[ATGT] EM SUÝT CHẾT VÀ KINH NGHIỆM ĐỔ ĐÈO

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Đi đường núi tình huống này thường hay gặp _ Nhưng quảt thật các xe to đi đường núi thường hay ép xe nhỏ nên chạy ẩu lắm
Xe to khi lên dốc cần lấy đã và mở cua nên dễ gây nguy hiểm cho xe ngược chiều xuống dốc => Do vậy nhiều cụ lái xe đường núi rất thích chạy ban đêm là vậy
 

Lucky8899

Xe máy
Biển số
OF-473325
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
93
Động cơ
199,560 Mã lực
Tuổi
45
Cứ gặp xe ngược chiều trên đèo là em đã giảm tốc độ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Thế e hỏi cụ, cụ lái xe đến đoạn cua khuất tầm nhìn, tự nhiên thấy 1 e khủng long lao ầm ầm vào mình, cụ thấy thích ko? Sinh ra cái vạch liền chỗ nguy hiểm chắc để làm cảnh? Lấn tí với xe to để mở cua cho dễ còn được. Chứ phi sang hẳn thì cụ sửa luật trước đi.

Thế em hỏi cụ,nếu lấn trái cua sẽ nhìn thấy xe ngược chiều dễ hơn hay cứ ôm cua phải lao lên sẽ dễ thấy xe ngược chiều hơn
 

mrthuat63

Xe hơi
Biển số
OF-400805
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
101
Động cơ
231,530 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tuyên Quang
Đi xe đổ đèo mà lơ đễnh vài giây có khi đi luôn :(
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thế e hỏi cụ, cụ lái xe đến đoạn cua khuất tầm nhìn, tự nhiên thấy 1 e khủng long lao ầm ầm vào mình, cụ thấy thích ko? Sinh ra cái vạch liền chỗ nguy hiểm chắc để làm cảnh? Lấn tí với xe to để mở cua cho dễ còn được. Chứ phi sang hẳn thì cụ sửa luật trước đi.

Thế cái còi xe để làm cảnh hả cụ.Đã đi đèo,càng góc khuất càng phải còi to.Mà đã lên đèo là tắt điều hòa để lên dốc.Mà đã tắt là hạ kính xe.Chả lẽ còi xe ngược chiều khi xe đang đi ngược chiều nó không còi sao.Đi đèo mà tiết kiệm còi sao
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Tức là ý cụ, đi đèo dốc là được quyền phi sang phía ngược để cua, ko quan tâm đến vạch liền? E đã nói rõ, lấn chút thì e biết, và chắc chắn xe to cần lấn. Nhưng ko có kiểu, chiếm trọn làn ngược lại để cua đâu nhé.

Mà cụ nói đèo dốc nào? E nói chung tất cả, cần đèo dốc mới có cua Khuất tầm nhìn? Phải tắt điều hoà, phải tắt nhạc, hạ kính ... để phục vụ cái ông đi ẩu?

Thế cái còi xe để làm cảnh hả cụ.Đã đi đèo,càng góc khuất càng phải còi to.Mà đã lên đèo là tắt điều hòa để lên dốc.Mà đã tắt là hạ kính xe.Chả lẽ còi xe ngược chiều khi xe đang đi ngược chiều nó không còi sao.Đi đèo mà tiết kiệm còi sao
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tức là ý cụ, đi đèo dốc là được quyền phi sang phía ngược để cua, ko quan tâm đến vạch liền? E đã nói rõ, lấn chút thì e biết, và chắc chắn xe to cần lấn. Nhưng ko có kiểu, chiếm trọn làn ngược lại để cua đâu nhé.

Mà cụ nói đèo dốc nào? E nói chung tất cả, cần đèo dốc mới có cua Khuất tầm nhìn? Phải tắt điều hoà, phải tắt nhạc, hạ kính ... để phục vụ cái ông đi ẩu?
Nói như cụ cùn bỏ xừ,còn em gần 7 năm chạy đèo núi đông tây bắc mới chia sẻ cho những người như cụ được thông não.Đã đi đèo núi phải dùng mọi thứ có được để phục vụ đi đèo núi cho an toàn.An toàn cho ai,đầu tiền phải an toàn cho chính mình.Mình có an toàn thì người ngồi sau mới an toàn

