[ATGT] Em viết bài đăng báo phục vụ các bác đây ạ!

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Tốt rồi, xin chúc mừng pác, nhưng báo chí phải có tính thời sự, bây giờ đường PH cũng "nguội" bớt đi rồi. Có còn hơn không dù sao cũng là sự phản ánh để xxx, GTCC rút kinh nghiệm trên các con đường khác
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,386
Động cơ
487,432 Mã lực
Không hiểu các ông SGTVT có thuộc luật giao thông nữa không?8->
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,524
Động cơ
475,063 Mã lực
Bác ơi cho em hỏi, khái niệm freeway có nghĩa là không hạn chế tốc độ bác lấy ở đâu đó ạ (có tài liệu hay kinh nghiệm bản thân thôi ạ). Theo em biết thì khái niệm freeway chỉ có nghĩa là đường không có giao cắt với đường khác thôi.
Bá cáo cụ cái định nghĩa thì tra ra ngay ạ, mà quá nhiều ý kiến rồi. Còn cái này tôi đã chạy thực tế bên Đức, và bọn Đức nó bẩu tôi thế ạ, tôi cũng có cả video dẫn chứng trong bài của cụ Longnguyen rồi chứ không phải "lấy ở đâu" đâu ạ, ông anh cụ Longnguyen ở Đức 16 năm cũng nói thế thì chắc không sai đâu, tôi cũng đã ghi chú là có thể mỗi nước nó quan niệm một khác vậy đề nghị các cụ tập trung vào chủ đề chính. Cụ thể là cái freeway của mình không có giao cắt với đường khác nhưng trâu bò vẫn phi vào được và trai làng thích vẫn đi ngược chiều 1 đoạn ... cho tiện! Tôi dự là mấy hôm nữa chúng nó còn bê cả dải phân cách về rào chuồng lợn tiện thể lấy lối vào để công nông chạy ngược chiều cho nhanh luôn.:((
 
Chỉnh sửa cuối:

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
548
Động cơ
453,860 Mã lực
Cám ơn cụ hôm nay không thấy xxx trên đường phạm hùng nhằm bắt xe con nữa. Không hiểu xxx hà nội có phải trả lại tiền thu sai cho dân như xxx bắc ninh không nhỉ?
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
Ah, chỗ này bác để ý một chút thì sẽ thấy, cái Freeway ở đây là phần dịch tiếng anh của từ Đại lộ. Chẳng hạn có "Nút giao" thì ngay dưới có dịch "Interchange". Tương tự như thế, "Đại lộ Thăng Long" / Thăng Long freeway. Chẳng hạn như một cái biển khác:

Thế nên em nghĩ ở đây họ không sai khi trưng biển freeway,
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,639
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Theo E đăng bài kiểu này cũng không có tác dụng gì lắm... vẫn kiểu: tướng đổ cho đồng, đồng đổ cho tướng và cuối cùng thì hòa cả làng mà thôi.. ^#(^
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Bấm 2 lần, bác Mod xóa hộ e phát
 
Chỉnh sửa cuối:

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
E thấy ngu nhất là làm cái giải phân cách to vãi...ko biết để làm gì nữa, mai kia lại phá đi mà coi, tốn tiền của nhân dân quá. E đi mấy nước xung quanh, chưa bao h thấy con đường nào mà nó để giải phân cách to như vậy. Bo tay
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
779
Động cơ
459,148 Mã lực
E thấy ngu nhất là làm cái giải phân cách to vãi...ko biết để làm gì nữa, mai kia lại phá đi mà coi, tốn tiền của nhân dân quá. E đi mấy nước xung quanh, chưa bao h thấy con đường nào mà nó để giải phân cách to như vậy. Bo tay
Cũng không ngu lắm đâu cụ ạ. Làm giải phân cách to là để sau này có cần mở rộng đường thì chỉ cần thu hẹp giải phân cách mà không cần phải giải tỏa, đền bù nữa. Đỡ tốn kém và nhanh hơn nhiều so với phải giải tỏa, đền bù lại phỏng cụ.

