[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
hải quân còn đang ngán F-35 C khéo lại đặt hàng boeing làm cái F- gì gì đấy chứ chưa chắc đã trang bị f-35 ạ
Đã từng có thông tin F35 C không thể hạ cánh trên TSB , nhưng lỗi đó sẽ được khắc phục , chi tiết gây nên vấ đề đó là do thiết kế chiếc móc kéo của phiên bản này quá ngắn , việc kéo dài nó ra sẽ ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của máy bay này , giờ họ sẽ tìm 1 thiết kế mới cho chiếc móc kéo này để có thể giải quyết được vấn đề , hoàn toàn không phải là cái gì đó quá nghiêm trọng như ta đã được đọc trên một vài báo mạng ViêtNam dịch lại Link : http://www.navytimes.com/news/2012/01/dn-design-blamed-for-f35c-tailhook-issues-011712/
 
Chỉnh sửa cuối:

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Còn việc đọ catapault vs ski jump đến đậu rồi các bác ?, các bác rút ra được kết luận chưa ?
Thiết nghĩ chúng ta không cần phải tranh cãi về vấn đề này nữa , nếu như bảo ski jump có lợi thế hơn thì ro ràng là chưa có kiến thức về TSB , Ski jump được thiế kế dành cho những TSB cỡ nhỏ và trung bình , đầu tiên nó được thiết kế để giúp các máy bay cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng có thể mang tải trọng lớn hơn đó chính là lợi thế của nó còn nhược điểm của nó là : Tất cả các máy bay khi cất cánh phải có 1 kích cỡ , khả năng mang vac và thùng dầu phụ chuẩn , những chiếc máy bay có tải trọng nặng như những chiếc cảnh báo sớm trên TSB cua Mỹ không thể dùng phương pháp Ski jump để cất cánh , bởi vì với những chiếc có tài trọng lớn yêu cầu cần có 1 đương băng dài hơn để tăng tốc và cất cánh điều này giải thích lí do tại sao các máy phóng Catapult ra đời và 1 bất lợi nữa là việc bố chí ski jump sẽ làm mất đi khoảng không dành cho các máy báy trực thăng cất và hạ cánh
Kết luận : Ski jump phù hợp với những TSB cỡ trung bình giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hơn trong khâu vận hành nhưng lại không thể bì với Catapult về khoản tải trọng :)
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đã từng có thông tin F35 C không thể hạ cánh trên TSB , nhưng lỗi đó sẽ được khắc phục , chi tiết gây nên vấ đề đó là do thiết kế chiếc móc kéo của phiên bản này quá ngắn , việc kéo dài nó ra sẽ ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của máy bay này , giờ họ sẽ tìm 1 thiết kế mới cho chiếc móc kéo này để có thể giải quyết được vấn đề , hoàn toàn không phải là cái gì đó quá nghiêm trọng như ta đã được đọc trên một vài báo mạng ViêtNam dịch lại Link : http://www.navytimes.com/news/2012/01/dn-design-blamed-for-f35c-tailhook-issues-011712/
Quái thiệt F-35C phiên bản for TSB của rồng đất dạo nào còn nâng bi, vậy mà giờ mới khắc phục được là sao ta .... Rồng đất vào nhận hàng nào =)), vậy còn kém xa con Harrier, Yak-38 roài. F-35B/C nói chung và F-35C nói riêng đều là SVTOL, tức có thể cất lẫn hạ cánh thẳng đứng thoải mái Harrier muốn xem nó hạ cánh thẳng đứng thì cứ việc coi fim "Lời nói dối chân thật" của bác Ác Nôn là rõ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thiết nghĩ chúng ta không cần phải tranh cãi về vấn đề này nữa , nếu như bảo ski jump có lợi thế hơn thì ro ràng là chưa có kiến thức về TSB , Ski jump được thiế kế dành cho những TSB cỡ nhỏ và trung bình , đầu tiên nó được thiết kế để giúp các máy bay cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng có thể mang tải trọng lớn hơn đó chính là lợi thế của nó còn nhược điểm của nó là : Tất cả các máy bay khi cất cánh phải có 1 kích cỡ , khả năng mang vac và thùng dầu phụ chuẩn , những chiếc máy bay có tải trọng nặng như những chiếc cảnh báo sớm trên TSB cua Mỹ không thể dùng phương pháp Ski jump để cất cánh , bởi vì với những chiếc có tài trọng lớn yêu cầu cần có 1 đương băng dài hơn để tăng tốc và cất cánh điều này giải thích lí do tại sao các máy phóng Catapult ra đời và 1 bất lợi nữa là việc bố chí ski jump sẽ làm mất đi khoảng không dành cho các máy báy trực thăng cất và hạ cánh
Kết luận : Ski jump phù hợp với những TSB cỡ trung bình giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hơn trong khâu vận hành nhưng lại không thể bì với Catapult về khoản tải trọng :)
TSB của Anh, Ý,TBN, Brazil cũng cỡ TB đó bác, nhưng có cái có ski có cái có capta (trừ mấy con tuơng tự con bán cho Thái, mà con này lại là Helicopter Carrier) . Còn tải trọng thì bác xem các trang trước bàn nát tuơng rồi, so với Su-33 sắp về hưu chỉ có F-14 đã về hưu thôi và F-14 cũng chưa tưng full load trên TSB rồi đi diễn bao giờ cả, FA-18EF thì lại ngang với Mig 29K, Rafale rồi nên ko so với Su-33/F-14 làm gì. Bàn tới bàn lui đợi thằng cu nhãi J15 ra lò xem thế nào.

