[Thảo luận] Em yêu Ford nhưng FordVN làm ăn thế này sao? Các cụ hội Ford giúp em 1 tay với

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Em nghĩ là công nghệ bánh đà kép chứ có phải côn kép đâu nhỉ, vì công nghệ côn kép thì hay dùng ở hộp số At chứ có mấy khi dùng cho MT đâu. Mà cách đi vậy cũng mới nhỉ :D, thường thói quen vê côn là hay do máy yếu và kểu đi chung của mấy anh tài hay lái taxi chứ xe MT hiện tại công xuất máy khá khỏe thì chuyện vê côn hầu như ko cần thiết lắm, chỉ cần nhả Ly hợp thì ECU sẽ tính toán tải trọng và bù ga vào, cái này cụ ISABINH đã giải thích ở trên rất hợp lý rồi.
Bác nói chính xác đấy ạ. Nó là bánh đà kép, chắc để dự trữ thêm năng lượng nhằm thắng được lực cản tức thời. Cộng thêm EV đời mới hình như có bù ga thì phải nên ko cần phải rà côn đâu các bác. Chính vì có moment xoắn lớn lại thêm bánh đà kép nên rà côn là mau đi lắm ạ.
 

nse

Xe đạp
Biển số
OF-81827
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23
Động cơ
414,230 Mã lực
Gửi bác chủ thớt,

Theo tui thì đi kiểu rà côn hay không rà côn thì cũng chẳng ảnh hưởng gì, bánh đà kép hay đơn cũng khó có thể diễn tả nó hay thế nào. Quan trọng là FVN phải bồi thường 100% và nếu lỗi về thiết kế thì phải sửa, ai trong này dám đảm bảo là xe của mình không cho người khác mượn. Mà nhất là xe cơ quan, đâu phải có một người lái. Tui thấy đi 10km mà cháy bộ côn như bác đây dứt khoát có vấn đề về kỹ thuật, nếu nói sửa được ngon rồi tui cho nhân viên hãng đi ngồi cùng đi thử, tui ép côn, ép ga, ép số như các xe của hãng khác lúc đường đông mà tiếp tục cháy côn thì dứt khoát tui trả lại xe, cỡ nào tui cũng chịu. SX ra cái xe nào nó cũng phải đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật tối thiểu, đổ lỗi cho người sử dụng, người tiêu dùng là dễ nhất. Fo hay Honda hay Toy.... cái gì đúng thì thôi, cái gì ưu việt thì ủng hộ không phân biệt đối sử, chứ phải tui tui làm cho ra nhẽ, cỡ nào cũng chiều. Trả lời vô trách nhiệm, vòng vo, đá bóng là k có được. Mọi người mua xe để đi chứ k phải mua về để sửa, hơn nữa có phải ai cũng có kinh nghiệm lái đâu. Fo mà k giải quyết ổn thỏa vụ của bác thì tui kiến nghị bác y cầu họ mở đóng ngoặc sản phẩm của họ là (chỉ bán cho Tài Già). Chúc bác được như ý vụ này.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
700
Động cơ
493,690 Mã lực
Tổng thiệt hại là 21 triệu bác ơi, cái nào liên quan là phải thay hết, cái ngon lắp với cái dặt dẹo là nó làm bạn với nhau luôn ấy chứ. Hẹn gặp bác ngày mai tại HNF.
Ối, cụ cho hỏi ké con Focus nhà em có chỗ nào ngon đi kèm với cái dặt dẹo không vậy? Xe của bác chủ top mới chạy mà cũng có cảnh bán kèm vậy hở cụ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Thay lá côn như thế thì có phải dỡ máy không nhỉ? Tự nhiên xe mới mua được vài ngày mà phải đem bảo hành thế này thì ai mà chả phiền lòng!
 