Với lại làm giải phân cách to để lỡ có bịt ngã tư ở đâu đó thì còn có đủ chỗ cho xe buýt, xe tải quay đầu, hehe. :))
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
641
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Cảm ơn bác, em đã rót rượu mời bác rồi đấy. Mong bác có nhiều bài viết như này để chúng em đi ra đường bớt được nhiều mối lo thường trực.
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
374
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ngu lắm đâu kụ ạ, Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng... để giải phân cách to là theo định hướng quy hoạch giao thông về sau thì nó có đường sắt (hoặc đường bộ) trên cao ở cái phần đất đấy
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn nhiệt tình và lòng dũng cảm của kụ chủ topic nhé. Mời kụ li rượu trước khi nêu thêm vấn đề mới.

Hiện nay trên Ò có nêu nhiều trường hợp xxx bẫy lái xe bằng cách tạo dựng chướng ngại vật trên đường buộc lái xe phải lách qua, bắt buộc phải chèn lên vạch liền thì mới đi được. XXX chụp ảnh và phạt lỗi cán vạch để làm tiền.

Mong kụ bớt chút thời gian quan tâm tới trò bẩn này của xxx, đưa ra công luận để xxx các nơi khác không nhân điển hình áp dụng đại trà, chết tiền lái xe.

Vụ mới nhất anh em OF cảnh báo là vụ xxx kê hòn đá hộc giữa đường ở Mộc châu để bẫy lái xe.
Link OF đây ạh.
http://otofun.net/showthread.php/197764-Câu-chuyện-của-hòn-đá/page1
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
E thấy ngu nhất là làm cái giải phân cách to vãi...ko biết để làm gì nữa, mai kia lại phá đi mà coi, tốn tiền của nhân dân quá. E đi mấy nước xung quanh, chưa bao h thấy con đường nào mà nó để giải phân cách to như vậy. Bo tay
Giải phân cách to là bình thường mà cụ. Nhiều nơi to hơn thế lắm
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
được đến đâu hay đến đó, kụ chủ thớt thế này cũng là cố gắng lắm rồi
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
làm như tây . nhưng bậy như ta
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,442
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Làm được như Bác Longnguyen là tốt lắm rồi trong thời điểm này. Cứ việc nào nhỏ, dễ làm thì làm trước thì mới làm được những việc lớn hơn.

Thực ra bài báo đó cũng không gây được tiếng vang gì nhiều. Nhưng cũng không nên thấy đó mà nản vì còn tờ báo chuyên ngành BẠN ĐƯỜNG nữa nhưng có bao giờ đề cập đến các bức xúc về giao thông đâu.
 

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
432
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội
Mời các bác chén rượu nhạt: bài về Đại Lộ Thăng Long lại tiếp tục được đăng báo

Bài báo được đăng trên báo đời sống & pháp luật số 92 ra ngày hôm nay thứ 5 ngày 28/10/1985 (cũng là sinh nhật em :">) ở trang 8.



còn đây là bài được đăng trên báo mạng.
Nguồn: http://doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=6778

Thông tin tiếp bài về loạn biển báo, vạch kẻ đường tại Hà Nội:
Phát hoảng với Đại lộ


Biển báo lạ lẫm đặt ngay đầu đại lộ đang "chơi khó" cánh lái xe


Sau bài phản ánh về những vạch kẻ đường cùng biển báo thiếu khoa học trên tuyến đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng, Báo ĐS &PL đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của bạn đọc. Trong đó nhiều độc giả còn cung cấp thêm những bằng chứng (gồm hình ảnh và clip) nói về sự bất cập của nhiều tuyến phố khác ở Hà Nội, đặc biệt quá nửa là dành cho Đại lộ dài và hiện đại nhất Việt Nam: Đại lộ Thăng Long.