À mấy chiếc E-2 Nimitz vác được vài chiếc, nhưng lại ko vác được A-10 nhẹ hơn A-10 ra đời thời F-14B, nhưng F14B ko được lên TSB bao giờ, chỉ có F-14A và D làm nhiệm vụ tuơng tự Mig 31/29 thời ấy thôi :)), gì chứ Kuznetsov vác được cả Su-25. Còn so AWACS thì đuơng nhien E-2 ngon hơn Ka rồi

Chỗ đỏ là sao bác nhĩ ? Nói về TSB ski-jump thì Nga là chủ yếu vẫn đầy Ka-27/32 đấy thôi, ko có cơ sở nào nói rằng ski jump ảnh hưởng với trang bị heli cho TSB cả.

Mà xét cho cùng Kuznetsov là Aircraft cruiser chứ đâu phải Aircraft carrier đâu, khó so sánh lắm. Nếu so chuẩn Tây thì TSB Anh Pháp Ý...đều tựa Mỹ captapult cả trừ vài con helicopter carrier/ light carrier với thiết kế ski jump.

Tuơng lai Ski jump cho TSB Mỹ


GR8 ski jump trên HMS Illustrious
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thêm những hình ảnh tư liệu về tàu sân bay Kuznetsov của Hải quân Nga
(GDVN) - Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - đặt theo tên Đô đốc Hải quân Liên Xô Nikolay Gerasimovich Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất còn hoạt động của Hải quân Nga.


Tàu được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev trên bờ Biển Đen thuộc Ukraina từ 1985 nhưng phải đến năm 1995 mới chính thức đi vào hoạt động.
Quân số trên tàu là 1.960 người (626 phi hành đoàn, 40 nhân viên), 3.857 phòng.
Tàu Kuznetsov được trang bị 17 máy bay (12 chiếc Su-33 và 5 chiếc Su-25), 24 trực thăng (4 Ka-27LD32, 18 Ka-27PLO và 2 Ka-27S).
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tầu của a Ngố nhìn cũ kĩ .. chán đời nhể ..
 

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Đơn giản chỉ cần hỏi 1 câu nếu như hệ thống ski jump tố nhưt vậy thì tại sao dự án TSB của Nga trong tương lai lại có thiết kế giống lớp Niitz của Mĩ vậy (với hệ thống phóng thủy lực) ?
 

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Bác viet9x chắc tuổi nhỏ ít học , xin bác lên các nguồn để nghiên cứu tại sao Ski jump lại làm mất diện tích cất hạ cánh của Heli nhé , em mệt quá không muốn giải thích dài dòng ;)
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
c

Lại 1 pro Nga nâng bi =))))) nếu muốn so sánh TSB của Mĩ hay Nga thì nên tự tìm hiểu , post những tấm hình vô nghĩa như vậy chỉ làm mọi người cười chế , còn về iu khuyết điểm của 2 loại thì trên mạng có đầy , 1 thằng thì chỉ có 1 với tàu kéo thường chực đi kèm , 1 thằng có đến 11 cái cộng với vài cái khủng khác trong kho trực chiến thì không nến so đo làm cho mệt óc :-&
Bác trình độ xyz quá nên em cmt thôi, chứ có chỗ nào so sánh đâu ???

1 con là Aircraft cruiser 1 là Aircraft carrier đọ kiểu nào bác chỉ coi ?, Tàu Mỹ dám đi 1 mình choị vs Tàu Nga ko ? học thuyết # nhau mà bác này cứ cố gán ghép.

