[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Vịtxanh
Nhầm.
Cái catapult, trên tầu Charles de Gaule nhà đầm Phú! Tầu nhà Ba tây (Bresil) nó cũng có nha.
Cơ cấu móc vào tàu bay của nó hơi khác tàu Mẽo 1 tí. Cứ 1 lần phóng là mất 1 sợi cable

Mất cáp hay không phụ thuộc vào loại máy bay nó phóng:
Khi phóng Super Etendard thì mất cáp:

Khi phóng Rafale thì không cần cáp:

Phóng E 2 cũng không cần:

Wiki là cái toa lét.
Ai vào đấy bậy mờ chẳng được:D
Thông tin wiki có độ tin cậy vừa phải thôi. Chớ có tin

Wiki là từ điển bách khoa mở. Thông tin trên Wiki cần cẩn trọng về Chính trị, danh nhân, lịch sử cần cẩn trọng vì nó có yếu tố chủ quan của người viết.
Những người nghiên cứu cũng ko trích dẫn Wiki vì lý do bản quyền.
Nhưng với một người bình thường thì kiến thức trên Wiki về tự nhiên, khoa học kỹ thuật, văn hóa .v.v. là nghiêm túc và đáng tin cậy.
Nhưng chúng ta đang là nhà nghiên cứu mà bác, người bình thường thì họ còn ko biết đến mấy thứ này, nhìn ar15 họ cũng gọi là ak nữa mà :D

Wiki nó cũng đi lấy từ nguồn khác rồi tổng hợp lại, chứ thực tế làm gì có nguồn wiki :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhưng chúng ta đang là nhà nghiên cứu mà bác, người bình thường thì họ còn ko biết đến mấy thứ này, nhìn ar15 họ cũng gọi là ak nữa mà :D

Wiki nó cũng đi lấy từ nguồn khác rồi tổng hợp lại, chứ thực tế làm gì có nguồn wiki :))
Bác làm nhà cháu phấn khởi quá :)) Cười không ngậm miệng lại được. Đành gọi điện thoại cho người thân :)] khoe chức mới.
Nhà nghiên cứu họ phải viết luận án, công trình khoa học để đưa ra cho hội đồng khoa học công nhận để trở thành giáo sư thiến sót, đi giảng bài. Hoặc họ viết sách đem đi bán thu bộn tiền. Những luận văn hoặc quyển sách đó khi trích thông tin của người khác phải ghi rõ nguồn do đó họ không thể ghi là theo Wiki được.
Nhà cháu là OFFER vô danh tiểu tốt. Chạy lên Google lấy thông tin về post lên OTOFUN thì được vì cháu ko nhận một xu từ OF. Nhưng nếu cháu lấy thông tin từ OF viết bài đăng báo mà không dẫn nguồn từ OF là cháu rắc rối to.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhưng chúng ta đang là nhà nghiên cứu mà bác, người bình thường thì họ còn ko biết đến mấy thứ này, nhìn ar15 họ cũng gọi là ak nữa mà :D