Khổ vì... Đại lộ
"Lên phố khổ lắm chú ơi!" - lời than thở đặc sệt chất giọng Hà Tây (cũ) của người đàn bà quê mùa tên Lụa vẫn văng vẳng khi tôi viết ra những dòng này. Theo chị Lụa, từ ngày Đại lộ chính thức được thông xe, mọi sinh hoạt của người dân nơi đây (thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị đảo lộn nghiêm trọng. Khi Đại lộ chưa hoàn thành, chỉ mất vài phút là có thể đi chợ. Nhưng giờ, nếu không đi ngược chiều đường, tôi phải đi vòng thêm 4 - 5km nữa mới đến điểm rẽ vào thị trấn vốn chỉ cách nhà có một quãng ngắn.
Tất nhiên, điều dễ hiểu là giống như nhiều người dân quê khác còn chưa ý thức được niềm tự hào của cái mác người Hà Nội, công dân Thủ đô, chị Lụa chọn phương án đi ngược chiều thay vì đi đúng luật. "Đi ngược một tí nên cũng chả sợ bị phạt, còn hơn đi đúng vừa trễ giờ chợ vừa mất thêm không ít tiền xăng". Người phụ nữ chân quê thật thà giải thích.
Cùng với những dàn đèn cao áp sáng lòa cả đêm hai bên vệ Đại lộ, ánh sáng văn minh cũng rụt rè đưa hơi ấm của mình về những vùng quê mà theo danh nghĩa đã là Hà Nội từ hơn hai năm nay. ấy thế mà để thuyết phục được người dân đi đúng luật là câu chuyện sẽ còn kéo dài mãi và chẳng biết bao giờ mới có hồi kết. "Rõ ràng bình thường chỉ mất vài chục mét để đến nơi cần đến, nhưng bây giờ thì chúng tôi phải đi xuôi xuống hơn 2km mới đến hầm chui dân sinh, sau đó lại đi vòng ngược lại đúng bằng quãng đường ấy nữa, và khi về thì tất nhiên là cũng phải làm điều tương tự". Một người dân sống sát Đại lộ chia sẻ.





Nhiều đoạn rào chắn trên Đại lộ bị người dân phá hỏng để... tiện qua lại.


Những người Hà Nội đang "làm xiếc" ở trên đường

Tuỳ tiện sinh nhiễu loạn

Không những vậy, khi văn minh chưa ló rạng thì việc lái xe không biết luật hoặc có biết cũng đặt luật sau thói tuỳ tiện vốn có khiến nhiều người lái xe tự mắc vào những cái bẫy do chính sự ấu trĩ của mình.
Theo quan sát của PV, do ngại đi vào đường dành riêng cho mình vốn ngổn ngang bùn đất và trâu bò thả rông, nhiều người điều khiển xe mô tô quyết thử sức với làn dành riêng cho xe ô tô. Và rồi không khó gì để hình dung ra kết quả của họ, cứ đi mãi đi mãi, có khi đến cả chục km mới thấy lối rẽ. Và khi ấy cái cách ứng xử kiểu tự phát lại lấn lướt, họ cho xe nằm ngang rồi kéo sang bên kia dải phân cách. Cá biệt có những nơi người dân tự phá rào chắn để mở lối sang đường.

Có người đã nói vui Đại lộ hay là "đường làng" cũng giống nhau, đều bắt đầu bằng hai chữ cái "Đ" và "L". Trong trường hợp của mình, Đại lộ Thăng Long hơn lúc nào hết đang khoác lên vai mình chiếc áo nhếch nhác bởi không chỉ do ý thức của những người dân tự "dưng lên phố".

Trải nghiệm cảm giác ngồi sau vô lăng trên đoạn đường dài 28km cũng khiến tôi giật mình thon thót. Chất lượng mặt đường không thực sự phẳng phiu như mong đợi, xe chạy nhanh cứ bồng bềnh như ngồi trên chiếc thuyền thúng. Dọc tuyến Đại lộ, nhiều hạng mục công trình vẫn đang trong tình trạng dở dang. Vật liệu, cát sỏi đổ vương vãi ngay trên mặt đường. Các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những binh đoàn xe trọng tải lớn rồng rắn ngang nhiên đi ngược chiều. Người đi bộ, xe đạp, xe máy cũng vô tư vi phạm luật để tránh phải đi thêm mất đoạn đường dài hàng chục km. Rơm, thóc phơi tràn lòng đường, các hạng mục ngổn ngang, bung bửa; lề đường biến thành nơi đổ đất, phế thải.