PS: Ưu chứ không phải iu :))

 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Bác viet9x chắc tuổi nhỏ ít học , xin bác lên các nguồn để nghiên cứu tại sao Ski jump lại làm mất diện tích cất hạ cánh của Heli nhé , em mệt quá không muốn giải thích dài dòng ;)
Ồ hay là "nguồn" của bác =)) chẳng có nguồn nào phun bừa vậy cả =)), con của Thái là HTMS Chakri Naruebet tức Heli carrier vẫn cón ski jump đấy thôi =))

Này nhé nó mang được hơn chục con Sea King ,S-70/76 và Chinook, mấy con này chắc cũng "nhỏ" và "nhẹ" lắm bác nhẫy. Và mấy con Harrier trên nó cũng cất hạ hoặc "trượt tuyết" thoải mái

Cái bác đang cố chứng minh là ski jump bất tiện cho trực thăng, tức là ski jump ko dành cho heli, nhưng Thái gần ta nhất lại có con heli carrier ski jump độc nhất ở ĐNA :D , em chỉ ko đồng ý với bác ở quan điểm đó thôi. =>> Em là em xoắn cái này này

PS: Hỗng rõ ai mới ít học :)

Đơn giản chỉ cần hỏi 1 câu nếu như hệ thống ski jump tố nhưt vậy thì tại sao dự án TSB của Nga trong tương lai lại có thiết kế giống lớp Niitz của Mĩ vậy (với hệ thống phóng thủy lực) ?
Dự án TSB nhiều lắm bác ơi, đâu phải chỉ có mỗi Lenin, Nga tụi nó còn đang cãi nhau kìa kìa.

Còn đây là dự án TSb tương lai của Mỹ với ski jump bác ko chiu nghía qua à http://www.f-16.net/news_article3602.html

=>> Theo lời của bác này thì cứ cái gì đi sau là "nhái, copy" của kẻ đi trước =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Cụ hay dìm hàng mẽo vớ vẩn nhể .. thiếu đào sâu suy nghĩ quá .. cứ mẽo là chê, ngố là khen .. chán .. ^:)^
dìm cái gì ạ F-18 đc thiết kế để bay 6000 h nhưng đến h thì thằng NAVY buộc phải ép nó lên tận 10.000h vf chưa có hàng thay thế
chứ tỷ như F-35c mà nó hoàn thiện thì đống f-18 chả ra đồng ngay tắp lự
UPDATED Cherry Point, NC: The Marine Corps is pushing some of its fighter aircraft to the breaking point, as the service waits for the F-35 Joint Strike Fighter.

Marine Corps fighter squadrons in Afghanistan have racked up thousands of flight hours on their legacy F/A-18 Hornets, scraping the ceiling of the 9,000 to 10,000-hour cap set by Naval Air Systems Command for the fighter jets, Capt. Stewart Wittel, a F/A-18 pilot with Marine Corps Fighter Squadron 224, told me this week.

Marine Corps Hornets completed their rotation in Afghanistan earlier this year, with the service's AV-8B Harriers now providing air power to Marines in country. The last Hornet deployment was in May, Marine Corps spokesman Capt. Brian Block said today.

But Whittel, who just returned from a deployment in Helmand province in southern Afghanistan supporting Marine Corps forces near the Sangin valley, said some squadrons are reaching service life limits with the Hornet.

The F/A-18 Hornet was designed to fly about 6,000 hours before retirement. Marine Corps pilots do not fly the newer F/A-18 Super Hornet. A Marine Service Life Extension Program (SLEP) is designed to push the limits on flight hours on from the original 6,000 hours to between 9,000 and 10,000 on the Hornet fleet. The SLEP effort was intended to keep the Hornets flying until they get the F-35.

Headquarters Marine Corps - Aviation, who oversee the service's aviation budget, were adamant the SLEP effort would go no further than the 9,000- to 10,000-hour extension.

But Block told AOL Defense that the highest average flight time on any service F/A-18 Hornet is just over 8,500 hours. "Moreover, not a single F/A-18 Hornet in the Department of the Navy inventory has surpassed the 9,000 hour mark," Block said.
But flying that close to the 9,000 to 10,000 hour ceiling is stressing out the Hornet fleet, Wittel said, especially on the maintenance side.

"It does not mean that the aircraft are still not relevant and capable of doing [the mission], it is just we are managing now the stress on the aircraft and making sure stress points on the aircraft are checked on a regular basis." he added.
That will mean more work for depot crews once the planes come home. Taking the Marines usual can-do attitude into account, an observer still has to wonder when wings will begin to crack and other bits fall off or fail.

To that point, Block said that Marine Corps crews "are conducting routine maintenance at an accelerated pace due to higher utilization" of the Hornet in theater.

