[Thảo luận] Em viết bài đăng báo phục vụ các bác đây ạ!

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
377
Động cơ
481,219 Mã lực
Hoan hô cụ Longnguyen . Mong cụ tiếp tục phát huy làm tiếp vụ Đại lộ Thăng Long cho đến khi xx phải xin lỗi và trả lại tiền đã phạt cho những người có biên lai .
Chúc cụ và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
trình độ ngu dốt của mấy chú chuyên ăn của đút thì còn lâu xã hội ta mới khá được các bác nhể, thằng đầu đất nào nghĩ ra freeway em đi nhìn thấy mà tý mửa ra xe
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hoan hô cụ longnguyen đã làm được điều mà ít người làm được!
Em không đồng ý với 1 số cụ phê bình cụ longnguyen chưa nói "thẳng"! Chúng ta phải từ từ chiến đấu! Nói "thẳng" ra khi chưa đủ thời cơ và sức mạnh thì sẽ thất bại luôn và ngay! Đấy cũng là bài học trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc ta từ xưa đến nay!

Có những tình huống chưa nặng nề như bài báo nhưng em nghĩ cụ cũng nên đưa lên báo để giúp "họ" làm việc có trách nhiệm hơn như thớt này của em chẳng hạn:

http://otofun.net/showthread.php/195672-Vạch-liền-đôi-song-song-xuyên-suốt-qua-ngã-tư!-Đi-như-thế-nào-cho-đúng

Mong cụ longnguyen tiếp tục phát huy cho anh em được nhờ!
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
chả bít đoạn đường này đã móc túi bao nhiêu triệu của cánh lái xe :(
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
398
Động cơ
442,110 Mã lực
Dầu sao như thế cũng tốt các kụ ợ. Vote cho tinh thần OF.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
hy vong trong những ngày ngần đây có thêm nhiều bài báo liên quan đến các vấn đề giao thông như vậy .
thanks cụ long nguyễn nhiều :)
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
mong rằng sẽ có nhiều bài báo ko chỉ về con đường PH , ĐLTL mà còn về nhiều con đường khác
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Vote bác, ban đầu đã thấy chuyển biến rồi đấy ợ!
 

Anh Tai

Xe đạp
Biển số
OF-58438
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
15
Động cơ
444,450 Mã lực
Bác Long Nguyen đã làm được việc đáng hoan nghênh.

Các bác khác nên ủng hộ. Tất cả những sự đấu tranh cần phải chừng mực (vì sao tự hiểu), có bài bản, hướng tới mục đích cuối cùng.
Chuyện CSGT, chuyện tiêu cực đã quá lâu và quá nặng nề, không thể thay đổi sớm chiều. Ít nhất những bài báo như của tác giả Long Nguyen cùng với những bài báo khác đã là một tín hiệu tốt, sẽ ít nhiều tác động đến thực tiễn. Còn nếu chúng ta cứ ngồi đó mà kêu, mà phẫn uất trên diễn đàn này, thì vô nghĩa, có ai nghe được đâu?

Chúc bác Long Nguyen khỏe, tiếp tục có những bài viết xác đáng và có chừng mực, góp phần nhỏ vào những cải thiện trong giao thông.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Bác ơi cho em hỏi, khái niệm freeway có nghĩa là không hạn chế tốc độ bác lấy ở đâu đó ạ (có tài liệu hay kinh nghiệm bản thân thôi ạ). Theo em biết thì khái niệm freeway chỉ có nghĩa là đường không có giao cắt với đường khác thôi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,915 Mã lực
Rung cây xem khỉ có sợ không đã. Nếu khỉ không sợ (gần như thế) thì cụ longnguyen quăng bom chưa muộn. Hi vọng vietnamnet, vne, dantri sẽ cập nhật bài này để mọi người biết nhiều hơn.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tốt quá, cứ đăng báo là được rồi, càng nhiều báo nói càng tốt, cho mấy ông quan liêu sáng mắt ra,cho xxx đói mờ mắt đi, hết soi. Voke bác LN.
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
Thật cảm phục cụ Longnguyen, nói được và làm được. Em thấy một số cụ đánh giá bài của cụ Longnguyen nói còn "nhẹ" quá. Em kg nghĩ vậy. Tiếng nói đầu tiên mà quyết liệt quá có khi lại hỏng việc. "Vạn sự khởi đầu nan", đã có sự khởi đầu của cụ thì hy vọng là những tiếng nói khác cũng lần lượt lên tiếng để thay đổi những cái vô lý, bất cập, gây thiệt hại và bức xúc cho những người kg phạm luật, tạo điều kiện cho đám xxx ăn bẩn. Vote cụ!

