Gọi là ném đá vì theo em eve ko phải là một chiếc xe tồi, cơ mà các sale lại hay đi quảng cáo vào đúng cái nhược điểm của xe, còn ưu điểm thì k nói tới nên em phi cục gạch vào. Từ hồi eve form này ra mắt, nói chuyên gia thì ko tới, chứ em cũng bỏ công nghiên cứu kha khá rồi. Ưu điểm của eve nằm ở khả năng chạy đường trường, ngồi sướng vô đối, chứ còn off road thì chẳng thể gọi là dạng siêu sao (dù tất nhiên vẫn hơn đứt mấy xe thanh cảnh unibody).
Vấn đề khi offroad của eve nằm ở mấy điểm sau:
- Vi sai trung tâm của eve nó là dạng đóng ngắt điện tử do máy tính tự điều khiển, vậy nên ko có nút khoá vi sai trung tâm riêng biệt hoặc chế độ lock 4HLc, 4LLc như super select 4x4 của Pajero Sport. Ưu điểm là khi đi eve sẽ k phải nghĩ về việc đóng ngắt bằng tay, chỉ việc đạp ga là đi. Nhược điểm là với các điều kiện off road khó như trong video ở trên, xe sẽ thường xuyên mất động lực phi lên, do thời điểm máy tính khoá vi sai là sau khi xảy ra hiện tượng trượt, lúc đấy xe đã mất đà rồi. Thế nên các cụ mới thấy tất cả các xe part time 4wd như trong clip nó phi ầm ầm lên, kể cả eve đời cũ, do cả 4 bánh của bọn đấy luôn có lực khi đã gài cầu.
- Chiều dài cơ sở lớn làm xe bị mắc kẹt ở bậc lên xuống, cái này cũng là vấn đề nhưng ko to bằng cái trên, vì thực tế eve đời cũ chiều dài cơ sở còn dài hơn mà vẫn leo qua tốt.
Cụ nào ko tin thì xem clip này,
tua đúng đến đoạn 2:45 sẽ thấy, nhìn đèn phanh xe hoàn toàn ko đạp phanh, xe chỉ kéo phanh tay khóa bánh sau. Khi xe nằm yên, máy tính tự nhả vi sai trung tâm làm bánh trước quay tự do nên xe trôi. Sau khi xe trôi được một tí, máy tính phát hiện hai trục bánh quay khác nhau bất thường, nó lại khóa vào, làm cho hai trục bánh nối với nhau, và vì bánh sau đang kéo phanh tay nên bánh trước cũng ko quay, xe dừng trên dốc. Sau khi đã nằm im, xe lại tự nhả vi sai. Quá trình cứ lặp đi lặp lại mãi.
Em tag cụ
Navy.seal vì có lẽ cụ sẽ quan tâm cái này.