But at some point, time will eventually run out on the Hornet fleet if the Marine Corps keep flying the Hornet at or near that 9,000 to 10,000-hour limit, warned Maj. Gen. Jon Davis, commander of the 2nd Marine Corps Air Wing.

"You cannot keep it up forever," Davis said to me earlier this week. "You had to do SLEP to get them out to 10,000 [already]...we want to bring F-35 into the fleet as quickly as we can, so we do not have to extend the life of those F-18s."

A congressional aide was not sympathetic to the Marines' plight as they near service life limits on the F/A/-18.

"The fact that the Marines are having a tough time is no surprise. They decided to not buy any Super Hornets and hope that their legacy Hornets would last until the JSF arrived," the aide wrote in an email. "That now looks like a really bad bet."

Flying legacy Hornets up to the flight hour ceiling is "OK here and there, but at some point the amount of maintenance required to keep those planes flying is simply unsustainable," the aide added.
Another close observer of the program who is familiar with the congressional debate, appeared relatively unfazed that the Marine planes have wracked up the hours they have. "On the other hand, this isn't a hard problem to fix -- rotate out those Hornets, rotate in others with fewer hours on them. If we're actually getting out of Afghanistan in the next year, the replacement planes shouldn't time out," this source said in an email.

Colin Clark contributed to this story.

*A previous version of this story referred to Naval Air Systems Command as Naval Air Command.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Lạy hồn Cu dơ nhét xốp là tàu sân bay ạ còn mấy thằng con lai tuần dương vác tên lửa thì cải tạo lại thành carrier đem bán hoặc lên Thái nguyên hết rồi.

Nếu lấy tiêu chí to xác, nặng cân để so sánh thì máy bay Nga thắng tuyệt đối:)). Hài nhất là những cái máy bay to to nằm trong những cái tàu nho nhỏ :(

Đem tàu cùi bắp của Thái ra thổi công nghệ cầu tõm, tiếc rằng Anh nó vác tàu container làm carrier trở Harrier oánh Ác gien toét mít mà cần gì cái cầu tõm đó đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Ồ hay là "nguồn" của bác =)) chẳng có nguồn nào phun bừa vậy cả =)), con của Thái là HTMS Chakri Naruebet tức Heli carrier vẫn cón ski jump đấy thôi =))

Này nhé nó mang được hơn chục con Sea King ,S-70/76 và Chinook, mấy con này chắc cũng "nhỏ" và "nhẹ" lắm bác nhẫy. Và mấy con Harrier trên nó cũng cất hạ hoặc "trượt tuyết" thoải mái

Cái bác đang cố chứng minh là ski jump bất tiện cho trực thăng, tức là ski jump ko dành cho heli, nhưng Thái gần ta nhất lại có con heli carrier ski jump độc nhất ở ĐNA :D , em chỉ ko đồng ý với bác ở quan điểm đó thôi. =>> Em là em xoắn cái này này

PS: Hỗng rõ ai mới ít học :)



Dự án TSB nhiều lắm bác ơi, đâu phải chỉ có mỗi Lenin, Nga tụi nó còn đang cãi nhau kìa kìa.

Còn đây là dự án TSb tương lai của Mỹ với ski jump bác ko chiu nghía qua à http://www.f-16.net/news_article3602.html

=>> Theo lời của bác này thì cứ cái gì đi sau là "nhái, copy" của kẻ đi trước =))
Bác này chắc giỏi tiếng Anh quá nên không phân biệt được đâu là dự án , đâu chỉ là ý tưởng , bài viết đó có từ năm 2009 , bây giời đã là 4 năm trôi qua , bác có thấy thằng Mĩ nào nó lên thông báo về việc chế tạo TSB cỡ nhỏ dùng SKi jump ko ạ =))) thứ 2 như đã nói ỏ trên ski jump có những điểm lợi và hại của nó , bác sao cứ trả lời câu hỏi "Ski jump thì Pay load so với Catapult thì thế nào?" , nhớ không nhầm thì bác Chã Nhỏ có post 1 link về Su33 của Ngố full load cất cánh trên mặt đất với full load trên TSB ski jump rồi nhỉ , lợi hại thế nào thì ai cũng rõ , chứ kiểu cãi chày cãi cố thế này thì potay =))) nhân đây trích vài lời trong cái link bác đưa ra nhé none of the USMC flat deck ships - current or on the drawing board - have a ski-jump for launching STOVL aircraft like the Royal Navy. The ski-jump is important because a STOVL aircraft launched with this method uses less fuel - which means more range and on-station time for the jet.
P/S : Con của Thái mà cũng được coi là 1 TSB thực thụ hả bác , nó chỉ là 1 amphibious ship , còn việc bố chí máy bay tiêm kích và heli trên TSB theo chế đội Ski Jump , tại sao như vậy sẽ làm giảm diện tích cất hạ cánh của Heli thì bác google rồi đọc dùm em ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thôi vào đề nào, 1 con là Aircraft cruiser 1 là Aircraft carrier đọ kiểu nào bác chỉ coi ? =))