Tối thiểu thành tối đa (?!)

Không những thế, ngay đầu Đại lộ đã có biển báo đường cao tốc, như vậy tốc độ xe con được phép chạy trên 80km/h. Biển phân làn mầu xanh lá cây có ghi tốc độ 80km/h như vậy phải hiểu là không được phép chạy dưới tốc độ 80km/h, và đây có thể hiểu là biển chỉ dẫn hơn là biển báo. Trên đường này hoàn toàn chưa có biển báo tốc độ tối đa (biển trắng hình tròn có viền đỏ) đang gây không ít khó khăn cho cánh lái xe. "Hiện nay mọi biển báo trên đường quốc lộ trở xuống đều phải áp dụng quy chuẩn của cuốn 22TCN 273-01. Có thể khái niệm đường cao tốc ở Việt Nam còn quá mới nên ngay cả chúng tôi cũng chưa hiểu họ (những người có trách nhiệm đặt biển báo - PV) áp dụng theo quy chuẩn nào để đưa ra những biển báo trên" - Một cán bộ trong ngành giao thông (đề nghị giấu tên) cho biết.
Đi xuôi xuống địa phận huyện Hoài Đức thấy rất nhiều CSGT và la liệt xe ô tô bị xử phạt lỗi tốc độ. Một lái xe bức xúc nói: "Tôi chỉ thấy có mỗi cái biển báo màu xanh lá cây ghi 80km/h chả hiểu là ghi tối đa hay tối thiểu, nhưng nghĩ đã là đường cao tốc, lại hiện đại nhất Việt Nam nên cho rằng đó là tốc độ tối thiểu và chạy 95km/h. Thế là bị CSGT xử phạt vì họ nói ở đây chỉ cho chạy tối đa 80km/h và cái biển màu xanh lá cây ấy chính là biển báo hiệu tốc độ tối thiểu".
Liên lạc với tổng đài VOV giao thông thì được trả lời, ngay cả chính họ cũng chưa hiểu Sở GTCT dùng theo quy chuẩn nào khi đặt những biển báo lạ lẫm này.
Trong khi thực hiện bài viết này, phía Sở GTVT vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về chiếc biển lạ lẫm này. Câu hỏi đặt ra ở đây là, ngay khi người dân còn chưa có kiến thức về loại biển báo mới này mà CSGT cứ dựa vào đó để xử phạt lỗi tốc độ đang gây bức xúc rất nhiều cho lái xe. Liệu một lần nữa, sự cố hiểu sai biển báo như CSGT Bắc Ninh năm nào lại sắp lập lại bởi CSGT Hà Nội???

box: Đại lộ Thăng Long dài 28km, rộng 140m, gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi chiều 3 làn xe; 2 dải đường đô thị 2 làn xe; dải phân cách giữa; 2 dải đất dự trữ và dải trồng cây xanh, vỉa hè, được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất đến ngã tư giao với Quốc lộ 21A (km 31 + 64, điểm đầu của đường Hồ Chí Minh). Ban đầu có tên là đường Láng - Hòa Lạc và chỉ chính thức mang tên Đại lộ Thăng Long sau cuộc tranh luận sôi nổi vào chiều ngày 14/7/2010 của HĐND TP Hà Nội.
LONG NGUYỄN
 
Chỉnh sửa cuối:

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
772
Động cơ
488,110 Mã lực
Cảm ơn cụ longnguyen, hôm qua nhà cháu đi trên Đại lộ Thăng Long thì thấy có mấy chú đang đi bóc mấy chữ số "80" ở cái gọi là "biển hạn chế tốc độc" mà các chú XXX quan niệm.
Mà không biết những cụ bị XXX vặt thì bây giờ giải quyết thế nào nhỉ??
Nan giải nhất là mấy cụ ..... nhờ XXX linh động, bây giờ có mà .......... bắc thang hỏi ông "bờ .... lời"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top