Tiện đây cũng tranh luận với cụ về thuật ngữ tí.

Một số biển báo trên đoạn đường này cũng làm người tham gia giao thông cảm thấy là lạ, nổi bật nhất là biển báo mang dòng chữ Freeway. Theo tiếng Anh, Freeway có thể được hiểu là đường tự do, lái xe muốn lên tốc độ cao bao nhiêu cũng được. Và thực tế, không nhiều nước trên thế giới sử dụng biển báo này. Bởi lẽ điều này đồng nghĩa với việc song song với nó là một cơ sở hạ tầng hoàn hảo, đường sá đạt đến chất lượng tuyệt đối và phương tiện tham gia giao thông cũng đạt chất lượng cao. Mặt khác, mỗi lần đi từ đường nhánh vào Freeway là lái xe phải đi một đoạn đường rất dài bên ngoài gọi là đường gia tốc, khi nào đạt đến tốc độ rất cao thì mới dám nhập vào Freeway.
không thấy kụ chủ bút làm cái ảnh biển Freeway nhỉ :x
Theo em thì trong tiếng Anh nó có 3 chữ chỉ đường xá mà ta hay dùng là Highway, Freeway và Expressway. (Em dùng tiếng Anh-Mỹ, tiếng Đức có thể có các thuật ngữ tương đương khác mà em kg biết).
Highway trong tiếng Anh thực ra chỉ có nghĩa là đường quốc lộ - tức là mọi con đường liên tỉnh do nhà nước (trung ương) quản lý. Chữ này chẳng liên quan gì tới tốc độ xe chạy cả.
Freeway là đường "with no intersections, no traffic lights, no stop signs" - không có giao lộ, không có đèn tín hiệu giao thông, không có biển báo dừng xe. Em tự nghĩ ra một cái tên tương ứng trong tiếng Việt là Đường thông toàn tuyến. Chữ free ở đây có nghĩa là không phải chờ đợi. Để nhập và ra khỏi đường này thì theo như đúng cách cụ mô tả. Đường này cũng không liên quan tới tốc độ xe chạy, mặc dù thông thường là xe được chạy với tốc độ cao. Để đảm bảo thông tuyến, không có giao cắt, Freeway phải có rất nhiều cầu vượt và hầm vượt, đẩy chi phí xây dựng lên cao. Vì vậy Freeway thường là Tollway - tức là tuyến đường có thu phí. Hehe, hồi đầu em cứ thắc mắc, tại sao đã là Freeway (có thể dịch là đường miễn phí) lại đồng thời là đường Tollway (đường có thu phí), sau mới hiểu ra.:">
Expressway mới thực sự là đường cao tốc tức là nơi xe có thể chạy với tốc độ rất cao. (Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam có tên gọi bằng tiếng Anh là Vietnam Expressway Corporation). Nhưng vì nó vẫn là đường công cộng nên tốc độ xe chạy phải đảm bảo an toàn chứ cũng không phải là cao đến mức không giới hạn. Để xe chạy được an toàn thì chất lượng mặt đường của Expressway phải nói là tuyệt hảo.
Đường có thể chạy xe với tốc độ không giới hạn có lẽ chỉ là đường thử xe hoặc đường đua thôi.