Dự án Tsb ngố cũng dựa vào ý tưởng thôi, cũng chưa thành hình đâu =))

Bác này chắc giỏi tiếng Anh quá nên không phân biệt được đâu là dự án , đâu chỉ là ý tưởng , bài viết đó có từ năm 2009 , bây giời đã là 4 năm trôi qua , bác có thấy thằng Mĩ nào nó lên thông báo về việc chế tạo TSB cỡ nhỏ dùng SKi jump ko ạ =))) thứ 2 như đã nói ỏ trên ski jump có những điểm lợi và hại của nó , bác sao cứ trả lời câu hỏi "Ski jump thì Pay load so với Catapult thì thế nào?" , nhớ không nhầm thì bác Chã Nhỏ có post 1 link về Su33 của Ngố full load cất cánh trên mặt đất với full load trên TSB ski jump rồi nhỉ , lợi hại thế nào thì ai cũng rõ , chứ kiểu cãi chày cãi cố thế này thì potay =))) nhân đây trích vài lời trong cái link bác đưa ra nhé none of the USMC flat deck ships - current or on the drawing board - have a ski-jump for launching STOVL aircraft like the Royal Navy. The ski-jump is important because a STOVL aircraft launched with this method uses less fuel - which means more range and on-station time for the jet.
P/S : Con của Thái mà cũng được coi là 1 TSB thực thụ hả bác , nó chỉ là 1 amphibious ship , còn việc bố chí máy bay tiêm kích và heli trên TSB theo chế đội Ski Jump , tại sao như vậy sẽ làm giảm diện tích cất hạ cánh của Heli thì bác google rồi đọc dùm em ;)
Khố khố con của Thái ko thuộc nhánh TSB thực thụ thì là gì chú chỉ thầy coi !!! càng thở càng hôi đó chú =))

Nó là TSB Trực thăng + VSTOL chú hiểu ko vậy ? cái chú dốt là ở chỗ chú cố chứng minh ski jump ko dành cho heli =))

Su33 mặt đất =)) mình đụng độ chiên da "xịn" ròi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
dìm cái gì ạ F-18 đc thiết kế để bay 6000 h nhưng đến h thì thằng NAVY buộc phải ép nó lên tận 10.000h vf chưa có hàng thay thế
chứ tỷ như F-35c mà nó hoàn thiện thì đống f-18 chả ra đồng ngay tắp lự
Thì tấ nhiên nó phát triển F35C là để thay thế dần đống F18 , có cái tốt hơn thì sao phải xài cái cũ hả cậu Chã , thời gian phục vụ của F18 là bao lâu rồi ??
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đây chú xem cái mông amphibious ship của chú hít lấy hít để và cái mông của Heli carrier Thái gay này





http://en.wikipedia.org/wiki/Helicopter_carrier Nó tồn tại nhé :D, còn chú có gì chứng minh nào ? hãy chỉ biết bi bô cho qua =))


Thì tấ nhiên nó phát triển F35C là để thay thế dần đống F18 , có cái tốt hơn thì sao phải xài cái cũ hả cậu Chã , thời gian phục vụ của F18 là bao lâu rồi ??
F18 là máy bay gì thế =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
thằng Thái nó có cai thằng VSTOL nào ở trên cái con cóc ghẻ của nó không nhỉ??? =)))))) đa đang nói là khi bố chí 2 loại máy bay đó cùng lúc trên TSB thì nó có điểm hạn chế , chú dốt hay cố tình trả vờ không thấy =))
 

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
F18 superhornet hay chú bắt anh phải ghi rõ ra là F-18 Superhornet cho nó chuẩn =)))))))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tổng kết lại nào ininityfx45/rồng đất (cái níck cờ nhông cũng đặt ko ra hồn nữa) phát biểu :

- Chakri Naruebet là amphibious ship !!! ôi niềm tự hào ĐNA thì rồng đất gán cho nó là tàu mông mở chở gạo
- Kusnetsov là Aircraft carrier ?
- Su33 mặt đất ?
- F18/F-18 superhornet loại tàu bay mới của Mỹ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top