Kinh nào nói đến trùng tang hả cụ? Cháu hỏi thật.ở Chùa nói là k mê tín, nhưng trong kinh có nhắc đến trùng tang.
Không nên coi nhẹ đc cụ ak, quyết mà làm ạ.
Kinh nào nói đến trùng tang hả cụ? Cháu hỏi thật.ở Chùa nói là k mê tín, nhưng trong kinh có nhắc đến trùng tang.
Không nên coi nhẹ đc cụ ak, quyết mà làm ạ.
Ý là ý thế nào?Cụ chơi bài trưng cầu ý kiến trong GĐ. Giao ước trước là thiểu số Phục Tùng đa số. Duy tâm hay Duy vật gì cũng chơi bài này, chỉ khác ở chỗ một bên tung Đồng xu còn 1 bên dùng Phiếu bầu.
Tôi thường không oánh giá cao còm của vị này nhưng post này phải vote, nếu có thể thì vốt nhiều lần đấy!Em khuyên cụ đừng đưa ông về Hàm Long sẽ rất không tốt cho Gia đình nhà cụ, vì chùa đó là nơi nhốt vong nghĩa là cầm tù, mình sẽ bị nhân quả dội lại nhà cụ sẽ vướng pháp luật và có người bị đi tù, em biết có một vài trường hợp ở HN như thế rồi. Âm siêu thì Dương mới Thái, nhà cụ nên tích cực phóng sinh, làm từ thiện và tụng kinh niệm Phật hồi hướng cho ông nội hơn là nghe thầy giam nhốt vong linh ở chùa Hàm Long sẽ rất có hại cho gia đình con cháu. Còn Trùng Tang là do nhân quả nghiệp báo của từng người, cộng nghiệp của từng gia đình chứ không liên quan đến ngày giờ đâu, giải việc này phải dùng Nhân Quả nghĩa là tích cực phóng sinh , làm từ thiện, niệm Phật, tụng kinh tự mình có phước là cái áo giáp vô hình bao bọc gia đình.
Bí thì phải thế chứ biết làm sao. Bên phản đối thua về số phiếu sẽ ấm ức lúc đó 2 phe sẽ đấu nhau, điều này chưa chắc đã xấu vì theo thuyết duy vây biện chứng thì lại là điều tốt, nó là động lực cho sự phát triển từ đó toàn đại gia tộc sẽ phát triển, không bị những điềm xấu như cụ chủ thớt mô tả nữaÝ là ý thế nào?
Quyền Huynh, thế Phụ, mọi ý kiến của huynh trưởng nên được tôn trọng.
Có nhờ thì nhờ trưởng lão đứng ra nói giúp, không được thì cũng phải chịu.
Còn nếu xác định lộn ổ, phá vỡ gia quy thì xin mời.
Nghe giọng giống người theo nhà phật. Cơ mà em thấy không phục do: trùng tang đã được nhắc đến ở rất nhiều nơi rồi, những cái chết liên tục, liên tục là có thực không thể chối cãi;Em khuyên cụ đừng đưa ông về Hàm Long sẽ rất không tốt cho Gia đình nhà cụ, vì chùa đó là nơi nhốt vong nghĩa là cầm tù, mình sẽ bị nhân quả dội lại nhà cụ sẽ vướng pháp luật và có người bị đi tù, em biết có một vài trường hợp ở HN như thế rồi. Âm siêu thì Dương mới Thái, nhà cụ nên tích cực phóng sinh, làm từ thiện và tụng kinh niệm Phật hồi hướng cho ông nội hơn là nghe thầy giam nhốt vong linh ở chùa Hàm Long sẽ rất có hại cho gia đình con cháu. Còn Trùng Tang là do nhân quả nghiệp báo của từng người, cộng nghiệp của từng gia đình chứ không liên quan đến ngày giờ đâu, giải việc này phải dùng Nhân Quả nghĩa là tích cực phóng sinh , làm từ thiện, niệm Phật, tụng kinh tự mình có phước là cái áo giáp vô hình bao bọc gia đình.