Wiki nó cũng đi lấy từ nguồn khác rồi tổng hợp lại, chứ thực tế làm gì có nguồn wiki :))
cháu có bảo đấy là 33 đâu =))
cháu bảo đây mà
Công nhựn a Ngố thật thà nhất quả đất :) gặp mấy ông OF chém gió thì cái wiki đấy phải sửa thành double full load, CG cho 2 con F18 nằm dưới cánh Su cho nó ảo tung chảo luôn như Mẽo :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Armament Basically as Su-27; 12 pylons. Normal AAM options expanded to include R27EM for use against sea-skimming targets. Rudimentary air-to-ground capability is equivalent to Su-27SK; is reportedly able to carry Kh-31 (AS-17 `Krypton') ASMs under wing. Exhibited with inert 4,500 kg (9,920 lb) Kh-41 (3M80 Moskit: mosquito) anti-ship missile on centreline; but this considered as impracticable operational load.
Weights and Loadings:
Max military load 7,045 kg (15,532 lb)
Normal T-O weight 25,000 kg (55,115 lb)
Max carrier T-O weight 30,000 kg (66,135 lb)
Max T-O weight 33,000 kg (72,752 lb)
Max landing weight 24,500 kg (54,013 lb)
Max wing loading 486.4 kg/m2 (99.63 lb/sq ft)
Max power loading 131 kg/kN (1.29 lb/lb st)
(source: Jane's All the World's Aircraft 2001-2002)
gửi bác nhé không phải Liên xô hay Nga nói đâu
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Armament Basically as Su-27; 12 pylons. Normal AAM options expanded to include R27EM for use against sea-skimming targets. Rudimentary air-to-ground capability is equivalent to Su-27SK; is reportedly able to carry Kh-31 (AS-17 `Krypton') ASMs under wing. Exhibited with inert 4,500 kg (9,920 lb) Kh-41 (3M80 Moskit: mosquito) anti-ship missile on centreline; but this considered as impracticable operational load.
Weights and Loadings:
Max military load 7,045 kg (15,532 lb)
Normal T-O weight 25,000 kg (55,115 lb)
Max carrier T-O weight 30,000 kg (66,135 lb)
Max T-O weight 33,000 kg (72,752 lb)
Max landing weight 24,500 kg (54,013 lb)
Max wing loading 486.4 kg/m2 (99.63 lb/sq ft)
Max power loading 131 kg/kN (1.29 lb/lb st)
(source: Jane's All the World's Aircraft 2001-2002)
gửi bác nhé không phải Liên xô hay Nga nói đâu
Đới đã bẩu mà :) vác lên TSB là rụng luôn mất 3 tấn tải trọng. Vác được hơn chục tấn cả dầu cả vũ khí thì oánh đấm dư lào nhỉ ~X(
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tóm lại hiện nay xoay quanh chủ đề Su-33 vs F/A-18 E/F phải ko ạ ? hiện tại các bác chỉ đang so sánh cách thức phóng và tải trọng, vậy còn vấn đề quan trọng nhất là dogfight thì sao ? còn 2 con nữa là J15 và RafaleM đó các bác xem 2 em nó thế nào :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
F 18 vốn là tiêm kích hạng nhẹ nay chuyển sang hải quân thì nhiệm vụ chủ yếu là tấn công mặt đất.
Không chiến làm chủ bầu trời là F 14 nay thấy nhu cầu ko nhiều nên bị nghỉ hưu.Su 33 xuất thân từ tiêm kích hạng nặng nên khả năng không chiến tốt.
Rafale là chiếc máy bay rất linh hoạt nhưng cũng được xếp vào hạng nhẹ.
J 15 vốn là Su 33.
Vậy Su 33 không chiến tốt nhất.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
F 18 vốn là tiêm kích hạng nhẹ nay chuyển sang hải quân thì nhiệm vụ chủ yếu là tấn công mặt đất.
Không chiến làm chủ bầu trời là F 14 nay thấy nhu cầu ko nhiều nên bị nghỉ hưu.Su 33 xuất thân từ tiêm kích hạng nặng nên khả năng không chiến tốt.
Rafale là chiếc máy bay rất linh hoạt nhưng cũng được xếp vào hạng nhẹ.
J 15 vốn là Su 33.
Vậy Su 33 không chiến tốt nhất.
Em nghĩ rằng oánh kiểu đóc phai thì Su33 hơn ở tính cơ động .. dư mà BVR thì khó qua mặt được thiết bị điện tử của chú F18, Rafael ạ ..
Ngoài ra chú Mik-29K e nghĩ không chiến là ngon nhất vì nó kết hợp được tính năng bay rất hay của anh Nga & thiết bị điện tử của Phương Tây .. ăn đứt chú Su33 & các chú còn lại ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tóm lại hiện nay xoay quanh chủ đề Su-33 vs F/A-18 E/F phải ko ạ ? hiện tại các bác chỉ đang so sánh cách thức phóng và tải trọng, vậy còn vấn đề quan trọng nhất là dogfight thì sao ? còn 2 con nữa là J15 và RafaleM đó các bác xem 2 em nó thế nào :))
Túm nại nà đang tranh luận xem con nào ngon nhất .. theo em xét về hiệu xuất chungthì Mig-29K là .. vô đối do tính năng bay hay, thiết bị điện tử hiện đại, giá thành rẻ .. \:D/
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Tóm lại hiện nay xoay quanh chủ đề Su-33 vs F/A-18 E/F phải ko ạ ? hiện tại các bác chỉ đang so sánh cách thức phóng và tải trọng, vậy còn vấn đề quan trọng nhất là dogfight thì sao ? còn 2 con nữa là J15 và RafaleM đó các bác xem 2 em nó thế nào :))
đảm bảo rằng thì là mà rằng 1 Rafale = 15 j của cẩu càn. chú R afale này đã bay nhảy từ năm 1981 đến nay, kinh qua trận mác rồi, con j của tụi cẩu là thằng đi fake lại của tụi fake khác thì làm ăn được gì
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
F 18 vốn là tiêm kích hạng nhẹ nay chuyển sang hải quân thì nhiệm vụ chủ yếu là tấn công mặt đất.
Không chiến làm chủ bầu trời là F 14 nay thấy nhu cầu ko nhiều nên bị nghỉ hưu.Su 33 xuất thân từ tiêm kích hạng nặng nên khả năng không chiến tốt.
Rafale là chiếc máy bay rất linh hoạt nhưng cũng được xếp vào hạng nhẹ.
J 15 vốn là Su 33.
Vậy Su 33 không chiến tốt nhất.
Em nà em kết nhất con F14 đó bác. J15 chỉ là mẫu thủ T-10K thôi chưa thành cho Su-33 hoàn chỉnh nữa, thằng Uy Kiên có đủ trình mà nặn đâu, nội 2 thứ động cơ và thiết bị điện tử tàu là thấy tuơng lai J15 mù mờ rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Em nghĩ rằng oánh kiểu đóc phai thì Su33 hơn ở tính cơ động .. dư mà BVR thì khó qua mặt được thiết bị điện tử của chú F18, Rafael ạ ..
Ngoài ra chú Mik-29K e nghĩ không chiến là ngon nhất vì nó kết hợp được tính năng bay rất hay của anh Nga & thiết bị điện tử của Phương Tây .. ăn đứt chú Su33 & các chú còn lại ..
Đúng bác R-21R1 của Su-33 là khắc tinh F-x nhưng decoy ALE-47/50 của F-14/18 lại là khắc tinh của R-x :))

