào sườn chú, chú thoát thế nào được" Boris cười khẩy trả lời "Thêm nữa chú sẽ hết đạn trước và lúc đấy anh sẽ lao vào mần thịt. Nếu rùa nổi anh né được hết AIM 120 của chú anh sẽ là kẻ chiến thắng" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chấp gì cái thằng say rệu, nó còn chém dư lày cơ.



E tạm dịch
Sau khi làm thêm ly votka chú Boris tự tin hơn quay sang bảo Johan phi công F35 " Ê trẻ trâu Johan, tao có cái này đặc biệt dành cho mày. IRBIS E của tao có thể nhìn thấy mày từ khoảng cách 25 dặm. Và hơn nữa đi oánh nhau đếu bao giờ anh ngu gì lại đi solo với chú. Quanh anh lúc nào cũng có mấy thằng đệ đi cùng, thích là oánh hôi luôn. Oánh hội đồng có cái thú của nó là thằng nào nhìn thấy cái gì thì thằng bẹn nó cũng thấy, cái này là nhờ chia sẻ dữ liệu số. Ở bên sườn hay phía sau, anh có thể nhìn thấy áo chú hở nách, quần chú rách đũng. Với quả thăng thiên ramjet RVV-AE-PDs chiện anh túm được chú khác nào lấy đồ trong túi.
Johan phản ứng " Quên mợ mày đê, đôi kính APG 81 hàng hiệu của anh có thể soi được chú ở khoảng cách 75 dặm, vào đến 50 dặm là anh phệt chú rồi. Chú không có cửa đâu."
" Mày phọt tên lửa anh biết ngay. Anh drift cho phát xem chú còn lock được ko. Trong khi chú chơi anh thì đệ của anh nó đứng đó sẵn sàng thọc lê vào sườn chú, chú thoát thế nào được" Boris cười khẩy trả lời "Thêm nữa chú sẽ hết đạn trước và lúc đấy anh sẽ lao vào mần thịt. Nếu rùa nổi anh né được hết AIM 120 của chú anh sẽ là kẻ chiến thắng" :))
Chú Boris tèo rùi còn đâu.
Chú ấy bị một người mặc áo choàng đen gọi đi một cách bất ngờb-).
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
[FONT=&quot]Vũ khí chính của lưới hoả lực quân đội Liên Xô là tên lửa đất đối không "SAM-2". Nhưng, tầm bắn xa nhất của "SAM-2" vẫn không đạt tới độ cao của máy bay U-2 Mỹ. Cho nên, dù đã đem nó trang bị cho bộ đội phòng không khi U-2 bay vào Liên Xô, thì cũng ích gì. Trong thời gian dài ấy, người ta vẫn thắc mắc không hiểu nổi: Máy bay của Power bị rơi là do trục trặc kỹ thuật hay là người Liên Xô đã có được loại tên lửa có thể bắn hạ U-2? Điều bí ẩn này mãi tới năm 1960 mới được phơi bày sau khi một điệp viên cao cấp Liên Xô là Patolesky phản bội. Lúc đó người Mỹ mới biết bộ phận hiển thị độ cao trên chiếc máy bay của Power đã bị điệp viên của Liên Xô gắn thiết bị đặc biệt gây ra sự sai lệch về chỉ số trên chiếc đồng hồ đo độ cao nên bản thân Power khi đó thì vẫn đinh ninh cho rằng anh ta bị bắn hạ khi đang bay ở độ cao trên 20.000m.


[/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top