Xét theo mấy nghĩa trên thì Đại lộ Thăng Long đúng là Freeway, nhưng là đường thông toàn tuyến chứ không phải đường cao tốc (thực tế đường này cũng không được quản lý theo quy chế đường cao tốc). Còn nó có đúng là Freeway hay không thì các cụ đã bình luận quá nhiều rồi, em khỏi nói lại.:-w
 
Chỉnh sửa cuối:

Chưa Già

Xe máy
Biển số
OF-44300
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
56
Động cơ
464,360 Mã lực
chào các bác! về mấy cái vô lý trên đường PH đã được báo Đời Sống & Pháp Luật (báo giấy) đăng tải ở trang 8 số ra ngày hôm nay (thứ 7 ngày 23/10/2010)

Các bác may mắn đã được đọc bản thảo là bản em gửi cho tòa soạn rồi :)). bây giờ sẽ là bản chính thức được đăng lên báo giấy và báo điện tử rồi. em xin post lại ạ:

nguồn: http://doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=6671

Cám ơn bác At2009, Libor đã cung cấp tài liệu để e viết bài. cám ơn anh Tuấn Anh (Cự Lộc -HN) đã lấy xe đưa e thị sát quãng đường này.
à. Anh Dũng trong bài viết chính là bác Lý Bò nổi tiếng của OF ta đấy ạ :))


Vạch kẻ, biển báo giao thông trên một số tuyến đường ở Hà Nội:
Như chơi trận giả
Vạch phân làn thiếu hợp lý gây khó khăn cho lái xe, làn ngoài cùng rất vắng, làn giữa thì đông đúc​


Sự xuất hiện của vạch kẻ đường số hiệu 1.1 và 1.11 trên đường một chiều cùng nhiều biển báo lạ lẫm và cách bố trí như đánh đố khiến người tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội chỉ còn biết than trời. Với những người thường xuyên tham gia lưu thông trên tuyến đường dạng này đã khó, với những người mới lần đầu đến Hà Nội thì không khác gì như lâm vào "trận giả".





Bẫy và đánh đố (?!)


Tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng dài khoảng 10km kéo dài từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia đến tận chân cầu Thăng Long là tuyến đường có lưu lượng giao thông khá lớn. Từ nhiều tháng nay, việc đi thế nào cho đúng làn trên tuyến đường này đang là vấn đề đau đầu của cánh lái xe. Ngay cả với những lái xe già đời nhất, việc tìm đáp án đúng cho câu hỏi này cũng có vẻ nằm ngoài kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình.
Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường được chia thành hai chiều riêng biệt. Đường Phạm Hùng được phân cách bằng những thảm cỏ lớn, còn bên tuyến đường Phạm Văn Đồng thì bởi những dải cứng bằng bê tông. Mỗi chiều lại được chia thành 3 làn riêng biệt bởi những vạch kẻ đường (từ phía dải phân cách ra) có số hiệu lần lượt là 1.11 (hai vạch song song màu trắng, một vạch liên tục và một vạch đứt quãng) và 1.1 (vạch liền nét màu trắng).
Theo tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định trong tài liệu Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ 22TCN 273-01 thì sẽ được hiểu như sau: Phương tiện đang lưu thông ở làn ngoài cùng (gần dải phân cách) sẽ được phép rẽ phải để đi vào làn giữa, còn nếu đang ở làn giữa và làn trong cùng (gần vỉa hè) thì không được phép đi sang các làn khác".

Nhưng điều bất hợp lý ở đây là, trong trường hợp lái xe đang điều khiển xe lưu thông ở làn ngoài cùng mà có xe khác muốn vượt thì chắc chắn phải xi -nhan chuyển qua làn giữa, thế nhưng nếu như vậy thì lái xe không thể cho quay lại làn cũ nữa. Muốn sang thì buộc phải đến những nơi giao cắt hoặc cho quay đầu xe mới được rẽ sang. Điều này gây không ít khó khăn và bức xúc cho cánh lái xe.
Anh Dũng (Khương Trung, Hà Nội) là người có nhiều năm kinh nghiệm cầm lái cho biết: "Cách phân làn trên tuyến Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng đúng là xưa nay hiếm. Đường một chiều nhưng lại sử dụng vạch liền, không cho chém vạch chuyển làn, nhiều lúc chuyển làn nhường đường rồi không sao quay trở lại được, cứ phải bò sau một đoàn xe khách rồng rắn nhau đi chậm như rùa".
Vì có bến xe Mỹ Đình nên tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng luôn là nơi trung chuyển tấp nập của một lượng lớn xe tải và xe khách. Mặc dù đã có biển hạn chế tốc độ tối thiểu 30km/h đặt trước cổng bến xe nhưng dường như chẳng mấy lái xe khách thực hiện được điều này, vẫn cứ đi rề rề để đón khách, không quan tâm đến sự bức xúc của những lái xe khác. CSGT ở đây đông và rất nghiêm, đặc biệt là lỗi đi sai làn bị "soi" rất kỹ. "Nếu cứ đi sau xe khách thì thế nào cũng gây tắc đường và bực mình, nhưng dù làn ngoài thoáng hơn cũng không dám chuyển sang" - anh Dũng cho biết thêm. Hơn nữa, khác với mọi tuyến đường khác, người tham gia giao thông đều thấy biển báo phân làn đặt ở đầu đường, song không hiểu vì lý do gì ở đây biển báo lại đặt ở giữa đoạn đường!

