- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Nhà cháo nghĩ cô bờ ra chủ yếu để khoe hàng là chính .. oánh nhau bây h mà ngóc đầu dư lày tên lửa bê vê rờ ... nóa phang chít ..
kém so với tên lửa tầm gần thoai ... chứ mấy chú bay lờ đờ diễn vớ vẩn thì nóa phang tốt ..cái BVR thì độ cơ động càng kém
cái dò nhiệt đã kém máy bay thì BVR còn kém hơn
nó giống như 1 ông chạy xe naked đua trên phố với 1 em sport
nói thế chắc bác hiểu
Phải ra T50 chứ .. copy tí cũng chả sao vì đằng nào bán cũng được .. mẽo nó không bán F22 thì các chú khác có mỗi cửa mua T50 của a Nga thoai ...Corba nó là cái gì ghê gớm thế mà các cụ cứ lấy nó ra để khen thằng nọ chê thằng kia thế ợ? Nếu nó ghê gớm vậy thì sao a Ngố phải bỏ con Su-37 siêu đẳng của mình (như các a ấy nói là nó còn bay giật lùi đc cơ ạ) để phát triển T-50 nhỉ?
phát triển máy bay tàng hình là xu thế chung cháu tưởng bác biết dồiCorba nó là cái gì ghê gớm thế mà các cụ cứ lấy nó ra để khen thằng nọ chê thằng kia thế ợ? Nếu nó ghê gớm vậy thì sao a Ngố phải bỏ con Su-37 siêu đẳng của mình (như các a ấy nói là nó còn bay giật lùi đc cơ ạ) để phát triển T-50 nhỉ?
Ai nói vậy bạn trẻ ?Corba nó là cái gì ghê gớm thế mà các cụ cứ lấy nó ra để khen thằng nọ chê thằng kia thế ợ? Nếu nó ghê gớm vậy thì sao a Ngố phải bỏ con Su-37 siêu đẳng của mình (như các a ấy nói là nó còn bay giật lùi đc cơ ạ) để phát triển T-50 nhỉ?
Trước sau gì nó cũng đáp được, còn VN thì chuẩn bị cách đánh đi là vừaKhông biết J-15 của khựa đáp được trên tàu SB chưa nhỉ
chắc mua thêm vài hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển là vừa bác nhỉTrước sau gì nó cũng đáp được, còn VN thì chuẩn bị cách đánh đi là vừa
phát triển máy bay tàng hình là xu thế chung cháu tưởng bác biết dồi
Ai nói vậy bạn trẻ ?
cháu thực sự vãn nghĩ dù sao bay 1 em tầu bay có khả năng cao vẫn tốt hơn em tàng hình nửa mùa cơ động kém- Trong cuộc tập trận Red Flag 2012 vừa qua, phi đội máy bay chiến đấu Typhoon mới nhất của Không quân Đức đã phát hiện ra và “bắn rơi” F-22 của Mỹ trong một cuộc chiến mô phỏng.
Màn trình diễn đáng thất vọng
Theo tiết lộ của Thiếu tá Không quân Đức Gruene, trong suốt cuộc tập trận kéo dài 2 tuần, chỉ riêng máy bay chiến đấu Typhoon của Đức đã phải 8 lần chống lại máy bay F-22 trong một cuộc diễn tập chiến mô phỏng tầm gần.
Rõ ràng đây là cuộc đối đầu “không cân sức”, một bên là chiến đấu cơ tàng hình tốt nhất thế giới của Mỹ và một bên là chiến đấu cơ không tàng hình của châu Âu. Trước khi nó diễn ra, hầu hết các chuyên gia đều dự đoán Typhoon của Không quân Đức sẽ phải "nếm trái đắng".
F-22 Raptor có thật sự mạnh? Nhưng kết quả thật ngạc nhiên, trong tổng số lần đối mặt giữa F-22 và Typhoon, số lần máy bay của hai bên bị bên kia tiêu diệt là ngang nhau.
