[Thảo luận] Em muốn hỏi kỹ thuật đổ đèo đối với CRV

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Em muốn hỏi các cụ là, đối với CRV khi đổ đèo thì mình để số nào? D, D1, D2, hay D3 ạ? Em đang hiểu là mình phải để D1 (tức là số 1) khi đổ đèo để ghìm động cơ chạy nhanh đúng không ạ? Mong các cụ chỉ giáo giúp.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Khi đổ đèo thì tùy thuộc vào độ dốc của đèo mà đi số cho tương ứng, nếu đèo ngắn và dốc thì D1, còn đềo dài và thoai thoải thì D2 hoặc D3, mình nên ninh hoạt
Khi mà đổ đèo nếu đang đi D2 or D3 mà thấy tốc độ lao xuống nhanh quá thì hãm bằng phanh trước sau đó chuyển số về D1, thì khi đó không cần phải dùng phanh nhiều nữa mà xe sẽ được hãm bởi động cơ, tránh gây nóng và mòn phanh nhanh. Nguy hiểm.
Cụ nên thử nghiệm dần với các dốc có độ dốc khách nhau và cảm nhận rút kinh nghiệm dần dần
 

mylove_one

Xe máy
Biển số
OF-118126
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
72
Động cơ
385,172 Mã lực
Chuẩn không cần chỉnh ah. Tuy nhiên, cái quan trọng là kinh nghiệm của cụ ah. Đi nhiều khắc quen. Cụ cứ làm vài vòng Tam Đảo là cũng khá nhiều kinh nghiệm đấy ah.
 

Bé Thỏ Còi

Xe đạp
Biển số
OF-135445
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
20
Động cơ
370,087 Mã lực
Độ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.

( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé )

Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Độ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.

( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé ).

Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
.
Em giúp bác nhé
Em đã ngâm cứu kỹ hướng dẫn sử dụng và thức tế Tam đảo, Đèo Ngang, Hải Vân rồi nên em trình bày thế này nhé
- D3 ghi rõ là hỗ trợ xuúong dốc
- D1, D2 là bác dí tẹt ga cũng chỉ đi đc tốc độ tương đương với số 1, số 2. Em chuyên dùng loại này để vượt đường lầy, leo vỉa, lùi vỉa(không sợ hẫng lao vào tường)

Còn ký thuật đổ đèo thì đơn giản lắm. Các bác cũng biết nhiều rồi, ko giải thích lằng nhằng. Khi bắt đầu xuống đèo, bác cứ cho xe chạy bình thường nhẹ nhàng dùng ngón tay cái bấm tạch nút đỏ trên cần số. Thế là bảng đồng hồ hiển thị D3, tức là xe chạy tối đa chân ga cũng chỉ số 3, ko bị chập chờn số 3, số 4. Khoản này đổ đèo hạ độ cao dài hơi Sơn la - Mộc Châu-Hà nội thì cứ gọi là phê lòi. Khi thấy độ dốc thoai thoải rồi, bác lại "tạch" cho phát nữa. Hiển thị D3 trên đồng hồ biết mất. Tức là bác lại tẹt ga đến số 5 đó. Vậy thôi, rất dễ , rất tiện nghi như các xe hiện đại khác. Mấy cái đèo em khai trên chưa cần phải D2. vì nếu D1,D2 thì bao giờ em mới về đến nhà đây.

Còn leo thì kệ bố nó. Nó phù hợp số nào do tốc độ thì hộp số tự động đi mà nhảy, em hơi đâu lo cho nó.

Kỹ thuật leo số nào xuống số ấy là rất căn bản và hữu ích > Nhưng chỉ cho xe số sàn :)). Xe mình có số sàn đâu mà quan tâm.

Mời các bác tham khảo nhé
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Thêm nữa nhé.

