[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,948
Động cơ
423,349 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Su33 tầu này sắp tới bay như ruồi thì cũng kinh đấy. Chỉ khổ nước nghèo tốn tiền mua tên lửa.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Su33 tầu này sắp tới bay như ruồi thì cũng kinh đấy. Chỉ khổ nước nghèo tốn tiền mua tên lửa.
Nếu Nga ngừng cung cấp động cơ cho cẩu thì J15 cũng thành cục sắt vụn và tàu liêu ninh cũng sẽ trở thành cái xác không hồn luôn.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,948
Động cơ
423,349 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Nếu Nga ngừng cung cấp động cơ cho cẩu thì J15 cũng thành cục sắt vụn và tàu liêu ninh cũng sẽ trở thành cái xác không hồn luôn.
Em nghe tây đồn cái động cơ cho Liêu Ninh cũng không ổn. Cái đó độ tin cậy không cao cho nên chỉ dám chạy loanh quanh thôi.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Em nghe tây đồn cái động cơ cho Liêu Ninh cũng không ổn. Cái đó độ tin cậy không cao cho nên chỉ dám chạy loanh quanh thôi.
Động cơ của nó thì em không biết nhưng nghe Nga ngố bẩu khi cải tạo này thì chất lượng thép không được đồng đều nên kết cấu bị mất ổn định.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Sức mạnh trực thăng "khắc tinh của mọi chiến hạm"

Ka-52K là loại trực thăng tối tân được triển khai trên tàu chiến lớp Mistral, được mệnh danh là "khắc tinh của mọi chiến hạm".



Đây là loại trực thăng chống hạm phiên bản đặc biệt, được phát triển dựa trên nền tảng của trực thăng chiến đấu lục quân Ka-52 Alligator đang được Không quân Nga sử dụng.
Nguyên bản trực thăng tấn công Ka-52K hiện đang được chế tạo và phát triển tại nhà máy Progress ở vùng Viễn Đông Nga. Các chuyến bay thử nghiệm đối với loại trực thăng này dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2014.
Ka-52K khác biệt so với nguyên bản Ka-52 của nó ở các hệ thống điện tử, vũ khí đặc biệt để chống lại các mục tiêu trên biển và trên mặt đất. Ngoài ra, theo yêu cầu của Hải quân Nga, Ka-52K còn được trang bị nhiều loại cảm biến khác nhau cũng như mang được nhiều vũ khí hơn so với bản Ka-52 của Không quân.
Loại trực thăng được triển khai cho hải quân này sẽ được trang bị hệ thống radar rất đặc biệt. Hiện tại, Nga đang lên kế hoạch trang bị radar loại mảng pha hoạt động theo từng giai đoạn (AESA) Zhuk-A và lắp vào vị trí mũi của trực thăng Ka-52K. Đây sẽ là một bước tiến lớn so với trực thăng Ka-52.
Ngoài ra, do sẽ trang bị trên tàu sân bay Mistral nên cánh quạt của trực thăng Ka-52K cũng được thiết kế có thể gấp lại. Cánh quạt, thân máy bay và các hệ thống điện tử bên trong cũng được tăng cường khả năng chịu ăn mòn khi hoạt động trên biển. Phần khung càng được gia cố sức mạnh để đảm bảo việc hạ cánh của trực thăng trên boong tàu trong thời điểm bị tròng trành mạnh.


