Tức là ý cụ, đi đèo dốc là được quyền phi sang phía ngược để cua, ko quan tâm đến vạch liền? E đã nói rõ, lấn chút thì e biết, và chắc chắn xe to cần lấn. Nhưng ko có kiểu, chiếm trọn làn ngược lại để cua đâu nhé.
Mà cụ nói đèo dốc nào? E nói chung tất cả, cần đèo dốc mới có cua Khuất tầm nhìn? Phải tắt điều hoà, phải tắt nhạc, hạ kính ... để phục vụ cái ông đi ẩu?
Nói như cụ cùn bỏ xừ,còn em gần 7 năm chạy đèo núi đông tây bắc mới chia sẻ cho những người như cụ được thông não.Đã đi đèo núi phải dùng mọi thứ có được để phục vụ đi đèo núi cho an toàn.An toàn cho ai,đầu tiền phải an toàn cho chính mình.Mình có an toàn thì người ngồi sau mới an toàn
_GPS trang bị trên xe hầu như chỉ nhìn để nó dân đường chứ chả ai biết nó hiển thì góc cua để mà xử lý trước phanh số.Quan trọng số 1
_Còi chỉ để trang trí mà không hiểu rằng cứ góc cua càng cần phải còi.Còi không phải thể hiện văn hóa Còi mà để báo hiệu cho xe ngược chiều là có xe
_Đường cong,đường cua,không có vạch liền thì cớ gì cứ phải ôm làn của mình.Càng ôm làn của mình càng khó nhìn xe ngược chiều.Trừ khi sương mù
_Lấn đường,tại sao cần lấn đường.Bởi khi lấn đường thì dù có xe xuống(trừ cua tay áo) là vẫn thấy xe sớm hơn là bám phải.Thấy xe là lái vào đúng bụng đường của mình đi sang.Nếu không có xe ngược chiều thì cứ sang phần đường kia rồi mới về tránh xe cua quá gấp.Đừng ai mở mồm nói là không làm chủ được tốc độ.Cách nói chống chế chứ thực chất không kiểm soát được độ bám đường của xe khi ôm cua xuống.Tại sao có người cũng xe đó chạy trong cua nhanh,chắc xe,xe không lắc.Nhưng sao vẫn xe đó tuy chạy chậm hơn nhưng xuống rãnh?....Đó đều là không kiểm soát được độ bám đường chứ không phải là làm chủ tốc độ.Kỹ năng này là của xe đua.Nếu không luyện kỹ năng này mà vẫn ôm khư khư cái giáo trình từ thời Nga Ngố áp dụng là toi cả lũ
_Nhìn đèo thì sao,rất nhiều ông đến cua cứ đạp phanh mà không hề nhìn rabên cạnh,nhìn lên đèo xem có xe xuống không
_Kính xe thì không kéo xuống để nghe tiếng còi xe(xe tải qua cua phần lớn đều còi nhá).Không kéo kính xuống và mở nhạc nhỏ nghe thấy bằng niềm tin
_Vượt xe tránh xe,tránh vào cua cùng xe Công,vượt công không dứt khoát là nguy cho chính mình(Cái GPS nó ngoài việc dẫn đường thì nhìn trước đường để tính khoảng cánh vượt xe nhất là đến đoạn thẳng)
_Còn với xe,không phải xe nào ở VN cũng có cái cân bằng điện tử.Nên xe đã không có ESP mà cứ ôm làn bám phải thì chỉ có xe gầm thấp chạy thôi.Còn đã SUV hay Van hay Bus mà không có cứ bám cua nhất là đổ dốc là nó dễ trượt rãnh phải khi cua trái.Chưa kể xe còn bị văng đuôi nếu chỉ cần đường bị trơn hay phân bổ trọng tải không đều khi ôm cua
Cụ thông não chưa,nếu chưa thông não thì thuê em 1 chuyến Hà Giang em thông tiếp cho hiểu vấn đề
Hôm trước thấy đoạn Video của cụ lên VTV1 hay VTV3 gì đấy. Cụ chạy đường đèo dốc nhiều rồi nên có kinh nghiệm đấy chứ.
Phỏng vấn và trả lời cho có thôi,chứ gặp em thì em cho cả danh sách các kỹ năng cần thiết chứ không phải trả lời chung chung của VTV sau mấy vụ mất phanh đâu