Chỉnh sửa cuối:

HNF

Xe đạp
Biển số
OF-90899
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
10
Động cơ
405,000 Mã lực
Nơi ở
HNF
Ối, cụ cho hỏi ké con Focus nhà em có chỗ nào ngon đi kèm với cái dặt dẹo không vậy? Xe của bác chủ top mới chạy mà cũng có cảnh bán kèm vậy hở cụ?
Không, nội tình là em thấy cái bánh đà kép của cụ theph vẫn dùng được, nhưng vẫn đề nghị thay cho đồng bộ. Focus của cụ qua HNF đi, em nội soi cho cụ yên tâm.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Theo em thấy thì đến 99,99% con FE này lỗi lắp ráp của FORD.
Chả cần biết công nghệ côn đôi côn ba gì, một cái xe đã thiết kế bán cho người dùng thì phải đảm bảo yêu cầu tối thiểu bằng các xe bình thường khác.
Không nhẽ FORD yêu cầu một lớp người dùng mới với kiểu đi khác với kiểu đi đang được sử dùn rộng rãi (Tạm thời chưa bàn đến cách đi đó đúng hay sai)
Không nhẽ FORD yêu cầu một lớp hành khách chấp nhận cách ngồi xe giật cục ( thay vì lên xuống số+lúc đi tăc đường êm ái mượt mà như các xe khác)??
Chắc chắn không.
Trừ mấy ông Offroad và mấy ông cố tình phá côn, 1 người đã cầm cái bằng, chạy được xe trong thành phố không toát mồ hôi mà đốt được 1 bộ côn trong vòng 1 tiếng là điều không thể.
 

Siêu Xe R-Royce

Xe đạp
Biển số
OF-92865
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
40
Động cơ
403,300 Mã lực
Nơi ở
Ford VietNam, Thanh Xuân Ford
Website
www.vietoto.vn
Bác cũng trao đổi lại một chút kinh nghiệm cho mọi người về cách đi xe đã được hướng dẫn đi ạ , Đường hà nội đi rà côn là điều không tránh khỏi vậy mong

bác cùng chia sẽ nhé ,Để cho mọi người học hỏi rút kinh nghiệm
 

badboy_bs82

Xe đạp
Biển số
OF-19479
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
19
Động cơ
502,490 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Bên Cty em cũng mới phải thay một bộ côn của FE 2010.
Chạy được 27k km, nhưng em thấy cũng có thể là anh lái xe chạy chưa ổn lắm, tổng chi phí sửa chữa cả bao gồm VAT hết gần 26.000.000 đ.
Bánh đà kép: 10.626.000 đ, lá côn 6.790.740 đ, bi tê côn 699.600 đ, bàn ép 3.982.000 đ, công hạ số thay vật tư là 1.500.000 đ. Sock!!!
Còn vụ có bác tài già mà đi trong phố ko phải rà côn thì có lẽ vẫn có người đi đc, nhưng chỉ là KTV chuyên hướng dẫn người ta lái xe thôi, chứ ra đường như ở HN, bám *** nhau trong phố tắc đường, thi thoảng lại có em xinh tươi tạt cho 1 cái vào đầu xe, rồi vô khối các tình huống nhỏ nhặt khác. Có lẽ em thà thay côn còn hơn mỗi ngày hết 1 cuốc Massage cho đầu óc tỉnh táo, +++++ lại nhiều lần cũng quá bộ côn.
Riêng em, khi gặp tắc đường mà phải bám *** xe khác, em chỉ chạy bằng côn thôi.. 1->thả nhẹ->0->1... cứ thế.
FE có chế độ bù ga tốt, số 4 có thể lên đc 40km/h trên đường bằng mà ko phải đạp tí ga nào. Cái này em thề, em nói thật..
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Trường hợp của cụ THEPH chắc chắn là lỗi ở khâu kỹ thuật lắp ráp rồi ạ.Nhất là xe cụ chủ mới chỉ bắt đầu chạy rốt đa.Điều này FVL chắc chắn phải bảo hành cho cụ rồi.:P
Về phá côn thì em đã trực tiếp chứng kiến,hay nói chính xác hơn là ngồi ghế phụ trên một chiếc Cv1.8 và tập drift ở sân Mỹ Đình,khoảng thời gian là 2 tiếng,đến lúc xe khét lẹt thì phải gọi cứu hộ kéo về HD MD.Nhưng với FE thì chắc chắn là không dành cho nghịch ngợm để mà phá như vậy được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vo Khanh

Đi bộ
Biển số
OF-104177
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1
Động cơ
396,610 Mã lực
Hoan hô bác Viking và bác NSE!

