[Thảo luận] Em viết bài đăng báo phục vụ các bác đây ạ!

zoom

Xe hơi
Biển số
OF-27602
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
160
Động cơ
487,160 Mã lực
Đúng như cụ Tribute: Mấy cái biển này là biển hướng dẫn, không có tính bắt buộc, như vậy tốc độ khuyến cáo cho các làn lần lượt là 60, 70 và 80km/h. Tuy nhiên nếu cụ Tieulinhtinh không chỉnh sửa ảnh thì tôi có ý kiến như sau:
1/ Sắp đến đoạn rẽ phải, sau vạch liền mới thấy biển báo chuyển làn rẽ phải (nhưng bị mấy cái băng rôn che lấp mẹ nó rồi) vậy thì lái xe sao trở tay kịp - lỡ đi quá chỉ có nước lùi lại cái chỗ ông áo xanh lá mạ sau cùng mà quay trái thôi, nếu không sẽ mắc lỗi chèn vạch liền.
2/ Cái này mới hay: Cái biển to tổ bố kia ghi "Đại lộ Thăng Long - Freeway" Tức là "Đại lộ Thăng Long - Không hạn chế tốc độ", loại đường này chỉ có duy nhất ở Đức (Mỹ có không thì tôi không dám chắc), Freeway nó qui định tốc độ tăng dần theo làn từ phải sang trái: Dừng xe khẩn cấp > 80km/h >100km/h > 120km/h >Freeway (tức là chạy tẹt ga), phần còn lại của thế giới chỉ có Highway thôi. Vậy Việt Nam ta đã phát triển như vũ bão rồi, ngoảnh lại thấy mình đã quá lạc hậu?
Vậy nhờ cụ Longnguyen kiến nghị bên GTCC xem lại trình độ quản lý và trình độ nghiệp vụ. Để thiết kế biển gì, nội dung ra sao và đặt nó ở chính xác vị trí nào để các phương tiện lưu thông hợp lý không thể làm ào ào như vậy được!
Cụ hiểu nhầm rồi. Freeway ở đây có nghĩa là đường cao tốc, tức là không giao cắt đồng mức với đường cắt ngang. Trên đường Freeway thì cứ làn của cụ cụ chạy, không cần để ý nhường đường xe khác, chú nào muốn vượt thì phải qua làn khác mà vượt.

Còn Highway thì tùy từng nước nhưng thường chỉ đường quốc lộ (hoặc là đường ngoài khu dân cư/thành phố). Đường này cũng có thể chạy tốc độ cao như Freeway nhưng các cụ phải chú ý nhìn ngó một tý.

Trên thế giới hầu hết các nước cũng quy định tốc độ cho Freeway (thường là từ 100-110 km/h)
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Hay quá, em ủng hộ cụ. Cụ làm việc hết sức cẩn thận nhé, nguy hiểm lắm đấy.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Cụ hiểu nhầm rồi. Freeway ở đây có nghĩa là đường cao tốc, tức là không giao cắt đồng mức với đường cắt ngang. Trên đường Freeway thì cứ làn của cụ cụ chạy, không cần để ý nhường đường xe khác, chú nào muốn vượt thì phải qua làn khác mà vượt.

Còn Highway thì tùy từng nước nhưng thường chỉ đường quốc lộ (hoặc là đường ngoài khu dân cư/thành phố). Đường này cũng có thể chạy tốc độ cao như Freeway nhưng các cụ phải chú ý nhìn ngó một tý.