Lời dạy của các tài gia em thấy chưa bao giờ là cũ cho mọi phương tiện kể từ xe đạp Thống Nhất - F1 là
"Nhất quen xe, nhì quen đường"

Các bác cứ ngẫm cho mình mà xem. Ai đó cứ chê các bác ngoại tỉnh chứ cứ ném em vào TPHCM thì em cũng rúm tứ túc. Tuy nhiên, Đà Nẵng thì không thế. Rộng, đẹp, rõ ràng. Chắc vì còn khá mới
 

hạng best

Xe hơi
Biển số
OF-119365
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
181
Động cơ
385,310 Mã lực
E thấy ko cứ CRV mà bất kỳ loại nào khi lên đèo phải dùng số cho phù hợp không hại côn, biết cảm nhận chân Ga hay nói đúng hơn khi học lái xe cái sơ đẳng nhất là Đề Pa lên dốc. Khi xuống đèo cũng vậy để số phù hợp, tốc độ phù hợp tránh hỏng mất phanh khi phanh gấp, tránh trơn trượt mất lái và tránh giật số gấp dễ vỡ hộp số.
Lái xe nên bám sát mép lề bên phải phòng TH xe khác mất lái lao vào mình hay mình lao vào người khác... Nói chung lái xe không nói hay được còn tùy thuộc vào yếu tố may mắn
 

Bé Thỏ Còi

Xe đạp
Biển số
OF-135445
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
20
Động cơ
370,087 Mã lực
Thực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...

.
Em giúp bác nhé
Em đã ngâm cứu kỹ hướng dẫn sử dụng và thức tế Tam đảo, Đèo Ngang, Hải Vân rồi nên em trình bày thế này nhé
- D3 ghi rõ là hỗ trợ xuúong dốc
- D1, D2 là bác dí tẹt ga cũng chỉ đi đc tốc độ tương đương với số 1, số 2. Em chuyên dùng loại này để vượt đường lầy, leo vỉa, lùi vỉa(không sợ hẫng lao vào tường)

Còn ký thuật đổ đèo thì đơn giản lắm. Các bác cũng biết nhiều rồi, ko giải thích lằng nhằng. Khi bắt đầu xuống đèo, bác cứ cho xe chạy bình thường nhẹ nhàng dùng ngón tay cái bấm tạch nút đỏ trên cần số. Thế là bảng đồng hồ hiển thị D3, tức là xe chạy tối đa chân ga cũng chỉ số 3, ko bị chập chờn số 3, số 4. Khoản này đổ đèo hạ độ cao dài hơi Sơn la - Mộc Châu-Hà nội thì cứ gọi là phê lòi. Khi thấy độ dốc thoai thoải rồi, bác lại "tạch" cho phát nữa. Hiển thị D3 trên đồng hồ biết mất. Tức là bác lại tẹt ga đến số 5 đó. Vậy thôi, rất dễ , rất tiện nghi như các xe hiện đại khác. Mấy cái đèo em khai trên chưa cần phải D2. vì nếu D1,D2 thì bao giờ em mới về đến nhà đây.

Còn leo thì kệ bố nó. Nó phù hợp số nào do tốc độ thì hộp số tự động đi mà nhảy, em hơi đâu lo cho nó.

Kỹ thuật leo số nào xuống số ấy là rất căn bản và hữu ích > Nhưng chỉ cho xe số sàn :)). Xe mình có số sàn đâu mà quan tâm.

