Cụ hiểu nhầm rồi. Freeway ở đây có nghĩa là đường cao tốc, tức là không giao cắt đồng mức với đường cắt ngang. Trên đường Freeway thì cứ làn của cụ cụ chạy, không cần để ý nhường đường xe khác, chú nào muốn vượt thì phải qua làn khác mà vượt.Đúng như cụ Tribute: Mấy cái biển này là biển hướng dẫn, không có tính bắt buộc, như vậy tốc độ khuyến cáo cho các làn lần lượt là 60, 70 và 80km/h. Tuy nhiên nếu cụ Tieulinhtinh không chỉnh sửa ảnh thì tôi có ý kiến như sau:
1/ Sắp đến đoạn rẽ phải, sau vạch liền mới thấy biển báo chuyển làn rẽ phải (nhưng bị mấy cái băng rôn che lấp mẹ nó rồi) vậy thì lái xe sao trở tay kịp - lỡ đi quá chỉ có nước lùi lại cái chỗ ông áo xanh lá mạ sau cùng mà quay trái thôi, nếu không sẽ mắc lỗi chèn vạch liền.
2/ Cái này mới hay: Cái biển to tổ bố kia ghi "Đại lộ Thăng Long - Freeway" Tức là "Đại lộ Thăng Long - Không hạn chế tốc độ", loại đường này chỉ có duy nhất ở Đức (Mỹ có không thì tôi không dám chắc), Freeway nó qui định tốc độ tăng dần theo làn từ phải sang trái: Dừng xe khẩn cấp > 80km/h >100km/h > 120km/h >Freeway (tức là chạy tẹt ga), phần còn lại của thế giới chỉ có Highway thôi. Vậy Việt Nam ta đã phát triển như vũ bão rồi, ngoảnh lại thấy mình đã quá lạc hậu?
Vậy nhờ cụ Longnguyen kiến nghị bên GTCC xem lại trình độ quản lý và trình độ nghiệp vụ. Để thiết kế biển gì, nội dung ra sao và đặt nó ở chính xác vị trí nào để các phương tiện lưu thông hợp lý không thể làm ào ào như vậy được!
Còn Highway thì tùy từng nước nhưng thường chỉ đường quốc lộ (hoặc là đường ngoài khu dân cư/thành phố). Đường này cũng có thể chạy tốc độ cao như Freeway nhưng các cụ phải chú ý nhìn ngó một tý.
Trên thế giới hầu hết các nước cũng quy định tốc độ cho Freeway (thường là từ 100-110 km/h)