[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
[QUOTESteam catapult


Elements of the catapult of Charles de Gaulle, disassembled during her refit in 2008
Although Germans had utilized seaplane tenders using engine steam to launch their Dornier Do J mailplanes on their South Atlantic Air Mail service as early as 1933, the modern steam catapult was a British invention.[5] The use of steam to launch aircraft was suggested by Commander Colin C. Mitchell RNVR,[6] and trials on HMS Perseus, flown by pilots such as Eric "Winkle" Brown, from 1950 showed its effectiveness. Navies introduced steam catapults, capable of launching the heavier jet fighters, in the mid-1950s. Powder-driven catapults were also contemplated, and would have been powerful enough, but would also have introduced far greater stresses on the airframes and may have been unsuitable for long use.
Nations that have retained large aircraft carriers and high performance CATOBAR (Catapult Assisted Take Off Barrier Arrested Recovery) (the United States Navy, Brazilian Navy, and French Navy) are still using catapults out of necessity. Other navies operate STOVL aircraft, such the Sea Harrier or AV-8B Harrier II, which do not require catapult assistance, from smaller and less costly ships. The Russian Su-33 "Flanker-D" can take off from aircraft carriers without a catapult, albeit at a reduced fuel and armament load. U.S. Navy tactical aircraft use catapults to launch with a heavier warload than would otherwise be possible. Larger planes, such as the E-2 Hawkeye and S-3 Viking, require a catapult shot, in as much as their thrust-to-weight ratio is too low for a conventional rolling takeoff on a carrier deck.]
Wiki bậy thật dám dìm hàng Nga[/QUOTE]

Cụ dịch giúp ae xem đoạn tiếng tây này nóa lói gì nhá .. \:D/
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
hình như Pháp có Brazil có

bác hải ui thế thì chúng nó phát triển cái EMALS làm cái giề nếu chỉ cần 20s =))
Ah để chứng minh Nga đi trước cả thập kỷ với siêu công nghệ nhảy lầu thôi
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đấy là ý kiến cuả NATO
nhưng theo bác nghxi tại sao không vác luôn con SU-27 lên tầu lắp cho nó cái móc rồi cho nó vác chỉ 1/2 load là xong như cách ng ta đã làm với F-4 A-4 A-6 mà lại còn mất công làm cái T-10 -25 làm gì :)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Wiki bậy thật dám dìm hàng Nga
Cụ dịch giúp ae xem đoạn tiếng tây này nóa lói gì nhá .. \:D/[/QUOTE]

Nó bẩu đây là công nghệ lạc hậu và chỉ có thằng Mẽo điên mới dùng. Chơi trò này rất mạo hiểm nếu chân cẳng Su mà yếu là què luôn đó :(. Nó bẩu là Su hào 3 lạng 3 vẫn lăn được kiểu nhảy lầu dưng mờ phải bỏ bớt lá với cuống lại.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
có thằng Su-33 nào bay ở đất hả bác ??? hay các anh NATO chỉ thấy đeo 4 cây tăm là la lên như bác là chỉ có vác 4 cây tăm thôi
:))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
đấy là ý kiến cuả NATO
nhưng theo bác nghxi tại sao không vác luôn con SU-27 lên tầu lắp cho nó cái móc rồi cho nó vác chỉ 1/2 load là xong như cách ng ta đã làm với F-4 A-4 A-6 mà lại còn mất công làm cái T-10 -25 làm gì :)
Thì là nó chứ ai nữa, tút tát gập cánh, bẻ càng lắp thêm 2 tai để vẫy, 1 móc để chụp.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cánh rộng hơn có thêm carnard vậy mà vẫn chịu cảnh mang 1/2 tải ? trongkhi cái lũ cánh quạt thế chiến 2 nó vẫn mang full load mà chả cần cầu bật =))
phản lực mà thế hả bác ???
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
có thằng Su-33 nào bay ở đất hả bác ??? hay các anh NATO chỉ thấy đeo 4 cây tăm là la lên như bác là chỉ có vác 4 cây tăm thôi
:))
A Ngố thật thà nên chả thấy pose hàng vác đồ như Mỹ nhề, có ko vác được thì cũng CG vài kiểu cho oách chứ :)