Trở lại 1 tí với F-14 huyền thoại yểu mệnh :D hiện nay tiếc là chỉ còn Răng xài bản A. Giờ chúng ta giả dụ nếu bọn Mẽo còn F-14D với AIM54 phoenix + với các thế hệ điện tử, ECM.... ngày nay tuơng tự F/A-18E/F, thì liệu F-14 đó sẽ là 1 mối đe dọa lớn với Su-33 chứ nhĩ các bác ?

http://www.globalsecurity.org/military/systems/aircraft/f-14-specs.htm

http://www.sukhoi.org/eng/planes/military/su33/arms/
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
F14 là đồ cổ, xác to, dùng công nghệ lạc hậu cánh cụp cánh xòe Mỹ nó bỏ đi rồi còn tiếc làm gì.
F/A 18 là phiên bản đa nhiệm thay thế cho F14 máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Hải quân Mỹ. (Không quân Mỹ dùng F15, F16).
Nếu nói F18 chỉ đánh đất là quá phiến diện, nếu hạm đội Mỹ bị không kích thì nhiệm vụ tiêm kích chủ lực dành cho loại nào????
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
F14 là đồ cổ, xác to, dùng công nghệ lạc hậu cánh cụp cánh xòe Mỹ nó bỏ đi rồi còn tiếc làm gì.
F/A 18 là phiên bản đa nhiệm thay thế cho F14 máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Hải quân Mỹ. (Không quân Mỹ dùng F15, F16).
Nếu nói F18 chỉ đánh đất là quá phiến diện, nếu hạm đội Mỹ bị không kích thì nhiệm vụ tiêm kích chủ lực dành cho loại nào????
Chắc F-35C roài bác ợ :D, F/A-18E/F đa nhiệm thôi chứ đogfight dễ gì ăn được Su-33, MiG-29K thì may ra. Bác bảo cánh xóe là lạc hậu em chưa đồng ý lắm, vì Úc vẫn còn xài F-111B, Nga vẫn còn Tu-22M đó bác, chính ra xác to mới xứng đối đầu với Su-33 chứ nhĩ ! em nhớ tụi Mỹ từng có gói nâng cấp F-14D thành intercept nữa cơ, nhưng có lẽ là do giá thành duy trì Tom mắc quá so với Hornet
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Chắc F-35C roài bác ợ :D, F/A-18E/F đa nhiệm thôi chứ đogfight dễ gì ăn được Su-33, MiG-29K thì may ra. Bác bảo cánh xóe là lạc hậu em chưa đồng ý lắm, vì Úc vẫn còn xài F-111B, Nga vẫn còn Tu-22M đó bác, chính ra xác to mới xứng đối đầu với Su-33 chứ nhĩ ! em nhớ tụi Mỹ từng có gói nâng cấp F-14D thành intercept nữa cơ, nhưng có lẽ là do giá thành duy trì Tom mắc quá so với Hornet
Máy bay trên hạm cần gọn nhẹ, hiệu suất chiến đấu cao, mấy ông kẹ to xác kô được welcome. Nếu F18 chỉ đánh đất thì Mỹ quá liều khi mấy thập kỷ lang thang trên biển đến giờ vẫn kô có cái tiêm kích bảo vệ ra hồn ??
Úc chôn F111 rồi còn KQ Nga là chuyên gia đồ cổ với bộ sưu tập từ Mig21 đến Mig 35. Công nghệ cánh cụp cánh xòe chỉ là giải pháp quá độ, công nghệ fly by wire với máy bay có tiết diện cánh lớn bây giờ cơ động hơn nhiều chưa kể đến lái hướng luồng phụt.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chắc F-35C roài bác ợ :D, F/A-18E/F đa nhiệm thôi chứ đogfight dễ gì ăn được Su-33, MiG-29K thì may ra. Bác bảo cánh xóe là lạc hậu em chưa đồng ý lắm, vì Úc vẫn còn xài F-111B, Nga vẫn còn Tu-22M đó bác, chính ra xác to mới xứng đối đầu với Su-33 chứ nhĩ ! em nhớ tụi Mỹ từng có gói nâng cấp F-14D thành intercept nữa cơ, nhưng có lẽ là do giá thành duy trì Tom mắc quá so với Hornet
Em nghĩ đóc phai chú F18 cũng chả chắc ăn được Mig-29K .. BVR thì có thể vượt trội hơn ..
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
F14 là đồ cổ, xác to, dùng công nghệ lạc hậu cánh cụp cánh xòe Mỹ nó bỏ đi rồi còn tiếc làm gì.
F/A 18 là phiên bản đa nhiệm thay thế cho F14 máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Hải quân Mỹ. (Không quân Mỹ dùng F15, F16).
Nếu nói F18 chỉ đánh đất là quá phiến diện, nếu hạm đội Mỹ bị không kích thì nhiệm vụ tiêm kích chủ lực dành cho loại nào????
Tụi Mẽo nó có Aeges rồi thì sợ chóa rì bố coan thằng nào đâu, mà trên thực tế có thằng nào dám tẩn Mẽo đâu.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tụi Mẽo nó có Aeges rồi thì sợ chóa rì bố coan thằng nào đâu, mà trên thực tế có thằng nào dám tẩn Mẽo đâu.
A gét sít không lại được máy bay tiêm kích đánh chặn đâu cụ ạ .. một bênh phòng thủ chủ động, một bên bị động .. khác xa nhau ..
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Phải công nhận F/A-18E/F vô đối hạm lẫn đất roài :D