Liên quan đến vấn đề nhạy cảm như này không khéo cả gia tộc từ mặt đó Cụ, đừng đùa.Bí thì phải thế chứ biết làm sao. Bên phản đối thua về số phiếu sẽ ấm ức lúc đó 2 phe sẽ đấu nhau, điều này chưa chắc đã xấu vì theo thuyết duy vây biện chứng thì lại là điều tốt, nó là động lực cho sự phát triển từ đó toàn đại gia tộc sẽ phát triển, không bị những điềm xấu như cụ chủ thớt mô tả nữa
Cái độc ác nhất của bọn bói toán nhảm nhi, và mê tín dị đoan là hù doạ là cho người ta sợ hãi. Mất hết phương hướng phấn đấu với bọn nàyKính chào các cụ,
Chuyện là ông nội em ở quê mới mất, cụ sống khá thọ (Cụ có người anh trai cũng mất năm ngoái). Sau khi em hỏi 1 vài thầy thì ai cũng nói ông em mất vào giờ xấu, trùng tang, vận vào 2 người trong dòng họ. Bố em là con trai thứ, cách ly khỏi vùng quê từ thời thanh niên, bác cả thì vẫn ở gần quán xuyến chuyện ở quê. Kể qua về ông bác cả và bố em, cả 2 đều được thoát ly từ đầu những năm 80, ông bác cả cũng có bằng kỹ sư Nga về Việt Nam đi làm 1 thời gian ông bác xin nghỉ để ở quê trồng rau thả cá làm ăn kinh tế nhưng toàn đi buôn ngược lỗ chổng vó cho tới giờ (Rõ hâm), đã thế còn gia trưởng không chịu hương khói bao giờ. Bố em và bác thì như nước với lửa, 2 ông ngồi với nhau thì không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng.
Chuyện ông em mất vào giờ xấu ngay sau khi đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng thì ở quê cũng làm 1 cái khóa lễ tạm gọi là "cắt trùng" tuy nhiên em cũng không yên tâm. Sau khi về Hn em có xin ý kiến của thầy thì thầy bảo việc này phải đưa ông về Hàm Long vì trùng rất nặng (Thầy chỉ xem thôi chứ thầy không đưa về Hàm Long gia đình tự lo liệu). Em có bàn với bố về việc này tuy nhiên ông cụ nhà em nói "Việc này phải được sự đồng ý của cả bác cả", bác cả có ông con thứ và con dâu đang làm cái chức bật mã ôn của xã, đoảng viên sợ bị kỷ luật nên từ chối thẳng thừng, nhất là ông bác cả thì gặt phắt đi cái việc đưa ông về Hàm Long.
Mấy hôm nay tâm trạng em khá lo lắng về việc này, trong họ nội nhà em 2 năm nay đã có 3 cái đám rồi, toàn các cụ cao tuổi, thầy thì phán trùng sẽ vận vào bố em nên em càng lo hơn. Mẹ em thì bảo thôi ở quê không thống nhất thì nhà mình tự lo nhà mình rồi có bảo sẽ tự đi thỉnh thầy về để làm lễ tại gia cơ mà em vẫn không yên tâm. Vậy nên em cũng xin ý kiến các cụ có kinh nghiệm.
1. Làm thế nào để đả thông tư tưởng cho ông bác cả.
2. Gia đình em tự thỉnh thầy làm lễ thì có yên tâm được phần nào không ?
Em lo quá, Em tuy đỏ mít nhưng vẫn xin kính các cụ nhiệt tình ạ.
Em cũng từng gặp mấy thằng thầy uống rượu bằng ống hút rồiNghe hài nhỉ, thằng thầy của cụ chủ mà gặp em thì chỉ phút mốt là phải thú nhận tội lỗi..
