[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
dạ bác ạ A-10 Su-25 thậm chí cả apache mi-24 cũng đánh đất nhưng nó vẫn không chiến đc
bác hải hôm nay quá khích phết
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bạn trẻ này hiểu nhầm ý rồi, nghĩ kỹ đi, người ta nói F18 là ý khác, ai chả biết con đó k phải F18!
Mà hình như mỗi "sao" là thịt một chú sao ấy nhờ? Con máy bay ấy bao nhiêu "sao", tởm thế?
Theo hình in trên thân thì các sao tương ứng với những lần tiến công mặt đất. Các hình vẽ máy bay tương ứng với số máy bay bị hạ trong không chiến.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Theo hình in trên thân thì các sao tương ứng với những lần tiến công mặt đất. Các hình vẽ máy bay tương ứng với số máy bay bị hạ trong không chiến.
F22 fan phán là BVR thì F22 thắng ?!? còn WVR thì hòa nhưng chỉ mỗi thằng EF2k chụp ảnh =))
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
sao không có bác nào thảo luận về F35 B/C nhỉ, vì con đó mai sau anh mẽo thay thế hết F/A 18 , A10, ... Toàn nói linh tinh đâu đâu :-"
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
F-35C còn lỗi đầy ra đến quân đội chính quốc còn chán ta không đưa vào đây
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
TQ bắt đầu bàn nhiều về tiêm kích J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh

Thứ sáu 19/10/2012 07:00

(GDVN) - Chuyên gia quân sự TQ cho là máy bay J-15 có khả năng xuất sắc và có đầy đủ chức năng của tất cả các loại máy bay hải quân tiêu chuẩn trên thế giới.

Máy bay chiến đấu J-15 chạm tàu rồi bay lên (ảnh: news.ccvic.com) Tờ “Phương Đông” vừa dẫn các nguồn tin cho biết, gần đây tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc lại xuất hiện nhiều hình ảnh huấn luyện và thử nghiệm trên mạng.

Những hình ảnh này được cho là máy bay chiến đấu trang bị cho hải quân đầu tiên, máy bay J-15 của Trung Quốc đã nhiều lần tiến hành hạ cánh mô phỏng xuống tàu sân bay Liêu Ninh, khi chạm tàu lại bay lên.
Báo Trung Quốc dẫn tiết lộ của nhiều chuyên gia chưa xác định cho rằng, J-15 là máy bay cường kích hạng nặng, do Trung Quốc tự chế tạo, do việc tiến hành huấn luyện cất/hạ cánh cho máy bay chiến đấu phiên bản hải quân bắt đầu xuất phát từ con số không, nên việc hình thành sức chiến đấu cho tàu sân bay Liêu Ninh cần phải có thời gian.
Máy bay trang bị cho tàu chiến là máy bay hải quân lấy tàu sân bay hoặc tàu chiến khác làm nền tảng. Nó dùng để tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt biển, dưới mặt biển và trên mặt đất, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ như cảnh báo sớm, trinh sát, tuần tra, hộ tống, rải mìn, gỡ mìn và đổ bộ thẳng đứng.

Nó là một trong những thủ đoạn tác chiến chính của lực lượng hàng không hải quân, là lực lượng quan trọng đoạt và giữ lấy quyền kiểm soát trên không, quyền kiểm soát biển trong chiến tranh trên biển.
Các loại máy bay trang bị cho tàu chiến chủ yếu hiện nay có máy bay F/A-18 của Mỹ, Rafale-M của Pháp, Harrier của Anh, Su-25 và Su-33 của Nga. Do cánh đuôi thẳng đứng sơn ký hiệu cá mập, nên máy bay J-15 của Trung Quốc cũng được gọi là “Cá mập bay” (Flying Shark).

Máy bay hải quân J-15 chạm tàu rồi bay lên (ảnh: news.ifeng.com) Trong các hình ảnh trên mạng, móc đuôi chạm tàu của J-15 không được để buông, ngoài ra theo tin tức từ truyền thông trong ngày đầu tiên tàu sân bay Liêu Ninh biên chế cho Hải quân Trung Quốc, trên đường băng của tàu sân bay còn để lại dấu vết máy bay hải quân, vì vậy có dân mạng suy đoán, khi đó đã tiến hành thử nghiệm hạ cánh mô phỏng cho máy bay hải quân.