Gruene tiết lộ chiến thuật giúp Typhoon "hạ gục" F-2: “Điều quan trọng, máy bay của bạn phải cố gắng tiếp cận được F-22 càng gần càng tốt…và duy trì được cự li gần như thế”.
Theo sĩ quan này, F-22 Raptor thực sự “vượt trội” khi chiến đấu ở ngoài tầm nhìn do đạt được độ cao tốt, trần bay cao, radar tinh vi và trang bị các tên lửa tầm xa AMRAAM.
Tuy nhiên, trong một cuộc chiến ở cự ly gần hơn, nhất là hỗn chiến thì máy bay tàng hình của Mỹ, vốn có kích thước lớn hơn và nặng hơn so với Typhoon sẽ gặp bất lợi.
Màn trình diễn của F-22 ở Red Flag đã khiến người Mỹ thất vọng và hoài nghi, vì nó từng được đánh giá là "máy bay tàng hình không – đối – không tốt nhất từng được sản xuất” và "sẽ bảo đảm cho quân đội Mỹ thống lĩnh bầu trời trong những thập kỷ tiếp theo”.
"Hùm thiêng khi đã sa cơ cũng hèn"
Sau khi thông tin về kết quả đối đầu giữa F-22 và Typhoon tại Red Flag được công bố, đã có rất nhiều ý kiến tranh luận về sức mạnh thực sự của niềm kỳ vọng của Không quân Mỹ.
Một số người cho rằng bối cảnh cuộc tập trận Red Flag không giống bối cảnh mà F-22 sẽ tham chiến trong thực tế. Trong một cuộc chiến thực sự, kẻ thù của F-22 "sẽ không thể phát hiện ra nó", một độc giả khẳng định với trang tin quân sự Danger Room.
Có lẽ người Mỹ cần phải xem xét lại hiệu quả thực sự của F-22 Bình luận này nhấn mạnh rằng, khi đó công nghệ tàng hình của F-22 Raptor sẽ cho phép nó bí mật vọt lên cao và nhanh chóng tiêu diệt đối phương từ khoảng cách xa bằng việc sử dụng một tên lửa AIM-120 AMRAAM có tầm bắn hiệu dụng tới 100 km, vận tốc siêu thanh Mach 4.
Nhưng lập luận này chỉ đúng với hai điều kiện. Một là, các qui tắc tham chiến trong tương lai sẽ cho phép Không quân Mỹ bắn hạ mục tiêu mà không cần nhận dạng chúng. Đây là một giả thiết chứa đựng đầy rủi ro, khi mà bầu trời ngày càng đông đúc với sự xuất hiện rất nhiều máy bay.
Hai là, tên lửa AMRAAM phải hoạt động. Nhưng trên thực tế, 2 năm nay, nhà sản xuất Raytheon đã không giao thêm được bất cứ một tên lửa AMRAAM mới nào cho Không quân Mỹ, sau khi họ phát hiện ra rằng động cơ của tên lửa không hoạt động được trong môi trường lạnh như môi trường mà F-22 thường xuyên hoạt động.
Ngay cả khi các chức năng AMRAAM hoạt động được như thiết kế, nó vẫn không phải là một "sát thủ" đáng tin cậy ở cự ly xa. Từ khi AMRAAM được cung cấp cho Không quân Mỹ năm 1992, tên lửa này đã được trang bị cho các máy bay F-15 và F-16 để tham gia ít nhất 9 trận không chiến mà kết quả là phá hủy được 9 máy bay chiến đấu của Iraq và Serbia.
Nhưng các tài liệu được công bố không hề cho biết để đạt được kết quả này, người ta đã phóng bao nhiêu tên lửa AMRAAM, cũng không cho biết cự li phóng tên lửa từ máy bay đến mục tiêu là bao xa.
Một chuyên gia của Không quân Mỹ, đại tá Patrick Higby cho rằng, có ít nhất 4 tên lửa AMRAAM đã tiêu diệt máy bay đối phương ở phạm vi tầm quan sát. Như vậy, các tên lửa vốn được chế tạo để tiêu diệt mục tiêu tầm xa đã không đạt hiệu quả như kỳ vọng.