Vì em mới lấy bằng được năm rưỡi và ít khi có dịp lái nên trình đang non. Nhưng em cũng đang định cuối năm nay xoay tiền mua một em FE 4x4 chạy việc nên nếu mua xe có mở ngoặc "chỉ dành cho tài già" thì chắc em phải dẹp cái khoái FE 2011 lại mà chuyển sang làm con Trai Tân cho lành, đỡ tốn.

Em là ma mới trên OF, đọc mấy cái này thấy sướng quá!
 

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực
Em "moi" bài này lên 1 tí! Vì có cụ muốn tìm hiểu! :D
Cảm ơn cụ nhé. Em đang thắc mắc cái vụ côn phanh trong nội thành, gặp ngay được bài này. Rất hữu ích. Vod cụ một ly rồi đấy ạ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Ford khó kiếm tài liệu quá, em cố tìm mà ko ra được.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em chưa gặp trường hợp dư lày bao h cả,chỉ sợ nhất cho mấy ông mượn mà lái mới chắc chết đấy,sau nếu có ai mượn thì phải ted tay lái trước cái đã,không em bị mấy ông chém gió ác lắm mà khi ngồi lái run như chấy làm mình sợ tè ra quần b-(
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
bác phải bắt đền thôi
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,069
Động cơ
575,808 Mã lực
cụ phải nhấc hẳn chân đạp côn ra gác lên cửa xe mà đi (e đùa tý) ---- ông cậu e trước đi jolie mới tập lái chân phải đạp ga rồi nhưng chân trái cứ để nhẹ lên chân côn để chờ đỡ côn nên ----> 150km đầu tiên cháy côn luôn
E thì hồi mới biết lái đi Matiz 2nd toàn ép số chạy như taxi mà 1 vạn km đến lúc bán chưa biết côn nó ở chỗ lào?
Cụ tăng, giảm số không dùng đến chân côn ạ ? Nổ kinh quá.

Nó có cảm biến vòng tua máy và tự đôgnj bù ga rồi cụ ạ, cái này chả có vụ kiện cáo mãi rồi còn giề. Cấc ụ đi khéo có khi người ngoài còn không biết là xe AT hay MT. Thả chân ga ra, với cơ chế tự bù ga thì sô 2 đi khoảng 15km/h. số 3 khoảng 25km/h. Số 4 khoảng 35km/h. không động chân vào côn và ga nhé.
Cái này thì Fiat có từ đời 2001 đã vậy rồi
Bt như thế là chết máy (trước e đi Getz) vạy bây giờ e đang đi ở số 4 và đạt tốc độ 35km/h chẳng hạn, sau đó e nhả hết chân côn và chân ga ra xe sẽ vẫn tự động duy trì chạy với tốc độ 35km/h ạ ??? Cái vụ này đúng là e chưa thử ko biết có đúng như cụ nói ko? E đang đi FF 2.0 MT Form 2007
 

petrol

Xe đạp
Biển số
OF-34069
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
18
Động cơ
475,880 Mã lực
Của bền tại người, ông bà mình cũng nói rồi

Tuy nhiên, EV mà cho ông này bà kia mượn dễ bị dính chưởng vụ này lắm nghen các bác. Nhất là tay số thì để ở số 3, vòng tua không thoát nổi 2000V/p, tốc độ 20-25KMH - chân rà côn mãnh liệt thì vài mươi KM là có mùi thực vật nhé
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Của bền tại người, ông bà mình cũng nói rồi

Tuy nhiên, EV mà cho ông này bà kia mượn dễ bị dính chưởng vụ này lắm nghen các bác. Nhất là tay số thì để ở số 3, vòng tua không thoát nổi 2000V/p, tốc độ 20-25KMH - chân rà côn mãnh liệt thì vài mươi KM là có mùi thực vật nhé
Em hỏi khí không phải! Bác có phải là bác petrol bên OS không ợ????
 

Pham Thai Hoang

Xe tải
Biển số
OF-40279
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
253
Động cơ
470,762 Mã lực
Ford nó giải quyết như thế cũng được các cụ nhể. Nhưng giá như nó có cách giải thích, giải quyết hợp ný, hợp tình, nhanh gọn có phải hay hơn ko, làm cho anh em bức xúc... mà vấn đề này còn cần quan tâm là tại sao sảy ra bệnh như thế??? lỗi kỹ thuật, lỗi phụ kiện phụ tùng hay...???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top