Đến nay, máy bay chiến đấu J-15 đã hạ cánh xuống tàu sân bay thành công hay chưa vẫn là một câu đố. Ngoài ra, máy bay J-15 nhiều lần chạm tàu rồi bay lên trong nhiều ngày phải chăng có nghĩa là nó sắp được bàn giao sử dụng, cũng đã trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của dư luận.
Chuyên gia quân sự Hải quân Trung Quốc Lý Kiệt phân tích, do Trung Quốc lần đầu tiên huấn luyện cất/hạ cánh cho máy bay hải quân, J-15 trang bị cho tàu sân bay cần phải có thời gian.
Lý Kiệt nói: “Cái này chưa chắc, cần phải xem trước đây có nắm chắc kinh nghiệm này hay không, phi công mới được phi công cũ dắt tay chỉ việc thì có thể nắm chắc tương đối nhanh. Nhưng, cái gì đầu tiên cũng phải tìm tòi từ đầu, cần thời gian dài hơn và thận trọng hơn để tăng cường nắm chắc và bảo đảm an toàn”.
Theo Lý Kiệt, do hệ thống tàu sân bay tương đối phức tạp, việc hình thành sức chiến đấu phải được huấn luyện và cọ xát trong thời gian dài với nhiều khâu, đồng thời cũng đã đặt ra yêu cầu cao hơn đối với tố chất phi công.

Máy bay chiến đấu J-15 chạm tàu rồi bay lên (ảnh: news.ccvic.com) Ông nói: “Việc cất cánh kiểu nhảy cầu có 2 sự khác biệt lớn nhất, bởi vì nó là đường băng có độ dốc và góc độ nhất định, trong quá trình tăng tốc trượt dốc của máy bay, một khi rời khỏi đường băng thì sẽ lập tức mất đi lực chống đỡ của đường băng, lực nâng sẽ giảm mạnh, độ cao sau khi rời đường băng sẽ bất ngờ giảm mạnh, cần phải duy trì sự cảnh giác về độ cao và kỹ thuật điều khiển tốt, do độ cao giảm đột ngột, nếu thao tác không kịp sẽ có thể rơi xuống biển, trước đây các nước khác cũng đã xảy ra tình hình này.

Hơn nữa, trong quá trình chạy trượt, không giống với chạy trượt trên mặt phẳng, cả máy bay và người có cảm giác dán lên tường, cần khắc phục vấn đề huấn luyện riêng có và vấn đề trở ngại tâm lý trong quá trình huấn luyện bay”.
Ngoài ra, tính năng của máy bay J-15 cũng được dư luận đặc biệt quan tâm. Báo Trung Quốc cho rằng, máy bay hải quân xuất sắc cần có một số đặc điểm gồm: tính năng cơ động tốt, bánh đáp chắc chắn, tầm nhìn buồng lái tốt, cơ cấu thân máy bay có thể chịu được sự va chạm với đường băng khi hạ cánh, tính chịu mòn tốt, thích hợp với nhu cầu tác chiến trên biển.
Có chuyên gia tiết lộ, J-15 là một loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ ba hoặc 3+, tính năng tác chiến xuất sắc, có đặc điểm của máy bay hải quân xuất sắc, nó hoạt động có hiệu quả và chính xác trên tàu sân bay, đánh dấu Hải quân Trung Quốc đã trở thành lực lượng tác chiến hợp nhất trên biển-trên không.

Máy bay chiến đấu J-15 chạm tàu rồi bay lên (ảnh: news.ccvic.com) Đại tá Đỗ Văn Long, nhà nghiên cứu Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc cho rằng: “Trước hết nó là máy bay hải quân hạng nặng, điều này có nghĩa là nó có hành trình lớn hơn, lượng tải đạn nhiều hơn, lượng nhiên liệu mang theo nhiều hơn, phạm vi kiểm soát và khả năng tiêu diệt lớn.