_GPS trang bị trên xe hầu như chỉ nhìn để nó dân đường chứ chả ai biết nó hiển thì góc cua để mà xử lý trước phanh số.Quan trọng số 1
_Còi chỉ để trang trí mà không hiểu rằng cứ góc cua càng cần phải còi.Còi không phải thể hiện văn hóa Còi mà để báo hiệu cho xe ngược chiều là có xe
_Đường cong,đường cua,không có vạch liền thì cớ gì cứ phải ôm làn của mình.Càng ôm làn của mình càng khó nhìn xe ngược chiều.Trừ khi sương mù
_Lấn đường,tại sao cần lấn đường.Bởi khi lấn đường thì dù có xe xuống(trừ cua tay áo) là vẫn thấy xe sớm hơn là bám phải.Thấy xe là lái vào đúng bụng đường của mình đi sang.Nếu không có xe ngược chiều thì cứ sang phần đường kia rồi mới về tránh xe cua quá gấp.Đừng ai mở mồm nói là không làm chủ được tốc độ.Cách nói chống chế chứ thực chất không kiểm soát được độ bám đường của xe khi ôm cua xuống.Tại sao có người cũng xe đó chạy trong cua nhanh,chắc xe,xe không lắc.Nhưng sao vẫn xe đó tuy chạy chậm hơn nhưng xuống rãnh?....Đó đều là không kiểm soát được độ bám đường chứ không phải là làm chủ tốc độ.Kỹ năng này là của xe đua.Nếu không luyện kỹ năng này mà vẫn ôm khư khư cái giáo trình từ thời Nga Ngố áp dụng là toi cả lũ
_Nhìn đèo thì sao,rất nhiều ông đến cua cứ đạp phanh mà không hề nhìn rabên cạnh,nhìn lên đèo xem có xe xuống không
_Kính xe thì không kéo xuống để nghe tiếng còi xe(xe tải qua cua phần lớn đều còi nhá).Không kéo kính xuống và mở nhạc nhỏ nghe thấy bằng niềm tin
_Vượt xe tránh xe,tránh vào cua cùng xe Công,vượt công không dứt khoát là nguy cho chính mình(Cái GPS nó ngoài việc dẫn đường thì nhìn trước đường để tính khoảng cánh vượt xe nhất là đến đoạn thẳng)
_Còn với xe,không phải xe nào ở VN cũng có cái cân bằng điện tử.Nên xe đã không có ESP mà cứ ôm làn bám phải thì chỉ có xe gầm thấp chạy thôi.Còn đã SUV hay Van hay Bus mà không có cứ bám cua nhất là đổ dốc là nó dễ trượt rãnh phải khi cua trái.Chưa kể xe còn bị văng đuôi nếu chỉ cần đường bị trơn hay phân bổ trọng tải không đều khi ôm cua

Cụ thông não chưa,nếu chưa thông não thì thuê em 1 chuyến Hà Giang em thông tiếp cho hiểu vấn đề

Hôm trước thấy đoạn Video của cụ lên VTV1 hay VTV3 gì đấy. Cụ chạy đường đèo dốc nhiều rồi nên có kinh nghiệm đấy chứ.
Phỏng vấn và trả lời cho có thôi,chứ gặp em thì em cho cả danh sách các kỹ năng cần thiết chứ không phải trả lời chung chung của VTV sau mấy vụ mất phanh đâu
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Hình như cụ có vđê đọc hiểu ợ? E chẳng muốn tranh luận nữa làm j. Tốn công thôi;))

Nói như cụ cùn bỏ xừ,còn em gần 7 năm chạy đèo núi đông tây bắc mới chia sẻ cho những người như cụ được thông não.Đã đi đèo núi phải dùng mọi thứ có được để phục vụ đi đèo núi cho an toàn.An toàn cho ai,đầu tiền phải an toàn cho chính mình.Mình có an toàn thì người ngồi sau mới an toàn

_GPS trang bị trên xe hầu như chỉ nhìn để nó dân đường chứ chả ai biết nó hiển thì góc cua để mà xử lý trước phanh số.Quan trọng số 1
_Còi chỉ để trang trí mà không hiểu rằng cứ góc cua càng cần phải còi.Còi không phải thể hiện văn hóa Còi mà để báo hiệu cho xe ngược chiều là có xe
_Đường cong,đường cua,không có vạch liền thì cớ gì cứ phải ôm làn của mình.Càng ôm làn của mình càng khó nhìn xe ngược chiều.Trừ khi sương mù
_Lấn đường,tại sao cần lấn đường.Bởi khi lấn đường thì dù có xe xuống(trừ cua tay áo) là vẫn thấy xe sớm hơn là bám phải.Thấy xe là lái vào đúng bụng đường của mình đi sang.Nếu không có xe ngược chiều thì cứ sang phần đường kia rồi mới về tránh xe cua quá gấp.Đừng ai mở mồm nói là không làm chủ được tốc độ.Cách nói chống chế chứ thực chất không kiểm soát được độ bám đường của xe khi ôm cua xuống.Tại sao có người cũng xe đó chạy trong cua nhanh,chắc xe,xe không lắc.Nhưng sao vẫn xe đó tuy chạy chậm hơn nhưng xuống rãnh?....Đó đều là không kiểm soát được độ bám đường chứ không phải là làm chủ tốc độ.Kỹ năng này là của xe đua.Nếu không luyện kỹ năng này mà vẫn ôm khư khư cái giáo trình từ thời Nga Ngố áp dụng là toi cả lũ
_Nhìn đèo thì sao,rất nhiều ông đến cua cứ đạp phanh mà không hề nhìn rabên cạnh,nhìn lên đèo xem có xe xuống không
_Kính xe thì không kéo xuống để nghe tiếng còi xe(xe tải qua cua phần lớn đều còi nhá).Không kéo kính xuống và mở nhạc nhỏ nghe thấy bằng niềm tin
_Vượt xe tránh xe,tránh vào cua cùng xe Công,vượt công không dứt khoát là nguy cho chính mình(Cái GPS nó ngoài việc dẫn đường thì nhìn trước đường để tính khoảng cánh vượt xe nhất là đến đoạn thẳng)
_Còn với xe,không phải xe nào ở VN cũng có cái cân bằng điện tử.Nên xe đã không có ESP mà cứ ôm làn bám phải thì chỉ có xe gầm thấp chạy thôi.Còn đã SUV hay Van hay Bus mà không có cứ bám cua nhất là đổ dốc là nó dễ trượt rãnh phải khi cua trái.Chưa kể xe còn bị văng đuôi nếu chỉ cần đường bị trơn hay phân bổ trọng tải không đều khi ôm cua