Cụ không nói rõ ông cụ mất ngày tháng âm là ngày tháng nào và thọ bao nhiêu tuổi nên em k tính giúp cụ được. Tuy nhiên nếu trên 85 tuổi thì là tự nhiên không cần tính.Kính chào các cụ,
Chuyện là ông nội em ở quê mới mất, cụ sống khá thọ (Cụ có người anh trai cũng mất năm ngoái). Sau khi em hỏi 1 vài thầy thì ai cũng nói ông em mất vào giờ xấu, trùng tang, vận vào 2 người trong dòng họ. Bố em là con trai thứ, cách ly khỏi vùng quê từ thời thanh niên, bác cả thì vẫn ở gần quán xuyến chuyện ở quê. Kể qua về ông bác cả và bố em, cả 2 đều được thoát ly từ đầu những năm 80, ông bác cả cũng có bằng kỹ sư Nga về Việt Nam đi làm 1 thời gian ông bác xin nghỉ để ở quê trồng rau thả cá làm ăn kinh tế nhưng toàn đi buôn ngược lỗ chổng vó cho tới giờ (Rõ hâm), đã thế còn gia trưởng không chịu hương khói bao giờ. Bố em và bác thì như nước với lửa, 2 ông ngồi với nhau thì không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng.
Chuyện ông em mất vào giờ xấu ngay sau khi đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng thì ở quê cũng làm 1 cái khóa lễ tạm gọi là "cắt trùng" tuy nhiên em cũng không yên tâm. Sau khi về Hn em có xin ý kiến của thầy thì thầy bảo việc này phải đưa ông về Hàm Long vì trùng rất nặng (Thầy chỉ xem thôi chứ thầy không đưa về Hàm Long gia đình tự lo liệu). Em có bàn với bố về việc này tuy nhiên ông cụ nhà em nói "Việc này phải được sự đồng ý của cả bác cả", bác cả có ông con thứ và con dâu đang làm cái chức bật mã ôn của xã, đoảng viên sợ bị kỷ luật nên từ chối thẳng thừng, nhất là ông bác cả thì gặt phắt đi cái việc đưa ông về Hàm Long.
Mấy hôm nay tâm trạng em khá lo lắng về việc này, trong họ nội nhà em 2 năm nay đã có 3 cái đám rồi, toàn các cụ cao tuổi, thầy thì phán trùng sẽ vận vào bố em nên em càng lo hơn. Mẹ em thì bảo thôi ở quê không thống nhất thì nhà mình tự lo nhà mình rồi có bảo sẽ tự đi thỉnh thầy về để làm lễ tại gia cơ mà em vẫn không yên tâm. Vậy nên em cũng xin ý kiến các cụ có kinh nghiệm.
1. Làm thế nào để đả thông tư tưởng cho ông bác cả.
2. Gia đình em tự thỉnh thầy làm lễ thì có yên tâm được phần nào không ?
Em lo quá, Em tuy đỏ mít nhưng vẫn xin kính các cụ nhiệt tình ạ.
Ít người có khả năng soi tiền kiếp và giao tiếp được với vong linh nên mọi người thường hiểu sai về tâm linh và làm theo truyền thống như cụ.Nghe giọng giống người theo nhà phật. Cơ mà em thấy không phục do: trùng tang đã được nhắc đến ở rất nhiều nơi rồi, những cái chết liên tục, liên tục là có thực không thể chối cãi;
Cái gọi là nghiệp này nghiệp kia liệu có giống trên Ba Vàng ko?;
Người khi chết đi, căn cứ vào tuổi, vào giờ chết, và một số thứ khác thì thầy pháp họ có thể tính ra được có bị trùng hay không;
Và khi đã bị trùng, biện pháp hữu hiệu hiện nay là mang về Hàm Long để nhốt vong lại, tránh việc bị tra khảo mà tiếp tục dẫn rắn cắn gà nhà. Cũng chả mất chi phí gì nhiều nhưng sẽ đảm bảo cho những người còn sống được tiếp tục sống;
Còn khi đã trùng thì có ăn chay, có lên chùa cầu, có làm cả tỷ việc thiện, có phóng sinh cả triệu con chim thì cũng ko thể thoát được những cái chết tiếp tục đến;...cho tới khi chết hết thì thôi;
Hướng cụ chủ nói tới việc nhốt vong là nên làm. Chỉ lưu ý rằng người mang vong đi nhốt phải nhờ người ngoài ko được dùng người trong nhà; chả mất nhiều gói xôi quả quýt gì đâu, làm nhanh cho yên tâm; hết thời hạn nhốt lại đón về bình thường.