Bên cạnh đó, Ka-52K còn có khả năng mang và phóng hai loại tên lửa chống tàu cực mạnh là Kh-31 (AS-17 Krypton) và Kh-35 (AS-20 Kayak).
Hợp đồng trị giá 1,2 tỷ euro cho việc đóng mới 2 tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral của Pháp cho Hải quân Nga được ký kết trong tháng 6/2011. Theo dự kiến, tàu Mistral đầu tiên cho Hải quân Nga sẽ được Pháp chuyển giao vào năm 2014, tàu thứ hai sau một năm (năm 2015). Hai tàu Mistral còn lại dự kiến sẽ được đóng tại Nga theo phương thức chuyển giao dây chuyền công nghệ.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nghe tây đồn cái động cơ cho Liêu Ninh cũng không ổn. Cái đó độ tin cậy không cao cho nên chỉ dám chạy loanh quanh thôi.
Nó chỉ cần loanh quanh ở BĐ thôi thì cũng vãi ra quần rồi
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Trung cẩu cứ mang mấy cái máy bay nhái của nga đi xuất khẩu xem nga nó có ngừng cung cấp không ?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ws10 chỉbcần ngon bằng nửa của nga thì số luợng j10 j11 là trên ngàn ngay tắp lự.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nga nó tính bán được cái động cơ là ngon rồi, làm mình làm mấy TQ nó lắp WS10 hết thì móm :))
Nếu trung cẩu mà sản xuất được động cơ chất lượng bằng 1 nữa của nga thì không phải mua đồ của nga làm giề. mà lắp cái của nợ ấy vào thì ai thèm mua máy bay của trung cẩu.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Tất nhiên là cốc nhựa dùng 1 lần rồi vứt của nga hay của mỹ hay của tầu thì tác dụng cũng như nhau nếu chỉ đựng nuớc. Đến khi đựng chất ăn mòn thì noa mới khác nhau. Nó mà chơi trò biển máy bay tất tay kiểu Ngày độc lập thì cũng mệt lắm
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tất nhiên là cốc nhựa dùng 1 lần rồi vứt của nga hay của mỹ hay của tầu thì tác dụng cũng như nhau nếu chỉ đựng nuớc. Đến khi đựng chất ăn mòn thì noa mới khác nhau. Nó mà chơi trò biển máy bay tất tay kiểu Ngày độc lập thì cũng mệt lắm
WS 10 sẽ là vấn đề nếu TQ chống lại US hoặc Nga. Không là vấn đề khi chống VN.
Mình có 24 - 30 cái cốc xịn. Sẽ là thế nào nếu nó mang 60 cái cốc giấy đến chiến:-L
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Thì đấy. Dài hơi thì nó chịu chứ chơi trò tất tay phát 1 thì nga mỹ cũng nể chứ chảddùa. Mãnh hổ không địch đc quần hồ
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Thì đấy. Dài hơi thì nó chịu chứ chơi trò tất tay phát 1 thì nga mỹ cũng nể chứ chảddùa. Mãnh hổ không địch đc quần hồ
Khựa thì nó mất dạy có gia phả rùi, có điều gì mà nó không giám làm đâu.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Tiêm kích J-15, TSB Liêu Ninh bắt đầu “khuấy động” Biển Đông

(Kienthuc.net.vn) - Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện hoạt động huấn luyện hiệp đồng giữa tàu sân bay Liêu Ninh và tiêm kích hạm J-15 trên Biển Đông.



Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, biên đội tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc hiện đã chính thức bước vào giai đoạn huấn luyện thử nghiệm thứ 2 trong đợt triển khai xuống Biển Đông lần này. Nguồn tin trên cho biết, trong giai đoạn này, biên đội tàu sân bay Liêu Ninh sẽ huấn luyện máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay.
Phát biểu trên truyền hình, chuyên gia quân sự Trung Quốc Tào Vệ Đông cho biết, giai đoạn thứ 2 này trọng tâm là triển khai huấn luyện phối hợp tác chiến giữa tàu sân bay Liêu Ninh và máy bay chiến đấu J-15, tập trung huấn luyện khả năng hiệp đồng giữa Liêu Ninh với máy bay chiến đấu và tàu chiến, đồng thời huấn luyện khả năng tác chiến thực tế.
Tàu sân bay Liêu Ninh ở quân cảng Tam Á, đảo Hải Nam.

“Tàu sân bay khi hoạt động trên biển sẽ không tránh khỏi yếu tố gặp phải sóng và gió to khiến tàu bị rung lắc mạnh, máy bay chiến đấu trên tàu sân bay sẽ gặp nguy hiểm, do đó trong giai đoạn này, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ phải triển khai huấn luyện với máy bay chiến đấu, hiệp đồng giữa máy bay chiến đấu và tàu sân bay là một trong những mặt quan trọng”, chuyên gia Tào Vệ Đông nhấn mạnh.
Ngoài ra, chuyên gia này cũng cho biết, trong đợt huấn luyện, nhiều tàu thuyền cũng được tổ chức diễn tập huấn luyện ở trên cùng khu vực biển, một mặt để có thể hỗ trợ thông tin cho nhau cả ở trên đất liền, trên không, mặt nước, dưới nước. Mặt khác, có thể phân biệt được địch, ta trong việc sử dụng trang bị vũ khí. Vì vậy, khoa mục huấn luyện này sẽ nâng cao sức chiến đấu cho tàu sân bay và biên đội tàu chiến.
J-15 sẽ huấn luyện hiệp đồng với tàu Liêu Ninh trên Biển Đông.

Như tin đã đưa, tàu sân bay Liêu Ninh cùng 2 tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương 115, Thạch Gia Trang 116, 2 tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài 538 và Duy Phương 550 ngày 26/11 đã rời quân cảng Thanh Đảo hành trình đến khu vực Biển Đông triển khai hoạt động nghiên cứu thử nghiệm và huấn luyện quân sự. Đây là lần đầu tiên tàu sân bay Liêu Ninh thực hiện hành trình huấn luyện dài ngày trên biển sau khi được biên chế.
Trong lần triển khai này, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ vận hành kiểm tra liên tục đối với tính năng của các trang thiết bị liên quan, tiến hành huấn luyện và kiểm tra trình độ huấn luyện toàn diện của các binh sỹ trên tàu, tiến hành thử nghiệm tính năng của các trang thiết bị trên tàu trong điều kiện thời tiết khác nhau.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Trung Quốc biến cường kích JH-7A thành tiêm kích hạm?