Cụ thông não chưa,nếu chưa thông não thì thuê em 1 chuyến Hà Giang em thông tiếp cho hiểu vấn đề



Phỏng vấn và trả lời cho có thôi,chứ gặp em thì em cho cả danh sách các kỹ năng cần thiết chứ không phải trả lời chung chung của VTV sau mấy vụ mất phanh đâu
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hình như cụ có vđê đọc hiểu ợ? E chẳng muốn tranh luận nữa làm j. Tốn công thôi;))
Vậy chừng nào cụ lên hạng lái xe to như xe khách 16 hay 29 xe tải lớn rồi lên tranh luận tiếp nhé
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,252
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh

ABCPro

Xe tải
Biển số
OF-324329
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
216
Động cơ
289,474 Mã lực
Đến nghỉ...
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Tức là ý cụ, đi đèo dốc là được quyền phi sang phía ngược để cua, ko quan tâm đến vạch liền? E đã nói rõ, lấn chút thì e biết, và chắc chắn xe to cần lấn. Nhưng ko có kiểu, chiếm trọn làn ngược lại để cua đâu nhé.

Mà cụ nói đèo dốc nào? E nói chung tất cả, cần đèo dốc mới có cua Khuất tầm nhìn? Phải tắt điều hoà, phải tắt nhạc, hạ kính ... để phục vụ cái ông đi ẩu?
Nếu nói đúng luật thì có gì để bàn ,
Còn để phù hợp với thực tế( đ/k giao thông ở Việt Nam!) thì em thấy cụ WHITE... đúng đới,
Có những bài học chỉ rút ra khi sự việc đã rồi,còn nói chẳng ai tin....
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
819
Động cơ
208,874 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cái còi xe để làm cảnh hả cụ.Đã đi đèo,càng góc khuất càng phải còi to.Mà đã lên đèo là tắt điều hòa để lên dốc.Mà đã tắt là hạ kính xe.Chả lẽ còi xe ngược chiều khi xe đang đi ngược chiều nó không còi sao.Đi đèo mà tiết kiệm còi sao
Đúng. Em lên dốc tắt ĐH cho nhẹ máy, đổ đèo bật ĐH cho nó cản bớt máy kết hợp về số.
 

nguyenquoctu

Xe hơi
Biển số
OF-320111
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
187
Động cơ
292,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM cũng thấy hơi ghê răng. Năm 2015 có đi Hà Giang 1 chuyến, từ Mèo Vạc em xuất phát về Tp Hà Giang lúc 5h sáng, đường đèo sương mù mà chuẩn bị tới khúc cua tự dưng nhảy đâu ra 1 bác tải vật liệu xây dựng 3 chân to bự chảng, lấn hết cả làn bên phải của em. Cũng may em đi chậm và kịp thời xử lý xi nhan nháy đèn chuyển hướng đi trái đường luôn. Hài. Nói chung đi đường đèo núi các khúc cua quoanh co các bác nhẹ chân ga và đi đúng phần đường của mình để tránh các TN đáng tiếc
 

nguyenquoctu

Xe hơi
Biển số
OF-320111
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
187
Động cơ
292,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đường đồi núi chạy quen em thích chạy đêm hơn(trừ trường hợp có sương mù nặng) vì trước khúc cua có thể nhận ra xe đối diện qua ánh sáng đèn pha
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
EM cũng thấy hơi ghê răng. Năm 2015 có đi Hà Giang 1 chuyến, từ Mèo Vạc em xuất phát về Tp Hà Giang lúc 5h sáng, đường đèo sương mù mà chuẩn bị tới khúc cua tự dưng nhảy đâu ra 1 bác tải vật liệu xây dựng 3 chân to bự chảng, lấn hết cả làn bên phải của em. Cũng may em đi chậm và kịp thời xử lý xi nhan nháy đèn chuyển hướng đi trái đường luôn. Hài. Nói chung đi đường đèo núi các khúc cua quoanh co các bác nhẹ chân ga và đi đúng phần đường của mình để tránh các TN đáng tiếc

Đi Hà Giang mà đi đúng phần đường có mà tan lốp
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,742
Động cơ
598,773 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Nếu đường đồi núi chạy quen em thích chạy đêm hơn(trừ trường hợp có sương mù nặng) vì trước khúc cua có thể nhận ra xe đối diện qua ánh sáng đèn pha
Chuẩn luôn cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top