Ngoài ra, theo ông này, về thiết bị cơ bản của máy bay hải quân hạng nặng, các loại đạn dược rất đầy đủ, chẳng hạn không đối không, không đối hải, gây nhiễu điện tử, chức năng của bất cứ máy bay hải quân tiêu chuẩn nào của nước ngoài đều được phản ánh ở J-15.

Máy bay hải quân do Trung Quốc chế tạo này có thể hoạt động chính xác, hiệu quả trên tàu sân bay hay không cũng là một tiêu chí quan trọng của lực lượng tác chiến hợp nhất trên biển-trên không của Hải quân Trung Quốc đến nay”.
Về ý nghĩa của loại máy bay này đối với việc hình thành sức chiến đấu cho tàu sân bay Liêu Ninh, Lý Kiệt cho rằng:

“Đối với tàu sân bay, sức chiến đấu chủ yếu nhất thể hiện ở máy bay, tàu sân bay chủ yếu là thân tàu và đường băng tạo ra chỗ dựa lớn, chạy tới vùng biển có khoảng cách vừa và xa, sử dụng máy bay hải quân tiến hành tác chiến trên không và tấn công các mục tiêu trên mặt biển hoặc đất liền, thực hiện các loại nhiệm vụ. Nếu không có máy bay hải quân, tàu sân bay của anh sẽ không có ý nghĩa gì, cho nên đại đa số các nước đều coi huấn luyện máy bay hải quân là quan trọng nhất”.

Máy bay chiến đấu J-15 do Trung Quốc tự chế tạo
Máy bay hải quân F/A-18 của Mỹ.
Máy bay hải quân Rafale-M 1 chỗ ngồi do Pháp sản xuất
Máy bay hải quân Su-33 của Nga
Máy bay chiến đấu Su-25KM Nga
Máy bay chiến đấu Su-33 và Su-25 trên đường băng tàu sân bay Kuznetsov của Hải quân Nga
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
nếu thế thì là thằng cáp hãm vẫn là hàng cảnh thôi các bác nhể
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
nếu thế thì là thằng cáp hãm vẫn là hàng cảnh thôi các bác nhể
Khi hạ cánh, trường hợp không móc đúng cáp thì máy bay có đủ sức cất cánh khỏi mặt boong từ giữa đường băng hay phải chạy đến cuối đường băng => rơi tõm một cái rồi mới ngóc đầu lên nổi?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
với Su-33 thì thoải mái
[video=youtube;-TJ6ACMmpLc]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=-TJ6ACMmpLc[/video]

với các anh khác thì hên xui
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
[video=youtube;sZwM-xQLUCQ]http://www.youtube.com/watch?v=sZwM-xQLUCQ[/video]

Cái này rõ hơn về việc hạ cất hạ trên cầu bật
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
[video=youtube;sZwM-xQLUCQ]http://www.youtube.com/watch?v=sZwM-xQLUCQ[/video]

Cái này rõ hơn về việc hạ cất hạ trên cầu bật


Đấy đấy, trong video clip này rõ ràng Su33 và Su25 chỉ hạ cánh chạm tàu ở đầu đường băng hạ cánh, nếu không móc được vào cáp thì sẵn đà chạy tiếp, tăng tốc để "nhảy" khỏi tàu ở cuối đường băng hạ cánh. Trong khi trong ảnh của Khựa thấy rõ bóng của con J15 in trên đường băng cất cánh => Chứng tỏ J15 chỉ bay phía trên chứ không thể chơi kiểu chạm tàu rồi bay lên được.