(Kienthuc.net.vn) - Chuyên gia Trung Quốc cho rằng họ có thể biến máy bay cường kích JH-7A thành tiêm kích hạm trên tàu sân bay để tăng khả năng tấn công.

Theo Tạp chí Khán Hòa, hiện tại Không quân Trung Quốc sử dụng rất nhiều máy bay cường kích JH-7A. Loại này có tải trọng vũ khí nhiều nhất so với các máy bay cường kích khác, với khả năng hành trình xa, việc sửa chữa bảo dưỡng đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí nên số lượng máy bay này vẫn tiếp tục được trang bị trong Quân đội Trung Quốc.
Hiện nay, lực lượng không quân và hải quân Trung Quốc đã triển khai khoảng 200 chiếc JH-7A đặt ở một số căn cứ gồm cả gần biên giới Triều Tiên và gần các đảo tranh chấp với Nhật Bản.

Máy bay cường kích JH-7/JH-7A.
Đề cập tới việc liệu JH-7A có trở thành tiêm kích hạm trên tàu sân bay hay không? Chuyên gia quân sự Từ Quang Dụ cho biết, khả năng này là rất cao, bởi vì nó là loại máy bay ném bom của Không quân Trung Quốc, căn cứ vào bán kính chiến đấu của JH-7A cho thấy nó có thể mở rộng phạm vi tác chiến tới các vùng phía đông bắc, phía Nam của lãnh hải Trung Quốc, tấn công những tàu thuyền xâm nhập trái phép vào vùng biển của nước này.
Ngoài ra, ông Từ Quang Dụ cũng nhấn mạnh, việc đưa JH-7A trở thành tiêm kích hạm cho tàu sân bay nhằm mục đích chính là mở rộng phạm vi tác chiến, bán kính phạm vi tác chiến của nó lên tới hơn 1.600 km. Khi đó, tàu sân bay sẽ trở thành một sân bay di động, hỗ trợ JH-7A mở rộng, thọc sâu vào trận địa của đối phương.
Ông Từ Quang Dụ nhấn mạnh, trong cuộc chiến tranh tương lai, Không quân Trung Quốc không chỉ cần mở rộng phạm vi tại các vùng biển tây Thái Bình Dương mà còn ở các vùng biển khác nữa. Nếu xét về bán kính tác chiến thì JH-7A hoàn toàn có khả năng trở thành tiêm kích hạm cho tàu sân bay. Mặt khác, về yếu tố kĩ thuật, trọng lượng của máy bay JH-7A khoảng 30 tấn, điều này có thể phù hợp với mức cho phép của tàu sân bay.

Ảnh đồ họa dân mạng Trung Quốc vẽ JH-7A biến thành tiêm kích hạm với cánh gấp.
Vấn đề còn lại là phương thức cất cánh trên tàu sân bay, với trọng lượng 30 tấn, JH-7A có khả năng cất cánh từ boong phóng nhảy cầu trên tàu Liêu Ninh, vì tiêm kích hạm J-15 cũng nặng chỉ gần 30 tấn.
Tuy nhiên, ông Từ Quang Dụ cho rằng, vấn đề cất cánh trên hạm không là trở ngại với JH-7A. “Tàu sân bay nội địa tương lai của Trung Quốc không còn áp dụng cất cánh bằng boong phóng nhảy cầu mà dùng máy phóng. Ưu điểm của loại hình này là nó cho phép máy bay có trọng lượng lớn có thể cất cánh”, ông này nói.
JH-7/JH-7A (hay còn gọi là FBC-1 Flying Leopard - "báo bay") là máy bay cường kích phản lực siêu âm 2 chỗ ngồi do Viện thiết kế 602 thiết kế và Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An (XAC) sản xuất từ đầu những năm 1990.

JH-7A có thể mang được tên lửa chống radar và tên lửa chống tàu mặt nước tầm xa.
Thiết kế JH-7 được đánh giá là mẫu máy bay chiến đấu có tỷ lệ nội địa hóa rất cao của Trung Quốc, đặc biệt là ít chịu ảnh hưởng của thiết kế nước ngoài hơn so với mẫu J-10 hay J-11.
JH-7 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực Tây An WS-9 cho tốc độ cực đại 1.808km/h trên độ cao 11km và tầm bay 3.650km, trần bay 15,5km.
Máy bay có khả năng mang tới 6,5 tấn vũ khí gồm tên lửa không đối không PL-5, tên lửa chống tàu YJ-8/82K, tên lửa chống radar YJ-91 và bom có hoặc không điều khiển.
 

hura222

Xe tải
Biển số
OF-178817
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
268
Động cơ
341,270 Mã lực
em thấy dòng Su của Nga vẫn là ổn áp nhất, đến Trung của rẩn nó còn phải le ve sang mua cơ đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top