Tính cho vui thôi, tất nhiên không hoàn toàn chính xác vì còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng giả sử giá gốc trước thuế năm
ngoái (3.2) và năm nay (Biturbo 2.0) bằng nhau và bằng X, thì:
Giá năm ngoái = X x 1,3 (30% thuế nhập khẩu) x 1,9 (90% thuế TTĐB) = 1940tr (không nhớ chính xác nhưng khoảng thế) --> X = 785,42tr
Giá năm nay = 785,42 x 1,4 (40% thuế TTĐB - miễn thuế NK) = 1099,59tr ... nếu thêm chi phí vượt ải 116 nữa thì 1200tr như dự kiến ban đầu là tương đối hợp lý.
1200tr cũng sẽ là vừa phải để cạnh tranh khi nhìn sang đối thủ Trailblazer. Trailblazer 4x4 ở Thái 1,5tr bath tương đương 1070tr mà bán ở VN có 995tr. Everest Biturbo ở Thái 1,8tr bath tương đương 1283tr - nếu bán thấp hơn tí là 1200tr ở VN thì tương đương với cách định giá của Trailblazer. Tất nhiên, có thể cắt tí opt vớ vẩn kiểu cảnh báo va chạm, thậm chí cửa sổ trời ... nói chung là những cái không có giá trị thực tế, thậm chí gây phiền hà với đường xá VN.