Trên thế giới hầu hết các nước cũng quy định tốc độ cho Freeway (thường là từ 100-110 km/h)
Bá cáo là cụ định nghĩa cũng chuẩn, bên Đức em đi trên autobahn (cao tốc) ở làn ngoài cùng bên trái thấy nó ghi là Freeway - nhưng em chỉ dám chạy làn 120 thôi, còn muốn vượt vẫn phải ra làn ngoài không nó đâm bỏ miệ, Châu Âu em cũng hổng thấy thằng nào ghi Freeway như thằng Đức nên không đề cập ở đây (không các cụ lại bẩu chỉ biết mỗi thằng Đức mà dám nói bậy b-(), các nước khác trong đó có Mỹ thì em chưa đi nên em mới ghi chú là không dám chắc. Có thể em hiểu nhầm vì mỗi thằng định nghĩa 1 kiểu ... như đại lộ Thăng Long ấy!
PS: Freeway ở Đức no speedlimit nó chạy toàn 180km/h thôi nhưng đường nó rộng nên không thấy chóng mặt lắm. Đây là vài ví dụ:1/ http://www.youtube.com/watch?v=xN_upCyI5K4 .2/ http://www.youtube.com/watch?v=get0pvUhjwU&feature=related. Và Freeway nên mới thế này: http://www.youtube.com/watch?v=KbdH-J6UoYI&feature=related
 
Chỉnh sửa cuối:

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Nhà cháu thấy cái chứ Freeway chả có nghĩa gì về mặt pháp lý, nên chẳng cần quan tâm, vì khi dịch theo tiếng Hymalaiaxica thì nó lại là đường Làng. (ko có văn bản nào nói biển báo giao thông là dùng tiếng Anh các cụ nhé).
Nhà cháu chỉ quan tâm cái biên dưới thôi, cái hình vẽ có quy định trong luật ấy ạ, nó là đường cao tốc. Tuy nhiên, cháu thấy các cụ GTCC ở đây hơi phí tiền sơn khi thêm chữ Freeway vào, trong khi cháu đảm bảo 50% dân số VN đi qua chả hiểu chữ đó nghĩa j, còn 49,99999% hiểu là "đường cao tốc" cho giống Germany. Còn riêng cháu, chuyên gia ngôn ngữ cổ đại Hymalaixia thì dịch nó là đường Làng ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Căn cứ vào thực tế thì cụ đúng vì trâu bò cũng lưu thông trên đường này, không biết trời nắng trẻ con còn đá bóng dưới gầm cầu vượt không cụ nhờ? :D
 

Phệ

Xe đạp
Biển số
OF-53018
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
38
Động cơ
452,660 Mã lực
Nghe khẩu hiệu thì rất kêu nhưng em e rằng cụ chẳng làm được gì. Thủ tướng muốn còn chả làm được nữa là cụ.
Muốn làm gì cũng chẳng cần hô hào khoa trương. Có việc gì thì hỗ trợ anh em OF là được.
 