Túm lại là truyền thông Khựa chém gió nhưng hơi bị hở sườn, còn thua cả OF. :)) :))
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
bác bear nói quá chuẩn, bọn Khựa chỉ giỏi ba xạo , còn chả có móc hãm đà . Toàn tinh thần tự sướng , hết Dương Đang Liệt với La Viện cái khỉ gió gì , nổ bay cả noc nhà %-(
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nói chung là trước sau gì nó cũng hạ cánh được cả nhà à :))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Siêu tiêm kích F-35 trong mắt phi công Mỹ

18/10/2012 08:44:16
- F-35 với ba biến thể được sử dụng trong không quân, hải quân và thủy quân lục chiến, là một máy bay một chỗ ngồi có khả năng hoạt động tàng hình được trang bị với một hệ thống kỹ thuật tối tân.
Trong đó, biến thể của thủy quân lục chiến F-35B cũng có khả năng thực hiện cất cánh ngắn và hạ cánh theo phương thẳng đứng trong khi vẫn duy trì các hoạt động thông thường như các máy bay khác. Các nhà quân sự Mỹ kỳ vọng F-35B sẽ biến các tàu sân bay trực thăng của Mỹ có năng lực mạnh mẽ không thua kém các hàng không mẫu hạm chủ lực.
Chương trình máy bay chiến đấu Lightning II Joint Strike F-35 JSF bắt đầu từ năm 1997. Chương trình bao gồm các kế hoạch thay thế số máy bay già cỗi như F-16 Fighting Falcon và A-10 Thunderbolt II, AV-8B Harrier của thủy quân lục chiến, máy bay chiến đấu không-đối-đất F/A-18 Hornet của Hải quân.
F-35 là một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, nhưng nó còn hơn cả một máy bay tàng hình" - Đại tá Art Tomassetti của Thủy quân lục chiến, một phi công, người đã tham gia chương trình JSF kể từ năm 1998 nói - "Nó có khả năng tàng hình và khả năng quan sát thấp. F-35 là tập hợp tất cả những thứ mà máy tính và kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay có thể trang bị và duy trì hoạt động cho máy bay."
Quá trình lắp ráp chiếc F-35A F-35 là một sự kết hợp hoàn hảo của tàng hình, cảm biến và một hệ thống kiểm soát bay kỹ thuật số mạnh mẽ làm cho nó không chỉ dễ dàng cho phi công điều khiển bay mà còn dễ dàng để xác định và bắn hạ các mục tiêu trên không.
Bên cạnh đó, F-35 cũng cho phép các phi công nhận thức các tình huống tốt hơn.
"Khi bạn nhìn vào F-35, bạn không thể xem nó như một chiếc máy bay chiến đấu đơn lẻ" - Tomassetti nói - "Bạn phải nhìn vào một nhóm F-35 làm việc cùng nhau, sau đó bạn thực sự có thể thấy lợi thế của F-35 mang lại khi chiến đấu trên không. Với một loạt các cảm biến, khả năng của máy bay thu thập và chia sẻ thông tin thực sự là đáng kinh ngạc. "
Với F-35, phi công có thể truy cập thông tin về các mục tiêu và các mối đe dọa nhằm hỗ trợ các F-35 đồng đội thông qua các đường liên kết dữ liệu, cho phép họ nhìn nhận và xác định tốt hơn về những gì đang xảy ra trong không gian chiến đấu, Tomassetti nói thêm.
Biến thể STOVL F-35B đang bay thử nghiệm Hiện nay, quân đội chỉ đào tạo những phi công đã dày dạn kinh nghiệm trên chiếc máy bay mới này tại Căn cứ Không quân Eglin.
Khi phi công mới được phép tham gia chương trình, họ sẽ tìm thấy chính mình trong một môi trường đào tạo độc đáo cùng với các nhân viên và thiết bị bảo trì luôn sẵn sàng từ cả ba quân chủng và cả các đối tác liên minh từ một số quốc gia nước ngoài.
Những phi công sẽ tìm hiểu làm thế nào để vận hành và duy trì F-35 thông qua một môi trường huấn luyện số. Hệ thống học tập này cho phép việc học tập diễn ra thông qua "chạm và làm" chứ không phải "nhìn và nghe".