Mời các bác tham khảo nhé
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mấy ông xê rờ vê bất đồng quan điểm thế này thì off với nhau tha hồ mà chém nhỉ :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Thực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Nếu cụ bấm D3 thì nó chỉ ở dải số 1 đến 3 thôi mờ cụ.Y hệt Civic,Accord hay MDX. ;))
Hơn nữa ở CRV có nút chuyển D3 rất dễ thao tác.Tất nhiên khi đổ đèo thì còn tùy thời điểm mà chọn D1,2 hoặc D3 cho phù hợp.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Thực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Em cũng đồng quan điểm với cụ ạ. Em cũng nghĩ chỉ D1 hoặc D2 là cùng. Chứ D3 đổ đèo chắc không chơi được vì ở số 3 là xe đã đi được 30-40km/h + thêm gia tốc khi đổ đèo thì ko thể vào cua xuống đèo được đâu ợ. Như thế dễ thăm chân đèo ngay :D
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Khi đổ đèo thì tùy thuộc vào độ dốc của đèo mà đi số cho tương ứng, nếu đèo ngắn và dốc thì D1, còn đềo dài và thoai thoải thì D2 hoặc D3, mình nên ninh hoạt
Khi mà đổ đèo nếu đang đi D2 or D3 mà thấy tốc độ lao xuống nhanh quá thì hãm bằng phanh trước sau đó chuyển số về D1, thì khi đó không cần phải dùng phanh nhiều nữa mà xe sẽ được hãm bởi động cơ, tránh gây nóng và mòn phanh nhanh. Nguy hiểm.
Cụ nên thử nghiệm dần với các dốc có độ dốc khách nhau và cảm nhận rút kinh nghiệm dần dần
Độ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.

( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé )

Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
Em nghĩ 2 cụ nói chuẩn ạ :D
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Em không bảo thủ và khá thực tế nên chẳng khi nào em để D3 mà lại còn vít ga.
 

QuynhNinh

Xe đạp
Biển số
OF-74414
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
11
Động cơ
423,510 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long Fly
Lạy bố OTOBEN hay Trâu bò vũng tàu 85 (traubotvt85) hay Bát Quái bớt mở những thớt vô nghĩa thế này để trêu các cụ khác đi ạ.Thăm dò hết xe k7,k5,k9 đến Prado,Subaru,GLK hay CRV rốt cục chỉ chém gió vớ vẩn,con Attila còn đang mơ ước bên box 2 bánh mà còn bày đặt CRV.Tức cười ^:)^^:)^
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Lạy bố OTOBEN hay Trâu bò vũng tàu 85 (traubotvt85) hay Bát Quái bớt mở những thớt vô nghĩa thế này để trêu các cụ khác đi ạ.Thăm dò hết xe k7,k5,k9 đến Prado,Subaru,GLK hay CRV rốt cục chỉ chém gió vớ vẩn,con Attila còn đang mơ ước bên box 2 bánh mà còn bày đặt CRV.Tức cười ^:)^^:)^
Tảng đá to quá :))
 
Chỉnh sửa cuối:

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Mấy cái đèo cao vực sâu thì em chưa có cơ hội thử nhưng cái đèo Yên Bái đi Bảo Hà thì cả lên lẫn xuống em cứ D mà đi, kể cả 2 con dốc 10 độ vào Đông Cuông cũng thế :D
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Thực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhất
 

Bé Thỏ Còi

Xe đạp
Biển số
OF-135445
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
20
Động cơ
370,087 Mã lực
Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhất
Hé hé, ko lý thuyết nhá. Đổ đèo có bao giờ cụ đạp ga đâu mà tốc độ tối đa. Cứ chia nửa cái số đó ra là đúng nhất, độ dốc càng cao trôi càng nhanh.

Hôm em đổ đèo Cao Bắc, có 724m mà để số 3 nó trôi lên gần 80, hết hồn vội đạp phanh về số.

Nhưng mấy cái đèo thấp hơn mà để số 1 nó ủn ỉn lắm. Nói chung là tùy cơ ứng biến số. Tiêu chuẩn là không phải đạp phanh...
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Đổ đèo thì chạy số nào thì tùy độ dốc của đèo và cũng tùy theo tải trọng nữa, hôm 30/4 em chạy Ỉn V chở 8 người xuống dốc Tam Đảo bằng số 2 mà vẫn phải rà phanh đấy, chạy số 1 thì nó chạy chậm quá, chạy số 3 thì nó phi như điên. Nhìn phía trước có con Mec C với Bim X3 thấy nó vào cua ngon thấy phát thèm, chả thấy vặn vẹo gì mấy, trong khi đó dân tình trong xe mình cứ hết lao sang bên này lại đổ sang bên kia!:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top