Chưa Già

Xe máy
Biển số
OF-44300
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
56
Động cơ
464,360 Mã lực
Bác Long ơi, tình hình làm việc với GTCC hôm qua thế nào rồi? bác cập nhật cho OF biết với nhé. Thanks bác.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Có thể đặt tên đại lộ này là đại lộ chuối nhất hành tinh, mấy thớt với hàng chục trang mà chạ biết cái biển hướng dẫn nó dư lào, việc này bộc lộ sự luộm thuộm trong quản lý, phần nổi trong tảng băng. Đường này do ai chủ đầu tư, đã bàn giao được cho GTCC chưa, biển này do vina ta lếch làm hay GTCC làm, mấy chủ đầu tư các khu BĐS muốn hưởng lợi từ đường của anh đầu tư à, anh rào lại nhé, đường anh anh muốn viết thế nào kệ anh nhá, kể cả thổ dân anh cũng rào lại, muốn qua thì vác xe máy qua hàng rào mà về nhàvv và vv
Và đó là món hời cho xxx chén, biến người tham gia giao thông thành con vịt béo cho vào nồi súp của xxx, nồi súp mà cụ Long nhà ta đang định ngoáy chân vào dù biết sản phẩm của cụ trước khi ra được lò được những người vừa chén súp vừa đọc nhé, keke
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,240
Động cơ
553,297 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đạị lộ chuối nhất hành tinh - Thêm kỷ lục nữa cho những con đường tai VN.
Phố dài nhất hành tinh - Đường 5
Con đường đắt nhất hành tinh - Kim Liên.
Các Cụ xem còn kỷ lục naò nữa không.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Bác nói đúng.
Làm đc cái này quá tốt, AE đều ủng hộ hết mình.
Nhưng Báo chí ta có cái lạ là: Đánh tệ nạn, cướp bóc... thì tẹt ga, thoải mái. Nhưng về Ch/trị, động đến CQ T/pháp, Hành/P, L/P... thì khó. Đã có 1 số TBT, PTBT phải "từ Quan" đi ở ẩn.
Em nói thẳng luôn: Kể cả có đủ tư liệu thì nhiều tòa soạn cũng chưa chắc dám đăng. Tất nhiên họ sẽ vẫn lấy bài của các cụ "bọn anh còn nghiên cứu và biên tập".
Cụ có tinh thần đấu tranh, chiến đấu với cái xấu, nhưng tòa soạn không thể 1 bài mà giải thể đc. Cái quan trọng Ông TBT có cùng lòng với cụ không? ông ta có sẵn sàng đương đầu ko?
Em theo dõi (và hy vọng ở) cái thớt này từ đầu.
Mong sao cụ chủ thớt trung thành với lời hứa và ý định ban đầu của cụ.
Vụ nào không chắc thì thôi, chứ đã theo mong cụ thẳng tay cho em nhờ.
Đừng để anh em nghĩ cụ (hoặc, và ông TBT chỗ cụ): "Em quyết tâm bảo vệ các bác... xxx"
Vì em có kinh nghiệm rồi: đăng báo được tí xiền nhuận bút; không đăng được tí x 10, 100, 1000 lần xiền nhuận bút.
Tha lỗi cho em nói thẳng - em sợ hy vọng cho lắm rồi "chìm xuồng" thì thất vọng lắm cụ ạ.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Đạị lộ chuối nhất hành tinh - Thêm kỷ lục nữa cho những con đường tai VN.
Phố dài nhất hành tinh - Đường 5
Con đường đắt nhất hành tinh - Kim Liên.
Các Cụ xem còn kỷ lục naò nữa không.
- Giao thông lộn xộn nhất hành tinh.
- Thế nên tai nạn GT nhiều nhất hành tinh.
- Và số người chết do tai nạn GT cũng nhiều nhất hành tinh.
- Xe máy nhiều nhất hành tinh.
- Nhiều biển giao thông "khù khoằm" nhất hành tinh.
- Bộ máy Hành chính cồng kềnh nhất hành tinh.
- Nhiều lễ hội nhất hành tinh

.... Tiếp đi ạ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nơi giá xe ô tô đắt nhất thế giới.
Nhưng thu nhập bình quân của người dân lại ở TOP cuối ạ!

Để cháu nghĩ thêm.......!
 
Chỉnh sửa cuối:

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
424
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
bài về đường Phạm Hùng đã được đăng rồi ạ!

chào các bác! về mấy cái vô lý trên đường PH đã được báo Đời Sống & Pháp Luật (báo giấy) đăng tải ở trang 8 số ra ngày hôm nay (thứ 7 ngày 23/10/2010)

Các bác may mắn đã được đọc bản thảo là bản em gửi cho tòa soạn rồi :)). bây giờ sẽ là bản chính thức được đăng lên báo giấy và báo điện tử rồi. em xin post lại ạ:

nguồn: http://doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=6671

Cám ơn bác At2009, Libor đã cung cấp tài liệu để e viết bài. cám ơn anh Tuấn Anh (Cự Lộc -HN) đã lấy xe đưa e thị sát quãng đường này.
à. Anh Dũng trong bài viết chính là bác Lý Bò nổi tiếng của OF ta đấy ạ :))


Vạch kẻ, biển báo giao thông trên một số tuyến đường ở Hà Nội:

Như chơi trận giả
Vạch phân làn thiếu hợp lý gây khó khăn cho lái xe, làn ngoài cùng rất vắng, làn giữa thì đông đúc

Sự xuất hiện của vạch kẻ đường số hiệu 1.1 và 1.11 trên đường một chiều cùng nhiều biển báo lạ lẫm và cách bố trí như đánh đố khiến người tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội chỉ còn biết than trời. Với những người thường xuyên tham gia lưu thông trên tuyến đường dạng này đã khó, với những người mới lần đầu đến Hà Nội thì không khác gì như lâm vào "trận giả".