Hải quân Mỹ thử nghiệm bom liệng JSOW C-1
Cập nhật lúc :6:47 AM, 24/08/2012
Hải quân Mỹ bắt đầu cuộc thử nghiệm tích hợp vũ khí liên quân tấn công ngoài tầm JSOW C-1 do hãng Raytheon phát triển.

JSOW C-1 là loại bom liệng rất độc đáo có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa.​
(ĐVO) JSOW C-1 lần đầu tiên thực hiện cuộc tấn công mục tiêu di chuyển có cập nhật, tái thiết lập mục tiêu mới trong hành trình bay.

Nội dung cuộc thử nghiệm, JSOW C-1 sẽ nhắm vào hai mục tiêu tàu địch (lớn và nhỏ) đang di chuyển.

Trước khi phóng JSOW C-1, tiêm kích F/A-18F nạp dữ liệu cho JSOW ngắm vào mục tiêu tàu nhỏ.

Sau khi rời bệ phóng, JSOW C-1 sẽ được điều khiển bởi một chiếc F/A-18F thứ hai tấn công mục tiêu tàu nhỏ nằm cách 90km.

Trong hành trình bay, JSOW C-1 tiếp tục nhận lệnh tái thiết lập mục tiêu tấn công tàu lớn hơn từ chiếc F/A-18F thứ hai. Cuộc bắn thử đã thành công tốt đẹp.

Như vậy, dù đã được phóng đi với mục đích tiêu diệt mục tiêu A, JSOW C-1 có thể chuyển sang tấn công mục tiêu B trong hành trình bay.

“Lần thử nghiệm này chứng minh JSOW C-1 có thể cập nhật thông tin mục tiêu mới từ bên thứ ba trong hành trình bay, tái thiết lập lại mục tiêu sau khi phóng, và tấn công chính xác tàu địch di chuyển sử dụng đầu tự dẫn ở pha cuối”, ông Samuel Hanaki – quan chức phụ trách chương trình vũ khí tấn công chính xác cao của Hải quân Mỹ nói.

“JSOW C-1 mang lại cho Quân đội Mỹ và đồng minh khả năng độc nhất vô nhị tiêu diệt mục tiêu di chuyển ở khoảng cách xa tới 100km”, Giám đốc chương trình JSOW (hãng Raytheon) Celeste Mohr cho biết thêm.

Hiện nay, Raytheon đang đầu tư kinh phí phát triển biến thể mới JSOW với tham vọng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách trên 450km.

Trong năm 2011, Hải quân Mỹ hai lần bắn thử JSOW C-1 tấn công mục tiêu di chuyển, nhưng không có cập nhật, thiết lập mục tiêu mới trong hành trình bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top