"Thực tế, chúng tôi đang bắt đầu với cùng một khung máy bay, cùng đội hình, cùng một trang bị vũ khí, tôi nghĩ rằng điều đó đã đặt chúng tôi vào một điểm khởi đầu tốt hơn khi chúng tôi có mặt ở chiến trường và chiến đấu với nhau," Chỉ huy phi đội số 58, Trung tá Lee Kloos khi nói về sự hợp thành lực lượng với F-35.
Chiếc F-35A đang thử nghiệm mở cửa Kloos, người có hơn 2.100 giờ bay với F-16, đánh giá cao việc ba quân chủng Không quân, Thủy quân lục chiến và Hải quân khai thác chung một nguyên mẫu chiến đấu cơ.
Kloos nói, "thật vui sướng khi được bay trên chiếc F-35 này, Bất chấp những công nghệ tối tân và phức tạp, thì vẫn rất dễ dàng khi bay. Các thao tác điều khiển cơ bản vẫn giữ nguyên như trong bất kỳ một máy bay chiến đấu nào.
"Kéo cần điều khiển cây cối trở nên nhỏ đi, khi đẩy về phía trước thì mọi thứ lại to dần lên" Kloos nói. Nó là chiếc máy bay hoạt động ổn định và cân bằng tốt được thiết kế cho thế hệ ngày nay, những người lớn lên cùng chơi trò chơi video, ông nói.
Nếu so sánh thì F-35 có một buồng lái khá trống. Thay vì vô số các thiết bị chuyển mạch vốn có của nhiều máy bay, F-35 có hai màn hình cảm ứng với giao diện tương tự như một máy tính bảng.
"Tôi đã làm việc trên mô hình F-15C và D ", trung sỹ Matthew Reed, nhân viên bảo trì F-35A nói. "F-35 là một máy bay hoàn toàn khác. Mỗi lần bảo trì là một thách thức về công nghệ."
Biến thể F35-C của Hải quân Kể từ khi F-35 còn thử nghiệm, các nhân viên bảo trì và các phi công sẽ trao đổi tất cả các lỗi với nhau. Họ sẽ thử nghiệm máy bay trong các cuộc diễn tập mới với những khả năng mới một cách liên tục.
Một khi được giám sát và đánh giá, các phi công sẽ được phép thực hiện chúng trong các chuyến bay hàng ngày.
"Chương trình huấn luyện hiện nay của chúng tôi bao gồm các vấn đề cơ bản về cất cánh, hạ cánh, chuyển hướng và xếp đội hình cơ bản, chúng tôi chờ đợi được cho phép bay để mở rộng bài tập và cho phép chúng tôi đào tạo các nhiệm vụ cụ thể," Tomassetti nói.
Nhân viên bảo trì của không quân là những người đầu tiên làm việc trên F-35, họ sử dụng máy tính để chẩn đoán, phòng ngừa và xác định các vấn đề có thể xảy ra.
Với các phi công và chuyên viên bảo trì làm việc cùng nhau, Không quân và Thủy quân lục chiến đã có bay hàng trăm chuyến bay huấn luyện kể từ chuyến bay đầu tiên của họ vào năm 2011.
Họ tiếp tục bay hàng ngày để giúp cho các biến thể cất hạ cánh thông thường F-35A của Không quân, biến thể của thủy quân lục chiến STOVL F-35B và biến thể trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ F-35C, luôn theo sát các hoạt động chiến đấu.
Thu Thảo (theo Globalsecurity)
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Tập nhiều khắc quen ở đây bác nào chả phải lẫy rồi bò rồi mới biết đi
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Ha ha cũng ngộ tuy Nhật ko có tàu sân bay như của Mỹ mà lại làm móc hãm để hạ cánh trên tàu sân bay
Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1200x800.

Nhưng thực ra là không phải thiết kế cho tsb mà là thiết kế để hạ cánh trên đường băng bị đóng băng (mùa đông) hoặc sân bay dã chiến chiều dài ngắn cần cáp hãm

F-15 lên xuống tsb vài phát là giảm tuổi thọ khung sườn nhanh lắm
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
sao dạo này thấy ít tin về con X47-B thế nhỉ, em thấy con đấy mà to thêm + tải nặng có vẻ hay hơn F35C >:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top