Cụ chủ đừng có nghe ba cái lý thuyết vớ vỉn mà đến khi hết người này người kia lằm xuống thì đã muộn;
Gia đình em cũng đã từng mất đi vài người mới phát hiện ra; mỗi năm 1 người; đến khi mất thêm tới 3 người thì mới biết mang đi gửi và yên bặt luôn; nên khuyên cụ hãy làm thật sớm.
Vâng có thể em người trần mắt thịt nên vẫn làm theo truyền thống thôi. Cơ mà thấy người ta bảo nhốt vào Hàm Long vong vẫn đút tiền cho cai ngục để đi chơi, đi về nhà ...bó tay cõi âm.Ít người có khả năng soi tiền kiếp và giao tiếp được với vong linh nên mọi người thường hiểu sai về tâm linh và làm theo truyền thống như cụ.
Trong thớt này có bác Tueminh có nhận định tương đối đúng.
Lúc còn sống - Ngày sinh nhật thì làm mỗi cái bánh kem với ít trái cây hoa quả, còn lúc chết - Ngày giỗ thì làm cỗ linh đình mấy chục mâm. Nghĩ mà chán. Lúc sống thì không làm mà ăn chết rồi làm giỗ to làm gì ko biết, người chết có ăn được đâu. Âu cũng là cái văn hóa nó ăn sâu vào con người mình từ thế hệ này qua thế hệ khác rồiView attachment 4389863
Kính các cụ mấy đoạn bình của cụ Phan Kế Bính về ma chay trích trong quyển Việt Nam Phong Tục. Những lời này được viết cách đây độ trăm năm có lẻ nhưng sao vẫn đúng và phù hợp quá vậy? Nhọc tâm mấy chú /// với lại vệ tân kêu gọi này nọ, dân trí tiến bộ chậm thì làm sao mà đất nước khá lên đây?
Về lý thuyết và cách xử trí cho trường hợp của cụ chủ thớt bác Tueminh đã nói nên em xin phép không nhắc lại. Tuy nhiên em có cơ sở để khẳng định những điều bác ấy nói là đúng, vì em quen biết nhiều bạn đồng tu có khả năng cảm âm rất mạnh, có thể nhìn thấy & nói chuyện với vong linh. Dù sao đi nữa thì việc hóa giải phụ thuộc chủ yếu vào nỗ lực và phúc phần của gia chủ. Đủ duyên đủ phúc thì gặp được thầy cao tay giúp đưa vong oan gia trái chủ đi siêu thoát, không thì gặp phải thầy rởm lại tiền mất tật mang. Nếu bản thân gia chủ không chịu sống đức độ và giữ gìn việc tâm linh (không đi lễ bái lung tung, mang bùa chú lung tung vào nhà) thì thầy có giải xong sau này cũng kéo vong khác về nhà mà thôi. Đừng bao giờ phó mặc cho ông thầy, nghĩ đơn giản bỏ tiền ra kêu thầy làm cho mấy cái lễ là xong.Vâng có thể em người trần mắt thịt nên vẫn làm theo truyền thống thôi. Cơ mà thấy người ta bảo nhốt vào Hàm Long vong vẫn đút tiền cho cai ngục để đi chơi, đi về nhà ...bó tay cõi âm.