[Funland] F-22 và T-50: Mèo nào cắn mỉu nào?

Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Em nghĩ hàng mẽo sẽ ăn
Theo cụ thì nó ăn ở cái gì, cái thằng F22 vừa già vừa bệnh, mặc dù ra đời trước nhưng chưa đánh trận nào, cũng chỉ để làm cảnh thì cũng có khác thằng T50 giờ mới đang tử nghiêm, nhưng mờ T50 ra sau nên công nghệ của nó sẽ tân tiến hơn.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo cụ thì nó ăn ở cái gì, cái thằng F22 vừa già vừa bệnh, mặc dù ra đời trước nhưng chưa đánh trận nào, cũng chỉ để làm cảnh thì cũng có khác thằng T50 giờ mới đang tử nghiêm, nhưng mờ T50 ra sau nên công nghệ của nó sẽ tân tiến hơn.
Ít nhất F22 cũng lượn lờ ngoài lãnh thổ còn T50 mới bay tập sân nhà, chờ cả 2 cùng trực chiến thì đem so không muộn cụ ơi.
Vả lại khi bay (dùng) nhiều mới sinh ra lỗi, mà còn phụ thuộc lỗi đó có bị lộ ra không nữa.
Mỹ nó tự do ngôn luận hơn nên không dám ỉm lỗi vì đưa vào trực chiến rồi, Nga đang thử nghiệm nên được phép giấu lỗi.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Theo cụ thì nó ăn ở cái gì, cái thằng F22 vừa già vừa bệnh, mặc dù ra đời trước nhưng chưa đánh trận nào, cũng chỉ để làm cảnh thì cũng có khác thằng T50 giờ mới đang tử nghiêm, nhưng mờ T50 ra sau nên công nghệ của nó sẽ tân tiến hơn.
:)) Già nhưng vẫn là tượng đài, bệnh nhưng vẫn trực chiến được. Công nghệ tiên tiến hơn thì đợi nâng cấp, Mỹ nó gọi là Block chứ ko đặt hẳn cái tên mới. Đừng thấy tên cũ mà coi thường.
T50 cũng chỉ ngang với Typhoon thôi
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
:)) Già nhưng vẫn là tượng đài, bệnh nhưng vẫn trực chiến được. Công nghệ tiên tiến hơn thì đợi nâng cấp, Mỹ nó gọi là Block chứ ko đặt hẳn cái tên mới. Đừng thấy tên cũ mà coi thường.
T50 cũng chỉ ngang với Typhoon thôi
Sao lại so với Typhoon, con kia cũ rồi, T50 cũng chưa chính thức nên mọi cái về nó coi như không rõ ràng, chờ nó ra ăn cắp 1 con về xem thử :D
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Theo cụ thì nó ăn ở cái gì, cái thằng F22 vừa già vừa bệnh, mặc dù ra đời trước nhưng chưa đánh trận nào, cũng chỉ để làm cảnh thì cũng có khác thằng T50 giờ mới đang tử nghiêm, nhưng mờ T50 ra sau nên công nghệ của nó sẽ tân tiến hơn.
Ấy chết, trận Lybia F22 có tham chiến cụ nhé :)
F22 hiện vẫn là một siêu phẩm, giá thành đắt đỏ. Bệnh tật thì có, nhưng lỗi không phải là lỗi ảnh hưởng đến việc tác chiến.
T50 cũng là một siêu phẩm của Nga, nhưng chỉ dừng lại ở mức công nghệ khác, chưa vượt qua thế hệ 5.

Để đánh giá F22 và T50. Em thiên về F22 hơn vì F22 có số giờ bay cao hơn.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ấy chết, trận Lybia F22 có tham chiến cụ nhé :)
F22 hiện vẫn là một siêu phẩm, giá thành đắt đỏ. Bệnh tật thì có, nhưng lỗi không phải là lỗi ảnh hưởng đến việc tác chiến.
T50 cũng là một siêu phẩm của Nga, nhưng chỉ dừng lại ở mức công nghệ khác, chưa vượt qua thế hệ 5.

Để đánh giá F22 và T50. Em thiên về F22 hơn vì F22 có số giờ bay cao hơn.
Tham chiến lúc nào nhỉ cụ?
Theo nhà cháu khó so một con sắp chào đời và một con sắp xuống lỗ lắm.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Ấy chết, trận Lybia F22 có tham chiến cụ nhé :)
F22 hiện vẫn là một siêu phẩm, giá thành đắt đỏ. Bệnh tật thì có, nhưng lỗi không phải là lỗi ảnh hưởng đến việc tác chiến.
T50 cũng là một siêu phẩm của Nga, nhưng chỉ dừng lại ở mức công nghệ khác, chưa vượt qua thế hệ 5.

Để đánh giá F22 và T50. Em thiên về F22 hơn vì F22 có số giờ bay cao hơn.
Cụ cho em cái link về việc F22 tham chiến ở lybia cái.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
:)) Già nhưng vẫn là tượng đài, bệnh nhưng vẫn trực chiến được. Công nghệ tiên tiến hơn thì đợi nâng cấp, Mỹ nó gọi là Block chứ ko đặt hẳn cái tên mới. Đừng thấy tên cũ mà coi thường.
T50 cũng chỉ ngang với Typhoon thôi
Ồ thế à, cụ cho em cái tính năng của con Typhoon để chúng em mở rộng tầm hiểu biết cái.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tham chiến lúc nào nhỉ cụ?
Theo nhà cháu khó so một con sắp chào đời và một con sắp xuống lỗ lắm.
Cụ cho em cái link về việc F22 tham chiến ở lybia cái.
Em xin lỗi hai cụ, em nhầm. F22 never saw action in Lybia.
F-22 – has now been MIA in Iraq, Afghanistan and – most surprisingly – in imposing the no-fly zone over Libya.