Bẫy và đánh đố (?!)

Tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng dài khoảng 10km kéo dài từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia đến tận chân cầu Thăng Long là tuyến đường có lưu lượng giao thông khá lớn. Từ nhiều tháng nay, việc đi thế nào cho đúng làn trên tuyến đường này đang là vấn đề đau đầu của cánh lái xe. Ngay cả với những lái xe già đời nhất, việc tìm đáp án đúng cho câu hỏi này cũng có vẻ nằm ngoài kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình.
Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường được chia thành hai chiều riêng biệt. Đường Phạm Hùng được phân cách bằng những thảm cỏ lớn, còn bên tuyến đường Phạm Văn Đồng thì bởi những dải cứng bằng bê tông. Mỗi chiều lại được chia thành 3 làn riêng biệt bởi những vạch kẻ đường (từ phía dải phân cách ra) có số hiệu lần lượt là 1.11 (hai vạch song song màu trắng, một vạch liên tục và một vạch đứt quãng) và 1.1 (vạch liền nét màu trắng).
Theo tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định trong tài liệu Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ 22TCN 273-01 thì sẽ được hiểu như sau: Phương tiện đang lưu thông ở làn ngoài cùng (gần dải phân cách) sẽ được phép rẽ phải để đi vào làn giữa, còn nếu đang ở làn giữa và làn trong cùng (gần vỉa hè) thì không được phép đi sang các làn khác".

Nhưng điều bất hợp lý ở đây là, trong trường hợp lái xe đang điều khiển xe lưu thông ở làn ngoài cùng mà có xe khác muốn vượt thì chắc chắn phải xi -nhan chuyển qua làn giữa, thế nhưng nếu như vậy thì lái xe không thể cho quay lại làn cũ nữa. Muốn sang thì buộc phải đến những nơi giao cắt hoặc cho quay đầu xe mới được rẽ sang. Điều này gây không ít khó khăn và bức xúc cho cánh lái xe.

Anh Dũng (Khương Trung, Hà Nội) là người có nhiều năm kinh nghiệm cầm lái cho biết: "Cách phân làn trên tuyến Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng đúng là xưa nay hiếm. Đường một chiều nhưng lại sử dụng vạch liền, không cho chém vạch chuyển làn, nhiều lúc chuyển làn nhường đường rồi không sao quay trở lại được, cứ phải bò sau một đoàn xe khách rồng rắn nhau đi chậm như rùa".
Vì có bến xe Mỹ Đình nên tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng luôn là nơi trung chuyển tấp nập của một lượng lớn xe tải và xe khách. Mặc dù đã có biển hạn chế tốc độ tối thiểu 30km/h đặt trước cổng bến xe nhưng dường như chẳng mấy lái xe khách thực hiện được điều này, vẫn cứ đi rề rề để đón khách, không quan tâm đến sự bức xúc của những lái xe khác. CSGT ở đây đông và rất nghiêm, đặc biệt là lỗi đi sai làn bị "soi" rất kỹ. "Nếu cứ đi sau xe khách thì thế nào cũng gây tắc đường và bực mình, nhưng dù làn ngoài thoáng hơn cũng không dám chuyển sang" - anh Dũng cho biết thêm. Hơn nữa, khác với mọi tuyến đường khác, người tham gia giao thông đều thấy biển báo phân làn đặt ở đầu đường, song không hiểu vì lý do gì ở đây biển báo lại đặt ở giữa đoạn đường!

