- Biển số
- OF-83813
- Ngày cấp bằng
- 26/1/11
- Số km
- 7,334
- Động cơ
- 517,882 Mã lực
Thích đi xe gì thì đi. Số đông thì chuộng AT, bây giờ bán lại xe AT nó dễ hơn MT.
Lãng mạn nhỉ, em nhớ từ hồi thanh niên tới giờ chưa 1 lần nắm tay ai trong xe, toàn sờ đùi, sờ ti và móc lốp thôi .....Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
Auto Hold cụ ơi!Em cũng thích số MT, nhất là đi những cung đường đèo dốc mới thấy phê. Đi đường Hà Nội nhiều cụ kêu đạp côn mỏi, chứ số AT đường tắc nhích từng chút thì cũng phải đạp nhả phanh căng chân mà.
Cụ ví dụ cho em vài tình huống như vậy với, em nghĩ mãi ko ra.Ko hẳn đâu cụ, số đông là vậy nhưng số ít người vẫn thích số sàn trong đó có em. Em mới bán con mec đời tống 203 xe ngon số sàn chạy hay, trc em vẫn ưu tiên sử dụng nó đi phố mặc dù có cả xe tự động. Giờ em cũng muốn kiếm con e46 số sàn còn chất để chạy đây. Những tình huống khó hoặc rất khó số sàn lại xử lý tốt và linh hoạt hơn tự động nhiều cụ nhé.
Cụ độ thêm cái chân côn giả lập có lò xo để buồn buồn thì giẫm vài cái.K biết có cụ nào bị không, dạo này đi nhiều,e đang bị quả tê chân trái , e chạy at. Thì thoảng phải dậm dậm mấy cái cho máu lưu thông.
Kiểu thả côn giật cũng được,chân mệt rồi thì cứ đi đc là đc.Tắc ngang dốc nửa tiếng . đỡ côn phải gọi là mệt phát khiếp. Đỡ nhiều nó còn bị tê mất cảm giác và mất chuẩn luôn .
An toàn em nghĩ do người lái thôi ạ, giờ đa phần mọi người thích xe stđ nên tai nạn do xe stđ nó cũng nhiều hơn là phải. Còn các ông số sàn đa phần xe dịch vụ kiếm cơm nên lái cẩn thận và không rượu chè.Tắc đg mới thấy AT nó phê ạ, nhất là lên vđ3 lúc 17h 18h. Còn rõ MT an toàn hơn hẳn. Các vụ tai nạn trong phố nếu ko có men thì đa số là AT pk các cụ?
Với các tình huống cụ kể thì kỹ năng lái số sàn của cụ hơi kém thật nên ác cảm số sàn cũng là lẽ thường.
Cụ lái kém thù nói cmn đi, người ta lái cả chục năm các kiểu chả sao còn cụ thì sợ dốc sợ qua đường tàu. Nếu thế thì ngày nào giờ cũng có hàng trăm vụ tai nạn như cụ nói.Có nhiều thớt mở về vấn đề này. Nay mạnh dạn em mở mồm cho đỡ bớt ngứa.
- Số sàn là xe rẻ hơn so cùng loại với số tự động (trừ 1 vài loại dạng xe sport)
- Mới học lái, mới lái, mới mua xe lần đầu, ít tiền,…luôn bị ám ảnh số sàn là an toàn, và xe của tôi là ngon nhất (rắm ai vừa mũi người đấy). Đã được trải nghiệm và so sánh đâu thì xe nào chả ngon.
- Cứ đi số sàn ở mấy đô thị đông đúc đi thì số sàn mới là nguy hiểm. Đang đi chết máy, trôi xe, chưa kể 1 vài chỗ dốc cầu rất cao, lại phải cua kiểu 90 độ mới lên được. Lúc đấy chắc nhờ người ủn đít mới dám lên. Cứ thử cua lên cầu đoạn Trịnh đình Cửu sang cầu bên Nguyễn Cảnh Dị vào giờ cao điểm đi ( Hà Nội).
- Gần chục năm trước tôi đã từng dính 1 phát vướng ray đường tàu Giải Phóng lúc trời mưa và chết máy. Thằng đi sau bóp còi thúc đít, thằng gác tàu thi bấm chuông kêu báo hiệu kiểu sắp có tàu, ông giời thì phun sấm phun mưa. Số sàn đấy. Sau vụ đấy tôi dí l số sàn. Bác nào đi thì đi!
- Còn mấy ông hay có kiểu còm đi AT thừa 1 tay 1 chân, đi AT ko bốc, cảm giác lái ko sướng thì xin thưa các bố, xe AT giờ chỉ thiếu mỗi chân côn thôi. Các chế độ lái, rồi lẫy số nó sắp thành mặc định rồi. Các bố chạy mấy con AT cỏ dung tích 1000cc thì biết thế méo nào được.