Cũng theo Higby, nếu rơi vào một cuộc hỗn chiến tầm gần, thì ngoài sự cồng kềnh, nặng nề, F-22 còn bộc lộ những nhược điểm khác. Vấn đề kỹ thuật đã buộc Không quân Mỹ phải bỏ đi kính ngắm gắn trên mũ của phi công F-22. Đây chính là chìa khóa cho phép các phi công ở những máy bay khác, bao gồm cả Typhoon của Đức khóa được tên lửa vào một mục tiêu mà chỉ bằng cách đơn thuần là ngắm bắn bằng mắt.
"Chúng tôi có món salad Raptor cho bữa trưa", một phi công Đức châm biếm sau khi anh ta sử dụng thiết bị kính ngắm gắn trên mũ và khả năng cơ động của máy bay của mình để khuất phục một chiếc F-22 trên bầu trời Alaska.
Các chuyên gia quân sự cũng phải thừa nhận rằng, các lực lượng không quân tiên tiến phải lên kế hoạch để làm cho các chiến đấu cơ của họ chiến đấu ngay từ khoảng cách xa và tránh những cuộc “hỗn chiến” đầy mạo hiểm.
Tuy nhiên, nếu chiến thuật này thất bại thì F-22 có thể phải chuẩn bị "cận chiến" với những chiến đấu cơ mới nhất của Nga, Trung Quốc hay các đối thủ khác. Và nếu theo kinh nghiệm của người Đức thì cuộc chiến này có thể là "tử địa" của F-22.
Yến Phạm (theo Wired)
Trong hoàn cảnh nào thôi, ngay cả trong dogfight kô phải máy bay nào cũng có thể ngang ngửa được với Typhoon đâu. Khách quan mà nói F22 quá tuyệt vời, kô chiến tầm xa thì hoàn toàn kô có đối thủ, tầm gần thì chiến ngang ngửa với máy bay thế hệ 4++ tốt nhất thế giới. Bản thân Super Sukhoi của Ấn khi giao chiến với Typhoon cũng phải hạ giọng. Nếu F22 nâng cấp tích hợp thêm được khả năng ngắm bắn bằng helmet thì thực sự là ác mộng khi phải đối đầu với nó.cháu thực sự vãn nghĩ dù sao bay 1 em tầu bay có khả năng cao vẫn tốt hơn em tàng hình nửa mùa cơ động kém
Chú T10 nhái từ chú nài đới .. cụ nói thía hóa ra a ngố ngâm cứu cái quái gì nhể ..cháu thực sự vãn nghĩ dù sao bay 1 em tầu bay có khả năng cao vẫn tốt hơn em tàng hình nửa mùa cơ động kém
Không oánh trực diện được thì ta chơi trò du kích dùng rada thụ động & hệ thống cảnh giới ảnh nhiệt, quang học ... rình ở đường bay của nó mà chiến .. tuy xác xuất sẽ ít hơn nhưng mà f22 nóa đắt xiền, phi công trên ấy cũng đắt ... bắn được 1 chú trả giá = chục chú mig sắp về hưu vẫn còn lãi chán ..Trong chiến đấu tình huống nào cũng có thể xảy ra, tuy nhiên " chiến thuật để hạ F-22 là cố gắng tiếp cận càng gần càng tốt..." thì rất khó có khả năng xảy ra!
Thứ nhất, thiết kế của F-22 cho phép nó "nhìn" thấy đối phương và tiêu diệt trước khi đối phương thấy nó!
Thứ hai, khi quân số là ngang nhau thì không có chuyện chó đàn, mà phải chó đàn thì mới tiếp cận và lùa được nó!
Thứ ba, sẽ chẳng bao giờ nó đem F-22 đi quần ẩu, việc đó đã có F-16 lo!
Tuy nhiên, đã chiến đấu thì tất nhiên có khả năng nó bị bắn hạ, nhưng với xác suất thế thì đã là quá tốt rồi!