Lảng tránh trách nhiệm
Di chuyển khỏi đường Phạm Hùng với thắc mắc vẫn còn chưa có lời giải đáp rằng tại sao xe khách đi chậm hơn nhiều so với tốc độ quy định tối thiểu 30km/h thì không thấy bị xử phạt còn rất nhiều lái xe con "tình ngay lý gian" với cái vạch phân làn và biển báo lại bị thổi phạt rất nhiều, chúng tôi có cuộc hành trình về phía đại lộ Thăng Long. Đây được coi là "tuyến đường cao tốc đẹp và hiện đại" bậc nhất ở nước ta. Tại đây, cánh lái xe cũng đang "sốt xình xịch" về một loạt những loại biển báo mà họ chưa từng nhìn thấy bao giờ, và vì thế câu chuyện đi thế nào cho đúng lại được một lần nữa nhắc lại.
Biển ở đây có màu xanh lá cây, trên biển có ghi thông tin chỉ dẫn về km nhưng cho đến bây giờ, chưa một lái xe nào có thể giải thích thấu đáo được ý nghĩa của những biển báo đó. Theo quy chuẩn, đã là đường cao tốc thì ít nhất cũng phải được chạy tối đa 100km/h. Vậy nên đặt biển báo ghi tốc độ tối đa trên đại lộ này xem ra không hợp lý, thậm chí có biển còn ghi 60km/h. Còn hiểu là tốc độ tối thiểu cũng chẳng được vì có rất nhiều lái xe đã bị bắn tốc độ tối đa là 80km/h trên đoạn đường này.
Một số biển báo trên đoạn đường này cũng làm người tham gia giao thông cảm thấy là lạ, nổi bật nhất là biển báo mang dòng chữ Freeway. Theo tiếng Anh, Freeway có thể được hiểu là đường tự do, lái xe muốn lên tốc độ cao bao nhiêu cũng được. Và thực tế, không nhiều nước trên thế giới sử dụng biển báo này. Bởi lẽ điều này đồng nghĩa với việc song song với nó là một cơ sở hạ tầng hoàn hảo, đường sá đạt đến chất lượng tuyệt đối và phương tiện tham gia giao thông cũng đạt chất lượng cao. Mặt khác, mỗi lần đi từ đường nhánh vào Freeway là lái xe phải đi một đoạn đường rất dài bên ngoài gọi là đường gia tốc, khi nào đạt đến tốc độ rất cao thì mới dám nhập vào Freeway.
Đem những bất cập trên đi gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, chúng tôi được chỉ xuống Phòng quản lý Giao thông Đô Thị. Đến Phòng, chúng tôi được nhận câu trả lời ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng) bận đi họp, trao đổi qua điện thoại với ông Tuấn (Phó phòng) thì nhận được câu trả lời: "Không biết" và chỉ sang phía Ban Quản lý dự án Giao thông Đô thị. Hiện tại, PV đang tìm mọi cách để liên lạc với Ban nhưng chưa có kết quả. Thậm chí gửi mail vào hòm thư điện tử cho cả 3 cơ quan trên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Phụ lục 9 - Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN - 237-01 (Là bộ Tiêu chuẩn Ngành do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành kèm theo Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002):
Trang 141 - Phụ lục 9
Vạch số 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền nét nhau 1.1. Vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.

LONG NGUYỄN
 
Chỉnh sửa cuối:

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
Vote bác nhé, bác làm thêm một bài về đại lộ Thăng Long nữa đi nhé
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
nhiều báo đăng cái này thì tốt...
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Thế này là tốt rồi ạ, bài trên báo công khai cho toàn dân chắc sẽ có tác dụng hơn nhiều so với cuộc họp "chi bộ" và "giao ban" của bác Libor trước. Bác quan sát và viết thêm một bài nữa về sự vô lý của bịt ngã tư và giải phân cách trên đường Phạm Hùng nữa thì tốt ạ. Ví dụ như ngã tư Keangnam, chỉ cần một đèn đỏ đơn giản là xử lý tốt lượng phương tiện giao thông như hiện nay. Thay vì đó bịt lại tạo ra 2 giải phân cách mới vừa gây ách tắc đường, các phương tiện phải đi vòng vèo và dễ gây tai nạn. Rồi ngã tư trước bến xe Mỹ đình, rồi biển phân làn trên đường mới làm đi qua Keangnam nữa. Tóm lại là rất nhiều thứ có thể ra nhuận bút đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top