1 tay lái xe, 1 tay nắm đứa ngồi bên cạnh và nghe du dương bản nhạc tình thì cái nào hơn mà thừa với thiếu.
Sốt ruột!
siennaTúm lại thì cụ đi xe gì
Trước hết em xin phép nói về vấn đề sức khoẻ ạ, hàng ngày em luôn rèn luyện sức khoẻ đều, nên dăn ba cái việc đạp côn gạt số với em nó không là cái gì so với việc dành cả tiếng đồng hồ nâng tạ cả chục kg. Thế em mới dám nói là em đạp con xe AT 1 hôm thôi mà thấy nó mất hết cảm giác lái thực sự của 1 chiếc xe, nhàn đến phát chán, nhàn nhưng không sướng, lúc vượt xe nó mất 1 giây suy nghĩ nó mới nghe lời mình, em cần làm chủ cái xe, mà cái xe này nó ngu bẩm sinh rồi không dạy được.Có mới nới cũ, cái bệnh kinh niên ngàn đời nay, số tự động thì bắt đầu phổ biến từ quãng 2005 trở lại với mấy cái AT 4 cấp, dật đùng dùng, máy gào và nó có vẻ suy nghĩ khá lâu trước khi dồn số, trước đó thì toàn là MT cả, chẳng thấy ai kêu ca, mấy chục năm kể từ ngành công nghiệp oto phát triển từ những năm 1940 đến nay, đàn bà phụ nữ cũng chạy số sàn ầm ầm, cấm có than vãn nửa lời.
Tôi đi số sàn từ những năm đầu 2000 khi mua lại được con KIA pride cũ của trường lái xe bán thanh lý, lý đó cũng chỉ định đi một thời gian tầm 15K 20K cây rồi bán hay cho, nào ngờ cũng gắn bó với nó suốt 4 năm với hơn 70K , chạy như phá nhưng cần là chạy, chưa bị hụt hẫng với mấy em số sàn bao giờ.
Lắm ông trên này kêu ca và bỉ bôi cái số sàn thì cũng là chuyện bình thường, chạy số sàn để đến mức nhàn nhã và thong dong nó không dễ, tôi cũng đồ rằng những ông đã chạy số sàn trên này thì ngay cả khi chạy số sàn chắc cũng chẳng bao giờ đạt đến cái cảm giác mượt mà khi chuyển số ( thậm chí ngang và mượt hơn như số tự dộng), thong dong, xe với người là một.
Chân côn nặng ư? chỉ là cảm giác, nó cũng chỉ bằng chân phanh chứ có năng hơn đâu, phanh thì để hờ liên tục, còn chân côn thì khi chuyển số hay rà côn trong phố lúc đường đông mới phải dùng nhiều
Có rất nhiều kỹ năng phán đoán tình huống giao thông khi lái xe số sàn luyện cho người lái sự chủ động, tận dụng được bốc độ của xe , chạy trớn để đạt sự mượt mà mà không phải ai cũng thực hành thành thạo, dù là chạy lâu (ẩu nhất là mấy thằng taxi, có thằng cả chục năm cầm lái mà khi cầm lái chạy chỉ muốn đạp nó ra khỏi xe)
Chạy số sàn phải yêu con xe số sàn của mình thì mới tháy cái thú vị của nó
Tôi sẵn sàng chấp nhận bỏ ra x 2,5 giá trị một con xe để thuê salon nhập về một con số sàn như ý của mình với đầy đủ option. Với tôi việc động cơ đáp ứng tức thời ở từng dải vòng tua khi nhích ga, dồn số.... nó phấn khích vô cùng, không dễ mà có được trên mấy con tự động, đặc biệt mấy con tự động máy nhỏ, xác nặng mà có cả mấy cái turbo giả cầy thì thôi bỏ luôn chạy làm gì, đặc biệt là mấy con tầm trung, máy 1,8 trở xuống
Số sàn xe phân khúc cao cấp như Audi, BMW nó khác nhiều với mấy còn số sàn hàng Nhật, hàng Korea, ta cần phân biệt và rõ ràng về sự khác biệt đó, đừng gom chung số sàn lại với nhau.
Xe số sàn ở US nó đắt hơn cả bản tự động đấy nhé ( tôi từng thuê mấy con BMW, Audio số sàn để chạy cao tốc, đi làm hàng ngày ở bển).
Tôi vẫn đi hàng ngày ở đường phố SG, kẹt xe thìởđâu mà không có, dồnứ và tắc cả cây số là chuyện hàng ngày, những tình huống đó thì tự động hay số sàn có khác nhau đâu ? Tôi vẫn nhàn nhã và thong dong như khi không kẹt đường, cũng chẳng có gì khác biệt, chắc do đi số sàn vì đam mê?
Lắm ông chạy cái số sàn chả ra gì mà cứ quay lại chê nó vì đơn giản mình giờ đã có cái AT thay thế. Kỹ năng yếu thì nói mẹ nó yếu đi cho nhanh.