Thậm chí F22 còn chưa thực sự tham dự một chận chiến đích thực nào. Mấy cái rơi toàn là tự rơi do lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Lãnh đạo Mẽo than khóc về tượng đài này , hẹ hẹ , nhỏ tí nước mắt thành kính phân ưu để em nó siêu thoát lên giời chung với con Cú đêm nào
Tướng Mỹ than tiếc F-22
9:29 PM, 09/12/2013, Views: 0 | By PM
VietnamDefence - Dừng sản xuất F-22 là sai lầm chết người, cựu Tư lệnh Không quân Mỹ (USAF) Michael Moseley đánh giá.

Cựu Tư lệnh Không quân Mỹ (USAF) Michael Moseley, người từ bỏ chức vụ vì bất đồng với lãnh đạo Lầu Năm góc, vẫn cho rằng, việc dừng sản xuất loạt tiêm kích F-22 Raptor là một sai lầm thảm họa, gây tổn thất nghiêm trọng cho an ninh của Mỹ và đồng minh.

“Quyết định này là quyết định chiến lược sai lầm nhất trong 20-25 năm qua”, viên tướng nói trong lần phát biểu đầu tiên kể từ sau khi nghỉ hưu ở Washington, tiểu bang Columbia. Năm 2008, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố quyết định dừng sản xuất F-22 sau khi xuất xưởng 187 máy bay sản xuất loạt, sau đó, vào tháng 4/2009, Tướng Moseley rời bỏ chức vụ. Cùng về hưu với ông còn có Bộ trưởng Không quân Mỹ Michael Wynne, người từng cùng với Moseley khẳng định rằng, cần có 381 chiếc F-22 để duy trì ưu thế trên không “trên lãnh thổ đối phương”.

Ngày 5/12,2013, Tướng Moseley tuyên bố rằng, ông không tiếc nuối về việc đã ủng hộ tiếp tục sản xuất F-22 mà chỉ tiếc là đã không đấu tranh “quyết liệt hớn”. Viên tướng cũng nói rằng, một số đồng minh của Mỹ như Australia, Israel, Nhật Bản và Anh đã hoàn toàn có thể mua F-22 theo kênh bán hàng quân sự cho nước ngoài của chính phủ Mỹ.

Theo ông, hợp đồng nhiều năm mới sản xuất Raptor có thể đã giảm được giá máy bay xuống còn 85 triệu USD và thậm chí thấp hơn, tức là tương đương giá của F-35A Lightning II Joint Strike Fighter.

Dự đoán, F-35A sẽ được trang bị cho USAF vào năm 2018, lúc đó đơn giá của nó sẽ giảm xuống còn 85 triệu USD, tương đương với 75 triệu USD thời giá năm 2012. F-35A được phát triển làm tiêm kích đa nhiệm, nhưng nhấn mạnh vai trò tiến công, F-22 dùng để xâm nhập không phận đối phương để tiêu diệt các tiêm kích đối phương bằng cách sử dụng một radar mạnh, các tên lửa và pháo hàng không, nhưng USAF có chương trình mở rộng tính năng của F-22 như một máy bay tiến công. Moseley cho rằng, F-22 và F-35 lẽ ra có thể hành động cùng nhau trong không phận đối phương như các tiêm kích thế hệ trước F-15 và F-16.

Người kế nhiệm của Moseley là Tướng Norton Schwartz vào tháng 4/2009 đã cùng cựu Bộ trưởng Không quân Mỹ Michael Donley đã viết và đăng chung bài báo trình bày ý kiến khả dĩ đoàn kết cả những người ủng hộ và phản đối dừng sản xuất F-22 và đưa ra số lượng thỏa hiệp là 243 chiếc, như thế, F-22 sẽ khỏa lấp khoảng trống cho đến khi F-35A đạt trạng thái sẵn sàng chiến đấu ban đầu. Tuy vậy, các quan chức cao cấp của lầu Năm góc khi tiếp tục phân tích vấn đề đã phát hiện ra là việc đồng thời sản xuất cả F-22 và F-35 sẽ quá tốn kém nên đã quyết định đóng cửa dây chuyền sản xuất F-22.

USAF đã vấp phải áp lực mạnh mẽ từ Bộ trưởng Quốc phòng hồi đó Robert Gates, người nghi ngờ tính hữu dụng của F-22 trong các cuộc xung đột cục bộ như ở Afghanistan và Iraq, nơi mà nhu cầu sử dụng F-22 à không có, còn bản thân máy bay thì lại có những khả năng hạn chế trong tấn công các đơn vị phiến quân. Tuy vậy, một số quan chức USAF nói rằng, mặc dù F-22 dùng để giành ưu thế trên không, đây trên thực tế là máy bay chiến đấu đa nhiệm với một “lộ trình” gia tăng tiềm lực tác chiến không đối đất.
http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Tuong-My-than-tiec-F22/201312/53114.vnd
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Ồ thế à, cụ cho em cái tính năng của con Typhoon để chúng em mở rộng tầm hiểu biết cái.
Typhoon vật chết Chim ăn xác ở đấu tập , cái điều mà ngày xưa Mẽo bốc phét kiểu F-22 đánh bại F-15 và F-16 với tỉ số đại loại 100:0 gì đó
Xếp chung hàng là ngon rồi bác ơi , chim cắt đại bàng nghe thấy phát rét nhể :-|
Dù gì thì T-50 cũng xác cm nó định là vật nhau với chim cắt , đại bàng , diều hâu thôi , chứ sao mò đến *** đẳng cấp của Ăn xác được
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top