Lảng tránh trách nhiệm
Di chuyển khỏi đường Phạm Hùng với thắc mắc vẫn còn chưa có lời giải đáp rằng tại sao xe khách đi chậm hơn nhiều so với tốc độ quy định tối thiểu 30km/h thì không thấy bị xử phạt còn rất nhiều lái xe con "tình ngay lý gian" với cái vạch phân làn và biển báo lại bị thổi phạt rất nhiều, chúng tôi có cuộc hành trình về phía đại lộ Thăng Long. Đây được coi là "tuyến đường cao tốc đẹp và hiện đại" bậc nhất ở nước ta. Tại đây, cánh lái xe cũng đang "sốt xình xịch" về một loạt những loại biển báo mà họ chưa từng nhìn thấy bao giờ, và vì thế câu chuyện đi thế nào cho đúng lại được một lần nữa nhắc lại.
Biển ở đây có màu xanh lá cây, trên biển có ghi thông tin chỉ dẫn về km nhưng cho đến bây giờ, chưa một lái xe nào có thể giải thích thấu đáo được ý nghĩa của những biển báo đó. Theo quy chuẩn, đã là đường cao tốc thì ít nhất cũng phải được chạy tối đa 100km/h. Vậy nên đặt biển báo ghi tốc độ tối đa trên đại lộ này xem ra không hợp lý, thậm chí có biển còn ghi 60km/h. Còn hiểu là tốc độ tối thiểu cũng chẳng được vì có rất nhiều lái xe đã bị bắn tốc độ tối đa là 80km/h trên đoạn đường này.
Một số biển báo trên đoạn đường này cũng làm người tham gia giao thông cảm thấy là lạ, nổi bật nhất là biển báo mang dòng chữ Freeway. Theo tiếng Anh, Freeway có thể được hiểu là đường tự do, lái xe muốn lên tốc độ cao bao nhiêu cũng được. Và thực tế, không nhiều nước trên thế giới sử dụng biển báo này. Bởi lẽ điều này đồng nghĩa với việc song song với nó là một cơ sở hạ tầng hoàn hảo, đường sá đạt đến chất lượng tuyệt đối và phương tiện tham gia giao thông cũng đạt chất lượng cao. Mặt khác, mỗi lần đi từ đường nhánh vào Freeway là lái xe phải đi một đoạn đường rất dài bên ngoài gọi là đường gia tốc, khi nào đạt đến tốc độ rất cao thì mới dám nhập vào Freeway.
Đem những bất cập trên đi gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, chúng tôi được chỉ xuống Phòng quản lý Giao thông Đô Thị. Đến Phòng, chúng tôi được nhận câu trả lời ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng) bận đi họp, trao đổi qua điện thoại với ông Tuấn (Phó phòng) thì nhận được câu trả lời: "Không biết" và chỉ sang phía Ban Quản lý dự án Giao thông Đô thị. Hiện tại, PV đang tìm mọi cách để liên lạc với Ban nhưng chưa có kết quả. Thậm chí gửi mail vào hòm thư điện tử cho cả 3 cơ quan trên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Phụ lục 9 - Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN - 237-01 (Là bộ Tiêu chuẩn Ngành do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành kèm theo Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002):
Trang 141 - Phụ lục 9
Vạch số 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền nét nhau 1.1. Vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.