cánh rộng hơn có thêm carnard vậy mà vẫn chịu cảnh mang 1/2 tải ? trongkhi cái lũ cánh quạt thế chiến 2 nó vẫn mang full load mà chả cần cầu bật =))
phản lực mà thế hả bác ???
Vâng kém thật, kém hơn cả mấy ông tàu lượn cũng phun nốt mà chỉ nhún chân phát là bay như chim rồi
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Thế mà cái bọn SUKHOI dám quảng cáo là bật đốt *** tầu chạy 20 hải lí thì nó ôm đc cả đống nặng khoảng 32 tấn lên giời
mà thôi nói với bác chán rồi :))
cháu có tìm đc cái ảnh Su-33 full load thì bác cũng lại cãi đc thôi mà chúc bác ngủ ngon
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mà bây h các bác đang so đo giữa TSB hay Máy bay vậy ???!?!?!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy phóng là phát minh của người Mỹ:
Aviation pioneer and Smithsonian Secretary Samuel Langley used a spring operated catapult to launch his successful flying models and his failed aerodrome of 1903.[6] Likewise the Wright Brothers beginning in 1904 used a weight and derrick styled catapult to assist their early aircraft with a takeoff in a limited space.[ci
Cầu bật là sản phẩm của người Anh:
Another British innovation is the ski-jump ramp, which came about as a means of improving take off for the VSTOL BAE Sea Harrier "jump-jet" on the small Invincible class aircraft carriers. Initial testing was carried out at the RAE Bedford. They are most common on aircraft carriers supporting STOVL aircraft such as the Harrier, but the Russians also used them with conventional MiG-29s and Su-33s.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tóm nại nà mỗi mình Mẽo nó cóa .. các chú khác cóa đâu mà bàn .. phỏng ạ ..
Nhầm.
Cái catapult, trên tầu Charles de Gaule nhà đầm Phú! Tầu nhà Ba tây (Bresil) nó cũng có nha.
Cơ cấu móc vào tàu bay của nó hơi khác tàu Mẽo 1 tí. Cứ 1 lần phóng là mất 1 sợi cable
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhầm.
Cái catapult, trên tầu Charles de Gaule nhà đầm Phú! Tầu nhà Ba tây (Bresil) nó cũng có nha.
Cơ cấu móc vào tàu bay của nó hơi khác tàu Mẽo 1 tí. Cứ 1 lần phóng là mất 1 sợi cable
Pháp nó được Mẽo bán cho, còn chú kia mua của ai nhẩy?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Máy phóng là phát minh của người Mỹ:
Aviation pioneer and Smithsonian Secretary Samuel Langley used a spring operated catapult to launch his successful flying models and his failed aerodrome of 1903.[6] Likewise the Wright Brothers beginning in 1904 used a weight and derrick styled catapult to assist their early aircraft with a takeoff in a limited space.[ci
Cầu bật là sản phẩm của người Anh:
Another British innovation is the ski-jump ramp, which came about as a means of improving take off for the VSTOL BAE Sea Harrier "jump-jet" on the small Invincible class aircraft carriers. Initial testing was carried out at the RAE Bedford. They are most common on aircraft carriers supporting STOVL aircraft such as the Harrier, but the Russians also used them with conventional MiG-29s and Su-33s.
Vâng đầu ai nói gì đâu bác :D, chỉ là Mỹ có thì Nga cũng có thôi, nhưng tư duy mỗi bên # nhau nên áp dụng # nhau thế thôi :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vịtxanh
Nhầm.
Cái catapult, trên tầu Charles de Gaule nhà đầm Phú! Tầu nhà Ba tây (Bresil) nó cũng có nha.
Cơ cấu móc vào tàu bay của nó hơi khác tàu Mẽo 1 tí. Cứ 1 lần phóng là mất 1 sợi cable

Mất cáp hay không phụ thuộc vào loại máy bay nó phóng:
Khi phóng Super Etendard thì mất cáp:

Khi phóng Rafale thì không cần cáp:

Phóng E 2 cũng không cần:

Wiki là cái toa lét.
Ai vào đấy bậy mờ chẳng được:D
Thông tin wiki có độ tin cậy vừa phải thôi. Chớ có tin

Wiki là từ điển bách khoa mở. Thông tin trên Wiki cần cẩn trọng về Chính trị, danh nhân, lịch sử cần cẩn trọng vì nó có yếu tố chủ quan của người viết.
Những người nghiên cứu cũng ko trích dẫn Wiki vì lý do bản quyền.
Nhưng với một người bình thường thì kiến thức trên Wiki về tự nhiên, khoa học kỹ thuật, văn hóa .v.v. là nghiêm túc và đáng tin cậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top