- Biển số
- OF-396235
- Ngày cấp bằng
- 10/12/15
- Số km
- 530
- Động cơ
- 239,120 Mã lực
khi đi đường đèo vòng vo,các cụ nên đi chậm,vì xe tải bắt buộc phải cua rộng ,không là xuống rãnh
Em đã vodka cụ ạ.khi đi đường đèo vòng vo,các cụ nên đi chậm,vì xe tải bắt buộc phải cua rộng ,không là xuống rãnh
Em đã vodka cụ ạ, nhưng xe tải vẫn đi ẩu cụ nhỉ?em chưa thấy nguy gì cả chuyện như vậy là bình thưởng thôi , cụ đi chậm nên vẫn làm chủ được tay lái mà
Kinh nghiệm là cứ chậm mà chắc cụ ơi.Hóng lấy kinh nghiệm
Vâng em đã chủ động nép sát vào bên em rồi ạ.Cụ chủ k nháy pha nhỉ?
Clip 2 lỗi của xe có cam hành trình.E gom 1 ít hầu các cụ chém tiếp ạ
Em lái non mà cụ ơi.Ca này bình thường. Em đi đèo chăm còi lắm.
Vâng, em đã vodka cụ ạ.Tránh voi chẳng xấu mặt nào...cụ thế là văn minh!
Tí nữa cụ nhỉ? Em đã vodka cụ ạ.chưa đến mức tí tèo đâu cụ
2 tuần trước cơ quan e cũng thuê xe 45 chỗ chở lên Cao Bằng. Tài xế lái cũng hệt như này, e vừa ngồi vừa run Được thêm mấy ông cơ quan khen: tài này lái giỏi, quen đường đèo ... xe to thì khi vào cua gấp phải mở cua như thế mới đúng ... bla bla. E chỉ biết câm lặng và run
Các cụ máy móc bỏ xừ,xe khách nó không có chạy thắng dầu đâu mấy bố.Nó chạy bằng phanh hơi,cứ đạp nhiều phanh,chả cần nó nóng phanh đâu,không đủ hơi là khỏi đạp phanh luôn.Xe sẽ rời vào 2 tình trạng,1 là phanh vẫn nguội thì hết hơi xe dừng lại do phanh không nhả nếu phanh hơi 3 ngả.Còn 2 nếu phanh quá nóng và hết hơi thì coi như xongĐi đường này hướng Sapa xuống, nguyên tắc đầu tiên là đi chậm bằng phanh động cơ, nguyên tắc thứ hai là không rà phanh, nguyên tắc thứ ba là giữ khoảng cách với xe trước ít nhất gấp đôi so với cảm giác khoàng cách đi đường bằng.
Tình huống của cụ chủ không nguy hiểm vì cụ đã đi chậm hơn mốc nguy hiểm vài giây, đây là khúc cua khuất nên nhanh(sớm) hơn một chút có thể đã có biến xảy ra.
Em đi đường này và lần, có nhận xét là xe tải sợ mất đà nên thường vượt rất ẩu
Lái đường đèo luôn an toàn hơn vào ban đêm,chỉ nguy hiểm nhất lúc trời gần sáng và chạng vạng tối.Còn khi đi đèo hay đường cua nhiều thì chú ý đèn xe ngược chiều.Nếu thấy ánh đèn qua lá cây lên xuống liên tục thì đó là xe máy.Đèn quá sáng,đèn trắng mà ánh đèn qua cua nhanh là xe con,xe cao cấp cua tốt.Nhưng nếu đến góc cua mà ánh đèn đi chậm,sáng mạnh và vàng nhiều thì đích thì là Contener.Căn cứ vào tốc di chuyển của ánh đèn,màu đèn từ vàng đến trắng mà phán đoán xe ngược chiều là xe to hay xe nhỏ để xử lý trước khi vào cua .Nếu nhiều ông chạy nhanh cứ ôm cua khi đến nơi phát hiện ra xe Công đang lên hay xuống thì chỉ có nước lọt rãnh nhất là chạy đêmNgày xưa e ngồi cạnh lx khách từ Lào Cai về HN, lx bảo thích đi đường đèo vào ban đêm hơn vì dễ phán đoán tình huông
Lần sau có đi thì rình có cái xe tải chạy cùng chiều.Nếu thấy thì cho vượt và bám đuôi ngay sau,cứ giữ khoảng cách khoảng 20m đến 30m là được.Kiếm thằng nào xe thùng kín càng tốt.Bởi thùng kín nó đi là rẽ sương dễ hơnnói chung đi đèo phải tập trung cao độ. Bữa em đi sơn la về đến Mộc châu khoảng 22h mà sương mù quá, các cụ lưu ý qua mộc châu tránh đi đêm, các xe đi đường này toàn độ đèn, xe nào cũng giàn đèn phá sương đến mười mấy cái mới đi đc.
Lái non thì nên chia sẻ để học hỏi chứ đừng mở miệng lên là ẩu.Xe nào lên dốc cũng cần lấy đà.Lên dốc hay tăng tốc đều cần đà đặc biệt là xe to xe hạng nặng.Ngoài ra đi đường cần nhớ kinh nghiệm,tránh xe to,nhường xe to,vượt cũng thật nhanh,xuống dốc nhường cho xe lên dốc và vượt dứt khoát nếu đi đèo kể cả đạp kịch ga,kịch vòng tua máyEm lái non mà cụ ơi.
Chắc cụ ko đọc hết các còm của e? E vẫn đồng ý với xe to, việc mở cua, lấn làn và có đà là điều bắt buộc. Nhưng với cua tay áo, ko có gương cầu mà lấn hết toàn bộ xe sang làn ngược lại, cua với tốc độ ko phải là thấp (cả những đoạn bằng phẳng, chứ ko cần leo dốc) thì tài xế đi vậy là quá ẩu. E dính trường hợp đó đấy ợ. Hôm e đi, tí đấu đầu xe tải, may cả 2 ông (tải và xe e) phanh kịp.Chạy 45 thế là chuẩn rồi,em đố cụ chạy xe khách miền núi mà bám phải đấy.Cái xe Hàn Xẻng chả có nổi cái cân bằng điện tử.Không chạy lấn đường,không mở cua có mà dễ lật xe.Chưa kể xe đi lên dốc cần đà,chả ai lại đi đạp phanh khi gặp cua lên dốc cả
Chắc cụ ko đọc hết các còm của e? E vẫn đồng ý với xe to, việc mở cua, lấn làn và có đà là điều bắt buộc. Nhưng với cua tay áo, ko có gương cầu mà lấn hết toàn bộ xe sang làn ngược lại, cua với tốc độ ko phải là thấp (cả những đoạn bằng phẳng, chứ ko cần leo dốc) thì tài xế đi vậy là quá ẩu. E dính trường hợp đó đấy ợ. Hôm e đi, tí đấu đầu xe tải, may cả 2 ông (tải và xe e) phanh kịp.