LONG NGUYỄN
Cảm ơn bài của bác chủ thớt, nhưng hình như bác vẫn hơi nhẹ, cần khẳng định là vạch 1.11 kẻ ở phhân làn ở đường 1 chiều là sai, cần phải xóa bỏ càng nhanh càng tốt.
Hình như bác hiểu nghĩa của từ Freeway hơi sai thì phải, không có đường nào muốn chạy bao nhiêu cũng được. Theo em hiểu, freeway ở đây là free of same level crossings, là đường vượt, không có giao cắt đồng mức, chính là đường cao tốc đấy bác ạ. Tuy nhiên, kể cả có hiểu đúng như vậy thì bác vẫn đúng, đường cao tốc "freeway" mà lại bắn tốc độ trên 80km/h thì chuối quá.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
424
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
Cảm ơn bài của bác chủ thớt, nhưng hình như bác vẫn hơi nhẹ, cần khẳng định là vạch 1.11 kẻ ở phhân làn ở đường 1 chiều là sai, cần phải xóa bỏ càng nhanh càng tốt.
Hình như bác hiểu nghĩa của từ Freeway hơi sai thì phải, không có đường nào muốn chạy bao nhiêu cũng được. Theo em hiểu, freeway ở đây là free of same level crossings, là đường vượt, không có giao cắt đồng mức, chính là đường cao tốc đấy bác ạ. Tuy nhiên, kể cả có hiểu đúng như vậy thì bác vẫn đúng, đường cao tốc "freeway" mà lại bắn tốc độ trên 80km/h thì chuối quá.
cám ơn các bác về ý kiến đóng góp cho chữ freeway. cá nhân là ngừoi chưa từng sống ở nước ngoài và cũng mới chỉ lần đầu thấy biển báo đó nên em cũng chỉ biết dùng lại lời giải thích của người khác (em có ông anh sống 16 năm bên Đức bảo thế). còn thế nào là đúng thì cái này bó hand, vì rõ ràng ở ta chưa ra 1 quy chuẩn nào cho cái gọi là freeway hay expressway. nếu đơn thuần chỉ là "đường cao tốc" như 1 số bác giải thích thì rất lấy làm lạ lẫm với biển báo màu xanh lá cây. theo như e được biết, nếu là "đường cao tốc" thì chả có lý do gì lại dùng 1 mình 1 loại biển báo như thế. phải dùng đúng chuẩn của 22TCN 273-01 chứ. và nếu như vậy thì biển màu lá cây vô nghĩa vì trong đó k hề có các biển màu xanh lá cây. thế thì các anh công anh bắt lỗi tốc độ là hoàn toàn sai. chả khác gì các ông ấy bắt đi bên trái đường rồi nói: " tôi bắt theo luật nước Anh, nước Anh cấm đi bên phải"
bắt một lỗi mà không có quy định (hoặc có mà chưa công bố cho dân biết) là quá sai lầm. đấy là chưa kể vẫn là "đường cao tốc" thì ghi là đường cao tốc còn học làm sang ghi tiếng anh làm gì chã bõ dân tình khó hiểu.
thật hết biết

 
Chỉnh sửa cuối:

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Hoan nghênh bài viết của bác LongNguyen, mặc dù còn nhiều điểm chuối chưa nói hết làm nhiều bác chưa thỏa mãn nhưng có lẽ chưa nhất thiết phải nói ngay các bác ạ. Bác LN cứ để dành các tư liệu này phòng có ngày sử dụng.
Không biết có phải ảnh hưởng của bài báo không mà hôm qua (23.10) không thấy CSGT bắn tốc độ trên ĐL Thăng Long như mọi khi hay là CSGT tạm thời nghỉ để giải quyết thành quả hoặc chuyển vị trí chộp nhỉ?
 

KimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-23932
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
178
Động cơ
494,150 Mã lực
Xin hoan nghênh cụ chủ thớt.Mời cụ một ly lấy khí thế chiến đấu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top